Đầm sơ mi – ‘lựa chọn vàng’ của nàng công sở

(VOH) – Hot hit suốt hơn 2 năm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đầm sơ mi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những cô nàng công sở thời thượng.

Đầm sơ mi là một cải tiến đầy ấn tượng từ chiếc áo sơ mi truyền thống, mang đến một luồng gió mới cho các nàng văn phòng. Không chỉ đẹp, thanh lịch, đầm sơ mi với nhiều màu sắc, hoa văn còn giúp cho chị em mỗi ngày đi làm chẳng khác gì một fashionista đầy biến hóa.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-1

Đầm sơ mi trắng

Màu trắng được xem là màu chuẩn cơ bản của giới văn phòng với sự chỉn chu, thanh thoát và lịch sự. Màu trắng mang đến sự tin cậy, thân thiện và trang nhã, được đa số phái đẹp yêu thích. Bên cạnh chiếc áo sơ mi trắng phối quần âu, chân váy đã quen thuộc, bạn có thể thay đổi phong cách với đầm sơ mi trắng.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-2

Xóa bỏ dáng vẻ nghiêm túc, cứng nhắc của trang phục công sở như suy nghĩ nhiều người từ trước đến nay, đầm sơ mi trắng mang đến cảm giác nhẹ nhàng hơn, dễ gần hơn. Vẫn giữ nét kín đáo, thanh lịch với phần cổ sơ mi, đầm sơ mi trắng còn tăng sự nữ tính, mềm mại, giúp ngày làm việc thêm năng lượng vui vẻ hơn.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-3

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-4

Có nhiều mẫu đầm sơ mi trắng để bạn lựa chọn từ form dáng suông rộng cơ bản đến form chữ A, từ chất liệu cotton đến voan, ren mềm mại. Để đẹp và thời trang hơn, bạn có thể thêm một chút phụ kiện như thắt lưng nhỏ, túi xách và giày cùng màu để đầm sơ mi trắng không bị nhàm chán.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-5

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-6

Đầm sơ mi đen

“Tôi cá tính, tôi sành điệu, tôi “ngầu” và sang chảnh”, vậy thì bạn gì đó ơi bạn có thể chọn đầm sơ mi đen để mặc đến văn phòng, hứa hẹn sẽ đẹp và sang hút mắt. Màu đen vốn dĩ đã sang và thời thượng, nay kết hợp thêm cổ sơ mi và form dáng suông thanh lịch, bạn chính là một hình mẫu cô gái công sở sành điệu nhiều người mơ ước.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-7

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-8

Nếu đủ mạnh mẽ, đủ cá tính, bạn đừng ngại diện đầm sơ mi đen đi làm. Chất liệu hơi thô cứng sẽ giúp bạn trưởng thành, chững chạc hơn khi có những sự kiện, cuộc họp, gặp gỡ đối tác. Ngược lại, những chiếc đầm sơ mi đen chất voan mềm sẽ phù hợp cho những ngày đầu tuần đi làm hoặc những buổi tiệc nhẹ của công ty.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-9

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-10

Đầm sơ mi pastel dịu dàng

Bên cạnh hai màu sắc cơ bản là đen và trắng, team thích sự đơn giản không thích họa tiết như hoa hay chấm bi thì có thể suy nghĩ đến những mẫu đầm sơ mi tông pastel ngọt ngào. Đây là mẫu đầm công sở đang rất được phái đẹp châu Á yêu thích.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-11

Ngọt ngào, nữ tính đồng thời lịch sự, thanh nhã, đầm sơ mi pastel rất phù hợp để đi làm vì đẹp dịu dàng mà không chói lóa. Gam màu pastel như hồng, xanh bạc hà, xanh lơ, cam sữa… đều ở mức độ nịnh mắt, dễ chịu, không quá màu mè, sặc sỡ nên đi làm không sợ bị để ý bạn nha!

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-12

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-13

Đầm sơ mi hoa

Môi trường công sở nghiêm túc, tập trung khiến bạn đôi khi thấy mệt mỏi, căng thẳng và nếu phải “đóng thùng” sơ mi, chân váy, quần âu thì càng ngột ngạt hơn. Đừng lo, cuộc đời bạn sẽ tỏa sáng với đầm sơ mi hoa, giải quyết nỗi buồn nhàm chán cho cuộc sống văn phòng của bạn.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-14

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-15

Những sắc màu tươi sáng sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy năng lượng, không những thế còn giúp không khí văn phòng có cảm giác tự nhiên, “dễ thở” hơn. Chất liệu mềm mại như voan, chiffon của đầm sơ mi hoa sẽ lấy lại nét nữ tính, đáng yêu vốn có cho những nàng văn phòng thích sự dịu dàng.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-16

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-17

Đầm sơ mi chấm bi

Đầm sơ mi chấm bi mang phong cách retro nhẹ, hơi hướng vintage, rất thích hợp với những nàng thích sự dịu dàng, cổ điển. Cũng như đầm sơ mi hoa, đầm sơ mi chấm bi thường được may từ chất liệu mềm mại với độ xòe nhiều hơn. Bạn nên chọn mẫu đầm qua gối để có được phong cách vintage hoàn hảo.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-18

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-19

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-20

Đầm sơ mi sọc

Đầm sơ mi sọc thanh lịch nhưng có phần năng động, trẻ trung hơn, rất thích hợp cho những ngày làm việc giữa tuần. Đầm sơ mi sọc mang đến sự thoải mái, dễ chịu với phong cách có phần tự do, phóng khoáng.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-21

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-22

Với những kiểu sọc được lựa chọn như sọc ngang, sọc dọc hoặc sọc lớn, sọc nhỏ cũng góp phần che khuyết điểm, tôn dáng không kém những kiểu đầm nữ thời trang khác. Màu sắc được yêu thích hàng đầu của đầm sơ mi sọc là xanh biển, bên cạnh đó sọc trắng đen cũng được lựa chọn bởi những cô nàng cá tính, thời thượng.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-23

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-24

Đầm sơ mi caro

Được các cô gái Hàn Quốc yêu thích vì mang đến vẻ ngoài như những nàng tiểu thư, búp bê đáng yêu bước ra từ trong phim, đầm sơ mi caro tăng thêm sự trẻ trung, linh hoạt và xinh tươi. Diện đầm sơ mi caro đến văn phòng, bạn sẽ tỏa sáng với cảm giác mang đến sự năng nổ, nhiệt tình khiến người xung quanh yêu thích.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-25

Đầm sơ mi caro cũng cần được chú ý đến màu sắc và kích thước của các ô để tránh lộ khuyết điểm cơ thể. Đầm sơ mi caro đen trắng là “gương mặt vàng” của làng công sở, bạn đừng bỏ qua mẫu caro ấn tượng, không lỗi mốt này nhé!

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-26

Đầm sơ mi burberry

Sang chảnh thì không thể bỏ qua mẫu đầm sơ mi burberry khi đi làm nè các cô gái. Tuy không phổ biến như những mẫu đầm sơ mi khác nhưng một khi diện đầm sơ mi burberry bảo đảm sẽ không khiến bạn thất vọng về ngoại hình và thần thái.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-27

Điều cần lưu ý là nên chọn giày và túi phù hợp, tốt nhất nên hướng đến sự đơn giản vì bản thân họa tiết burberry đã đủ nổi bật rồi, nếu không biết chọn thế nào thì giày cao gót đen là gợi ý dành cho bạn.

voh.com.vn-dam-so-mi-cong-so-dep-cho-nang-di-lam-sanh-dieu-nhu-fashionista-28

Đầm sơ mi là lựa chọn vàng cho những nàng công sở chuộng sự nữ tính, thanh lịch. Nếu mỗi buổi sáng thức dậy, điều khiến bạn thấy mệt là không biết mặc gì đi làm thì hãy nghĩ ngay đến đầm sơ mi, trang phục hoàn hảo và an toàn cho một ngày đến văn phòng không nhàm chán.

Nguồn ảnh: Pinterest

Sơ mi váy – Gợi ý chuẩn cho những nàng thích mặc ‘đẹp kín đáo’: Sơ mi váy giúp nàng mặc kín đáo vẫn đẹp rạng ngời với khí chất thanh nhã, linh hoạt, cá tính, đồng thời giúp ‘ăn gian’ tuổi, che khuyết điểm cơ thể hiệu quả.
5 lý do để đầm chữ A 'thuyết phục' phái đẹp xiêu lòng!: Đầm chữ A mặc đẹp, tạo dáng xinh, là sự lựa chọn thông minh của những cô nàng hiện đại.