Dầu argan: 'thần dược' giúp tóc mượt mà, da căng mượt

(VOH) - Vì những lợi ích đặc biệt mà dầu argan luôn nằm trong top những sản phẩm làm đẹp yêu thích của phái đẹp.

Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên đóng vai trò khá quan trọng trong những khâu làm đẹp, trong đó có dầu argan. Đây là loại dầu được mệnh danh là “vàng lỏng” trong giới mỹ phẩm thiên nhiên vì đa dạng trong cách sử dụng cũng như tác động tích cực lên làn da, mái tóc của bạn.

Dầu argan là gì?

Dầu argan có nguồn gốc từ hạt cây argan, một loại cây chỉ được trồng duy nhất ở Marocco (Châu  Phi). Ban đầu, cây argan được xem như một loại hàng rào tự nhiên giúp ngăn cản quá trình sa mạc hóa ở Marocco, sau đó được người dân địa phương sử dụng để trị bệnh như: trị da khô, trị mụn trứng cá, xóa nếp nhăn… Argan còn sử dụng trong ngành ẩm thực để giúp hạn chế cholesterol, bảo vệ tim mạch đến trị các chứng đau khớp. Phụ nữ Địa Trung Hải còn thêm dầu argan vào công thức làm đẹp của mình để kéo dài sự trẻ trung, tươi tắn rạng ngời.

dau-argan-than-duoc-giup-toc-mem-da-cang-mong-voh

Cây argan chỉ có ở Marocco (Nguồn Internet)

Quả argan khi thu hoạch sẽ được tách hạt hoàn toàn bằng thủ công, sau mới chuyển sang giai đoạn ép lạnh công nghiệp. Để có được 1 lít dầu argan thì cần phải ép 100 kg hạt argan trong 20 giờ. Dầu Argan nguyên chất sẽ có mùi thơm nhẹ, màu vàng trong. Dầu argan chứa một lượng lớn đáng kinh ngạc vitamin E, các acid béo thiết yếu và các chất chống ô xy hóa. Ngoài việc ép thành dầu nguyên chất để sử dụng thì dầu argan còn là thành phần chính trong sản xuất mỹ phẩm của một số hãng nổi tiếng.

dau-argan-than-duoc-giup-toc-mem-da-cang-mong-1-voh

Dầu argan được sử dụng đa dạng trong ngành thực phẩm cũng như làm đẹp (Nguồn Internet)

Dầu argan với những công dụng làm đẹp tuyệt vời

Phục hồi và dưỡng tóc bóng khỏe

Nhờ các thành phần tuyệt vời của mình mà dầu argan hỗ trợ bạn phục hồi, nuôi dưỡng mái tóc một cách hiệu quả nhất. Dầu argan giúp làm mượt tóc, đặc trị những vấn đề về tóc khô, tóc gãy, tóc chẻ ngọn, dưỡng ẩm cho mái tóc hư tổn bởi uốn – duỗi – nhuộm, giữ nếp tóc… mà đặc biệt là không làm da đầu bị tiết bã nhờn hay làm tóc bết dính lại.

dau-argan-than-duoc-giup-toc-mem-da-cang-mong-2-voh

Sự khác biệt trước và sau khi dùng dầu argan cho tóc (Nguồn Internet)

Chỉ riêng phần chăm sóc tóc thì dầu argan có rất nhiều sản phẩm khác nhau: từ sử dụng tinh dầu argan nguyên chất đến các sản phẩm dầu gội đầu argan. Riêng tinh dầu argan, bạn có thể thoa trực tiếp lên tóc để giữ nếp tóc, dùng để ủ tóc, thoa lên tóc để dưỡng ẩm…

Chú ý: riêng với sử dụng tinh dầu để ủ tóc, dưỡng tóc hay làm dầu xả thì bạn không nên dùng quá nhiều vì sẽ gây phản tác dụng. Chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần với lượng sử dụng vừa phải.

Dầu argan - bí quyết của làn da khỏe mạnh, căng mướt

Nhiều thế kỷ qua, phụ nữ vùng Địa Trung Hải đã biết tận dụng dầu argan trong công thức làm đẹp của mình để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

Khắc phục các chứng rạn da, khô da

Vì chứa nhiều vitamin E, A và các axit béo thiết yếu như axit linoleic (omega 6), axit oleic, axit palmitic, axit stearic… nên dầu argan có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, đặc biệt là da khô, da bị rạn nứt. Bạn chỉ cần thoa vài giọt dầu argan và mát xa nhẹ nhàng là được.

