Chọn áo cardigan giúp phong cách của bạn ‘sang trang’

(VOH) - Nàng thường nghĩ áo cardigan chỉ để khoác vào những lúc trời se lạnh thôi. Nhưng sự thực là áo cardigan có thể biến hóa kiểu cách, đẹp và đa dạng hơn so với những chiếc áo khoác thông thường.

Có thể nói, áo cardigan là một trong những item nàng cần có trong tủ đồ của mình. Lý do đó là áo cardigan không chỉ rất dễ mặc, tiện lợi mà dễ dàng cộng điểm cho bộ outfit của bạn với lợi thế về kiểu dáng cũng như họa tiết. Bạn có thể diện áo cardigan cho những lúc đi chơi, đi dạo phố và cả những ngày lên công sở làm việc đều hợp cả. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số cách phối đồ chung với những kiểu áo cardigan phổ biến.

1. Áo cardigan dáng dài thanh lịch

Nói đến áo khoác cardigan dáng dài thì nhiều nàng sẽ hơi ngần ngại vì nghĩ đây là kiểu dành cho những ai có chiều cao nổi bật hoặc vóc dáng hoàn hảo. Sự thực là áo cardigan dáng dài cũng không quá khó diện, bạn có thể tùy chọn chiều dài của áo so với thân hình của mình.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-voh
Áo cardigan dáng dài đi với những item cơ bản thì vẫn rất nổi bật 

Lý do bạn đừng nên bỏ qua áo cardigan dáng dài vì đây là kiểu áo thực sự thanh lịch, cộng điểm sang trọng cho bạn ngay và luôn. Áo đẹp ngay cả khi phối với những món đồ basic như áo thun và quần jeans.

Ngoài ra, nàng có thể cầu kỳ hơn với set quần ống suông hoặc một chiếc váy nữ tính thướt tha, chiếc chân váy khoe đôi chân thon… cũng đẹp với áo cardigan dáng dài.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-1-voh
Độ nữ tính và sang chảnh sẽ tăng nên nếu như bạn mặc với chiếc quần ống suông nền nã như vầy 

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-2-voh
Áo cardigan dáng dài quá gối kết hợp cùng váy ngắn làm tăng tính "điệu đà" 

Một điểm chú ý nàng nên nhớ là nếu chọn cardigan dáng dài thì nên lựa những chất liệu đừng quá dày (có thể chọn dạng áo bằng chất liệu thun dệt kim mỏng), để tổng thể bộ outfit trông không bị nặng nề, rườm rà. Bởi vốn dĩ, áo cardigan vừa giữ ấm lại còn phải giữ lại những đường nét thanh lịch cho người mặc nữa.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-3-voh
Chiếc áo khoác nhẹ nhàng đi kèm với váy trông khá lạ mắt và đáng yêu

2. Năng động với áo cardigan ngắn

Áo cardigan dáng ngắn thì cực phổ biến và hầu như nàng nào cũng có trong tủ đồ của mình. Áo cũng có thể dùng hệt như những kiểu áo khoác thông thường nhưng đẹp nhất vẫn là đi chung với quần dài hoặc short jeans, chân váy ngắn hay choàng qua những chiếc váy yểu điệu, duyên dáng…

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-4-voh
Hãy tậu ngay chiếc cardigan ngắn để làm đẹp cho outfit của mình nhé

Điểm cộng ‘siêu to’ khác nữa của áo cardigan ngắn đó là thích hợp với mọi dáng người. Nàng không lo bị dìm dáng hay lộ những khuyết điểm đáng ghét, không sợ trông luộm luộm. Đi kèm với set đồ áo cardigan ngắn, nàng cũng nên thêm một đôi boot cổ ngắn hay sneaker, giày búp bê để xinh xắn hơn nữa nhé.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-5-voh

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-6-voh
Áo cardigan ngắn có thể làm đẹp cho nhiều bộ outfit khác nhau

