Double cleansing – 'nghệ thuật' làm sạch giúp bạn sở hữu làn da không tì vết

(VOH) – Double cleansing là phương pháp làm sạch da 2 bước vô cùng phổ biến tại Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như các nước châu Á. Điều gì đã kiến nó trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng đến như vậy?

Làm sạch da tuy có vẻ đơn giản nhưng lại là bước quyết định rất nhiều đến hiệu quả của chu trình dưỡng da. Đó cũng chính là lý do mà bên cạnh sự đa dạng của các sản phẩm chúng ta cũng có rất nhiều phương pháp, cách thức để thực hiện chúng. Từng tạo nên cơn sốt trong giới làm đẹp, double cleansing là một trong những cái tên nổi bật và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực mà bạn nên biết.

  1. Double cleansing là gì?

voh-double-cleansing-voh.com.vn-1
Double cleansing là kĩ thuật làm sạch da được nhiều tín đồ skincare áp dụng

Double cleansing (hay còn gọi là làm sạch kép) là phương pháp làm sạch da xuất hiện và phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc, bao gồm 2 bước:

  • Tẩy trang với sản phẩm làm sạch gốc dầu – dầu tẩy trang (hiện nay bạn cũng có thể tùy chỉnh theo thói quen của mình): loại bỏ các tạp chất gốc dầu như kem chống nắng, lớp trang điểm, bã nhờn và cặn bẩn…
  • Sử dụng sản phẩm làm sạch gốc nước – kem/ gel/ sữa rửa mặt: phá vỡ và cuốn trôi hoàn toàn các tạp chất gốc nước trên da như mồ hôi, bụi bẩn…
  1. Double cleansing đem lại lợi ích gì cho làn da?

voh-double-cleansing-voh.com.vn-2
Double cleansing có thể đem đến cho bạn làn da sạch sẽ, mướt mịn tự nhiên

Áp dụng chu trình làm sạch da 2 bước có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích, trong đó có:

  • Làm sạch da hiệu quả hơn: Trong phương pháp double cleansing chúng ta làm sạch da 2 lần. Với việc loại bỏ các sản phẩm gốc dầu ở bước đầu tiên mang tính chất dọn đường, sản phẩm được sử dụng sau đó (kem/ gel/ sữa rửa mặt) sẽ có điều kiện để hoạt động tốt hơn vì không gặp phải sự cản trở từ lớp trang điểm, bã nhờn hay kem chống nắng. Đó là lý do mà hiệu quả làm sạch được nâng lên gấp đôi đồng thời hạn chế tối đa tình trạng cặn bẩn còn sót lại trên da.
  • Tăng cường hiệu quả của các sản phẩm áp dụng sau đó: Khi làn da được làm sạch kĩ càng thì các sản phẩm được sử dụng sau đó cũng có điều kiện để thâm nhập sâu và hoạt động tốt hơn.
  • Phù hợp và có lợi cho hầu hết mọi loại da: Double cleansing làm sạch da 2 lần nhưng vì sử dụng sản phẩm gốc dầu (bước 1) nên sẽ không khiến da bị khô hay mất nước (có lợi cho mọi loại da, đặc biệt là da khô). Bên cạnh đó, việc dùng "dầu để hòa tan dầu" (bã nhờn) cũng sẽ cho hiệu quả làm sạch tốt hơn (có lợi cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu, da hỗn hợp).
  • Hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị mụn: Phương pháp double cleansing có thể làm sạch da và khiến cho các tác nhân gây ra hay ảnh hưởng xấu đến mụn như bụi bẩn, bã nhờn, cặn bẩn trang điểm… bị loại bỏ hoàn toàn.
  • Góp phần chống lại tác động của ô nhiễm: Ô nhiễm, bụi mịn, độc tố… từ môi trường có thể bám vào da và gây lão hóa sớm. Bằng cách làm sạch da kỹ càng, phương pháp double cleansing sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả hơn.
  • Làm sáng da: làm sạch 2 bước giúp da luôn thông thoáng, sạch sẽ từ đó "đánh tan" sự xỉn màu.
  1. Cách thực hiện phương pháp double cleansing

voh-double-cleansing-voh.com.vn-3
Dầu tẩy trang và sữa rửa mặt là cặp đôi không thể thiếu khi bạn áp dụng phương pháp double cleansing

