Đầm trung niên – nói ‘không’ với những phong cách khiến bạn 'kém sang'

(VOH) – Nếu không muốn bị mang tiếng ‘cưa sừng làm nghé’, quý cô cần nói 'không' với những kiểu đầm trung niên dễ khiến mình ‘kém sang’, lệch tuổi.

Thời trang có thể khiến bạn trẻ ra vài tuổi nhưng cũng có thể khiến bạn trở nên ‘quá lố’. Nếu chọn nhầm phong cách với những trang phục không ‘ăn nhập’ độ tuổi, các quý cô dễ đánh mất sự sang trọng, độ xinh đẹp trưởng thành của riêng mình ngay.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-1

Diện đầm trung niên cần tránh điều gì?

  1. Đầm trung niên quá ngắn

Những trang phục ngắn đầy quyến rũ và gợi cảm là điều đầu tiên bạn cần tránh xa khi bước sang tuổi trung niên. Điều này không có nghĩa là bạn đã quá già để có thể ăn diện như những cô nàng xuân xanh.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-2

Khi đến độ tuổi trung niên, những chiếc đầm quá ngắn sẽ khiến bạn mất đi sự sang trọng, thần thái từng trải của riêng bạn. Độ dài đầm quá ngắn khiến bạn mất điểm, trong khi bạn không cần những chi tiết khoe hình thể, cắt xẻ táo bạo vẫn có sự cuốn hút.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-3

Với độ tuổi của các quý cô, một chiếc đầm trung niên đẹp sẽ có độ dài vừa phải, gần gối hoặc qua gối sẽ tôn lên nét quý phái, tinh tế. Việc chọn những chiếc đầm dài sẽ che khuyết điểm vóc dáng như đùi, hông đang gặp vấn đề cân nặng, không còn săn chắc.

  1. Đầm trung niên in chữ, logo màu mè

Không chỉ khiến người đối diện rối mắt mà những chiếc đầm in đầy chữ, họa tiết, logo còn gây tác dụng ngược, tố cáo tuổi tác của bạn. Chúng khiến bạn trông già hơn tuổi và bị quê mùa.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-4

Không chỉ thế, những chiếc đầm trung niên bị in quá nhiều chi tiết còn dễ khiến bạn lộ những khuyết điểm trên cơ thể. Tiêu biểu là vấn đề thừa cân, các bộ phận như vòng 2, vòng 3 chảy xệ, bắp tay đều dễ bị chú ý.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-5

  1. Quá nhiều phụ kiện

Ở tuổi trung niên, quý cô hoàn toàn đủ sức để mua sắm cho mình những phụ kiện, trang sức đẹp, đắt tiền. Tuy nhiên không có nghĩa bạn phải diện tất cả chúng lên người với chiếc đầm trung niên sang trọng là sẽ đẹp và thu hút.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-6

Dùng nhiều trang sức, phụ kiện dễ gây phản cảm, quê mùa và kém sang. Nếu đã có sẵn một bộ đầm trung niên đẹp, bạn chỉ cần phối cùng những trang sức tinh tế, phù hợp để tôn tối đa sự trang nhã, đẳng cấp của mình là được.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-7

Đầm trung niên – chọn sao cho đẹp?

Tinh tế, dịu dàng, đằm thắm là những tiêu chí để các quý cô tìm kiếm cho mình một kiểu đầm trung niên phù hợp.

  1. Form dáng

Bước sang tuổi trung niên, một số chị em bắt đầu gặp các vấn đề về cân nặng và các số đo cơ thể. Để che khéo các khuyết điểm trên cơ thể và giúp chị em trẻ ra vài tuổi, nên chọn một chiếc đầm vừa vặn, cả về chiều dài và ngang thân.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-8

Những chiếc đầm dáng suông nhẹ, không bó sát, cũng không quá rộng thùng thình sẽ tôn triệt để sự trang nhã của chị em. Đầm chữ A, đầm xòe nhẹ, đầm peplum che bụng đều nên đưa vào danh sách.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-9

