Công thức mặt nạ nghệ dầu ô liu trị mụn, dưỡng trắng, cấp ẩm cho da tại nhà

(VOH) – Hội tụ cả công dụng cải thiện mụn, dưỡng da căng mọng, trắng hồng không tì vết nên mặt nạ nghệ dầu ô liu rất được lòng các cô nàng mê làm đẹp tự nhiên. Dưới đây là vài bí quyết dành cho bạn.

Dầu ô liu vốn là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Chúng có giá trị dinh dưỡng cao cũng như có thể đem lại rất nhiều lợi ích làm đẹp cho làn da. Đây cũng là lý do vì sao trong những năm trở lại đây nhiều chị em đã chọn loại dầu này để kết hợp với bột nghệ để tăng cường hiệu quả dưỡng nhan. Dưới đây là cách làm mặt nạ nghệ dầu ô liu vừa đơn giản vừa hiệu quả tại nhà mà cô gái nào cũng nên “nằm lòng”.

Đắp mặt nạ nghệ dầu ô liu có lợi gì?

Tác dụng làm đẹp của dầu ô liu:

  • Dầu ô liu giàu chất chống oxy hóa

Dầu ô liu có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, bảo vệ da và “đảo ngược” tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời gây ung thư vì nó cũng là một chất chống oxy hóa.

  • Dầu ô liu giàu vitamin

Dầu ô liu chứa các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, vitamin D, vitamin Evitamin K có thể cung cấp một số lợi ích cho da. Do đó, đắp mặt nạ nghệ dầu ô liu được xem là phương pháp dưỡng da khá tuyệt vời.

7 bí quyết dưỡng da bằng dầu oliu mà bạn nên biết: Dưỡng da bằng dầu oliu đã được áp dụng từ xa xưa, thậm chí nó còn từng được coi là “vàng lỏng”. Ngày nay, bạn cũng có thể nhận được nhiều lợi ích làm đẹp từ nguyên liệu vô cùng quen thuộc này.
  • Dầu ô liu có tác dụng kháng khuẩn

Dầu ô liu đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về khả năng kiểm soát vi khuẩn trên da của chúng. Điều này có thể có lợi với một số loại mụn và đôi khi dầu ô liu cũng được sử dụng để điều trị nhiễm trùng da do vi khuẩn.

  • Dầu ô liu dưỡng ẩm cho da

Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và thường được sử dụng để làm mềm cả da lẫn tóc. Do đó, mặt nạ nghệ dầu ô liu sẽ đặc biệt thích hợp với da khô hay da lão hóa.

voh-mat-na-nghe-dau-o-liu-voh.com.vn-1

Tác dụng làm đẹp của tinh bột nghệ:

Với tinh bột nghệ bạn cũng có thể thấy chúng quá quen thuộc trong các công thức làm đẹp da chuyên sâu đơn cử như trong cao tinh nghệ. Dưới đây là một số lợi ích mà chúng có thể đem lại cho bạn.

  • Chống viêm

Nhờ các lợi ích chống viêm và kháng khuẩn nên nghệ được xem là nguyên liệu làm đẹp rất có lợi cho những làn da đang gặp phải vấn đề rắc rối. Bột nghệ cũng có thể giúp giảm mẩn đỏ, vết thâm và làm dịu các tình trạng da như chàm và hồng ban. Khi được kết hợp với dầu ô liu, công thức mặt nạ nghệ dầu ô liu này sẽ cho hiệu quả dưỡng da hay cải thiện da "nhân đôi" nên bạn đừng quên tham khảo.

Các vết thâm, sẹo sẽ mờ dần nhanh chóng với những công thức mặt nạ nghệ này: Đắp mặt nạ nghệ được xem là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả và quen thuộc được các chị em vô cùng yêu thích.
  • Ngăn ngừa, hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá

Củ nghệ là thành phần tuyệt vời cho mụn trứng cá vì nó là một chất khử trùng tự nhiên nhưng vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt, nếu được kết hợp với nguyên liệu phù hợp (ví như giấm táo) thì chúng còn có thể cung cấp một loạt các lợi ích như se khít lỗ chân lông, làm sáng sáng da hay cải thiện tình trạng tăng sắc tố.

