Emulsion là gì? Cách chọn emulsion cho từng loại da

(VOH) – Trong quy trình chăm sóc da kiểu Hàn, emulsion là một trong những sản phẩm đóng vai trò chính. Vậy emulsion là gì, có công dụng gì và bạn nên sử dụng chúng như thế nào để có được kết quả tốt?

Dù đã quen thuộc hay còn bỡ ngỡ với 10 bước dưỡng da kiểu Hàn thì chắc hẳn đôi khi chúng ta cũng vẫn bối rối với câu hỏi emulsion là gì? Để giải đáp thắc mắc này một cách cụ thể đồng thời cân nhắc đến việc áp dụng chúng vào quy trình skincare routine của mình thì đây là những điều bạn cần biết.

  1. Emulsion là gì?

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-1
Emulsion (trái) có kết cấu lỏng hơn kem dưỡng ẩm (phải)

Emulsion hay còn được gọi là sữa dưỡng, là sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu lỏng hơn kem dưỡng ẩm, đặc hơn serum – nhưng nồng độ dưỡng chất ít cô đặc hơn - và thường có màu trắng đục. Vì có nền là nước nên chúng mỏng, nhẹ, hấp thụ vào da nhanh và không để lại cảm giác dính hay bóng nhờn.

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-2
Emulsion mỏng nhẹ, thấm nhanh và cực phù hợp với da dầu, da hỗn hợp

Với công thức có khả năng cấp, dưỡng ẩm mà vẫn giữ được độ thoáng cho làn da thì emulsion được xem là lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng không dành riêng cho một loại da nhất định. Trên thực thế, nó phù hợp với mọi tất cả mọi người và là một trong những bước dưỡng ẩm tăng cường mà bạn nên bổ sung vào thói quen skincare của mình.

  1. Công dụng của emulsion

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-3
Emulsion vừa dưỡng ẩm vừa hỗ trợ điều trị các vấn đề da

Emulsion có thể cung cấp các lợi ích tương tự như một loại kem dưỡng ẩm bằng cách hoạt động như một chất dưỡng ẩm và khóa độ ẩm lại trong da. Điểm khác biệt giữa chúng là đôi khi emulsion không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn được thiết kế, bổ sung những thành phần mạnh mẽ để cải thiện cũng như khắc phục các vấn đề da cụ thể. Có thể nói, sự kết hợp giữa công dụng và công thức mỏng nhẹ của emulsion chính là lý do khiến cho nó trở thành phiên bản dưỡng da hoàn hảo của serum và kem dưỡng ẩm.

  1. Tại sao bạn nên sử dụng emulsion?

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-4
 Emulsion là sản phẩm có lợi cho mọi loại da

Cấp và dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc da cơ bản do đó, trên thực tế nếu bạn chú trọng vào nó bằng việc sử dụng thêm một sản phẩm tăng cường như emulsion thì da cũng sẽ không bị tổn thương, thậm chí là nhận được nhiều lợi ích hơn. Đặc biệt là khi bên cạnh đó, sản phẩm này còn có thể cân bằng độ ẩm tự nhiên, cung cấp dưỡng chất, tăng cường sự thẩm thấu, ẩm mịn cho làn da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

  1. Cách sử dụng emulsion trong quy trình chăm sóc da

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-5
Emulsion được dùng sau serum và trước hoặc thay cho kem dưỡng ẩm

Emulsion được ví như như "đứa con lai” của serum và kem dưỡng ẩm bởi nó có kết cấu đặc hơn serum nhưng lại lỏng hơn kem dưỡng; không chứa nhiều tinh chất cô đặc như serum nhưng lại có thể tập trung những mục tiêu nhất định nhiều hơn cách mà kem dưỡng hoạt động. Vì vậy, trong quy trình chăm sóc da, sản phẩm này nên được sử dụng sau serum và trước kem dưỡng ẩm. Đương nhiên, tùy vào công thức cũng như loại da mà bạn có thể điều chỉnh cũng như có những cách sử dụng khác, ví như:

  • Với da hỗn hợp, da dầu: bạn có thể dùng emulsion thay cho kem dưỡng ẩm vào mùa hè.
  • Với da khô: dùng emulsion để tăng cường độ ẩm cho da hoặc thay thế cho kem dưỡng ẩm vào ban ngày vì chúng có kết cấu nhẹ và hoạt động tốt với lớp makeup.
  1. Cách chọn emulsion cho từng loại da

