DD cream: sản phẩm trang điểm ‘n trong 1’ dành cho da lão hóa

(VOH) - Phân biệt DD cream với BB, CC cream là chuyện tưởng chừng dễ nhưng lại không hề dễ. Tuy nhiên, vì mỗi sản phẩm lại đáp ứng nhu cầu khác nhau nên muốn chọn đúng thì bạn nhất định phải hiểu.

Trong makeup, bí quyết của một gương mặt hoàn hảo chính là nằm ở lớp nền. Ngày nay, ngoài kem nền, cushion… bạn còn có vô vàn lựa chọn đa năng khác như DD cream. Đây được xem là một trong những sản phẩm trang điểm vô cùng tiện lợi và phù hợp với làn da đang gặp vấn đề về lão hóa.

DD cream là gì?

voh-dd-cream-voh.com.vn-1
DD cream là một loại kem trang điểm có khả năng bảo vệ da toàn diện (Nguồn: Internet)

DD là viết tắt của cụm từ “daily defense” (hoặc “dynamic do-all”) với ý nghĩa bảo vệ hàng ngày, điều này có nghĩa là bên cạnh trang điểm thì DD cream sẽ tập trung chủ yếu vào chức năng bảo vệ da. Đây được xem là sản phẩm tổng hợp những ưu điểm của BB cream và CC cream với công dụng che phủ nhược điểm, hiệu chỉnh tông màu da, làm mờ và cải thiện nếp nhăn, chống nắng, chống lão hóa, dưỡng ẩm và bảo vệ da. Với những thế mạnh này thì DD cream sẽ là gợi ý tốt nhất cho những bạn có làn da khô, đang hoặc mới bắt đầu phải đối mặt với những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

Phân biệt DD cream với BB cream, CC cream

voh-dd-cream-voh.com.vn-2
BB, CC, DD cream đều có những đặc điểm nhất định (Nguồn: Internet)

Công dụng chính:

  • BB cream: dưỡng ẩm, che phủ khuyết điểm trên da, chống nắng.
  • CC cream: dưỡng da, che phủ khuyết điểm, hiệu chỉnh tông màu da, chống nắng.
  • DD cream: dưỡng da, che phủ khuyết điểm, hiệu chỉnh tông màu, bảo vệ da, chống và cải thiện các dấu hiệu lão hóa.

Kết cấu: thông thường BB cream là sản phẩm có kết cấu đặc nhất, sau đó là DD cream và cuối cùng là CC cream.

Phù hợp với:

  • BB cream: phù hợp với da thường, da khô, có ít khuyết điểm, cần tìm sản phẩm trang điểm nhẹ nhàng, có khả năng chống nắng nhẹ.
  • CC cream: phù hợp với da thường, hỗn hợp, da dầu, đặc biệt là những trường hợp gặp vấn đề với sắc tố (mụn, thâm, đỏ…).
  • DD cream: dành cho làn da trưởng thành hay da khô, đang muốn tìm kiếm một giải pháp chống lão hóa.

Gợi ý một số sản phẩm DD cream 

  1. Rohto Sugao Air Fit DD Cream SPF50/PA++++

Rohto Sugao Air Fit DD Cream là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản có khả năng đóng vai trò như một loại kem lót, kem nền, chống nắng và phấn phủ. Ngoài ưu điểm cho lớp nền mỏng mịn, thoáng nhẹ, che phủ tương đối các khuyết điểm như lỗ chân lông to, da không đều màu, nếp nhăn thì DD cream Sugao còn có khả năng bảo vệ da khá đáng nể. Với chỉ số chống nắng SPF 50 và PA++++ không hề thua kém các loại kem chống nắng, sản phẩm này hoàn toàn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian trang điểm mỗi buổi sáng.

voh-dd-cream-voh.com.vn-3
DD cream Sugao có khả năng chống nắng tốt (Nguồn: Internet)

Thêm vào đó, kết cấu kem xốp nhẹ đặc biệt phù hợp với da dầu hay công nghệ Tone Changing Powder (chuyển đổi tia UV được hấp thụ sang ánh sáng đỏ) khiến da tươi tắn, hồng hảo của Rohto Sugao Air Fit DD Cream cũng sẽ giúp bạn có được lớp nền mịn màng và tự nhiên. Tuy nhiên, vì sản phẩm này có đặc điểm mỏng nhẹ và được thiết kế với 2 tông màu cho da sáng và da trung bình nên hãy cân nhắc trong trường hợp bạn có da ngăm, nhiều khuyết điểm hay cần độ che phủ cao.

