Đầm cho người mập – Những lưu ý nhất định phải nhớ để mặc đẹp mỗi ngày

(VOH) - Chỉ cần một vài mẹo nhỏ, bạn có thể chọn những chiếc đầm cho người mập phù hợp, chẳng những che khuyết điểm hiệu quả còn thăng hạng đẳng cấp thời trang của chính bạn.

Chị em có số cân nặng lớn sẽ gặp các vấn đề về mỡ bụng, bắp tay, chân, đùi to, số đo ba vòng mất cân đối dễ dẫn đến thiếu tự tin và mặc kém đẹp. Tuy nhiên nếu nắm được những quy tắc cơ bản khi chọn đầm cho người mập, những lo lắng trên đều sẽ được khắc phục.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-1

Mẹo chọn đầm cho người mập

Những cô nàng mũm mĩm thường khó chọn cho mình những chiếc váy ưng ý bởi dễ xảy ra những vấn đề về lộ bụng, bắp tay to, đùi to… Những điều cần lưu ý khi chọn đầm cho người mập bạn cần biết đó là về màu sắc, họa tiết, kiểu dáng, chất liệu.

Màu sắc

Những gam màu tối như đen, tím, xanh coban sẽ giúp bạn có cảm giác trông thon gọn hơn. Ngược lại những màu sắc sặc sỡ, màu neon sẽ khiến mọi người tập trung vào những phần cơ thể to của bạn như bụng, cổ, tay, chân, đùi.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-2

Tuy nhiên, những màu pastel, gam màu ấm nhẹ nhàng như hồng nude, cam đất… cũng khá phù hợp. Nếu bạn bị béo ở vòng hai, hãy chọn đầm màu sáng phần trên và tối phần dưới vừa trẻ trung, thời trang, vừa che khuyết điểm hiệu quả.

Họa tiết

Quy tắc cơ bản chính là tránh chọn những mẫu đầm có họa tiết, hoa văn bản to, sọc ngang. Họa tiết hoa nhỏ, kẻ sọc dọc mảnh sẽ giúp cơ thể trông thon gọn hơn, bên cạnh đó còn giúp tạo cảm giác bạn cao hơn.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-3

Kiểu dáng

Đầm cho người mập nên chọn những kiểu dáng đơn giản, xòe vừa phải. Nhiều người lầm tưởng mập thì nên chọn đầm rộng nhưng nếu chiếc đầm quá rộng sẽ tố giác ngược lại cơ thể quá khổ của bạn. Những mẫu đầm hở cổ, vai, viền bèo, cổ áo cầu kì cũng không phù hợp. Đầm chữ A, đầm peplum, đầm có tay sẽ là những lựa chọn lý tưởng cho người mập bụng.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-4

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-5

Chất liệu

Nói không với những chiếc đầm chất liệu dày, thô cứng hoặc quá mềm rũ sẽ khiến lộ các khuyết điểm mất cân đối trên cơ thể. Đầm chất liệu lụa bóng cũng là “kẻ địch” của cân nặng. Nên chọn đầm cho người mập có chất liệu như ren, voan mềm vừa phải, không quá dày và có độ co giãn, thấm hút mồ hôi tốt.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-6

Độ dài đầm

Người mũm mĩm thường có phần đùi và vòng hai to do đó nên lựa chọn đầm có chiều dài vừa phải, không nên quá ngắn. Một chiếc váy quá dài sẽ khiến chiều cao bạn bị giảm bớt, tuy nhiên quá ngắn sẽ lộ đùi to, bụng to, tốt nhất nên chọn đầm dài qua gối hoặc ngắn trên gối một chút, cách từ 3 - 5 phân.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-7

Phụ kiện

Những phụ kiện to bản và quá cầu kỳ bạn nên bỏ qua, phụ kiện còn giúp hạn chế sự chú ý vào những khuyết điểm trên cơ thể bạn. Bông tai dáng dài rất phù hợp để bạn “ăn gian” che bớt độ tròn trĩnh của khuôn mặt. Những chiếc vòng cổ dáng dài, độ dày dây vừa phải giúp cổ trông thon gọn và dài ra hơn.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-8

Mẫu đầm cho người mập mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh

Đầm cho người mập được thiết kế đa dạng kiểu dáng, giúp che bụng, che bắp tay, ăn gian chiều cao. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho người mũm mĩm từ đầm công sở đến đầm dự tiệc, bạn hoàn toàn có thể tự tin mặc đẹp như những cô nàng thon thả.

Đầm công sở đẹp cho người mập

Đầm cho người mập khi đến công sở sẽ ưu tiên cho sự đơn giản, thanh lịch và thoải mái. Để che khuyết điểm hình thể, bạn có thể chọn form dáng đầm chữ A suông nhẹ, không bó sát. Mẫu đầm đuôi cá cũng tăng sự duyên dáng, nữ tính, đồng thời che đùi to rất lý tưởng.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-9

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-10

Một gợi ý thú vị để bạn không mặc nhàm chán mỗi ngày đi làm, đồng thời lại thon thả bất ngờ dù số cân thực tế không như ý muốn, bạn có thể chọn những mẫu đầm liền phối màu sáng tối. Có thể phối phần trên màu sáng - phần dưới màu tối, hoặc váy màu sáng phối những phần ráp dọc thân váy màu tối.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-11

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-12

Đầm dự tiệc đẹp cho người mập

Màu đen, xanh là hai màu sắc được các chị đẹp yêu thích mỗi khi dự tiệc bởi sự sang trọng và giúp dáng thon thả hơn rất nhiều. Những mẫu đầm ren điệu đà cũng là lựa chọn lý tưởng, lưu ý chọn loại ren mỏng, mịn.

Điểm nhấn như peplum, các nếp xếp dọc theo bên hông váy cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho những mẫu đầm cho người mập dự tiệc.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-13

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-14

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-15

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-21

Đầm peplum cho người mập, bụng mỡ

Đầm cho người mập bụng điều cần chú ý đó là hạn chế tối đa việc lộ vòng hai hoặc cần có chi tiết che khéo phần bụng “lùm lùm”. Đầm peplum được xem là người bạn thiết thân của các chị mũm mĩm, vừa sang chảnh, vừa giấu bụng lại rất điệu đà và nữ tính.

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-16

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-17

Váy jean cho người mập

Những cô nàng tròn trịa vẫn có thể cá tính và đáng yêu với những mẫu đầm jean. Chất liệu thú vị này cũng sẽ giúp bạn hạn chế lộ những phần mỡ thừa với độ thô cứng vừa phải. Được mệnh danh là item ảo diệu trong làng mốt, đầm jean suông sẽ là lựa chọn thú vị cho những buổi hẹn hò, dạo phố, du lịch…

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-18

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-19

voh.com.vn-dam-cho-nguoi-map-nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-nho-de-mac-dep-moi-ngay-20

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Những mẹo chọn đầm cho người mập trên đây sẽ giúp các nàng hô biến vóc dáng trở nên thon thả, sành điệu và thời thượng chẳng thua kém gì các cô nàng thân hình đồng hồ cát.

Nguồn ảnh: Internet

Sơ mi váy – Gợi ý chuẩn cho những nàng thích mặc ‘đẹp kín đáo’: Sơ mi váy giúp nàng mặc kín đáo vẫn đẹp rạng ngời với khí chất thanh nhã, linh hoạt, cá tính, đồng thời giúp ‘ăn gian’ tuổi, che khuyết điểm cơ thể hiệu quả.
'Bí kíp’ chọn đầm ôm body quyến rũ theo từng dáng người: Để không tự biến mình thành thảm họa thời trang vì chiếc đầm ôm body, chị em nên nắm vững những bí quyết lựa chọn trang phục thông minh này ngay!