Danh sách món ăn kiêng giúp eo thon, dáng gọn 

(VOH) – Nếu bạn đang muốn ăn lành mạnh để giảm cân nhưng không biết có những thực đơn ăn kiêng nào…thì hãy theo dõi bài viết bên dưới. 

Bữa sáng

Đối với thực đơn ăn kiêng healthy dành cho bữa sáng, lựa chọn hiệu quả nhất vẫn là yến mạch, các loại hạt, sữa hạt hoặc salad. Các bạn có thể tham khảo một vài món sau.

1/ Yến mạch và nho khô

2/ Salad bơ + đậu gà

3/ Sữa chua, dâu tây, yến mạch

4/ Trứng ốp ăn kèm bơ, cà chua, đậu

Kết hợp cùng bánh mì đen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho món ăn này. 

5/ Bánh mì phết bơ 

6/ Trứng đảo rau củ

Kết hợp nhiều loại rau củ khác nhau cùng với trứng đánh tươi lên sẽ vô cùng hấp dẫn 

7/ Đậu hũ cho bữa sáng

Bữa trưa 

Sẽ thật sai lầm nếu chúng ta bỏ qua bữa trưa vì nghĩ nó không cần thiết. Như kim đồng hồ quay, lúc này cơ thể cần dung nạp một lượng thức ăn để hoạt động. Lựa chọn thực đơn ăn kiêng bên dưới cho bữa trưa văn phòng của bạn, vừa ngon miệng mà vẫn đảm bảo không khiến bạn tăng cân đâu nhé!

1/ Salad cải bó xôi + bơ

Rau bó xôi cực kỳ tốt cho sức khoẻ và có nhiều chất dinh dưỡng 

2/ Cơm gạo lức + ức gà 

3/ Cơm gạo lứt, cá hồi, rau củ

Cá hồi với nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, sẽ giúp bạn no lâu và không gây béo 

4/ Cơm gạo lứt + tôm/bò xào ớt chua ngọt

5/ Các loại salad + cá hồi áp chảo

Vừa đẹp da vừa giữ dáng và rất tốt cho cơ thể 

6/ Tôm xào ớt chuông

7/ Trứng cuộc nấm 

Trứng cuộc các loại nấm, hoặc thay bằng gạo lức và các loại đậu để thay đổi khẩu vị mỗi ngày nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng. 

Bữa tối  

Bữa tối ăn quá nhiều và thừa chất khiến cơ thể không giải phóng kịp năng lượng, gây chuyển hóa thành mỡ thừa. Vậy thực đơn bữa tối cho người giảm cân nên ăn gì để vừa đảm bảo đủ no, đủ chất nhưng vẫn khiến cơ thể không tích tụ mỡ. 

Điều quan trọng là giảm thiểu chất béo và tăng cường chất xơ trong bữa tối. Và đặc biệt phải ăn tối trước 19 giờ mỗi ngày. Tham khảo một số món ăn kiêng sau đây: 

1/ Thịt bò xào súp lơ xanh 

2/ Ức gà xào nấm + súp lơ (bữa tối eat clean)

3/ Dưa chuột trộn nấm kim châm

4/ Dưa chuột trộn ức gà 

(Đây là món ăn giữ dáng Trung Hoa ưa chuộng) 

Dưa chuột hay còn được gọi là dưa leo - là loại rau củ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng 

5/ Canh tôm nấu đậu phụ 

6/ Miếng trộn rau củ 

Trong một số nghiên cứu về sợi miến, trung bình 100 gram miến sẽ chứa khoảng 330 calo cùng một số thành phần nhỏ dinh dưỡng ( 0,7 g chất đạm, 1,5 g chất xơ, 80 g tinh bột).

Qua phân tích có thể thấy rằng, lượng tinh bột trong miến rất nhỏ, thấp hơn nhiều so với những món ăn tương tự như bánh đa cua, mì gạo, cơm, phở, … nên khi ăn thường không gây tăng cân.

7/ Trứng rán thịt gà bầm 

Trứng rán gà bầm hoặc thịt bầm 

8/ Canh rau dền + cơm nấm 

9/ Chuối + hạt hạnh nhân, ốc chó 

Có rất nhiều loại hạt có ích đối với sức khỏe và được khuyên nên sử dụng thường xuyên

Thực đơn ăn kiêng healthy cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về dinh dưỡng, chất lượng thực phẩm. Ngoài ra để duy trì và hình thành chế độ ăn lành mạnh lâu dài, bạn nên đa dạng các món ăn, điều này không chỉ giúp bạn duy trì vóc dáng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Bên cạnh việc tập luyện thì ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn đốt mỡ, giảm cân. Giới chuyên gia cũng nhận định rằng việc ăn uống quyết định đến 70% hành trình giảm cân của bạn. 

Nguồn ảnh: Internet 

Cách làm kem dưỡng da handmade đơn giản từ nguyên liệu tự nhiên – Với các tín đồ yêu mỹ phẩm thiên nhiên hay chuộng phương pháp làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà thì những cách làm kem dưỡng da đơn giản sau sẽ là gợi ý khá lý tưởng.

5 cách làm đá viên dưỡng da, se khít lỗ chân lông đơn giản mà hiệu quả – Không chỉ có tác dụng làm dịu, giải nhiệt vào những ngày nắng nóng, đá viên còn có thể giúp bạn se khít lỗ chân lông, trẻ hóa da, giảm quầng thâm, bọng mắt và tẩy da chết một cách tự ..