Đâu là loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho loại da của bạn?

(VOH) – Mặc dù chỉ là một phần nhỏ trong thói quen làm đẹp nhưng làm sạch da lại được xem là bước cực kỳ quan trọng. Do đó, muốn dưỡng da tốt hơn thì bạn phải chọn được sữa rửa mặt phù hợp.

Sữa rửa mặt phù hợp với loại da là sản phẩm có thể làm tròn nhiệm vụ loại bỏ dầu thừa, cặn bẩn… đồng thời khắc phục các nhược điểm riêng mà không gây khô hay khó chịu. Với những tip nho nhỏ sau, công cuộc tìm kiếm của bạn sẽ trở nên chính xác và đơn giản hơn bao giờ hết.

  1. Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

voh-sua-rua-mat-voh.com.vn-1
Da hỗn hợp có các vùng da với đặc điểm khác nhau (Nguồn: Internet)

Da hỗn hợp với sự kết hợp của 2 loại da khác nhau sẽ có các đặc điểm như thường đổ dầu hoặc bị mụn đầu đen ở vùng chữ T, lỗ chân lông to và bị khô ở một số khu vực nhất định. Chính vì vậy, loại sữa rửa mặt mà bạn lựa chọn sẽ phải vừa đáp ứng được nhu cầu làm sạch vừa tạo được sự cân bằng. Với những lý do trên thì các loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng, sữa rửa mặt có thành phần chính là đất sét hay sữa rửa mặt dạng gel được bổ sung thêm chất cấp/ giữ ẩm được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi nó có thể làm sạch hiệu quả mà không làm mất đi độ ẩm của da đồng thời góp phần cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên. 

  1. Sữa rửa mặt cho da khô

voh-sua-rua-mat-voh.com.vn-2
Sữa rửa mặt dạng kem phù hợp với da khô (Nguồn: Internet)

Da khô thiếu dầu (khác với da bị mất nước, thiếu nước) thường gặp phải các tình trạng như khô, căng, bong tróc, đỏ và khó thấy được lỗ chân lông. Nếu sở hữu loại da này thì bạn nên tìm kiếm các loại sữa rửa mặt có dạng kem hoặc sữa để có thể làm sạch nhẹ nhàng mà vẫn giữ lại độ ẩm cho da. Các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm và axit béo dưới dạng dầu cũng rất có lợi cho việc tăng cường lớp màng ẩm tự nhiên. Ngoài ra, vì da khô cũng khá nhạy cảm nên bạn hãy tránh xa các công thức tạo bọt, có mùi hương, cồn hay chất gây dị ứng đồng thời cân nhắc những loại sữa rửa mặt có AHA, BHA…

  1. Sữa rửa mặt cho da dầu hoặc da mụn

voh-sua-rua-mat-voh.com.vn-3
Sữa rửa mặt dạng kem là lựa chọn lý tưởng cho da dầu (Nguồn: Internet)

Lỗ chân lông rộng, thường xuyên đổ dầu, bị mụn đầu trắng, mụn đầu đen và các nhược điểm như vết thâm, sẹo mụn… là đặc điểm nhận dạng của làn da dầu, bị mụn và dễ bị mụn. Với loại da này, sữa rửa mặt dạng gel, tạo bọt, bột, chứa thành phần thanh lọc sâu như đất sét, cân bằng dầu, ngăn ngừa và trị mụn như nha đam, dầu cây trà sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Nếu bạn có làn da mụn, dễ bị mụn thì có thể tìm kiếm thêm các sản phẩm có thành phần tẩy tế bào chết AHA và BHA để tăng cường hiệu quả làm thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên, lưu ý đừng sử dụng các công thức khiến da bị khô căng, kích thích, chứa dầu hoặc cồn vì nó sẽ khiến cho tình trạng đô dầu trở nên trầm trọng hơn.

  1. Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

voh-sua-rua-mat-voh.com.vn-4
Da nhạy cảm có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng bột (Nguồn: Internet)

Da nhạy cảm cũng cũng được phân loại thành da nhạy cảm khô, da nhạy cảm nhờn hoặc da nhạy cảm hỗn hợp. Chúng thường dễ bị kích ứng, căng khô, đỏ, ngứa… và có thể trở nên nặng hơn bởi các yếu tố bao gồm thời tiết, hormone, căng thẳng, chế độ ăn uống, mỹ phẩm… Do đó, sữa rửa mặt cho loại da này cần phải cực kỳ nhẹ nhàng, không chứa thành phần dễ gây kích ứng như hương liệu, paraben… đồng thời góp phần bảo vệ, duy trì và củng cố trạng thái cân bằng cũng như hàng rào độ ẩm tự nhiên. Với lý do trên thì các sản phẩm làm sạch dạng bột, kem giàu chất dưỡng ẩm, có độ ph tương đương với độ ph của làn da sẽ là gợi ý hoàn hảo.

  1. Sữa rửa mặt cho da thường

voh-sua-rua-mat-voh.com.vn-5
Da thường có thể sử dụng hầu hết các loại sữa rửa mặt (Nguồn: Internet)

Da thường có thể sử dụng hầu hết các loại sữa rửa mặt vì chúng không có vấn đề gì quá lớn liên quan đến loại da. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe tổng thể thì bạn vẫn cần tìm kiếm những công thức làm sạch hiệu quả, cân bằng và không gây khô hay kích ứng. Ngoài ra, để tối ưu hóa hiệu quả của bước chăm sóc da này, hãy lựa chọn sản phẩm dựa trên vấn đề da (xỉn màu, lão hóa…) để nhận được nhiều lợi ích cải thiện hơn nữa.

Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản nằm ngay trước chu trình dưỡng da nên muốn các sản phẩm sau đó không bị lãng phí thì bạn phải duy trì chúng một cách hiệu quả. Chọn đúng sữa rửa mặt theo loại da được xem là bước đầu tiên cũng là bước ảnh hưởng nhiều đến kết quả nhận được do đó hãy cố gắng chú ý.

Top 5 sữa rửa mặt trị mụn cho nam: (VOH) - Mụn không chỉ ảnh hưởng đến phái đẹp mà còn là vấn đề khiến cả phái mạnh phải đau đầu. Những loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam dưới đây sẽ giúp 'đấng mày râu' xử lý mụn nhanh và hiệu quả hơn.

13 loại thực phẩm hỗ trợ làm sạch da, chữa lành mụn trứng cá: (VOH) – Không chỉ sức khỏe cơ thể mà sức khỏe của làn da cũng phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Đó là lý do bạn nên bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho da mụn để giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.