Các bước "làm sạch kép" với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt:

  • Lấy một lượng dầu tẩy trang ra tay rồi thoa đều lên da mặt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 30 – 45 giây để hòa tan lớp makeup, kem chống nắng, tạp chất…
  • Dùng một chút nước massage đều khắp mặt để nhũ hóa dầu tẩy trang trước khi rửa mặt bằng nước ấm.
  • Tiếp tục lấy sữa rửa mặt ra tay, xoa đều để tạo bọt rồi áp dụng lên mặt.
  • Massage đều tay trong khoảng 1 phút để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm và nước mát rồi tiếp tục thực hiện quy trình skincare.
  1. Câu hỏi thường gặp về phương pháp double cleansing

voh-double-cleansing-voh.com.vn-4
Double cleansing là cách làm sạch phù hợp với hầu hết mọi loại da

  1. Có thể sử dụng các loại dầu có nguồn gốc thực vật như dầu dừa, dầu oliu thay thế cho sản phẩm làm sạch gốc dầu trong phương pháp double cleansing không?

Không. Các loại dầu này có thể có đặc tính làm sạch nhưng bạn lại không thể nhũ hóa chúng như dầu tẩy trang do đó nguy cơ cao là cặn bẩn vẫn sẽ tiếp tục ở lại trên da.

  1. Có thể bỏ qua bước làm sạch với sản phẩm gốc dầu nếu không trang điểm?

Không. Double cleansing là phương pháp làm sạch da 2 bước, dù bạn không trang điểm thì vẫn cần phải làm sạch lớp kem chống nắng hay chất ô nhiễm tích tụ trên da… Bản thân sản phẩm làm sạch gốc nước như sữa rửa mặt sẽ khó có loại bỏ hoàn toàn một số loại tạp chất do đó việc sử dụng cả 2 sẽ đem lại kết quả tốt hơn.

  1. Khi nào thì cần áp dụng double cleansing?

Double cleansing nên được áp dụng vào bước chăm sóc da buổi tối và duy trì hàng ngày.

  1. Sản phẩm làm sạch gốc dầu gây mụn?

Trường hợp này xảy ra khi bạn sử dụng chúng không đúng cách. Trên thực tế, sản phẩm làm sạch gốc dầu có thể loại bỏ bã nhờn và giữ cho da sạch sẽ mà không bị mất đi độ ẩm cần thiết.

  1. Sản phẩm làm sạch gốc dầu không dành cho da dầu?

Da dầu hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm làm sạch gốc dầu, thậm chí là hưởng thêm lợi ích từ chúng. 

Không phải ngẫu nhiên mà double cleansing lại gây sốt và trở thành phương pháp làm sạch da được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Tất cả là nhờ những những ưu điểm cũng như hiệu quả vượt trội mà chúng có thể đem lại cho làn da nói riêng và công cuộc skincare nói chung. Vì vậy, nếu cũng muốn tận hưởng những lợi ích ấy thì bạn đừng quên tự mình trải nghiệm và đánh giá.

Nguồn ảnh: Internet

Thông tin tham khảo: elle, sokoglam

Giải mã lotion mask – phương pháp dưỡng da kiểu Nhật được các skincare-holic ‘cưng chiều’: (VOH) – Kể từ thời điểm xuất hiện cho đến nay, lotion mask vẫn luôn là phương pháp dưỡng da được nhiều chị em ưu ái. Còn bạn, bạn biết gì về cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng lại siêu hiệu quả này?

Dầu dưỡng da: Hiệu quả cực đỉnh nhưng khó ‘thuần phục’: (VOH) – Dầu dưỡng là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu có khả năng giải quyết nhiều vấn đề đồng thời cải thiện giúp da sáng mịn, căng khỏe tự nhiên. Tuy nhiên, bạn biết gì về món mỹ phẩm ‘khó nhằn’ này?