‘Đánh bật’ mụn, thâm với 3 cách trị mụn bằng nghệ ‘dễ ợt’: Trị mụn bằng nghệ là phương pháp không hề xa lạ nhờ ưu điểm dễ thực hiện, an toàn và không tốn kém. Song muốn tận dụng tối đa hiệu quả của chúng thì bạn phải biết tới 3 cách sử dụng nghệ này.
  • Giảm quầng thâm

Bà Lan người sáng lập Nghệ Bà Lan với nhiều chi nhánh trên khắp cả nước cho biết củ nghệ là một chất chống viêm và làm sáng da đã được chứng minh do đó nó được xem là lựa chọn hoàn hảo để giảm bớt mối lo mang tên quầng thâm mắt. Ngoài ra với công dụng kích thích tuần hoàn thì nguyên liệu quen thuộc này cũng có thể giúp bạn giảm bọng mắt và thâm quầng mắt do tuần hoàn kém.

5 cách xóa mờ quầng thâm mắt tại nhà giúp bạn tự tin với cửa sổ tâm hồn rạng rỡ: Mắt thâm quầng, mệt mỏi thiếu sức sống là nguyên nhân khiến bạn già hơn cả chục tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục nhanh chóng và dứt điểm bằng những cách cực đơn giản.
  • Chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 68 của Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) cho thấy một loại kem dưỡng ẩm chứa nghệ có khả năng cải thiện sự xuất hiện của nếp nhănđốm nâu do tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng mất độ đàn hồi của da do tiếp xúc với tia cực tím trong thời gian dài. Do đó, có thể nói mặt nạ nghệ dầu ô liu chính là gợi ý tuyệt vời để vừa bảo vệ vừa nuôi dưỡng giúp da sáng mịn, khỏe mạnh tự nhiên.

Cách làm mặt nạ nghệ mật ong dầu oliu

voh-mat-na-nghe-dau-o-liu-voh.com.vn-2

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê bột nghệ nguyên chất
  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • 1/4 muỗng cà phê dầu ô liu nguyên chất

Cách làm:

  • Trộn tất cả thành phần đã chuẩn bị lại với nhau trong một cái bát sạch. Bạn sẽ đánh đều cho đến khi cảm thấy chúng đã có sự kết dính chặt chẽ với nhau.
  • Sau đó tiến hành rửa mặt bằng sữa rửa mặt cũng như tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa. 
  • Bôi mặt nạ nghệ dầu ô liu và mật ong lên mặt và cả phần cổ. Nếu không dùng cọ đắp mặt nạ mà sử dụng tay thì nhớ vệ sinh tay cẩn thận trước.
  • Sau khoảng 20 phút, rửa sạch lại với nước. Nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn ướt ngâm trong nước ấm.
  • Cuối cùng đừng quên dùng thêm một lớp kem dưỡng ẩm cho da nhé.

Bài viết được viết bởi Nghệ Bà Lan

Công thức mặt nạ nghệ trứng gà giúp bạn nói ‘không’ với mụn, xỉn màu và nếp nhăn: Mặt nạ nghệ trứng gà không chỉ phù hợp với mọi làn da mà còn giúp trị mụn, dưỡng trắng và chống lão hóa cực hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung ngay công thức sau vào routine của mình.
Công thức tắm trắng bằng tinh bột nghệ giúp da ‘trắng bóc như em bé’: Tắm trắng bằng tinh bột nghệ không chỉ là phương pháp làm đẹp an toàn, lành tính, kinh tế mà còn giúp bạn cải thiện nhược điểm da hiệu quả. Vì vậy, đừng quên bổ sung công thức sau vào quy trình skincare.