‘Chỉ điểm’ chất bổ sung lý tưởng cho làn da ở từng độ tuổi

(VOH) – Dưỡng da từ bên trong bằng cách dùng thực phẩm bổ sung có thể giúp bạn làm đẹp một cách toàn diện. Song hãy lưu ý đến nhu cầu của bản thân ở từng độ tuổi để thu được nhiều lợi ích nhất.

Sử dụng thực phẩm bổ sung hay chất bổ sung để cải thiện và nuôi dưỡng làn da là xu hướng được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, bạn có biết mỗi độ tuổi lại có nhu cầu nhất định và không phải sự bổ sung nào cũng cần thiết đặc biệt là có ích?

  1. Chất bổ sung cho độ tuổi 20: folic acid và chất chống oxy hóa

Công dụng:

  • Folic acid: còn được gọi là vitamin B9, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ khỏe mạnh tự nhiên của làn da, có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại trong môi trường đồng thời giảm thiểu thiệt hại gây ra bởi chúng. Đặc tính chăm sóc da của folic acid cũng có thể cung cấp hiệu quả cấp ẩm, củng cố chức năng của hàng rào bảo vệ tự nhiên (chống lại tác nhân gây hại từ bên ngoài và mất độ ẩm) từ đó giảm thiểu khô da.
  • Chất chống oxy hóa: như vitamin A, vitamin C, vitamin E…có khả năng bảo vệ da, trung hòa các gốc tự do gây hại và giảm thiểu thiệt hại do chúng gây ta. Một số chất chống oxy hóa còn được bổ sung thêm lợi ích làm sáng da, làm dịu kích ứng, cải thiện nếp nhăn và hỗ trợ sửa chữa những tổn thương.

voh-chat-bo-sung-cho-da-voh.com.vn-1
Ở độ tuổi 20, bạn nên tăng cường bổ sung chất chống oxy hóa để bảo vệ da tốt hơn

Folic acid và chất chống oxy hóa là hai trong số những chất bổ sung mà bạn nên quan tâm nếu đang ở trong độ tuổi 20 và ngoài 20. Đây là thời điểm mà các gốc tự do gây hại có cơ hội tác động mạnh mẽ và khiến da dễ gặp phải những dấu hiệu lão hóa sớm như tăng sắc tố, đường nhăn, mất độ đàn hồi… Với khả năng bảo vệ da, đặc biệt là chống lại gốc tự do - nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối ở độ tuổi này - folic acid và chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải các vấn đề đồng thời giữ cho chúng luôn khỏe mạnh. 

  1. Chất bổ sung cho độ tuổi 30: các loại dầu tốt cho sức khỏe và axit béo omega-3

Công dụng:

  • Axit béo omega-3: bảo vệ da khỏi tia cực tím, giảm thiểu tổn thương da gây ra bởi tia cực tím và chống lão hóa. Chúng cũng có thể hỗ trợ làm dịu đỏ, nhạy cảm, chữa lành vết thương và có khả năng giữ cho da mềm mịn, ngậm nước, đàn hồi.

Một số loại dầu có khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ da:

  • Dầu hạt chia: giàu axit béo omega-3 giúp cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên, độ ẩm và giảm thiểu tình trạng mất nước qua biểu bì.
  • Dầu hạt kiwi: chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6 dưới dạng linoleic acid có khả năng chữa lành và làm dịu các tế bào da bị tổn thương.
  • Dầu hạt nho: giàu chất chống oxy hóa và chống viêm tự nhiên giúp da giữ ẩm, làm dịu, chữa lành tổn thương và ngăn ngừa tác động của gốc tự do gây hại.
  • Dầu hạt hướng dương: chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin E, các axit béo thiết yếu cùng phytosterol có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng, làm đầy da, dưỡng ẩm.

voh-chat-bo-sung-cho-da-voh.com.vn-2
Axit béo omega-3 là một trong những chất bổ sung mà bạn có thể cân nhắc sử dụng khi bước sang độ tuổi 30

Tuổi 30 hoặc ngoài 30 là thời điểm mà bạn bắt đầu phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa như mất độ đàn hồi, mất độ ẩm, nếp nhăn… do sự suy yếu của hàng rào độ ẩm tự nhiên. Do đó, muốn khắc phục tốt các vấn đề khác đồng thời duy trì làn da trẻ trung, khỏe đẹp thì chúng ta nên tập trung củng cố tốt lớp màng ẩm bằng cách vừa tạo ra rào cản bảo vệ vừa thúc đẩy xây dựng và sửa chữa. Axit béo omega-3 cùng các loại dầu lành mạnh kết hợp với chất chống oxy hóa được bổ sung ở độ tuổi 20 có thể giúp bạn làm được điều này.

  1. Chất bổ sung cho độ tuổi 40: collagen

Công dụng:

  • Collagen: duy trì độ ẩm, độ đàn hồi, giảm thiểu khô da, sự xuất hiện và hình thành của nếp nhăn đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

voh-chat-bo-sung-cho-da-voh.com.vn-3
Collagen là chất bổ sung hữu ích giúp bạn làm chậm và cải thiện các dấu hiệu lão hóa ở độ tuổi 40

Làn da của chúng ta trở nên kém săn mịn thậm chí là chảy xệ, có nhiều nếp nhăn hơn khi cơ thể bắt đầu già đi và ngừng sản xuất collagen. Khi bước sang độ tuổi 40, những biểu hiện này sẽ ngày càng rõ nét nên nếu không có biện pháp ngăn ngừa hay cải thiện sớm thì vấn đề mà bạn phải đối mặt sẽ nhiều và khó khắc phục hơn. Do đó, bên cạnh thói quen skincare hay ăn uống chống lão hóa bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng collagen như một chất bổ sung. Chúng sẽ được tiêu hóa dưới dạng protein mà da có thể sử dụng để kích thích quá trình sản xuất collagen đồng thời bổ trợ tốt cho tác dụng của chất chống oxy hóa và chất béo được bổ sung ở độ tuổi 20, 30.

Mặc dù có thể đem lại nhiều lợi ích tích cực cho làn da nhưng việc sử dụng chất bổ sung chỉ nên được xem như một biện pháp tăng cường, hỗ trợ cho thói quen chăm sóc da hay chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn cũng đừng hi vọng rằng một mình chúng có thể tạo ra điều kỳ diệu mà hãy chú ý đến cả những thói quen khác để nhận được kết quả toàn diện, lâu dài.

Nguồn ảnh: Internet 

Nên và không nên ăn gì để đẹp da lại trẻ lâu?: (VOH) – Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò không hề nhỏ trong việc cải thiện cũng như duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng chúng để chăm da hiệu quả hơn.

6 điều cần ghi nhớ để có làn da săn chắc, trẻ trung bất chấp tuổi tác: (VOH) – Bước vào độ tuổi lão hóa, làn da của bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng nếu không được bảo vệ, chăm sóc cẩn thận. Do đó, hãy ghi nhớ 6 điều sau để có thể giữ cho mình vẻ ngoài luôn trẻ trung.