  1. A'Pieu DD Cream Dark Diminish SPF37/PA++

DD Cream của A'Pieu là sản phẩm trang điểm của Hàn Quốc, tập trung vào việc cải thiện và làm sáng các vùng da bị sạm màu. Các thành phần dưỡng ẩm và dưỡng trắng có trong sản phẩm này không chỉ giúp lớp nền của bạn mịn mượt, tự nhiên mà còn nuôi dưỡng làn da từ bên trong để cải thiện vấn đề. Cũng chính vì vậy mà DD Cream Dark Diminish sẽ là lựa chọn phù hợp với da khô, da thường hơn là da hỗn hợp hay da dầu.

voh-dd-cream-voh.com.vn-4
DD cream A’Pieu thích hợp với làn da bị sạm màu (Nguồn: Internet)

Ngoài khả năng che phủ các khuyết điểm khá tự nhiên hay bền màu thì DD cream A'Pieu còn có thể nâng tông nhẹ để điều chỉnh sắc da. Chỉ số chống nắng SPF 37 với PA++ cũng sẽ hỗ trợ bạn chống lại tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, với trường hợp phải di chuyển, hoạt động ngoài trời lâu thì hiệu quả bảo vệ da của sản phẩm này sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu chống nắng.

  1. Nuxe Crème Prodigieuse DD cream

Nuxe Crème Prodigieuse DD cream có xuất xứ từ Pháp. Không tập trung quá nhiều đến trang điểm hay che khuyết điểm cho da, sản phẩm này đặt trọng tâm vào giữ ẩm, bảo vệ da, chống lão hóa đặc biệt là duy trì làn da sáng mịn, khỏe mạnh trong môi trường đô thị bị ô nhiễm. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm cho lớp nền tự nhiên mà vẫn có thể nuôi dưỡng, cải thiện và chống lại các tác nhân gây hại thì có thể cân nhắc Nuxe Crème Prodigieuse DD cream.

voh-dd-cream-voh.com.vn-5
Ngoài trang điểm, Nuxe Crème Prodigieuse DD cream có chức năng chính là bảo vệ, cải thiện và nuôi dưỡng da (Nguồn: Internet)

Với đặc điểm tương tự kem dưỡng, bạn có thể sử dụng DD cream Nuxe thay cho bước dưỡng ẩm. Bảng thành phần đẹp, không chứa paraben hay chất gây mụn cũng giúp chúng có thể hoạt động tốt với hầu hết mọi loại da. Ngoài ra, sản phẩm cũng có 3 tông màu cho bạn lựa chọn.

DD cream là một trong những sản phẩm trang điểm tiện dụng, đa chức năng ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, với đặc điểm chú trọng dưỡng, cải thiện và bảo vệ da thì DD cream sẽ phù hợp nhất với da khô hoặc có dấu hiệu bị lão hóa. Do đó, bạn hãy xem xét, cân nhắc nhu cầu cũng như vấn đề của mình để chọn được sản phẩm thực sự phù hợp.

Cách chọn và gắn lông mi giả tự nhiên, phù hợp với dáng mắt: (VOH) - Áp dụng lông mi giả là cách giúp bạn có được đôi mắt long lanh, to tròn và lớp makeup hoàn hảo. Tuy nhiên, lông mi giả cũng có rất nhiều loại, bạn có biết đâu là lựa chọn phù hợp với mình?

Hướng dẫn kẻ mắt nước đẹp và tự nhiên cho người mới học: (VOH) – Kẻ mắt nước là cách ‘tạo hồn’ cho đôi mắt khiến bạn sắc sảo và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, nếu mới tập tành trang điểm thì bạn hãy ghi nhớ ngay cách kẻ eyeliner vừa đơn giản vừa ‘nghệ’ này.