'Diệt’ sạch mụn trứng cá với 6 loại đồ uống quen thuộc

(VOH) – Chế độ ăn uống cũng có thể góp phần không hề nhỏ trong việc điều trị mụn trứng cá. Đó là lý tại sao bạn nên bổ sung những loại thức uống này vào chế độ ăn để thúc đẩy quá trình loại bỏ mụn.

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị mụn tại chỗ thì bổ sung những loại thực phẩm có lợi sẽ giúp bạn tiếp cận vấn đề một cách toàn diện và hiệu quả hơn. Dưới đây là 6 loại đồ uống mà bạn có thể thường xuyên sử dụng để có được làn da sạch mịn từ bên trong.

  1. Trà xanh matcha

Trà xanh matcha chứa đầy chất chống oxy hóa, bao gồm cả EGCG nên có thể giúp bạn chống lại quá trình oxy hóa bã nhờn thường xảy ra trước khi mụn trứng cá được hình thành. Khả năng làm giảm viêm, đỏ của loại đồ uống này không chỉ hữu ích cho việc cải thiện mụn mà còn rất thích hợp với da nhạy cảm. Đặc biệt, với nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, trà xanh matcha còn có thể góp phần bảo vệ da khỏi ô nhiễm, các tia UV cũng như hạn chế tình trạng để lại sẹo sau mụn khá hiệu quả.

voh-tri-mun-voh.com.vn-1
Trà xanh matcha chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn trà xanh gấp nhiều lần (Nguồn: Internet)

Sở dĩ trà xanh matcha trở thành loại đồ uống được ưu ái hơn so với trà xanh trong việc hỗ trợ trị mụn là bởi chúng được nghiền từ búp non của cây trà xanh. Cách chế biến này giúp cho hàm lượng chất chống oxy hóa được giữ lại trọn vẹn hơn, công dụng cũng nhờ đó mà mạnh hơn. Đó là một trong những lý do mà hiện nay việc làm đẹp với trà xanh matcha vô cùng phổ biến và được ưa chuộng.

  1. Trà nghệ

Curcumin là một thành phần có trong củ nghệ được biết đến với đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm. Đây đều là những công dụng cực kỳ có lợi cho việc cải thiện và điều trị mụn trứng cá. Cụ thể chúng sẽ góp phần tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm giảm viêm đồng thời chống lại các tác nhân gây hại để đẩy nhanh quá trình điều trị cũng như hồi phục. Đặc biệt, hiệu quả ngăn chặn, khắc phục các vết thâm, sẹo sau mụn cũng sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng và đều màu hơn.

voh-tri-mun-voh.com.vn-2
Trà nghệ không chỉ có lợi cho việc trị mụn mà còn còn có thể góp phần cải thiện thâm, sẹo (Nguồn: Internet)

Ngoài cách đắp mặt nạ nghệ khá phổ biến thì bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng trà nghệ để hưởng những lợi ích trị mụn của chúng. Mẹo nhỏ là hãy thêm một chút hạt tiêu đen vào trà nghệ vì chúng sẽ giúp cơ thể hấp thụ curcumin tốt hơn. 

  1. Kefir

voh-tri-mun-voh.com.vn-3
Hiệu quả cải thiện hệ tiêu hóa của kefir sẽ giúp bạn làm giảm viêm và trị mụn tốt hơn (Nguồn: Internet)

Sức khỏe của hệ tiêu hóa có mối liên hệ với sức khỏe của làn da. Đó là lý do tại sao sử dụng kefir (nấm sữa) - một loại đồ uống được lên men tương tự như sữa chua - có thể giúp bạn hỗ trợ điều trị mụn đồng thời hạn chế các nhược điểm. Bằng việc khôi phục và giữ trạng thái cân bằng cho đường ruột, kefir sẽ làm giảm viêm đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho việc chống lại vi khuẩn cũng như điều trị. Nhờ đó mà vấn đề của bạn sẽ sớm được cải thiện.

  1. Trà bạc hà

voh-tri-mun-voh.com.vn-4
Trà bạc hà có thể làm giảm các tổn thương sau mụn khá tốt (Nguồn: Internet)

Đặc tính kháng khuẩn, khả năng làm sạch, cân bằng độ ẩm cho da của trà bạc hà giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị mụn. Công dụng làm giảm căng thẳng của tinh dầu bạc hà còn có thể góp phần làm giảm các tình trạng mụn gây ra bởi sự gia tăng nồng độ hormone cortisol (khi hàm lượng hormone cortisol tăng cao chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến da). Đặc biệt, tổn thương do viêm sẽ giảm dần, da cũng sáng mịn và bớt đỏ hơn nếu bạn duy trì thói uống trà bạc hà đều đặn hàng ngày.

  1. Nước ấm

voh-tri-mun-voh.com.vn-5
Uống nước ấm có lợi hơn cho da mụn (Nguồn: Internet)

Có thể bạn đã nghe nhiều về sự cần thiết và tầm quan trọng của việc uống nước với làn da song nhiệt độ mới là chìa khóa chính để tạo ra sự khác biệt. Nước ấm có thể thúc đẩy việc giải độc cơ thể và điều hòa hoạt động của hệ tiêu hóa do đó nó có lợi hơn với làn da dễ tổn thương như da mụn. Trong khi đó nếu bạn uống nước lạnh thì cơ thể sẽ phải tốn thời gian và năng lượng để điều chỉnh nhiệt độ dẫn đến việc tiêu hóa và hấp thụ diễn ra kém, có thể gây mất nước. Chính vì vậy, uống nước ấm được xem là cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho làn da để các phương pháp trị mụn khác có thể hoạt động hiệu quả.

  1. Nước ép anh đào

voh-tri-mun-voh.com.vn-6
Nước ép anh đào chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da mụn (Nguồn: Internet)

Nước ép anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, B, C, D nên có thể vừa bảo vệ vừa sửa chữa, cải thiện làn da khá hiệu quả. Công dụng chống viêm, cân bằng độ ph cho da, làm giảm tổn thương, nhược điểm sau mụn và hỗ trợ giấc ngủ cũng khiến cho chúng trở thành loại đồ uống khá lý tưởng cho việc loại bỏ mụn cũng như duy trì làn da khỏe mạnh.

Trị mụn toàn diện từ trong ra ngoài được xem là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để lấy lại làn da mịn màng tự nhiên. Chính vì vậy, bên cạnh các phương pháp điều trị tại chỗ thì bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm các loại thực phẩm, đồ uống có lợi để “diệt” mụn nhanh gọn và hiệu quả hơn. 

Vì sao bạn trị mụn không hiệu quả?: (VOH) – Không phải tất cả các phương pháp trị mụn đều đáp ứng tốt với mọi trường hợp. Song trước khi kết luận thì bạn cần phải xem xét lý do có thể khiến việc điều trị của mình không hiệu quả.

4 cách trị mụn từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả tại nhà: (VOH) - Muốn loại bỏ mụn đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém thì những cách trị mụn từ thiên nhiên là lựa chọn thích hợp nhất. 4 cách trị mụn tại nhà sau đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da sạch mịn của mình.