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-7-voh

Một số nàng sẽ thắc mắc có thể mặc áo cardigan vào mùa hè được không? Câu trả lời là được nhé. Bạn hãy chọn chất liệu nhẹ nhàng, thoáng mát, cách dệt chỉ thưa để đảm bảo không bị nóng nực là được. Diện cardigan vào mùa hè cũng giống như nhiều áo khoác khác là có thể làm đẹp set đồ với chiếc váy hoa xinh xẻo, short jeans và áo thun năng động… và nhất là đi với mũ cói thì càng tuyệt vời hơn.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-8-voh
Không dừng lại ở việc là item tiêu biểu của thời trang mùa thu đông, áo cardigan cũng được nàng phối với bộ outfit hè rất xinh và năng động 

3. Áo cardigan oversize trẻ trung và lạ mắt

Những nàng cá tính và thích sự phá cách hơn thì có thể chọn áo cardigan oversize. Áo thường được làm từ chất liệu len dày giúp bạn giữ ấm tốt mà cũng có thể vận động thoải mái, nhẹ tênh trong những ngày lạnh, chẳng bị bó buộc hay cảm giác chật chội như khoác một chiếc áo phao hay áo bomber lèn bông.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-9-voh

Đi chung với kiểu áo này bạn có thể chọn một chiếc áo thun đơn giản cũng freesize. Hoặc bạn có thể mặc đẹp hơn khi chọn chân váy tiệp màu với áo cardigan sẽ ấn tượng và trông hoàn hảo hơn.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-10-voh
Cardigan freesize cho nàng phong cách trẻ trung và tươi vui hơn

4. Điệu đà với áo cardigan thắt eo

Những nàng thích một bộ outfit nữ tính thì áo cardigan thắt eo là một lựa chọn tốt. Chiếc áo tạo điểm nhấn vòng eo xinh xẻo bằng các thiết kế cách điệu hoặc dây buộc nơ khá xinh xắn. Bạn có thể thoải mái biến tấu đi cùng quần jeans hay chân váy, cũng phối với những áo thun basic bên trong hoặc mặc luôn như một chiếc áo thông thường cũng rất xinh đấy. Đó là một điểm cộng khác của áo cardigan mà ít người biết tận dụng.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-11-voh

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-12-voh
Sử dụng những thiết kế thắt eo thú vị, áo cardigan cho nàng vẻ ngoài dịu dàng và quyến rũ

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-13-voh

5. "Hô biến" khoác cardigan thành áo khoe cổ đẹp

Áo cardigan nữ không chỉ để khoác bên ngoài mà có thể diện đẹp đẽ hẳn hòi chẳng kém gì những chiếc áo xinh xắn khác. Bạn có thể chọn các thiết kế cổ chữ V để khoe xương quai xanh hay kiểu cổ tròn bà ngoại để giữ ấm và trông thanh lịch hơn.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-14-voh
Bạn có thể khoe chiếc cổ xinh với áo cardigan

Lúc này, bạn nên nhét tà áo vào cạp quần hoặc cạp váy để trông đỡ xuề xòa hơn. Phối thêm một chiếc túi xách hoặc tote xinh xinh là đủ tự tin để bước xuống phố rồi.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-15-voh

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-16-voh
Và tất nhiên là đẹp hơn khi bạn bỏ thùng, trông không còn luộm thuộm hay xuề xòa gì cả 

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-17-voh

6. Tô điểm cho outfit với áo cardigan họa tiết

Dành cho những ngày nhàm chán, bạn bỏ qua những chiếc áo cardigan đơn sắc mà lựa chọn cardigan họa tiết đa dạng hơn nhé. Có những họa tiết dạng thổ cẩm hoặc họa tiết họa hình vui tươi cũng khiến bạn cảm thấy thư thái, đáng yêu hơn nhiều.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-18-voh
Áo cardigan họa tiết cho nàng đổi gió những ngày nhàm chán

Áo cardigan họa tiết thông thường là ở kiểu ngắn hoặc freesize, cho nàng sự trẻ trung và tươi mới hơn hẳn. Lúc đó, đừng quên một đôi sneaker để ‘thành toàn’ cho bộ outfit của mình luôn nàng nhé.

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-19-voh

chon-ao-cardigan-giup-phong-cach-cua-ban-sang-trang-20-voh
Đừng quên chọn một đôi giày phù hợp đi với áo cardigan nàng nhé

Với tất cả những kiểu và cách diện áo cardigan kể trên, bạn đã có thể yên tâm mặc đẹp suốt năm rồi nhé.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: