Đắp mặt nạ mật ong để có làn da trắng sáng và mịn màng tự nhiên

(VOH) - Mật ong là loại thực phẩm khá quen thuộc, không chỉ là dược liệu chữa bệnh dạ dày hiệu quả mà nó còn là nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da rất tốt.

Ẩn chứa đằng sau vị ngọt ngào cùng hương thơm dịu nhẹ là những công dụng làm đẹp da bất ngờ mà mật ong mang lại.

Công dụng làm đẹp da của mật ong

Mật ong rất giàu vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng các khoáng chất thiết như kali, magie, canxi,…Bên cạnh đó là hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú. Với những thành phần dinh dưỡng này mật ong có thể giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da. Chính vì vậy mà mật ong thường có mặt trong bảng thành phần của các sản phẩm làm đẹp hay công thức dưỡng da.

Ngoài ra, khi kết hợp mật ong nguyên chất cùng các thực phẩm tốt cho da như bơ, chuối, yến mạch,…sẽ có tác dụng tái tạo da, kháng viêm, ngừa mụn, làm mờ thâm sạm, xua tan tàn nhang, giúp da trắng mịn hơn.

Các công thức mặt nạ dưỡng da từ mật ong

Có rất nhiều cách đắp mặt nạ bằng mật ong, tuy nhiên không phải cách nào cũng dễ thực hiện và mang lại hiệu quả. Sau đây là những công thức dưỡng da từ mật ong vừa dễ thực hiện vừa có hiệu quả tích cực cho da.

  1. Mặt nạ bơ mật ong

dap-mat-na-mat-ong-de-co-lan-da-trang-sang-va-min-mang-tu-nhien-voh-1

Đắp mặt nạ bơ và mật ong giúp da mịn màng hơn (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong.
  • Nửa quả bơ chín.

Cách làm:

Bạn lấy nửa quả bơ đem đi nghiền thật nhuyễn rồi trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy đắp mặt nạ bơ mật ong này lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Sau một thời gian áp dụng, chắc chắn bạn sẽ có làn da sáng mịn và khỏe đẹp.

  1. Mặt nạ chuối mật ong

dap-mat-na-mat-ong-de-co-lan-da-trang-sang-va-min-mang-tu-nhien-voh-2

Mặt nạ này giúp chống lại sự lão hóa của da (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong.
  • 1 quả chuối chín.

Cách làm:

Lấy 1 cái chén sạch bỏ chuối chín vào và dùng thìa nghiền thật nhuyễn, thêm mật ong vào rồi trộn đều lên. Sau khi rửa mặt sạch, bạn lấy hỗn hợp này nhẹ nhàng đắp lên mặt. Thời gian đắp khoảng 15 – 20, sau đó rửa mặt sạch lại với nước.

Bạn có thể đắp mặt nạ chuối với mật ong khoảng 2 lần/tuần để dưỡng da một cách tự nhiên.

Khi đắp mặt nạ chuối và mật ong thường xuyên sẽ giúp cải thiện màu sắc của làn da, tăng sức đề kháng cho da, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, tàn nhang,…

  1. Mặt nạ mật ong trứng gà

dap-mat-na-mat-ong-de-co-lan-da-trang-sang-va-min-mang-tu-nhien-voh-3

Sự kết hợp giữa trứng và mật ong tạo ra loại mặt nạ giúp căng da, thu nhỏ lỗ chân lông (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • 1 quả trứng gà.
  • 2 thìa mật ong.

Cách làm:

Trộn 1 lòng trắng trứng gà và 2 thìa mật ong nguyên chất, đánh đều hỗn hợp này lên, sau đó massge nhẹ nhàng lên da măt. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Trong trứng có chứa hàm lượng lớn protein, do đó sự kết hợp mật ong với trứng sẽ tạo nên hỗn hợp mặt nạ dưỡng da tuyệt vời cho những chị em có làn da sần sùi, kém săn chắn. Mặt nạ trứng và mật ong còn giúp phục hồi làn da đã có dấu hiệu lão hóa, giúp căng da, thu nhỏ lỗ chân lông.

