Chống lão hóa sớm nhờ thói quen chăm sóc da cực đơn giản

(VOH) - Lão hóa da là vấn đề mà bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt, tuy nhiên cách chống lão hóa da lại không hề khó khi bạn xây dựng được thói quen chăm sóc da hiệu quả.

Lão hóa da là quá trình diễn ra từ rất sớm và chỉ biểu hiện rõ ràng ra ngoài khi bạn bắt đầu bước qua độ tuổi 30. Do vậy, chống lão hóa da nói chung và chống lão hóa da mặt nói riêng - là việc cần thiết ngay cả khi bạn đang ở độ tuổi đôi mươi. Để giữ được làn da tươi trẻ, mịn màng đồng thời chống lão hóa sớm, bạn cần phải có một thói quen chăm sóc da đều đặn duy trì hàng ngày.

Cách chống lão hóa da từ những thói quen chăm sóc da hàng ngày

Sử dụng kem chống nắng đều đặn

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa sớm đồng thời làm tăng nguy cơ ung thư da. Chính vì vậy, sử dụng kem chống nắng đều đặn chính là cách chống lão hóa da sớm đơn giản nhất mà bạn nên tuân thủ để bảo vệ làn da của mình.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh1
Thoa kem chống nắng hàng ngày giúp bạn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa da như tia UV

Ngoài việc ngăn chặn tác hại từ ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn có thể tạo ra màng chắn giúp hạn chế tác hại của bụi bẩn, ô nhiễm… từ môi trường bên ngoài lên làn da đồng thời bảo vệ kết quả có được từ quy trình chăm sóc da. Tùy vào loại da, nhu cầu cũng như điều kiện khí hậu mà bạn có thể chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng phù hợp. Tuy nhiên, hãy đảm bảo dùng kem chống nắng có SPF trên 30 để bảo vệ và chống lão hóa da hiệu quả hơn.

Làm bạn với các chất chống oxy hóa

Collagen được ví là thần dược của làn da không tuổi bởi nó có quyết định độ săn chắc và căng mịn của làn da. Song, tuổi tác và sự tấn công của tác nhân gây hại từ môi trường như gốc tự do, ô nhiễm, bụi bẩn, tia UV… hay stress sẽ làm suy giảm dần lượng collagen từ đó khiến da mau lão hóa hơn. Chất chống oxy hóa là một trong số những giải pháp tuyệt vời có thể giúp bạn bảo vệ và chống lão hóa da cực hiệu quả.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh2
Collagen chiếm tới 70% cấu trúc da và quyết định tới độ đàn hồi, săn chắc của làn da

Với khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại và đem lại trạng thái cân bằng cho làn da, chất chống oxy hóa đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ đồng thời góp phần cải thiện tình trạng mụn, khiến da sáng và đều màu hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, A, E… trên da cũng là cách củng cố sức mạnh bảo vệ của kem chống nắng giúp bạn chống lão hóa da toàn diện hơn.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh3
Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C là một trong những cách chống lão hóa đem lại nhiều lợi ích

Bên cạnh sản phẩm chăm sóc da, các loại thực phẩm cũng là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, có lợi cho cả cơ thể lẫn làn da của chúng ta. Do đó, bạn đừng quên bổ sung thêm những loại hạt, rau xanh, trái cây… chứa nhiều vitamin A, C, E, beta-carotene, lutein, lycopene và selen vào chế độ ăn uống hàng ngày để vừa làm đẹp da vừa chống lão hóa sớm.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh4
Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có thể giúp bạn chống lão hóa da

Kết thân với hyaluronic acid

Tuổi tác cộng với tác động từ bên ngoài là những yếu tố khiến cho lớp màng hydrolipid (giữ vai trò duy trì độ ẩm tự nhiên, bảo vệ da khỏi vi khuẩn, gốc tự do) dần yếu đi và dẫn tới các dấu hiệu lão hóa. Sự thiếu hụt độ ẩm này sẽ làm da khô đi, kém đàn hồi, các nếp nhăn, vết nhăn cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Do đó, bổ sung độ ẩm đóng vai trò không hề nhỏ trong việc giúp bạn duy trì vẻ căng mịn, tươi trẻ của làn da cũng như chống lão hóa một cách hiệu quả.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh5
Hyaluronic acid là thành phần có khả năng hút và giữ ẩm tuyệt vời khiến da luôn mềm mượt

