Chọn kem dưỡng mắt đúng loại cho mỗi tình trạng

(VOH) - Vùng da quanh mắt chúng ta vốn nhạy cảm và dễ gặp phải các vấn đề như lão hóa, quầng thâm… nên rất cần một sản phẩm kem dưỡng mắt phù hợp để chăm sóc cũng như cải thiện những tình trạng này.

Kem dưỡng mắt là một trong những sản phẩm chăm sóc da cần thiết có thể giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện hiệu quả nhiều vấn đề. Tuy nhiên, để kem mắt có thể phát huy được công dụng của mình thì trước hết bạn cần phải chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tại sao nên dùng kem dưỡng mắt?

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh1
Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương nên rất cần sự chăm sóc

Vùng da quanh mắt mỏng manh và nhạy cảm hơn các vùng da khác trên khuôn mặt nên chúng dễ gặp phải nhiều vấn đề như bọng mắt, quầng thâm, xỉn màu và nếp nhăn... Đây cũng là vùng da có nguy cơ bị lão hóa nhanh hơn cả bởi chúng vừa chứa ít tuyến dầu vừa thường xuyên phải chịu tác động từ bên ngoài (ánh nắng) và lối sống (sử dụng máy tính nhiều, căng thẳng). Chính vì vậy, để có thể chăm sóc, cải thiện cũng như tránh những mối lo ngại về vùng da xung quanh mắt thì kem dưỡng mắt là một sản phẩm mà bạn cần và nên có.

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh2
Kem dưỡng mắt cũng có nhiều loại và phục vụ từng nhu cầu khác nhau

Kem dưỡng mắt thường hoạt động tốt nhất khi chúng được sử dụng để ngăn chặn những dấu hiệu tổn thương đầu tiên do đó, việc sử dụng sớm (khoảng độ tuổi 20) sản phẩm này sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, cũng tương tự như việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác, kem dưỡng mắt cũng có nhiều loại, phục vụ cho nhiều vấn đề khác nhau. Do đó, trước hết bạn cần phải xác định được nhu cầu của bản thân để có thể chọn lựa được sản phẩm kem mắt thực sự phù hợp và hiệu quả. 

Cách chọn kem dưỡng mắt phù hợp và hiệu quả với từng vấn đề

  1. Kem dưỡng mắt tốt cho da khô, bị mất nước

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh3
Vùng da quanh mắt có thể bị thiếu độ ẩm nếu không được chăm sóc thường xuyên

Đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng vùng da quanh mắt bị khô, nhăn do thiếu độ ẩm. Để khắc phục vấn đề này bạn cần một loại kem dưỡng mắt có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng có chứa hyaluronic acid, glycerin và panthenol. Những thành phần này không chỉ dưỡng ẩm mà còn có thể làm dịu, làm mềm và trẻ hóa làn da khá hiệu quả. Nhờ đó, vùng da xung quanh mắt của bạn sẽ được nuôi dưỡng để trở nên mịn màng, săn chắc hơn.

  1. Kem dưỡng mắt tốt cho bọng mắt

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh4
Tình trạng bọng mắt cần một loại kem dưỡng có thể kích thích sự lưu thông và làm giảm sưng

Bọng mắt là tình trạng tích tụ chất lỏng khiến các mô xung quanh mắt bị sưng. Đây có thể là kết quả cả viêc bị dị ứng, phản ứng giữ nước của cơ thể(khi bạn tiêu thụ nhiều muối, đồ uống có cồn), lối sống (thiếu ngủ, chế độ dinh dưỡng) hay sự lão hóa. Để cải thiện vấn đề này, bạn cần kem dưỡng mắt có chứa caffeine, chiết xuất trà xanh (trà xanh cũng chứa nhiều caffeine), vitamin K và các thành phần có khả năng làm mát và giảm sưng như dưa leo. Khả năng chống viêm và chống oxy hóa của caffeine có trong kem mắt sẽ giúp bạn làm giảm sự tích tụ của chất lỏng, giảm sưng đồng thời khiến vùng da này trở nên săn chắc hơn. Nhờ đó, không chỉ bọng mắt mà các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn cũng được cải thiện một cách hiệu quả.

  1. Kem dưỡng mắt tốt cho mắt bị quầng thâm, tăng sắc tố

Quầng thâm và tăng sắc tố vùng da quanh mắt là một trong số những vấn đề khá phổ biến và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu quầng thâm chủ yếu là do di truyền, căng thẳng, thiếu ngủ hay tiếp xúc nhiều với ánh nắng... thì tăng sắc tố da lại là kết quả của của sự sản sinh quá mức sắc tố melanin.

