Có nên lấy bọng mỡ mắt dưới để ‘hồi sinh’ nét thanh xuân?

VOH – Lấy bọng mỡ mắt dưới (bóc bọng mỡ) chính là bí quyết lưu giữ nét thanh xuân, ‘hồi sinh’ vẻ đẹp trẻ trung của chị em trước các dấu hiệu lão hóa. Vậy phương pháp này có gì đặc biệt?

Đối với phụ nữ, sắc đẹp và sự trẻ trung là một trong những thứ quan trọng nhất. Tuy nhiên, không ai có thể tránh khỏi những dấu hiệu của sự lão hóa, nhất là trên gương mặt. Bên cạnh nếp nhăn thì bọng mắt chính là biểu hiện rõ ràng nhất của sự già hóa. Ngày nay, do thường xuyên phải làm việc với máy tính, điện thoại hay thói quen thức khuya mà bọng mắt bắt đầu xuất hiện ở người trẻ nhiều hơn. Chính vì vậy mà các phương pháp cải thiện như lấy bọng mỡ mắt dưới cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Vậy phương pháp lấy bọng mỡ mắt là gì? Giá lấy mỡ bọng mắt bao nhiêu? Có nguy hiểm không?… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc này.

Bọng mỡ mắt là gì? Nguyên nhân hình thành bọng mỡ mắt

Sau mỗi lần thức đêm, khóc hoặc làm việc mệt mỏi chúng ta dễ thấy ở dưới mắt hơi sưng, ấn mềm. Đó chính là bọng mắt nhưng ở những trường hợp này bọng mắt còn căng, mịn và dễ xẹp đi sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên nếu là bọng mắt do tuổi tác thì chúng thường kèm theo các nếp nhăn ở khóe mắt, quầng thâm khó loại bỏ. 

Nói tóm lại, bọng mắt chính là phần mô ở dưới mắt bị sưng hoặc phồng lên rõ rệt do sự tích tụ của mỡ và nước. Chúng làm cho gương mặt trông thiếu sức sống, mệt mỏi, hiện rõ các dấu hiệu của tuổi tác. Tuy nhiên, bọng mắt không phải là dấu hiệu của bệnh lý gì nguy hiểm và nguyên nhân cũng chỉ đến từ cuộc sống hàng ngày.

voh-lay-bong-mo-mat-duoi-voh.com.vn-1
Bọng mắt hình thành do sự tích tụ của mỡ ở dưới da

Nguyên nhân tiêu biểu nhất có thể dẫn đến bọng mắt là tuổi tác. Tuổi tác ngày càng cao, cơ thể sẽ ngày càng bị đình trệ và các khối cơ cũng không còn săn chắc như trước. Lớp cơ ở dưới mắt dễ bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa. Khi chúng trở nên yếu và mất tính đàn hồi tại thành các vùng trũng ở quanh mắt, đó là cơ hội cho các mô mỡ di chuyển đến và tích tụ dần tạo thành các túi phồng dưới quầng mắt.

Do quá trình này xảy ra chậm và nguyên nhân tuổi tác là không thể tránh khỏi nên các biện pháp thông thường không thể giải quyết triệt để. Nếu bọng mắt xuất hiện do các nguyên nhân tạm thời như thức đêm, khóc, ốm hoặc bệnh lý gây phù nề, suy dinh dưỡng, đến kỳ kinh, uống rượu… thì khá dễ giải quyết. Các biện pháp như chườm lạnh, đắp dưa leo, massage xung quanh vùng mắt, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, trang điểm… sẽ làm bọng mắt nhanh chóng biến mất.

Song nếu đã thử nhiều cách mà bọng mắt vẫn ở đó thì bạn có thể suy nghĩ đến phương pháp  lấy bọng mỡ mắt dưới hay  bóc bọng mỡ mắt dưới.

Lấy bọng mỡ mắt dưới là gì?

voh-lay-bong-mo-mat-duoi-voh.com.vn-2
Lấy bọng mỡ mắt dưới giúp gương mặt trẻ trung hơn

Lấy bọng mỡ mắt dưới hay bóc bọng mỡ mắt dưới là tên gọi của phương pháp can thiệp phẫu thuật để loại bỏ lớp mỡ ở vùng dưới mắt. Chi tiết hơn đây chỉ là một tiểu phẫu được thực hiện bằng cách mở lớp da dưới mắt bằng một đường nhỏ sao cho trùng với mí mắt dưới, sau đó tách các lớp mỡ và đưa ra ngoài. Tiếp theo, các bác sĩ sẽ loại bỏ phần da dư thừa để tránh tạo thành nếp nhăn khi bọng mắt biến mất. Cuối cùng là khâu lại phần da như ban đầu.

