Diện sườn xám khoe đường cong quyến rũ, đẹp ‘động lòng người’

(VOH) – Chiếc áo sườn xám kiêu sa, quyến rũ là gợi ý lý tưởng cho các nàng cần sự mới lạ, vẻ ngoài ấn tượng đẹp ‘động lòng người’ trong những buổi tiệc cuối năm sắp đến.

Với kiểu dáng vô cùng duyên dáng, nữ tính, pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại, sườn xám được xem là chiếc áo “tạo ra mỹ nhân” với ưu điểm khoe đường cong hút mắt. Không chỉ phụ nữ Trung Hoa, sườn xám còn được các cô gái từ Âu sang Á yêu thích và diện trong các sự kiện, lễ Tết, trong đó có cả các chị em nước mình.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-1

Giới thiệu về sườn xám

Sườn xám hay còn gọi là xường xám, áo dài Thượng Hải, tên tiếng Trung là qí páo (旗袍) là trang phục đặc trưng nổi tiếng của Trung Quốc. Cũng như tà áo dài Việt Nam, sườn xám là chiếc áo gắn liền với phụ nữ Trung Hoa, mang đến sự quyến rũ, uyển chuyển, khoe khéo đường cong hấp dẫn.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-2

Sườn xám dù kiểu truyền thống hay cách tân đều thường giữ chung form dáng cơ bản, tôn đường cong cơ thể quyến rũ với thân trên ôm và phần tà xẻ đến đùi khoe chân thon ngọc ngà. Sườn xám là trang phục yêu thích của phụ nữ Trung Quốc trong các dịp lễ Tết, cưới hỏi hoặc sự kiện quan trọng.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-3

Sườn xám được nhiều lứa tuổi lựa chọn từ trẻ nhỏ, các cô gái hiện đại đến các quý cô, quý bà. Sườn xám có một lịch sử lâu đời, qua nhiều thăng trầm và sự cách tân về kiểu dáng, được xem là một trong những chiếc áo “tạo ra mỹ nhân”, phô diễn vẻ đẹp “động lòng người” của thiếu nữ.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-4

Chiếc sườn xám đầu tiên được cho là ra đời từ thế kỷ 16, dưới triều đại nhà Thanh, một số ý kiến khác lại cho rằng sườn xám có từ những năm 1920 khi làn sóng nữ quyền lên ngôi và ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-5

Dù là ra đời ở thế kỷ 16 hay năm 1920 thì sườn xám cũng đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử thăng trầm. Thời kỳ hoàng kim rực rỡ nhất của sườn xám là năm 1930 – 1940, sườn xám là một phần không thể thiếu của người phụ nữ ở Trung Quốc.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-6

Vừa sang trọng, quý phái, vừa mềm mại, nữ tính, sườn xám được xem là nét đẹp truyền thống của nền văn hóa Trung Quốc. Đây là trang phục kết nối giữa quá khứ và hiện tại, giữa hiện thực và nghệ thuật và sườn xám vẫn không ngừng có những cách tân để luôn tồn tại cùng dòng chảy thời trang.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-7

Sườn xám truyền thống cơ bản

Sườn xám được xem là trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Hoa mang đến sự yêu kiều, thướt tha và quyến rũ. Với đặc trưng là hàng khuy được thiết kế dọc một bên áo, kéo từ phần cổ áo sang một bên sườn. Sườn xám có phần thân trên ôm tròn bờ vai mềm mại, khoe eo thon thả, phần dưới xẻ ngang đùi mang đến những bước đi uyển chuyển.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-8

Theo độ dài tà áo

Tùy vào sở thích, hoàn cảnh mà các nàng thường lựa chọn kiểu sườn xám có độ dài tà áo khác nhau, có thể ngắn trên gối hoặc dài qua gối. Nếu kiểu sườn xám dài mang đến nét đẹp kiêu sa, cổ điển, trang nhã thì kiểu sườn xám ngắn mang đến sự trẻ trung, quyến rũ. Hiện nay, sườn xám ngắn được ưa chuộng nhiều hơn vì hợp với phong cách hiện đại, năng động hơn.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-9

