‘Copy’ 19 bí quyết dưỡng da mùa lạnh độc quyền từ chuyên gia

(VOH) – Da khô, nứt nẻ, bong tróc sẽ chẳng có ‘cửa’ để xuất hiện nếu bạn sớm nằm lòng 19 bí quyết dưỡng da ‘xịn sò’ được chia sẻ từ chính các chuyên gia dưới đây.

Làn da thường trở nên mỏng manh, nhạy cảm vào mùa lạnh và các vấn đề như khô tróc, kích ứng cũng có khả năng xuất hiện nhiều hơn. Đó là lý do mà 19 bí quyết chăm sóc da từ các chuyên gia có kinh nghiệm dưới đây sẽ thực sự cần thiết với tất cả mọi người.

1. Bổ sung thêm sản phẩm chăm sóc da

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-1

Giống như việc mặc thêm nhiều lớp áo để giữ ấm trong mùa lạnh, thói quen chăm sóc da của chúng ta cũng cần được thay đổi và “xếp lớp” nhiều hơn để ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm. Vì vậy, nếu skincare routine của bạn mới chỉ có những món đồ cơ bản như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm thì hãy bổ sung thêm serum, dầu dưỡng để tăng cường độ ẩm cho da trong thời tiết khô lạnh.

Xem thêm: Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?

2. Hạn chế tiếp xúc với nước

Để da mặt và da body tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước nóng quá nhiều sẽ khiến cho các vấn đề như khô nẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bảo vệ da bằng cách chăm chỉ dưỡng ẩm, tận dụng dầu dưỡng để hạn chế tình trạng mất độ ẩm, giúp da mềm mịn hơn.

3. Chú ý chăm sóc vùng da quanh mắt và môi

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-2

Vùng da quanh mắt và môi tương đối mỏng, không có tuyến dầu để làm dịu và bảo vệ nên trong điều kiện thời tiết khô lạnh chúng ta cần quan tâm đến chúng nhiều hơn. Với mắt, hãy bổ sung thêm kem dưỡng, với môi hãy thoa son dưỡng thường xuyên hơn để khóa ẩm, tạo ra hàng rào chống lại tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Xem thêm: 8 cách làm son dưỡng môi trị khô tróc, thâm sạm đơn giản từ nguyên liệu ‘rẻ bèo’

4. Mặc trang phục có chất liệu thoáng khí

Làn da sẽ có xu hướng trở nên nhạy cảm hơn vào mùa lạnh. Chính vì vậy, việc sử dụng trang phục có chất liệu vải thoáng khí được xem là thân thiện và có lợi hơn đối với làn da, đặc biệt là các trường hợp dễ bị ngứa, kích ứng hay sở hữu làn da “khó chiều”.

5. Đầu tư máy tạo độ ẩm

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-3

Nhiệt độ và độ ẩm thấp trong mùa Đông gây ra khá nhiều rắc rối cho làn da. Do đó, bên cạnh việc chú trọng skincare thì bạn cũng nên tìm cách cải thiện môi trường sống của mình. Ví như đầu tư vào máy tạo độ ẩm để ngăn không khí trở nên quá khô đồng thời bổ sung độ ẩm cho lớp ngoài của biểu bì.

6. Sử dụng công thức làm đẹp tự nhiên, không chứa hương liệu

Sữa tắm, xà phòng, sản phẩm làm đẹp có mùi thơm sẽ dễ khiến da trở nên khô hơn, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khô lạnh. Vì vậy, nếu có thể bạn hãy ưu tiên các công thức sử dụng nguyên liệu tự nhiên không chứa hương liệu để bảo vệ làn da của mình.

7. Tránh sản phẩm làm sạch có nồng độ cồn cao, dễ gây kích ứng

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-4

Da vốn dễ bị mất độ ẩm trong mùa lạnh nên chúng ta càng cần phải hạn chế tối đa các tác nhân có thể gây ra vấn đề này như sản phẩm làm sạch có nồng độ cồn cao hay gây kích ứng. Sữa rửa mặt dạng kem giữ ẩm hiệu quả hay quy trình làm sạch 2 bước double cleansing hoàn toàn có thể cung cấp hiệu quả tốt do đó bạn không cần quá phụ thuộc vào chất tẩy rửa mạnh.

Xem thêm: Chọn đúng sữa rửa mặt: bí quyết để có làn da khỏe đẹp, láng mịn tự nhiên

8. Chọn serum có hàm lượng vitamin C cao hơn

Serum có hàm lượng vitamin C cao hơn ngoài việc cho kết quả nhanh chóng hay cung cấp sự cải thiện toàn diện cho da thì còn thúc đẩy tăng sinh collagen và đổi mới tế bào hiệu quả hơn. Do đó, bạn đừng quên tận dụng tối đa thời điểm này để F5 làn da của mình.

Xem thêm: Muốn chọn được serum vitamin C ‘xịn sò’, bạn phải chú ý 6 điều sau

9. Đắp mặt nạ mật ong 3 lần/ tuần

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-5

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, có khả năng khóa độ ẩm cho da. Nó cũng góp phần tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, nuôi dưỡng làn da sáng mịn nên bạn có thể bổ sung chúng hoặc các công thức mặt nạ chứa chúng vào quy trình skincare khoảng 3 lần/ tuần để nhận được thật nhiều lợi ích.

