‘Chinh phục’ xu hướng sequins lấp lánh ‘chuẩn’ fashionista với 6 nguyên tắc cơ bản

(VOH) – Xu hướng sequins là từ khóa thời trang được quan tâm rất nhiều trong những dịp đặc biệt hay mùa lễ hội. Song, bạn có biết diện chúng sao cho đẹp thậm chí là phù hợp với cả style hàng ngày?

Vốn gắn liền với hình ảnh nổi bật, lấp lánh trong những bữa tiệc hoặc mùa lễ hội nhưng xu hướng sequins lại khiến khá nhiều người phải bối rối không biết diện sao, phối đồ sao cho đẹp và không bị mắc lỗi. Quan trọng hơn cả là với sự phổ biến ngày càng tăng cũng như tính linh hoạt của mình, xu hướng này đã và đang len lỏi cả vào tủ đồ hàng ngày. Bằng cách nắm được những nguyên tắc diện đồ sequins sau, bạn sẽ giúp bản thân có được outfit thật "xịn sò" trong mọi hoàn cảnh.

Xu hướng sequins là gì?

voh-xu-huong-sequins-voh.com.vn-1
Xu hướng sequins gắn liền với mùa lễ hội

Sequins (kim sa) chính là những mảnh nhỏ lấp lánh, đa sắc được làm từ kim loại, đá quý, nhựa… với nhiều hình dạng (thường là hình tròn). Chúng được sử dụng để trang trí cho những món đồ như quần áo, túi xách, giày dép, bông tai, dây chuyền… từ đó tạo nên hiệu ứng tỏa sáng, nổi bật và lộng lẫy. Với thế mạnh của mình, từ một họa tiết trang trí hay một chất liệu, sequins đã trở thành xu hướng được ứng dụng rộng rãi trong thời trang, phụ kiện thậm chí là cả làm đẹp.  

6 nguyên tắc chinh phục xu hướng sequins

  1. Trang phục sequins chính là điểm nhấn

voh-xu-huong-sequins-voh.com.vn-2
Bản thân những món đồ sequins chính là điểm nhấn cho set đồ của bạn

Sự kỳ diệu của xu hướng sequins nằm ở chỗ, khi bạn diện trang phục sequin nó sẽ kiêm luôn cả nhiệm vụ tạo điểm nhấn, thậm chí là thay thế cả cho những món phụ kiện như giày dép, túi xách, bông tai… vốn đóng vai trò thu hút ánh nhìn cũng như tạo nên outfit hài hòa. Hiểu một cách đơn giản thì ngoài công dụng như bao item thời trang khác, áo, chân váy hay đầm sequins còn có thể đem lại cho người diện sự nổi bật, tỏa sáng mà ít có kiểu trang phục nào có thể làm được. Đây vừa là thế mạnh vừa là đặc điểm mà chúng ta cần phải luôn luôn ghi nhớ vì nó sẽ là yếu tố quyết định đến việc bạn có “chinh phục” được xu hướng này hay không.

  1. Áp dụng xu hướng sequins có chừng mực

voh-xu-huong-sequins-voh.com.vn-3
Chỉ cần một item sequins là đủ để khiến cho set đồ nổi bật hơn hẳn nên bạn đừng “tham” diện quá nhiều

Dù bạn có ý định áp dụng xu hướng sequins cho outfit hàng ngày hay dự tiệc thì cũng hãy “tiết kiệm” với các món đồ mà mình sử dụng. Một “cây đồ” lấp lánh từ trên xuống dưới, từ trang phục cho đến phụ kiện sẽ không phải là ý tưởng tốt hay công thức mặc đẹp mặc dù chúng ta vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Do đó, hãy cảnh giác với đầm dài hay bộ đồ sequins. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc áo, áo khoác, chân váy hay đầm cocktail sequins… là sẽ có được set đồ lấp lánh sang chảnh mà không khiến vẻ ngoài của mình bị “quá tải”.

  1. Chọn phụ kiện đơn giản khi diện trang phục sequins

Khi ứng dụng xu hướng sequins cho bộ trang phục của mình bạn cần giữ cho các món phụ kiện bao gồm giày/ dép, túi xách và trang sức đơn giản nhất có thể để tạo nên sự hài hòa cho outfit. Với các tín đồ sành mốt, việc kết hợp trang phục sequins với những item nổi bật hay phức tạp hơn một chút không quá khó, song nếu chỉ áp dụng xu hướng này cho nhu cầu ăn mặc hàng ngày hay dự tiệc thì chúng ta không cần quá phức tạp. Để đảm bảo mặc đẹp mà vẫn an toàn thì tốt hơn hết, bạn vẫn nên chú ý đến nguyên tắc này.

voh-xu-huong-sequins-voh.com.vn-4
Khi diện trang phục sequins, bạn hãy tối giản phụ kiện

