Điểm danh 3 phương pháp căng da mặt phổ biến nhất hiện nay

(VOH) – Căng da mặt là cách hiệu quả để hồi phục lại nét tươi trẻ cho làn da và khuôn mặt. Tuy nhiên, mỗi phương pháp lại có những đặc điểm nhất định và phù hợp với nhu cầu cũng như đối tượng cụ thể.

Mặc dù có thể khắc phục làn da nhăn nheo, chảy xệ, già trước tuổi nhưng căng da mặt lại là kỹ thuật tương đối phức tạp và ẩn chứa nhiều nguy cơ. Do đó, nếu bạn có nhu cầu trẻ hóa làn da bằng cách này thì hãy cân nhắc thật kỹ địa chỉ thực hiện cũng như phương pháp mà mình sẽ áp dụng.

  1. Phẫu thuật căng da mặt

Phẫu thuật căng da mặt là một thủ thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn nâng, thắt chặt các mô ở mặt đồng thời loại bỏ vùng da dư thừa để có khuôn mặt trẻ trung hơn. Phương pháp này sử dụng các đường rạch da dài dọc theo đường chân tóc gần thái dương phía trước tai, đi xuống theo viền tai rồi vòng ra phần da đầu phía sau. Với các trường hợp muốn cải thiện vùng da cổ chảy xệ thì vết rạch sẽ được thực hiện ngay dưới cằm. Lớp da mặt sau đó sẽ được bóc tách và kéo căng, các mô mỡ và da thừa cũng có thể được loại bỏ hoặc phân bổ lại trên gương mặt để tăng cường hiệu quả của việc căng da.

voh-cang-da-mat-voh.com.vn-1
Căng da mặt bằng cách phẫu thuật thường dành cho các tình trạng chảy xệ nặng (Nguồn: Internet)

Phẫu thuật căng da mặt cũng có nhiều loại, phù hợp với nhu cầu cũng như từng trường hợp cụ thể. Ngoài cách kinh điển đem lại hiệu quả trên toàn bộ gương mặt như trên thì cũng có phương pháp căng da phẫu thuật tối thiểu thích hợp với những vùng da nhỏ. Chúng thường được thực hiện với các vết mổ ngắn, chủ yếu là để bóc tách và kéo căng lớp da chứ không can thiệp quá sâu nên an toàn hơn.

Mặc dù các phẫu thuật căng da mặt có thể đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng đây lại là phương pháp can thiệp lớn, bóc tách rộng nên vẫn ẩn chứa những rủi ro và biến chứng trong quá trình thực hiện. Một trong số đó là tổn thương thần kinh vận động cơ vùng mặt gây liệt mặt. Do đó, nếu có nhu cầu căng da mặt bằng phẫu thuật thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ cũng như chọn địa chỉ uy tín, được cấp phép với bác sĩ giàu kinh nghiệm để hạn chế tối đa các biến chứng có thể gặp.

  1. Căng da mặt nội soi

Căng da mặt nội soi được thực hiện bằng cách rạch một đường nhỏ đủ để đưa ống nội soi và dụng cụ vào để bóc tách, giải phóng các vùng da chùng nhão. Kỹ thuật này có độ chính xác cao, gần như không để lại sẹo tuy nhiên thường chỉ áp dụng để căng da mặt trán và thái dương. Vùng da thừa sau bóc tách sẽ được dồn và cố định vào phía sau mà không cần cắt bỏ.

voh-cang-da-mat-voh.com.vn-2
Căng da mặt nội soi thường được áp dụng cho vùng trán và thái dương (Nguồn: Internet)

So với phẫu thuật căng da mặt kinh điển thì phẫu thuật nội soi có ưu điểm là không gây biến dạng mặt, hạn chế được các biến chứng (phù nề, nhiễm trùng…) hay việc làm tổn thương dây thần kinh đồng thời có quá trình hồi phục nhanh hơn. Trong khi đó, kết quả căng da trán và thái dương của 2 phương pháp này đem lại được xem là tương đương nhau. Ngoài ra, do căng da nội soi ít gây sang chấn nên thường được chỉ định rộng rãi cho nhiều đối tượng nhưng nó sẽ phù hợp hơn với các tình trạng chùng da ở mức độ vừa phải.

  1. Căng da mặt bằng chỉ

Căng da mặt bằng chỉ (đặc biệt là căng da mặt bằng chỉ vàng và căng da mặt bằng collagen) là một trong những phương pháp căng da mặt không phẫu thuật được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được thực hiện bằng cách cấy các sợi chỉ sinh học (chỉ tự tiêu PDO) vào phần mô dưới da để nâng, kéo và thắt chắc vùng da chảy xệ đồng thời tạo khung đỡ. Đặc biệt, các vi sợi này cũng sẽ giúp kích thích collagen khiến da căng mịn, săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

voh-cang-da-mat-voh.com.vn-3
Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp không cần phẫu thuật (Nguồn: Internet)

Căng da mặt bằng chỉ có thể mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức và vẫn sẽ tiếp tục khi collagen mới được sản sinh và phát triển. Thời gian thực hiện và hồi phục của phương pháp này cũng nhanh chóng, ít gây hiện tượng sưng nề lại có thể tránh được tổn thương thần kinh. Do đó, nếu bạn muốn trẻ hóa làn da mà có tình trạng không quá nặng thì nên cân nhắc chúng thay cho cách cách phẫu thuật.

Căng da mặt là thủ thuật thẩm mỹ có thể khắc phục tốt các vấn đề da nhăn nheo, chảy xệ, chùng nhão giúp chị em tự tin hơn vào diện mạo của mình. Tuy nhiên, chúng cũng có rất nhiều lựa chọn phù hợp với trường hợp và nhu cầu của từng người, đặc biệt là mức độ can thiệp. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ để vừa có được phương án tốt nhất vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả cho bản thân mình trong và sau quá trình thực hiện.

5 cách triệt lông nách giúp bạn tự tin với vùng da dưới cánh tay nhẵn mịn: (VOH) – Có rất nhiều cách triệt lông nách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để giữ cho da luôn nhẵn mịn. Tuy nhiên, nếu chưa biết lựa chọn phương pháp nào thì hãy tham khảo 5 cách phổ biến này.

Niềng răng: phương pháp chỉnh nha đem lại nụ cười đẹp tự nhiên: (VOH) – Vài năm gần đây, niềng răng trở nên phổ biến hơn và đặc biệt rất được giới trẻ ưa chuộng. Nguyên nhân không chỉ bởi sự cải thiện sức khỏe răng miệng mà còn nằm ở khả năng biến đổi ngoại hình.