Phương pháp này hầu như không để lại sẹo và không gây đau. Sau phẫu thuật chỉ cần chăm sóc mắt cẩn thận là bạn sẽ có một đôi mắt tự nhiên, trẻ trung và tràn đầy sức sống như thuở đôi mươi.

Giá lấy mỡ bọng mắt dưới?

Tùy từng cơ sở mà mức giá của việc phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt dưới này sẽ khác nhau. Chúng có thể dao động từ 7 - 15 triệu đồng tuy nhiên nếu có ý định thực hiện thì bạn nên liên hệ trực tiếp tới với địa điểm mà mình chọn để nắm được mức giá chính xác hơn.

Lấy bọng mỡ mắt dưới có đau không? Có nguy hiểm không?

Mặc dù phương pháp lấy mỡ bọng mắt dưới là can thiệp dao kéo vào cơ thể nhưng nó lại không gây nguy hiểm như các phẫu thuật lớn. Thông thường mọi người khá sợ phẫu thuật và lo rằng chúng sẽ gây đau đớn, khiến mắt cử động không tự nhiên và để lại sẹo rồi phải mất thời gian, tiền bạc đi trị sẹo. Nhưng trái với những lo lắng đó, rất nhiều người đã phẫu thuật thành công với đôi mắt khỏe đẹp hơn.

voh-lay-bong-mo-mat-duoi-voh.com.vn-3
Nếu được thực hiện đúng cách, đúng quy trình, lấy bọng mỡ mắt dưới sẽ không gây nguy hiểm gì

Trước khi thực hiện bóc bọng mỡ mắt dưới, bệnh nhân sẽ được kiểm tra tổng thể về sức khỏe xem có bệnh nền gì không, kiểm tra mắt và thử xem có kích ứng với thuốc tê hay không... Với công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại ngày nay, các bệnh viện thẩm mỹ đều đảm bảo rằng lấy bọng mỡ mắt dưới sẽ không gây đau và không để lại sẹo do đó bạn có thể yên tâm thực hiện nếu có nhu cầu.

Những lưu ý cần biết khi lấy bọng mỡ mắt dưới

voh-lay-bong-mo-mat-duoi-voh.com.vn-4
Chỉ cần chịu khó tuân thủ hướng dẫn và chăm sóc mắt cẩn thận thì sau khi lấy bọng mỡ mắt dưới bạn sẽ lại có được vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ

Dù các bác sĩ đã khẳng định lấy bọng mỡ mắt dưới không nguy hiểm nhưng bạn vẫn cần phải lưu ý một số điểm sau:

  • Tuân thủ tốt hướng dẫn của bác sĩ về những việc nên và không nên làm sau khi lấy bọng mỡ mắt dưới.
  • Sau khi tiến hành lấy mỡ bọng mắt dưới, bạn cần hạn chế đưa tay động chạm mạnh vào mí mắt do lúc này vùng da còn yếu. Hãy để mắt nghỉ ngơi hợp lý, tránh các tác động có hại đến mắt.
  • Đa phần các trường hợp sau khi hoàn thành ca phẫu thuật mắt đều có thể hoạt động như bình thường và bạn sẽ thấy mắt hơi sưng đỏ ở khoảng 2 - 3 ngày đầu. Nhưng sau đó mắt sẽ hồi phục rất nhanh, 5 - 7 ngày sau phần mí dưới sẽ hết sưng, mắt gần như trở lại tự nhiên như lúc ban đầu. Sau khoảng 5 ngày bạn sẽ được cắt chỉ hoặc không cần nếu sử dụng chỉ tự tiêu. Một số bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh để bảo vệ vết mổ không bị vi khuẩn tấn công.
  • Bạn có thể vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý.
  • Để tránh bọng mắt hình thành lại bạn cần xây dựng và duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và đặc biệt luôn nghĩ tích cực để có một diện mạo “trẻ mãi với thời gian”.

Nguồn ảnh: Internet