  • Với giày/ dép: giữ cho phụ kiện đơn giản không có nghĩa là bạn chỉ được diện giày/dép màu đen hay màu nude, miễn là phù hợp thì chúng ta vẫn có thể chọn các màu sắc khác. Điều cần lưu ý ở đây là, với trang phục sequins (đặc biệt là kiểu có màu sắc nổi bật hoặc có hoa văn) tốt nhất là hãy cẩn thận với giày/ dép có thiết kế tương tự, tức là đính sequin, đính đá/ hạt hay lấp lánh… 
  • Với túi xách: bạn không nên sử dụng các kiểu túi có chất liệu bóng hay có hoa văn nói chung vì chúng khác dễ “đụng độ” với trang phục mang xu hướng sequins nếu không biết cách mix&match.
  • Với trang sức: bạn thậm chí có thể qua tất cả các loại trang sức khi mặc trang phục sequins, nhất là đầm hoặc đầm dài sequins vì chúng có thể phá hỏng tổng thể. Trong trường hợp cần thiết và có thể sử dụng, hãy chọn cho mình những món đồ thật đơn giản và mang chúng với số lượng tối thiểu.
  1. Áp dụng xu hướng sequins để khoe thế mạnh

voh-xu-huong-sequins-voh.com.vn-5
Nếu có vòng eo thon, hông đẹp hay đôi chân thon gọn bạn đừng ngại diện chân váy sequins để khoe ưu điểm của mình

Bản thân xu hướng sequins chính là điểm nhấn tốt nhất vì vậy bạn có thể tận dụng đặc điểm này để khoe ưu điểm cũng như vẻ đẹp của bản thân mình. Nguyên tắc chung là tự tin với phần nào của cơ thể, hãy diện các item sequins tương ứng với phần đó. Bằng cách này, ánh mắt của mọi người sẽ được thu hút vào một hoặc vài điểm nhất định, set đồ nhờ đó mà sẽ tự nhiên trở nên phù hợp hơn đồng thời gia tăng sự tự tin cho người diện.

  1. Trang điểm phù hợp và tinh tế khi diện trang phục sequins

voh-xu-huong-sequins-voh.com.vn-6
Trang phục sequins vốn đã nổi bật nên bạn không cần trang điểm quá cầu kỳ

Lớp makeup cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu ứng đem lại khi diện trang phục sequins. Vì vậy, hãy trang điểm một cách đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế và càng ít càng tốt, đặc biệt là khi bạn diện các item như đầm ngắn, quần, áo khoác hoặc áo blouse… được đính sequins toàn bộ.

  1. “Chinh phục” xu hướng sequins bằng phụ kiện

voh-xu-huong-sequins-voh.com.vn-7
Phụ kiện sequins sẽ là lựa chọn khá phù hợp với các cô nàng mới chinh phục xu hướng này

Để “bắt trend” xu hướng sequins, chúng ta không nhất thiết phải sử dụng trang phục mà hoàn toàn có thể lựa chọn đầu tư vào phụ kiện. Cách này vừa đơn giản, dễ áp dụng lại có độ an toàn cao với các trường hợp mới tập tành phối đồ. Do đó, đừng ngại sắm cho mình vài đôi bông tai, chiếc vòng cổ, vòng tay hay túi xách, clutch, giày… nếu bạn cũng muốn có một outfit lấp lánh, nổi bật. 

Vốn gắn liền với những bữa tiệc lộng lẫy và mùa lễ hội sôi động, xu hướng sequins đang dần trở nên gần gũi và được ứng dụng nhiều hơn trong phong cách ăn mặc hàng ngày. Do đó, nếu bị “mê mẩn” bởi sự lấp lánh sang chảnh, quyến rũ, ấn tượng của chúng thì bạn đừng quên ghi nhớ những nguyên tắc ở trên để có thể tự tin mặc đẹp và “chuẩn” trong mọi tình huống.

Nguồn ảnh: Internet

5 món đồ stylist khuyên bạn nên sớm ‘tiễn’ khỏi tủ đồ để mặc đẹp và tinh tế hơn: (VOH) – Dọn dẹp tủ quần áo vài tháng một lần là cách để bạn sắp xếp lại các món đồ và loại bỏ những thứ không còn phù hợp. Vì vậy, đừng quên thực hiện đều đặn nếu muốn ‘nâng cấp’ gu ăn mặc của mình.

5 mẫu váy xinh xắn và cực đáng sắm trong mùa hè: (VOH) – Vào những ngày hè đầy nắng, nếu phân vân không biết mặc gì thì bạn cứ ‘múc’ ngay 5 kiểu váy sau, đảm bảo vừa mát mẻ vừa xinh xắn lại vô cùng trendy.