Với khả năng ngậm nước và lấp đầy chỗ trống giữa các tế bào, hyaluronic acid (HA) đặc biệt có lợi cho làn da nói chung và chống lão hóa da nói riêng. Chúng bổ sung độ ẩm giúp da bạn trở nên mềm mượt, mịn màng, tươi tắn đồng thời hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn cho mình sản phẩm thích hợp. Tuy nhiên, nếu muốn hưởng lợi nhiều hơn từ thành phần này thì bạn nên sử dụng các sản phẩm ở dạng serum bởi chúng chứa nhiều dưỡng chất và có thể thẩm thấu vào da tốt hơn.

Bổ sung retinol vào quy trình chăm sóc da

Không phải ngẫu nhiên mà retinol (một dẫn xuất của vitamin A) nhận được vô vàn sự ưu ái của các tín đồ làm đẹp công cuộc chống lão hóa. Ngoài khả năng kích thích sản xuất và làm giảm sự phân hủy của collagen, retinol còn có thể cải thiện kết cấu, màu da, giảm kích thước lỗ chân lông khiến da trở nên mịn màng, săn chắc. Nhờ vậy, chúng ta không chỉ ngăn ngừa mà còn có thể khắc phục được các dấu hiệu lão hóa từ sớm. Với những bạn mới sử dụng retinol, hãy bắt đầu từ các sản phẩm có nồng thấp. Tần suất sử dụng sản phẩm cũng cần được điều chỉnh từ từ để da làm quen và tránh tình trạng kích ứng.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh6
Thói quen sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa retinol là cách giúp bạn chống lão hóa da sớm

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ ảnh hường tới sức khỏe mà còn có thể tác động tới làn da của bạn. Ban đêm là khoảng thời gian để da nghỉ ngơi, tái tạo, phục hồi và sửa chữa những tổn thương. Đây cũng là thời điểm mà các sản phẩm chăm sóc da được hấp thụ tốt nhất. Việc bạn ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày sẽ tạo điều kiện giúp da khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hại khiến da mau lão hóa đồng thời tránh được một loạt vấn đề như quầng thâm, mụn, sạm da… Đó là lý do bạn nên hình thành cho mình thói quen ngủ sớm để có thể chống lão hóa hiệu quả hơn.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh7
Ngủ đủ giấc tạo điều kiện cho da phục hồi và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm

Chú ý chăm sóc vùng da quanh mắt, tay và cổ

Thông thường, nghĩ đến chống lão hóa da chúng ta chỉ nghĩ tới da mặt mà bỏ quên mất các vùng da như mắt, tay và cổ. Tuy nhiên, bạn có biết đây là những vùng da dễ bị tổn thương và đặc biệt là có thể biểu hiện dấu hiệu lão hiệu lão hóa sớm và rõ ràng nhất nếu không được chăm sóc? Do đó, hãy chắc chắn rằng các vùng da này cũng được bạn quan tâm và chăm sóc bằng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm. Lưu ý là da mắt của chúng ta khá mỏng manh và nhạy cảm, bạn nên đầu tư riêng một sản phẩm chuyên dụng để bảo vệ cũng như giúp ích nhiều hơn cho việc chống lão hóa.

voh-chong-lao-hoa-voh.com.vn-anh8

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, dễ bị lão hóa nên cũng cần được chăm sóc

Chống lão hóa da là việc cần sớm được quan tâm và thực hiện ngay từ khi bạn ở độ tuổi đôi mươi thông qua những thói quen chăm sóc da đúng. Có như vậy, các dấu hiệu lão hóa mới có thể được ngăn chặn, cải thiện hiệu quả và giúp da bạn luôn mềm mướt, căng mịn.

Hyaluronic acid và những lợi ích tuyệt vời cho sắc đẹp và sức khỏe: (VOH) – Hyaluronic acid (HA) được biết đến như một dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa. Ngoài ra, chất này cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe, cụ thể là giúp bôi trơn khớp xương.

Chọn chỉ số kem chống nắng thích hợp với làn da: (VOH) - Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là điều hiển nhiên, nhưng không phải ai cũng biết chỉ số kem chống nắng bao nhiêu mới phù hợp với làn da giữa mùa hè.