Classic Blue: màu sắc của năm 2020 đang ‘càn quét bản đồ làm đẹp’?

(VOH) – Vừa qua, Pantone đã công bố Classic Blue – xanh cổ điển là màu sắc của năm 2020. Là một tín đồ làm đẹp thực thụ, bạn đã cập nhật và bắt nhịp xu hướng này như thế nào?

Nếu bạn là một tín đồ yêu thời trang, yêu làm đẹp và nhạy cảm với những xu hướng mới thì chắc hẳn không thể làm ngơ trước sự xuất hiện của Classic Blue –  tông màu của năm 2020. Đặc biệt, nếu tinh ý hơn chút nữa thì có lẽ bạn cũng đã thấy màu xanh cổ điển được ứng dụng khá nhiều trong suốt năm 2019, đặc biệt là bởi những thương hiệu lớn và người nổi tiếng… Vậy chúng ta làm thế nào để có thể biến tông màu này trở thành "người đồng hành" trong công cuộc làm đẹp của mình vào năm 2020?

Classic Blue – Thời trang

Một trong những cách đơn giản và hữu ích nhất để bạn có thể bắt nhịp xu hướng màu sắc của năm 2020 chính là ứng dụng chúng cho phong cách thời trang của mình. Xanh cổ điển là một tông màu không quá khó kết hợp, không lỗi mốt, phù hợp với mọi mùa trong năm và đang được rất nhiều fashionsta hay nhà mốt ứng dụng. Bạn chỉ cần sở hữu một vài item basic như quần jean, áo khoác jean, chân váy, áo blazer, áo dạ… mang màu xanh cổ điển là đã có thể thoải mái mix & match cho mình những set đồ thật thời thượng.

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-1
Classic Blue – tông màu chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang trong thời gian gần đây (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-2
Không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần một chiếc áo khoác màu xanh cổ điển để tạo điểm nhấn cho set đồ và “bắt trend” xu hướng màu của năm 2020 (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-3
Diện set đồ đơn sắc, “ton-sur-ton” cũng là cách “chơi” với màu sắc được các tín đồ thời trang sành sỏi ưa chuộng (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-4
Xanh cổ điển – trắng, xanh cổ điển – be/nude, xanh cổ điển – xanh lá cây là những cặp màu mà bạn có thể tham khảo khi mix & match trang phục (Nguồn: Internet)

Bắt nhịp tông màu của năm bằng cách sử dụng các phục kiện mang màu xanh cổ điển cũng được xem là ý tưởng mà bạn có thể áp dụng nếu không muốn đầu tư quá nhiều cho trang phục. Chỉ cần một chiếc túi xách, một cái nón, một đôi giày hay cái băng đô, đôi khuyên tai... được nhấn nhá, kết hợp khéo léo thì phong cách của bạn chẳng những hợp xu hướng mà còn sành điệu hơn hẳn.

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-5
Ngoài việc diện các trang phục mang tông màu Classic Blue, bạn còn có thể lựa chọn cách sử dụng các phụ kiện đi kèm (Nguồn: Internet)

Classic Blue – Makeup

Bên cạnh việc chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang hay xuất hiện liên tục trên đường phố qua những set đồ thì Classic Blue còn “càn quét” cả các sản phẩm cũng như xu hướng trang điểm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tông màu của năm 2020 này trên makeup look của người nổi tiếng hay những sản phẩm trang điểm (chủ yếu dành cho mắt) từ thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng. Vì vậy, nếu muốn bổ sung chúng vào tủ đồ hay cẩm nang makeup của mình thì đừng quên tham khảo những gợi ý này.

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-6
Xu hướng makeup mắt với tông màu xanh cổ điển sáng tạo và sành điệu (Nguồn: @antheabueno)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-7
Son Fenty Beauty by Rihanna Poutsicle Juicy Satin Lipstick (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-8
Son Gucci Rouge à Lèvres Lunaison Lipstick màu 710 (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-9
Bảng mắt Morphe X Jaclyn Hill Dark Magic Eyeshadow Palette (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-10
Bảng mắt ColourPop Blue Moon Shadow Palette (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-11
Phấn mắt dạng lỏng Kosas 10-Second Liquid Eyeshadow màu Nitrogen (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-12
Phấn mắt Stila Cosmetics Vivid & Vibrant Eye Shadow Duo màu Sapphire (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-13
Mascara YSL Mascara Vinyl Couture màu 5 Blue (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-14
Chì kẻ mắt Glossier Play Technogel Eye Pencil màu Adult Swim (Nguồn: Internet)

Classic Blue – Tóc

Ngoài việc ứng dụng vào trang phục hay lối makeup, Classic Blue – tông màu của năm 2020 còn là một màu nhuộm tóc khá linh hoạt và mới mẻ. Đây cũng đang là một trong những xu hướng khá hot tại Hàn Quốc và thậm chí là đã và đang được nhiều idol ưu ái. Với khả năng thăng hạng nhan sắc cực đỉnh và khá bền màu (các màu nhuộm xanh dương đậm) thì đây cũng được dự báo là màu nhuộm xu hướng của năm 2020.

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-15
 Xanh dương được dự báo là màu nhuộm hot của năm 2020 (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-16
Một chút biến tấu với tóc highlight xanh hoặc nhuộm tông xanh sáng khiến bạn cá tính hơn hẳn (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-17
Nhan sắc đỉnh cao của IU trong kiểu tóc nhuộm xanh pha khói cực xinh (Nguồn: Internet)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-18
Tzuyu và Jungyeon cực xinh với màu nhuộm xanh dương (Nguồn: @TWICE_MM1020, @ brilliant_topaz)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-19
Màu nhuộm xanh sáng cũng không làm khó được nhan sắc của V (BTS) (Nguồn: THLC)

voh-classic-blue-xanh-co-dien-voh.com.vn-20
Rocky (Astro) cực hút mắt trong màu nhuộm xanh dương đậm (Nguồn: fantagiomusic)

Không chỉ “chiếm lĩnh” trên sàn diễn hay trong phong cách thời trang, Classic Blue – màu sắc của năm 2020 còn đang chứng minh sức hút cực mạnh mẽ của mình khi tiếp tục trở thành xu hướng trong nhiều lĩnh vực làm đẹp từ makeup cho tới tạo kiểu tóc. Chính vì vậy, đừng quên bổ sung ngay tông màu này vào cẩm nang của mình nếu bạn cũng là một tín đồ yêu cái đẹp thực thụ.

Mặc đầm đen mang giày màu gì để không bị ‘lệch tông’ lại vừa sang vừa đẹp?: (VOH) – Đầm đen là món đồ cơ bản mà hầu như cô gái nào cũng có. Tuy nhiên, bạn có biết mặc đầm đen mang giày màu gì cho phù hợp, sành điệu mà vẫn cuốn hút?

‘Nằm lòng’ cách phối màu quần áo vừa ‘hack’ dáng lại vừa trendy: (VOH) – Để có một set đồ đẹp và thời thượng, ngoài kiểu dáng thì bạn còn phải chú ý đến cả màu sắc của trang phục. Chính vì vậy đừng quên học cách phối màu quần áo sao cho ấn tượng nhưng vẫn hài hòa.