Chọn kem chống lão hóa như thế nào cho phù hợp và hiệu quả?

(VOH) - Cách đơn giản giúp bạn xác định kem chống lão hóa nào tốt cho làn da của mình.

Kem chống lão hóa là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu giúp bạn duy trì vẻ căng mịn, tươi trẻ của làn da. Tuy nhiên, muốn hưởng những lợi ích từ chúng thì trước hết bạn cần phải biết cách chọn kem chống lão hóa sao cho phù hợp để có thể chăm sóc cũng như cải thiện làn da một cách hiệu quả hơn.

Kem chống lão hóa da có thực sự cần thiết và hiệu quả?

voh-kem-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh1
Lão hóa da là vấn đề ai cũng sẽ phải đối mặt (Nguồn: Internet)

Đa số mọi người vẫn thường nghĩ rằng, chống lão hóa là việc chỉ thực sự cần thiết khi mình đã có tuổi. Song thực tế điều kiện sống, môi trường, làn da… của mỗi người đều khác nhau nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ không giống nhau. Chính vì vậy, bạn đừng chỉ căn cứ vào tuổi tác hay đợi đến khi nếp nhăn xuất hiện mới quan tâm đến kem chống lão hóa mà hãy lắng nghe nhu cầu của làn da, của bản thân mình.

voh-kem-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh2
Sử dụng kem chống lão hóa vào thời điểm thích hợp giúp bạn ngăn chặn dấu hiệu tuổi tác hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Lão hóa da là vấn đề mà ai rồi cũng sẽ phải đối mặt nhưng khác biệt nằm ở chỗ nếu bạn sớm có biện pháp ngăn ngừa thì sẽ có thể làm chậm quá trình này. Kem chống lão hóa có thể giúp bạn, tuy nhiên hiệu quả của chúng sẽ phụ thuộc vào thành phần cũng như thời gian mà bạn sử dụng. Và mặc dù không có tác dụng kỳ diệu như xóa bỏ nếp nhăn ngay khi sử dụng nhưng kem chống lão hóa hoàn toàn có thể hoạt động hiệu quả trong việc ngăn chặn dấu hiệu tuổi tác nhờ công dụng:

  • Chống lại tác hại của ô nhiễm (trong đó có gốc tự do) với làn da.
  • Giúp da mềm mịn, săn chắc và đàn hồi tốt hơn.
  • Khiến da sáng và đều màu hơn.
  • Ngăn ngừa sớm các dấu hiệu lão hóa.

Chọn kem chống lão hóa sao cho phù hợp và hiệu quả?

  1. Xác định nhu cầu trước khi chọn kem chống lão hóa

voh-kem-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh3
Chọn kem chống lão hóa đúng với nhu cầu giúp bạn cải thiện da tốt hơn (Nguồn: Internet)

Tương tự như các sản phẩm chăm sóc da khác, việc chọn kem chống lão hóa cũng yêu cầu bạn phải hiểu rõ tình trạng da cũng như vấn đề của mình. Bởi lão hóa có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân và biểu hiện khác nhau ở mỗi người. Mỗi sản phẩm kem chống lão hóa cũng sẽ chứa những thành phần có thế mạnh riêng từ cấp ẩm cho da thô ráp, làm sáng da bị thâm sạm cho tới cải thiện các nếp nhăn. Do đó, việc xác định đúng nhu cầu sẽ giúp bạn chọn được cho mình loại kem chống lão hóa da phù hợp đặc biệt là cho hiệu quả tốt hơn.

  1. Chọn kem chống lão hóa phù hợp với loại da

voh-kem-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh4
Da khô sẽ cần kem chống lão hóa có khả năng dưỡng ẩm nhiều hơn

Các loại da khác nhau cũng sẽ có nhu cầu khác nhau nên trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm kem chống lão hóa nào bạn cần phải xem xét cả việc chúng có phù hợp với loại da của mình hay không.