Xem thêm: Kết hợp mật ong với các nguyên liệu này để đắp mặt nạ, bạn sẽ nhanh sở hữu gương mặt ‘thiên thần’

10. Sử dụng dầu dưỡng

Với đặc tính dưỡng ẩm cao, dầu dưỡng có thể trở thành “trợ thủ” chăm sóc da đắc lực vào mùa lạnh. Vì vậy, nếu bạn sở hữu làn da khô, da lão hóa hay sống trong điều kiện thời tiết siêu khắc nghiệt thì hãy thử chọn cho mình một loại dầu phù hợp để nâng cấp quy trình skincare.

Xem thêm: Muốn skincare chuyên sâu, ‘nâng cấp’ làn da thì nhất định phải ‘kết thân’ với dầu dưỡng

11. Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-6

Kem dưỡng ẩm chính là sản phẩm đóng vai trò tạo ra lớp màng chắn giúp khóa ẩm và giữ ẩm cho bề mặt da. Do đó, việc đầu tư vào những công thức hiệu quả và phù hợp thực sự rất cần thiết. Với da dầu, bạn có thể lựa chọn sản phẩm gốc nước, không gây mụn; với da khô, kem dưỡng ẩm dày, giàu dưỡng và bổ sung độ ẩm tốt sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

12. Giảm sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần “khử” nước

Dầu khoáng (mineral oil) và acid trái cây có thể làm suy yếu chức năng của hàng rào bảo vệ da, dẫn đến tình trạng mất độ ẩm ở biểu bì và tạo điều kiện cho các yếu tố gây hại từ môi trường tác động. Do đó, trong điều kiện thời tiết khô lạnh cộng với việc làn da dễ kích ứng thì bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa chúng.

13. Tránh tắm bằng nước nóng

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-7

Nước nóng bốc hơi nhanh và điều đó sẽ khiến cho làn da của bạn bị mất độ ẩm nhanh chóng hơn, hàng rào bảo vệ tự nhiên cũng bị phá hủy. Đương nhiên, vào mùa lạnh, việc sử dụng nước ấm là cần thiết nhưng hãy cố gắng điều chỉnh nhiệt độ, tránh nước nóng (ấm quá mức) đồng thời dưỡng ẩm ngay cho da sau khi sử dụng chúng.

14. Bổ sung lipid vào thói quen chăm sóc da hàng ngày

Kem dưỡng ẩm chứa lipid và chất chống oxy hóa mạnh là sản phẩm rất hữu ích trong mùa lạnh vì chúng có thể vừa bảo vệ da vừa duy trì sự cân bằng của nước và dầu. Vì vậy, muốn skincare hiệu quả thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần này.

15. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-8

Tẩy tế bào chết là cách để loại bỏ lớp da cũ và giúp các lớp dưỡng chất hấp thụ sâu hơn. Đây được xem là “vũ khí” để chống lại nhiều vấn đề bao gồm cả da khô, bong tróc và xỉn màu thường gặp vào mùa lạnh. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng cách và sử dụng những sản phẩm nhẹ nhàng để tránh gây ra tổn thương không đáng có.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết – bước skincare đơn giản giúp da dẻ vừa sáng căng, mượt mà vừa trẻ mãi khó già

16. Bổ sung hyaluronic acid vào quy trình chăm sóc da

Hyaluronic acid là thành phần có thể giúp da giữ độ ẩm mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào kem dưỡng. Vì vậy, nhớ tận dụng chúng nếu bạn muốn sở hữu làn da căng mọng, mướt mát trong mùa Đông này.

Xem thêm: Tìm hiểu về Hyaluronic Acid và cách dùng giúp bạn gái sở hữu ‘làn da sương khói’

17. Thoa kem chống nắng đều đặn

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-9

Để duy trì làn da khỏe mạnh, điều quan trọng nhất là phải sử dụng kem chống nắng đều đặn, dù là Đông hay Hè, nắng hay mưa. Ngoài hiệu quả ngăn ngừa các vấn đề như tăng sắc tố, nếp nhăn, mất collagen hay ung thư da, sản phẩm này còn giúp bạn cải thiện tông màu da và tạo điều kiện thuận lợi cho việc khắc phục các nhược điểm như sẹo, da không đều màu

Xem thêm: Cách dùng kem chống nắng vừa bảo vệ tối ưu vừa giúp da đẹp lên từng ngày

18. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa ceramide

Ceramide là một phần quan trọng của hàng rào dưỡng ẩm tự nhiên nhưng việc sản xuất chúng sẽ giảm dần theo tuổi tác. Đó là lý do mà chúng thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da cũng như trở thành một sự bổ sung tuyệt với cho làn da dễ bị mất độ ẩm vào mùa lạnh.

19. Sử dụng retinol

voh-tips-duong-da-mua-dong-voh.com.vn-10

Mùa Đông là thời điểm khá lý tưởng để sử dụng retinol vì chúng ta không phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Thành phần này cũng là gợi ý hàng đầu để khắc phục một số vấn đề da xuất hiện sau mùa hè như đốm nâu hay giải quyết các rắc rối liên quan đến lão hóa. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có đủ lý do để cân nhắc đến việc bổ sung chúng vào skincare routine mùa lạnh.

Xem thêm: Retinol và những điều bạn nhất định phải biết trước khi sử dụng

Dưỡng da mùa lạnh sẽ có những điểm nhất định cần phải chú ý, đặc biệt là việc bảo vệ và ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm. Với những bí quyết được chia sẻ từ chính các chuyên gia ở trên, hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình những tips skincare hữu ích để cải thiện làn da hanh hao của mình. 

Nguồn ảnh: Internet