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh5
Kem mắt có chứa các thành phần tái tạo, làm sáng da sẽ phù hợp với tình trạng quầng thâm và tăng sắc tố

Với những bạn gặp phải tình trạng quầng thâm, hãy tìm kem dưỡng mắt có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ceramide đặc biệt là retinol bởi khả năng kích thích tái tạo tế bào và sản xuất collagen của chúng rất có lợi trong việc cải thiện và giảm thiểu quầng thâm. Với vấn đề tăng sắc tố vùng da quanh mắt, bạn có thể tìm tới kem mắt có chứa các thành phần như vitamin E, C, K, kojic acid, arbutin, niacinamide hay chiết xuất rễ cam thảo bởi ngoài khả năng nuôi dưỡng làn da chúng còn có thể giúp bạn khiến vùng da này sáng và đều màu hơn.

  1. Kem dưỡng mắt tốt cho vùng da mắt bị lão hóa, nhiều nếp nhăn

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh6
Kem mắt chứa retinol có thể đem lại nhiều lợi ích cho vùng da mắt bị lão hóa

Da mắt thường là vùng da bị lão hóa đầu tiên nên nếu không chăm sóc cẩn thận, dấu hiệu tuổi tác của bạn sẽ rất dễ bị lộ, thậm chí là trông già trước tuổi. Để ngăn ngừa và làm giảm thiểu nếp nhăn quanh mắt, bạn nên chọn kem dưỡng mắt có chứa các thành phần cấp/ giữ ẩm, đặc biệt là hyaluronic acid vì chúng có thể làm vùng da này trở nên căng mịn tức thì. Muốn tăng cường hiệu quả chống lão hóa của kem mắt, bạn có thể cân nhắc tới các sản phẩm chứa thành phần tái tạo, bảo vệ da và kích thích sản xuất collagen như retinol, vitamin C hay chiết xuất giàu chất chống oxy hóa.

  1. Kem dưỡng mắt tốt cho da nhạy cảm

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh7
Nếu bạn có vùng da mắt nhạy cảm hãy ưu tiên kem dưỡng mắt chứa thành phần nhẹ nhàng và có khả năng làm dịu

Nếu bạn có vùng da quanh mắt nhạy cảm và dễ ửng đỏ thì hãy xa những sản phẩm kem mắt có mùi hương vì chúng có thể khiến da bạn bị kích thích. Thay vào đó, hãy ưu tiên những thành phần nhẹ nhàng, có thể bảo vệ, làm dịu và làm săn chắc vùng da quanh mắt như chiết xuất trà xanh, chiết xuất yến mạch, ceramide, vitamin E và các chất dưỡng ẩm. Chúng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và cải thiện khiến vùng da mắt khỏe mạnh từ đó bớt nhạy cảm hơn.

Một số lưu ý giúp bạn sử dụng kem dưỡng mắt đúng và hiệu quả hơn

voh-kem-duong-mat-voh.com.vn-anh8
Sử dụng kem dưỡng mắt đúng cách sẽ giúp bạn chăm sóc vùng da này hiệu quả hơn

  • Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm nên tốt hơn hết bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm không có mùi hương.
  • Hãy chọn những sản phẩm có bao bì dạng tuýp hoặc kín một chút để đảm bảo sự ổn định của các thành phần có trong sản phẩm cũng như vấn đề vệ sinh khi sử dụng.
  • Luôn sử dụng ngón tay áp út để thoa và massage kem lên vùng da quanh mắt vì đây là ngón tay có thể tạo một lực vừa đủ và nhẹ nhàng nhất cho đôi mắt của bạn.
  • Một loại kem dưỡng mắt có khả năng chống nắng sẽ giúp bạn vệ mắt tốt hơn khi sử dụng vào ban ngày.
  • Kem mắt có dạng đầu lăn có thể đem lại nhiều lợi ích hơn với vấn đề liên quan đến quầng thâm, bọng mắt vì chúng giúp bạn massage vùng mắt một cách nhẹ nhàng. Kem dưỡng mắt dạng đầu lăn bằng kim loại còn đem đến cảm giác mát lạnh sảng khoái.
  • Làm mát kem mắt (lưu trữ trong tủ lạnh) có thể làm dịu đôi mắt mệt mỏi, bị sưng hay bọng mắt hiệu quả hơn.
  • Sử dụng kem dưỡng mắt dưới lớp trang điểm sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng đọng rãnh nhăn, nếp nhăn dưới mắt.

Kem dưỡng mắt là sản phẩm không thể thiếu giúp bạn chăm sóc, duy trì vẻ trẻ trung cho đôi mắt, đồng thời ngăn ngừa những vấn đề như quầng thâm, nếp nhăn, bọng mắt… một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, bạn hãy chọn cho mình sản phẩm kem mắt phù hợp cũng như sử dụng chúng đúng cách, đều đặn và càng sớm càng tốt.

9 thói quen cực xấu cần bỏ ngay để bảo vệ mắt: (VOH) - Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” nhưng ít ai ngờ rằng những thói quen dưới đây khiến đôi mắt bị tàn phá nặng nề.

Witch hazel: những công dụng hữu ích với làn da, mái tóc: (VOH) - Witch hazel thành phần nổi tiếng trong cộng đồng làm đẹp, nhưng bạn đã biết hết những công dụng tuyệt vời của nó chưa?