  1. Mặt nạ mật ong chanh

dap-mat-na-mat-ong-de-co-lan-da-trang-sang-va-min-mang-tu-nhien-voh-4

Mật ong và chanh là loại mặt nạ trị mụn và trắng da khá hay (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong.
  • 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm:

Vắt nước cốt chanh tươi, thêm mật ong vào một cốc nhỏ và sau đó sử dụng một bông gòn hoặc ngón tay thấm dung dịch rồi thoa lên mặt. Sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Chanh giàu vitamin C – có tác dụng chống oxy hóa, sự kết hợp chanh với mật ong rất tốt cho những ai đang sở hữu làn da nhờ hay bị mụn, loại mặt nạ này vừa giúp sạch mụn vừa giúp da trắng hồng tự nhiên.

Lưu ý: Do chanh có tính axit rất mạnh nên bạn đừng lạm dụng cách đắp mặt nạ mật ong chanh này, chỉ nên áp dụng khoảng 2 lần/tuần.

  1. Mặt nạ mật ong sữa chua

dap-mat-na-mat-ong-de-co-lan-da-trang-sang-va-min-mang-tu-nhien-voh-5

Da trắng hồng nhờ mặt nạ mật ong với sữa chua (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong.
  • Nửa hủ sữa chua không đường.

Cách làm:

Sữa chua bỏ trong tủ lạnh khoảng 15 phút, lấy ra và bỏ mật ong vào, khuấy đều lên rồi đắp lên mặt, sau 15 – 20 phút thì rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Do sữa chua lạnh nên nó mang lại cảm giác sảng khoái, thư giãn và xua tan mệt mỏi. Lượng axit lactic, vitamin có trong thành phần của sữa chua và mật ong sẽ giúp làn da bạn hết thâm nám, se khít lỗ chân lông, tẩy sạch lớp da chết và dưỡng da trắng hồng lên từng ngày. Đặc biệt, do sữa chua rất dịu nhẹ nên dùng được cho tất cả các loại da kể cả da nhạy cảm.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ với mật ong

  • Mật ong có nguồn gốc tự nhiên nên được sử dụng cho hầu hết loại da, kể cả những làn da nhạy cảm, mà không gây kích ứng. Tuy nhiên, ở một số người có cơ địa đặc biệt, mật ong vẫn có thể gây tình trạng mẩn đỏ, ngứa hay rát. Vì thế bạn nên thử mật ong trước khi dưỡng da bằng cách thoa lên mặt trong cánh tay, sau 20 phút nếu có dấu hiệu dị ứng thì nên dùng nước lạnh rửa tay ngay. Nếu không thấy dị ứng thì nên bạn có thể yên tâm đắp mặt nạ mật ong dưỡng da.
  • Trong quá trình dưỡng da bằng mật ong, khi đi dưới nắng bạn nên che chắn cẩn thận để tránh bị sạm da.
  • Bạn nên chọn loại mật ong nguyên chất, mật ong rừng thì càng tốt để phát huy hết công dụng làm đẹp của mật ong.

Tài liệu tham khảo:

  1. Trang thanhnien.vn
  2. Trang eva.vn
  3. Trang vn.express.net
Cách thử mật ong thật giả cực đơn giản, cực chuẩn: Mật ong là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng nó chỉ tốt nhất khi bạn dùng đúng mật ong thật và nguyên chất. Cách nhận diện mật ong thật giả dưới đây sẽ giúp bạn dễ chọn lựa loại mật ong tốt nhất. 
Chọn đúng mặt nạ dưỡng trắng da thích hợp cho riêng bạn: Không phải cứ lựa chọn các thương hiệu mặt nạ dưỡng trắng da đắt tiền thì bạn sẽ nhận lại kết quả xứng đáng. Quan trọng là bạn nên biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.