Đô thị đảo Phượng Hoàng là cảm hứng cho bộ sưu tập thời trang

(VOH) - Tại Novaland Gallery, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà mời dàn mẫu trình diễn lại các thiết kế trong bộ sưu tập "Phoenix" lấy cảm hứng từ đô thị đảo Phượng Hoàng - Aqua City.

"Nơi đây cho tôi nhiều suy ngẫm cũng như cảm xúc về loài chim đặc biệt này. Thật tình cờ khi ý tưởng của tôi trùng khớp câu chuyện của đô thị đảo tại Aqua City, một nơi mang đến giá trị sống sinh thái giao hòa, giàu vượng khí nhờ thế đất mang hình dáng loài chim quý Phượng Hoàng ...", Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà nói.

Tối 15/1 tại Novaland Gallery (quận 3, TP HCM), nhà thiết kế Hoàng Minh Hà mời dàn mẫu trình diễn lại các thiết kế trong bộ sưu tập “Phoenix” lấy cảm hứng từ đô thị đảo Phượng Hoàng tại đô thị sinh thái thông minh Aqua City, một dự án nằm ở phía Đông TP.HCM của Tập đoàn Novaland. Trước đó, bộ sưu tập ra mắt giới mộ điệu trong Lễ hội thời trang, âm nhạc Vietnam International Fashion Festival (VIFF) hồi cuối tháng 12/2020.

Đô thị đảo Phượng Hoàng là cảm hứng cho bộ sưu tập thời trang 1

Xuyên suốt phần trình diễn, tín đồ thời trang có thể nhận ra sự biến đổi của hình ảnh phượng hoàng, từ lúc còn tinh khôi đến khi chuyển mình rực rỡ. Các trang phục trở thành tác phẩm điêu khắc kỳ công nhờ kỹ thuật dựng rập và draping 3D. Khối lượng lớn lụa, voan và organza cao cấp được sử dụng để tạo hiệu ứng cho các hình khối, khiến cho những chiếc đầm trông như đang bay mỗi khi di chuyển, chắp thêm đôi cánh cho mỗi trang phục. Ở phần xử lý kỹ thuật, các nếp gấp, nếp xếp tạo độ uyển chuyển như dòng nước, độ bồng bềnh, từ đó toát lên tinh thần phượng hoàng.

Đô thị đảo Phượng Hoàng là cảm hứng cho bộ sưu tập thời trang 2

Bộ thiết kế lăng xê mốt ánh bạc, sequin và gam trung tính theo phong cách tiệc tùng. Những chiếc clutch giúp tổng thể trang phục thêm sang trọng, bắt mắt hơn. Để tạo điểm nhấn, chị em nên phối thêm trang sức đính đá và sandals mảnh.

Đô thị đảo Phượng Hoàng là cảm hứng cho bộ sưu tập thời trang 3

Aqua City là khu đô thị sinh thái thông minh có quy mô lên đến 1.000 ha, kết nối tốt thuận tiện với trung tâm TP.HCM. Dự án hội đủ các yếu tố cần thiết cho một khu đô thị sinh thái với hệ thống sông lớn bao quanh, dành đến gần 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và các tiện ích nội khu.

Vừa qua, Aqua City đã ra mắt phân kỳ đặc biệt - đô thị đảo Phượng Hoàng. Gọi là đảo nhưng phân khu đảo Phượng Hoàng nằm trong lòng một đô thị, mang tới giá trị sống bền vững khi thỏa mãn lối sống xanh, thượng lưu, giàu trải nghiệm cho cư dân đa thế hệ.

Đô thị đảo Phượng Hoàng sở hữu thế đất như tạc hình Phượng Hoàng, mang đủ khí chất, sự mạnh mẽ, khẳng định quyền lực nhưng cũng rất an hòa, từ đó tạo dựng và duy trì bền vững sự trù phú, thịnh vượng cho gia chủ. Phân tích dưới góc độ phong thủy, chuyên gia phong thủy cho biết: "Người phương Tây gọi là phượng hoàng, người phương Đông gọi là chu tước, nằm trong tứ linh (gồm thanh long, bạch hổ, chu tước và huyền vũ). Chu tước cai trị ở phía nam, mang năng lượng hỏa, đây được xem là năng lượng của sự hạnh phúc, hài lòng".

Phần trình diễn bộ sưu tập Phoenix nằm trong chuỗi sự kiện Dạ tiệc Ngôi Sao - Stars By Night Party nhằm tri ân khách hàng Diamond và khách mời đặc biệt của tập đoàn Novaland, diễn ra từ ngày 14/1 đến 17/1. Mỗi đêm, ban tổ chức sẽ giới thiệu một bộ sưu tập mới, được thiết kế bởi các nhà tạo mẫu danh tiếng.