Công thức mặc đẹp với áo choàng poncho cho ngày trở lạnh

(VOH) – Áo choàng poncho sành điệu với kích thước quá khổ đôi khi sẽ gây khó khăn cho việc phối đồ. 4 công thức mặc đẹp sau sẽ giúp bạn có ngay outfit 'chuẩn xịn'.

Không sở hữu khả năng giữ ấm ấn tượng như áo phao, áo dạ nhưng áo áo choàng poncho lại có thiết kế vô cùng sành điệu và khả năng nâng cấp set đồ cực xịn. Ngoài ra, nó cũng được xem là món đồ thời trang khá linh hoạt khi có thể biến tấu đa dạng, phù hợp với mọi kiểu thời tiết từ se lạnh đến rét đậm của mùa Đông. Vì vậy, nếu bạn cũng sở hữu item này thì nhớ tham khảo qua vài cách phối đồ vừa hữu ích vừa trendy sau.

1. Phối áo choàng poncho với áo/ đầm có cổ

Áo choàng poncho được may dáng quây chui cổ truyền thống sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi chúng ta muốn diện áo sơ mi có cổ hoặc đầm có cổ vào những ngày se se lạnh. Ngoài chức năng giữ ấm cơ thể, vẻ ngoài gọn gàng, chỉn chu và sang trọng của công thức này còn đặc biệt phù hợp với môi trường công sở nên bạn nhất định đừng bỏ qua.

Xem thêm: 5 công thức diện áo sơ mi oversize đẹp ‘bất bại’, chuẩn style gái Hàn

Với những ngày thời tiết chuyển lạnh hơn, thay vì diện sơ mi mỏng với áo choàng poncho, chúng ta có thể thay thế chúng bằng những chiếc áo len cổ lọ ấm áp nhưng vẫn sành điệu và tôn dáng. Váy len body cổ lọ đơn sắc mix với áo choàng họa tiết cũng là combo được áp dụng rất phổ biến nhờ sự thoải mái nhưng vẫn thời thượng nên các cô nàng nhớ tham khảo.

voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-1
Áo choàng poncho và áo sơ mi có cổ là combo “chuẩn” công sở
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-2
Đầm sơ mi trắng mix với áo choàng họa tiết và boot da cao cổ cũng là gợi ý cực thời thượng
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-3
Khi thời tiết chuyển lạnh, bạn có thể phối áo len cổ lọ hoặc váy len cổ lọ với poncho
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-4
Với công thức váy len body, boot da lộn cao quá gối và áo choàng poncho, bạn sẽ có outfit vừa ấm vừa sành điệu

2. Phối áo choàng poncho với quần ôm dáng

Một trong những băn khoăn lớn nhất của chị em khi chọn áo choàng poncho là chúng khá rộng và có thể dễ dàng khiến vóc dáng bị “nuốt gọn”. Tuy nhiên, chúng ta cũng có rất nhiều cách để cân bằng khối lượng và kích thước trang phục điển hình như mix áo choàng quá khổ với quần dáng ôm để bù trừ lẫn nhau từ đó tạo nên sự hài hòa cho tổng thể.

Đây chính là một trong những công thức mặc đẹp kinh điển và đơn giản nhất mà mọi người đều có thể áp dụng. Tùy vào phong cách cũng như sở thích, bạn có thể chọn quần legging thoải mái, quần skinny jean tôn dáng, quần tây ống ôm thanh lịch, quần jean rách cá tính hay quần skinny da sành điệu… Tuy nhiên, nhớ lưu ý đến sự phù hợp của các item cũng như chọn được cho mình một đôi giày phù hợp để tôn lên đường cong, “hack” dáng hiệu quả hơn.

voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-5
Skinny jean là cặp đôi hoàn hảo với áo len poncho
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-6
Sự đối lập nhưng cân bằng và hài hòa của cặp đôi này sẽ giúp chúng ta “thuần hóa” những chiếc áo choàng quá khổ
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-7
Một set đồ đơn giản với sơ mi, quần skinny jean cùng điểm nhấn là áo choàng kẻ màu sáng
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-8
Đừng ngại chọn những mẫu áo màu sáng và nổi hay phối chúng với skinny da, skinny jean rách nếu bạn muốn có vẻ ngoài cá tính, thời thượng hơn
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-9
Với dáng áo choàng poncho dài, cách phối màu “tông xoẹt tông” và giày cao gót chính là “vũ khí” để mặc đẹp mà vẫn tôn dáng

3. Kết hợp áo choàng poncho với thắt lưng

Bên cạnh cách diện áo choàng poncho với quần ôm dáng để tạo cảm giác cao ráo, cân đối thì bạn còn có thể áp dụng tuyệt chiêu mix chúng cùng thắt lưng để làm nổi bật vòng eo cũng như tạo điểm nhấn.

Sự kết hợp này không chỉ đem lại nét tươi mới, thời thượng, thanh lịch, phong cách cho outfit tổng thể mà còn góp phần tôn lên vóc dáng bị giấu sau chiếc áo choàng quá khổ. Với các cô nàng sành mốt thì một chiếc thắt lưng phù hợp (bản to hoặc nhỏ) cũng sẽ là món phụ kiện không thể thiếu nếu muốn “chinh phục” áo choàng poncho dáng dài. 

voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-10
Một chiếc thắt lưng phù hợp sẽ giúp bạn tôn lên vòng eo và tạo điểm nhấn khi diện áo choàng poncho dáng dài
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-11
Nhờ món phụ kiện nho nhỏ này mà set đồ cũng trở nên vừa vặn, sành điệu và phong cách hơn hẳn
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-12
Kết hợp thắt lưng với áo choàng rộng, bạn sẽ có được set đồ tôn dáng tuyệt đối như thế này
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-13
Vì vậy, nếu yêu thích những chiếc áo choàng dáng dài, rộng thì bạn đừng quên thắt lưng hay giày cao gót

4. Diện boot cao ngang gối hoặc quá gối với áo choàng poncho

Kết hợp áo choàng poncho với boot cao ngang gối, boot cao quá gối hoặc thậm chí là boot cao đến đùi là một trong những cách nâng cấp outfit vừa đơn giản vừa “xịn sò”. Combo này hội tụ đủ các tiêu chí từ đẹp hiện đại, sành điệu, quyến rũ cho đến giữ ấm tốt và “hack” chân dài hiệu quả. Quan trọng hơn cả là dù bạn diện trang phục thế nào thì chúng cũng có thể phối hợp “ăn ý” với nhau.

Quần dáng ôm, quần short, chân váy ngắn hay đầm ngắn đều là những gợi ý khá tuyệt vời dành cho công thức mặc đẹp này. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý đến độ dài của áo choàng cũng như sự “ăn rơ” của boot với cả set đồ để có được diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Cẩm nang phối đồ với boots cho nàng chân ngắn tự tin ‘thả dáng’ như top model

voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-14
Ấm áp lại sành điệu nên boot cao ngang gối và áo choàng poncho được các tín đồ thời trang “diện hoài không chán”
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-15
Công thức này kết hợp với skinny jean tôn dáng
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-16
Hay váy ngắn quyến rũ, thời thượng 
voh-ao-choang-poncho-voh.com.vn-17
Và short jean phóng khoáng đều ổn nên bạn nhớ tham khảo

So với công dụng giữ ấm đơn thuần của một chiếc áo khoác, áo choàng poncho nhấn mạnh và để lại ấn tượng nhiều hơn với thiết kế sành điệu và phong cách – điều mà các tín đồ thời trang luôn tìm kiếm. Chính vì vậy, bên cạnh các item giữ ấm kinh điển như áo măng tô, áo phao… thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc đầu tư vào những món đồ giúp mình nâng cấp gu ăn mặc như thế này.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: