Đầm sọc và tuyệt chiêu che khéo khuyết điểm cho phái nữ

Đầm sọc là một trong những cách được các nhà thiết kế sử dụng trong thời trang nhằm đánh lừa thị giác che đi các khuyết điểm, tạo cho người mặc cảm giác cao hơn hoặc cân đối hơn.

Các chuyên gia khoa học cho rằng, họa tiết sọc ngang, sọc dọc hay sọc ca rô nếu được áp dụng vào thời trang khéo léo sẽ cho khả năng tạo ảo giác giúp người mặc có thể ăn gian được chiều cao hoặc làm cho một bộ phận trên cơ thể trông gọn gàng hơn. Để tìm hiểu về các hiệu quả đặc biệt của đầm sọc, hãy cùng tìm hiểu các mẫu đầm sọc đẹp nhất mùa này tại bài viết sau.

  1. Đầm sọc dọc

Họa tiết sọc dọc từ lâu đã được các tín đồ thời trang truyền tai nhau bởi khả năng đánh lừa thị giác giúp người mặc trông cao hơn. Thực tế điều này đã được áp dụng rất nhiều trong những mẫu đầm sọc. Những họa tiết sọc dọc làm cho cơ thể của bạn như được kéo dài ra, từ đó, tạo cảm giác bạn trông cao hơn và thon thả hơn.

voh.com.vn-dam-soc-anh-1

Sọc dọc là bí quyết giúp các cô gái trông gọn gàng và cao ráo hơn.

Đầm sọc dọc vì thế mà được rất nhiều các chị em “nấm lùn” hoặc tròn trịa lựa chọn nhằm làm cơ thể của mình trông cân đổi hơn. Ngoài ra, để trông thon gọn hơn, chị em cũng nên lưu ý lựa chọn các loại sọc tối màu và chất liệu vải vừa vặn, không quá ôm sát.

  1. Đầm sọc ngang

Ngược lại với những mẫu đầm sọc dọc, những chiếc váy sọc ngang lại là liệu pháp giúp bạn trông đầy đăn và tròn trịa hơn. Những chiếc sọc ngang với hiệu ứng mở rộng thực sự có thể giúp cơ thể của bạn trở nên cân đổi hơn nếu biết sử dụng khéo léo. Đầm sọc ngang là lựa chọn phù hợp cho các cô nàng “cò hương” hoặc sở hữu cơ thể thiếu đường cong.

voh.com.vn-dam-soc-anh-2

Những nàng “cò hương” sẽ trông đầy đặn hơn nếu chọn những chiếc đầm sọc ngang

Để tạo cảm giác “có da, có thịt” hơn, ngoài việc sử dụng họa tiết sọc ngang, bạn cũng nên chọn những chiếc đầm có màu sắc sáng màu như trắng, vàng nhạt, xanh da trời,…Tránh việc chọn những chiếc đầm sọc ngang tối màu như xám hay đen bởi chúng chỉ càng khiến bạn trông ốm hơn thôi.

  1. Đầm sọc phối dọc và ngang

Khi hiệu quả của họa tiết sọc được khám phá thì cũng là lúc các nhà thiết kế trổ tài sáng tạo nên những chiếc đầm kết hợp giữa sọc ngang và sọc dọc. Đây là gợi ý cho những cô gái sở hữu một thân hình thiếu đường cong bởi sự phối hợp của đầm sọc ngang và dọc sẽ tạo hiệu ứng tối đa giúp bạn trông nữ tính và tôn lên các đường cong trên cơ thể.

voh.com.vn-dam-soc-anh-3

Nắm được các nguyên tắc phối hợp họa tiết sọc sẽ giúp bạn trông quyến rũ và xinh đẹp

Đối với các nàng chân ngắn, bạn có thể chọn những mẫu đầm với họa tiết sọc dọc ở phần chân váy và sọc ngang ở phần thân váy để tạo hiệu ứng kéo dài đôi chân đồng thời cũng khiến phần trên của cơ thể trông đầy đặn hơn. Ngược lại, nếu bạn sở hữu vòng 3 nhỏ thì nên mặc những chiếc đầm sọc ngang ở phần chân váy để tạo cảm giác phần hông tròn trịa hơn.

  1. Một số cách phối đầm sọc đơn giản mà thời trang

Nếu chỉ mặc mỗi chiếc đầm sọc mà không để tâm đến các món đồ đi kèm thì bạn sẽ trông vô cùng nhàm chán và lạc hậu, hãy bỏ túi một số mẹo phối đầm sọc đơn giản nhưng lại có hiệu quả cực kỳ trong việc định hình phong cách.

  • Một chiếc mũ rộng vành đi kèm với kính mát sẽ hoàn thiện chiếc đầm sọc của bạn để trông thật phù hợp với những ngày dạo phố hay cà phê cùng bè bạn.

voh.com.vn-dam-soc-anh-4

Nón rộng vành là phụ kiện không thể thiếu đi cùng đầm sọc nếu bạn theo đuổi phong cách boho 

  • Hãy phối chiếc đầm sọc của mình cùng một đôi giày thể thao hoặc giày lười để trông thật trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần nữ tính.

voh.com.vn-dam-soc-anh-5

Giày thể thao hoặc giày lười sẽ khiến bạn trở nên trẻ trung và hiện đại hơn

  • Nếu bạn không muốn người đối diện bị rối mắt vì họa tiết sọc trên chiếc đầm của mình thì một chiếc áo khoác ghi lê hay một chiếc áo khoác màu trơn sẽ giúp tổng thể của bạn trở nên nền nã hơn.

voh.com.vn-dam-soc-anh-6

Áo khoác blazer sẽ làm chiếc đầm sọc của bạn trông đỡ rối mắt hơn

  • Một số cô nàng còn mạnh dạn phối hợp những chiếc váy sọc cùng các họa tiết khác như ca rô, chấm bi hay hoa văn. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý chỉ nên kết hợp tối đa 2 họa tiết với nhau bởi nếu nhiều hơn chúng rất dễ khiến bạn trở nên quê mùa.

voh.com.vn-dam-soc-anh-7

Bạn chỉ nên giới hạn tối đa 2 họa tiết trong bộ trang phục để không trở nên rườm rà, sến súa

Đầm sọc sẽ trở nên thời trang và mang lại nhiều hữu ích nếu bạn thật sự nắm được các nguyên tắc của chúng. Với một số phân tích và gợi ý trên đây, bạn đã có thể tự tin phối hợp những mẫu đầm sọc trong phong cách thời trang hàng ngày của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Đầm sát nách – tự tin khoe dáng xinh chuẩn ‘con nhà người ta’Những chiếc đầm sát nách giúp chị em ‘hạ nhiệt’ trong những ngày nắng nóng, thoải mái vào những ngày mưa ẩm và phóng khoáng với mọi hoạt động trong cuộc sống.
Đầm trễ vai – món đồ duyên dáng không thể thiếu của các cô nàng Thiết nghĩ, thời trang của các nàng sẽ thiếu sót và tẻ nhạt biết bao, nếu tủ đồ không được treo ít nhất một chiếc đầm trễ vai vừa dễ thương lại vô cùng quyến rũ như thế này.