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-10

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-11

Theo độ dài tay

Với sự ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây, không chỉ độ dài tà áo được điều chỉnh mà còn có phần tay áo. Để phù hợp hơn với hoạt động trong cuộc sống hàng ngày và tùy theo văn hóa sẽ có những kiểu tay áo khác nhau như sườn xám dài tay, sườn xám tay ngắn và thậm chí cả sườn xám sát nách.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-12

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-13

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-14

Sườn xám cách tân

Ảnh hưởng từ văn hóa, đời sống, tình hình thực tế và văn hóa phương Tây, từ kiểu dáng cổ điển, sườn xám hiện nay có nhiều sự cách tân mạnh mẽ, thời thượng hơn và dễ du nhập đến nhiều nước trên thế giới hơn. Thường sườn xám sẽ có những cách tân ở phần tay áo, cổ áo, tà áo theo xu hướng thời trang của thế giới.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-15

Sườn xám tay cách tân

Ngày nay, để sườn xám được trở nên phổ biến hơn, thời trang hơn, phù hợp với xu hướng mới thì phần tay áo được cách tân nhiều kiểu độc đáo. Từ kiểu tay áo suông đơn giản, sườn xám hiện đại có thể biến hóa với kiểu tay cánh tiên lãng mạn, tay phồng sang chảnh…

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-16

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-17

Sườn xám cổ áo cách tân

Sườn xám cổ điển sẽ có kiểu cổ cao, khép kín với phần nút cài “kín cổng cao tường”, với kiểu sườn xám cách tân, bạn sẽ thấy những kiểu cổ áo phóng khoáng hơn như cổ khoét hình giọt nước, cổ khoét vuông, cổ trụ thấp, thậm chí là cổ yếm vô cùng quyến rũ. Những chiếc sườn xám cổ áo cách tân, ngắn và ôm body được nhiều hot girl Việt diện trong những bộ ảnh trung thu “triệu like”.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-18

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-19

Sườn xám tà áo cách tân

Trong suy nghĩ của mọi người, sườn xám thường là một chiếc áo suông, ôm nhẹ theo thân với hai tà áo rời với đường xẻ dọc theo hai bên đùi rất quyến rũ. Tuy nhiên, để phù hợp hơn với cuộc sống thường ngày, sườn xám sẽ có thêm kiểu tà xẻ trước, tà không xẻ, tà xòe như váy, đuôi cá…

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-20

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-21

Những kiểu tà sườn xám cách tân này vừa mang đến sự mới lạ, hiện đại vừa dịu dàng, nữ tính và dễ mặc hơn khi đi chơi, dạo phố, dự tiệc… thay vì những chiếc sườn xám truyền thống. Kiểu sườn xám cách tân dạng váy, đầm xòe hiện đang được nhiều cô nàng trên thế giới và tại Việt Nam yêu thích.

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-22

voh.com.vn-dien-suon-xam-khoe-duong-cong-quyen-ru-dep-dong-long-nguoi-23

Sườn xám mang đến vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ lại rất thanh lịch, “khí chất” nên các nàng hoàn toàn có thể diện vào những dịp lễ Tết, chụp ảnh theo phong cách cổ điển hoặc dự tiệc. Tuy nhiên, dù muốn phô diễn nét đẹp cơ thể như thế nào thì bạn cũng cần tinh tế trong việc chọn độ dài cũng như độ cao xẻ tà của sườn xám để tránh phản cảm.

Nguồn ảnh: Internet

Cách chọn áo dài cho người mập duyên dáng, ‘say bye’ khuyết điểm béo xấu: Đã đến lúc các nàng mũm mĩm tận hưởng cảm giác được mặc đẹp, duyên dáng với cách chọn áo dài cho người mập đơn giản, khuyết điểm gì cũng không sợ.
Bí quyết chọn áo dài sang trọng và quý phái cho phụ nữ tuổi trung niên: Từ xưa đến này, Áo dài luôn được xem là trang phục truyền thống, thể hiện nét đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt. Không chỉ các chị em, mà các dì, các mẹ cũng diện áo dài để tôn thêm vẻ đằm thắm.