  • Chọn kem chống lão hóa cho da dầu/ da hỗn hợp: vì đa số kem chống lão hóa thường chứa dầu và chất làm mềm da do đó bạn hãy cố gắng chọn các sản phẩm có công thức dành cho da dầu hoặc có kết cấu nhẹ. Ngoài ra, hãy ưu tiên các thành phần như salicylic acid hay chiết xuất trà xanh vì nó có lợi cho loại da này.
  • Chọn kem chống lão hóa cho da khôda nhạy cảm: bạn cần kem chống lão hóa có kết cấu dày hơn một chút và chứa nhiều chất chống oxy hóa (giúp bảo vệ da, giảm kích ứng). Bên cạnh đó, thay vì sử dụng sản phẩm chứa retinol thì bạn nên chuyển sang những dạng retinol yếu hơn (retinaldehyde) hoặc các thành phần chống lão hóa phù hợp với da nhạy cảm (bakuchiol, cica, chất nhầy ốc sên…) để hạn chế việc gây kích ứng.
  1. Tham khảo đánh giá về sản phẩm kem chống lão hóa

voh-kem-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh5
Tham khảo ý kiến của người đã từng sử dụng cho phép bạn chọn được kem chống lão hóa phù hợp hơn (Nguồn: Internet)

Việc tham khảo cảm nhận và đánh giá của những người đã từng sử dụng sẽ giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm kem chống lão hóa mà mình quan tâm cũng như xác định được khả năng phù hợp. Ngoài việc xem nhận xét từ những nguồn uy tín, bạn cũng có thể kiểm tra mức độ hài lòng và đánh giá của khách hàng trên chính trang web của sản phẩm để có cái nhìn chân thực hơn. Tuy nhiên, hãy tham khảo một cách có chọn lọc và lựa chọn kem chống lão hóa thông minh bởi việc sản phẩm chăm sóc da phù hợp với người này nhưng không thực sự hiệu quả với người khác là chuyện hết sức bình thường.

Một số thành phần nên có trong kem chống lão hóa

voh-kem-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh6
Mỗi thành phần trong kem chống lão hóa da sẽ có thế mạnh riêng

Biết và nắm được một số thành phần có lợi trong việc ngăn ngừa dấu hiệu tuổi tác cũng như phù hợp với làn da của mình sẽ giúp bạn chọn được kem chống lão hóa da hiệu quả hơn.

AHA và BHA: hoạt động như chất tẩy tế bào chết, có khả năng cải thiện kết cấu và kích thích sự tái tạo tế bào khiến da mịn màng, đều màu hơn.

Retinol: một dẫn xuất của vitamin A, có thể hoạt động như một chống oxy hóa để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng giúp tái tạo các tế bào khiến da khỏe mạnh, mịn màng và làm giảm nếp nhăn.

Vitamin C: một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, gốc tự do gây hại... Đây cũng là thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen để duy trì độ đàn hồi cho làn da.

Hyaluronic acid: giữ ẩm, giúp da luôn căng mượt, ngậm nước và khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hại.

Niacinamide: là một chất chống oxy hóa, có thể làm giảm tình trạng mất nước đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da.

Peptide: kích thích tái tạo các tế bào da mới và sản sinh collagen khiến da căng mịn, ngoài ra nó cũng có công dụng chữa lành các vết thương và làm giảm nếp nhăn.

Coenzyme Q10 (CoQ10): bảo vệ da khỏi sự tác động của các gốc tự do đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin – bộ đôi duy trì sự căng mịn và đàn hồi của làn da.

Kem chống lão hóa da là một sản phẩm vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu được sự cần thiết cũng như thấy được công dụng của chúng. Một phần nguyên nhân của tình trạng này có thể xuất phát chính từ việc sử dụng kem chống lão hóa chưa phù hợp. Do đó, nếu muốn chăm sóc làn da của mình hiệu quả hơn thì trước hết bạn hãy học cách tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm một cách thông minh.

Đồi mồi là gì, bao nhiêu tuổi thì da có đồi mồi?: (VOH) - Một trong những dấu hiệu của chứng lão hóa da là xuất hiện các đốm đồi mồi trên da. Vậy đồi mồi là gì và có phòng tránh được không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc này.

Tàn nhang và cách điều trị hiệu quả để lấy lại làn da sáng mịn: (VOH) - Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tàn nhang lại gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, hiểu đúng về vấn đề da này sẽ giúp bạn điều trị và ngăn ngừa chúng hiệu quả hơn.