Bạn còn có thể sử dụng dầu argan như là bước khóa ẩm của một chu trình skincare. Tất cả các chất dinh dưỡng bạn bôi lên da sẽ được dầu argan giữ lại một cách hiệu quả. Da dầu cũng có thể sử dụng bước khóa ẩm bằng dầu argan mà không bị nhờn rít, gây khó chịu bởi dầu argan thuộc loại dầu khô (dry-oil), lỏng và nhẹ nên sẽ nhanh chóng thấm sâu vào da mà không gây bít lỗ chân lông.

dau-argan-than-duoc-giup-toc-mem-da-cang-mong-3-voh

Dầu argan khóa ẩm rất tốt, đảm bảo các dưỡng chất được thấm vào da mà không bị mất mát (Nguồn Internet)

Ngoài cách dùng là thoa trực tiếp rồi mát xa thì bạn cũng có thể sử dụng dầu argan bằng nhiều cách như: nhỏ vài giọt dầu vào mặt nạ giấy rồi đắp mặt, thêm vào khi thoa kem nền, kem trang điểm… để nuôi dưỡng da.

Ngoài chăm sóc da mặt thì bạn cũng có thể sử dụng dầu argan chăm sóc da toàn thân bằng cách cho thêm vào giọt dầu vào kem dưỡng ẩm, trộn đều và bôi lên như thường nhé. Dầu argan sẽ hỗ trợ tốt cùng với kem dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và cho bạn làn da mịn màng dễ chịu.

Khả năng chống tia UV

Vì có chứa carotenes nên dầu argan hấp thụ tia cực tím và hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời lên da. Cụ thể, các phân tử tiền thân của carotenes sẽ giúp bão hòa ánh sáng cao hơn để phân giải một phần các tia UVA và UVB. Vì vậy mà dầu argan thường được sử dụng sau cùng để chống nắng.

dau-argan-than-duoc-giup-toc-mem-da-cang-mong-4-voh

Dầu argan giúp giảm thiểu tác động của ánh nắng lên da (Nguồn Internet)

Thêm nữa, dầu argan cũng có tác dụng giảm cơn đau rát và làm sáng da do cháy nắng bằng các axit béo như oleic, linoleic và omega – 3. Vì những thành phần có ích này mà dầu argan còn được sử dụng trong các loại kem chống nắng.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng dầu argan không thể thay thế được kem chống nắng mà chỉ chống được một phần nào đó và hỗ trợ bảo vệ cho da khỏi tác động môi trường.

Đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa

Dầu argan không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho da mà còn ngăn cản sự hình thành các gốc tự do trên da, kéo chậm sự lão hóa, phục hồi màng liquid cho da, giảm nếp nhăn, giúp da săn chắc, đàn hồi và bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường.

Vì thành phần lành tính, không chứa chất độc hại nên dầu argan vừa bôi được ở vùng mặt, cổ mà và cũng bôi được ở vùng mắt để giảm vết thâm quầng, giảm bọng mắt và nếp nhăn.

dau-argan-than-duoc-giup-toc-mem-da-cang-mong-5-voh

Dầu argan thích hợp cho mọi loại da với những ưu điểm vượt trội (Nguồn Internet)

Bạn nghĩ rằng các sản phẩm dầu sẽ gây khó chịu cho da hoặc là dầu chỉ sử dụng ở mức độ hạn chế như tẩy trang, thêm vào các hỗn hợp mặt nạ… Nhưng với những công dụng kể trên của dầu argan, hi vọng bạn đã có thêm một sản phẩm vừa đa năng mà chất lượng lại vô cùng ổn.

Những kiểu tóc bob giúp bạn 'ăn gian' tuổi hiệu quả: Tết đến xuân về cũng là dịp để bạn đổi gió với những hình ảnh mới mẻ hơn. Trong đó, tóc bob sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn trông vừa trẻ trung mà cũng thật ấn tượng trong những ngày đầu năm mới.
6 tác dụng của dầu ô liu đối với sức khỏe và sắc đẹp: Dầu ô liu từ lâu đã được sử dụng rộng rãi vì không chỉ mang lại các lợi ích làm đẹp vô cùng ‘thần kỳ’ mà còn đem đến vô vàn tác dụng tích cực cho sức khỏe.