  1. Màu sắc

Đầm trung niên rất chú trọng đến màu sắc, quyết định bạn sẽ sang chảnh hay quê mùa, đằm thắm, tinh tế hay “làm lố”. Những gam màu trung tính, trầm sẽ phù hợp với hầu hết mọi quý cô như đen, xanh coban, tím, đỏ đô, xanh rêu…

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-10

Tuy nhiên, bạn có thể chọn những chiếc đầm có màu sáng với các tone ngọt ngào, nhẹ nhàng như cam sữa, hồng nude, xanh lơ để trẻ trung hơn. Nói không với những màu sắc quá chói sáng, rực rỡ là được.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-11

  1. Họa tiết

Một điều bạn cần lưu ý rằng trang phục cho tuổi trung niên càng đơn giản, nền nã thì càng sang trọng, vì thế nên tiết chế các họa tiết, hoa văn trên vải. Những họa tiết nhỏ, hoa nhí, kẻ sọc mảnh, hình học nhỏ sẽ phù hợp. Cần nói không với những kiểu hoa lá to, lòe loẹt, nhiều màu, những đường kẻ lớn không chỉ khiến bạn mặc không hợp tuổi mà còn lộ khuyết điểm cơ thể.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-11

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-12

  1. Chất liệu

Chất liệu quyết định giá trị của một chiếc đầm trung niên và cả “mặt mũi” của chủ nhân, đặc biệt là ở tuổi trung niên. Tránh mặc những chất liệu mềm nhũn, quá mỏng. Chất liệu nên kín đáo, hơi dày dặn sẽ giúp bạn sang trọng hơn.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-13

Chất liệu vừa giúp bạn thoải mái lại rất tinh tế như linen, cotton, canvas dày, lụa, vải dạ, nhung… sẽ rất lý tưởng cho một chiếc đầm đẹp.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-14

Gợi ý 2 kiểu đầm trung niên đẹp cho quý cô

Đầm chữ A trung niên

Đầm chữ A phù hợp với mọi lứa tuổi và dáng người, vì thế đây là lựa chọn lý tưởng cho những chị em trung niên. Đầm trung niên dáng chữ A giúp bạn mặc đẹp trong mọi tình huống, từ đi làm, đi chơi, dự tiệc…

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-15

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-16

Dáng đầm chữ A giúp che khéo các khuyết điểm trên cơ thể như vòng hai không thon thả, đùi to, hông không căng đầy. Đầm chữ A vừa tinh tế, vừa sang trọng, có thể tạo đường cong “ảo” cho các quý cô.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-17

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-18

Đầm trung niên dáng xòe

Nếu không có một vóc dáng chuẩn với vòng bụng to, đùi thô và đôi chân không thon thả, bạn có thể chọn đầm trung niên có dáng xòe ở chân váy. Đầm xòe còn giúp các quý cô “ăn gian” tuổi, trẻ trung hơn, duyên dáng hơn.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-19

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-20

Để mặc đầm trung niên dáng xòe đẹp nhất, các chị em nên chú ý phần hạ eo để tạo cảm giác thon gọn vòng 2. Bên cạnh đó chú ý những phụ kiện đi kèm như giày cao gót, túi xách nhỏ đơn giản, thêm một chiếc vòng tay hay đồng hồ là được.

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-21

voh.com.vn-dam-trung-nien-noi-khong-voi-nhung-phong-cach-khien-ban-kem-sang-22

Mặc đẹp là một cách để bạn yêu thương bản thân mình, đặc biệt quý cô trung niên thì cần yêu chiều bản thân nhiều hơn. Và sẽ thật tuyệt nếu bạn chọn được những kiểu đầm trung niên hợp tuổi, phô diễn trọn vẹn sức hút của sự trưởng thành, tinh tế và sang trọng của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Đầm sơ mi – ‘lựa chọn vàng’ của nàng công sở: Hot hit suốt hơn 2 năm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đầm sơ mi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những cô nàng công sở thời thượng.
Đầm sát nách – tự tin khoe dáng xinh chuẩn ‘con nhà người ta’: Những chiếc đầm sát nách giúp chị em ‘hạ nhiệt’ trong những ngày nắng nóng, thoải mái vào những ngày mưa ẩm và phóng khoáng với mọi hoạt động trong cuộc sống.