Da dầu: Emulsion là sản phẩm dưỡng da đặc biệt phù hợp với da dầu và bạn có thể sử dụng chúng như bước dưỡng ẩm cuối cùng trước khi thoa kem chống nắng. Nhờ công thức gốc nước, mỏng nhẹ và dễ hấp thụ mà sản phẩm này có thể vừa làm tròn nhiệm vụ cấp nước, dưỡng ẩm vừa không gây nặng mặt hay để lại lớp bóng nhờn. Ngoài ra, nếu bạn sống trong điều kiện khí hậu nóng ẩm thì emulsion cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời để giữ cho làn da luôn ngậm nước, sáng mịn, ẩm mượt tự nhiên. Tuy nhiên, nhớ chọn những sản phẩm có khả năng cấp, giữ nước để đảm bảo làn da của mình không bị thiếu độ ẩm.

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-6
Gợi ý sản phẩm cho da dầu: Dr. Oracle A-Thera Emulsion

Da hỗn hợp, dễ bị mụn: Với đặc điểm của làn da này, bạn nên chọn các sản phẩm emulsion nhắm mục tiêu vào việc kiểm soát, cải thiện bã nhờn dư thừa và các nhược điểm như có chứa cả thành phần làm sạch (AHA, BHA…), làm dịu (chiết xuất rau má) lẫn tăng cường độ ẩm (hyaluronic acid). Sự kết hợp giữa chúng sẽ giữ cho làn da luôn ngậm nước, nuôi dưỡng các vùng bị khô trong khi vẫn kiểm soát bã nhờn và mụn trứng cá. Ngoài ta, thay vì sử dụng cho cả khuôn mặt thì bạn cũng có thể chỉ áp dụng emulsion cho một vùng da cụ thể như vùng chữ T.

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-7
Gợi ý sản phẩm cho da hỗn hợp, dễ bị mụn: Cosrx Natural BHA Skin Returning Emulsion

Da thường: Ngay cả khi loại da của bạn không có vấn đề gì quá lớn thì việc bổ sung một sản phẩm emulsion vào quy trình skincare vẫn có thể đem lại những lợi ích nhất định. Đó là nuôi dưỡng, làm dịu, ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm để khiến da luôn căng mịn, trẻ trung và tươi tắn. Do đó, những sản phẩm có công thức cấp, dưỡng ẩm đơn giản sẽ khá phù hợp với loại da này.

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-8
Gợi ý sản phẩm cho da thường: SUR.MEDIC+ Super Hyaluronic 100TM Aqua Emulsion

Da nhạy cảm: Emulsion là lựa chọn hoàn hảo để khôi phục làn da khỏe mạnh đồng thời nuôi dưỡng mà không gây kích ứng hay khó chịu. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả cải thiện da nhạy cảm thì bên cạnh sản phẩm nhắm vào vấn đề da cụ thể, bạn cũng nên ưu tiên các công thức được bổ sung thêm cả thành phần củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên như niacinamide hay chất chống oxy hóa. 

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-9
Gợi ý sản phẩm cho da nhạy cảm: Re:P Nutrinature All in One Multitem

Da khô: Emulsion có thể giúp bạn giữ ẩm cho da tốt hơn nhờ công dụng cấp ẩm đồng thời tăng cường hiệu quả của các sản phẩm khác thông qua hoạt động khóa ẩm. Vì vậy, hãy lựa chọn các công thức được thiết kế riêng cho việc khôi phục làn da thiếu độ ẩm hoặc mix emulsion với dầu dưỡng da để có thể giải quyết vấn đề tốt hơn.

voh-emulsion-la-gi-voh.com.vn-10
Gợi ý sản phẩm cho da khô: Etude House Moistfull Collagen Emulsion

Emulsion là sản phẩm dưỡng da có thể đem lại nhiều lợi ích từ cấp, dưỡng ẩm cho đến cải thiện và điều trị những vấn đề da cụ thể. Tuy nhiên, muốn nhận được kết quả tốt từ việc sử dụng chúng thì việc hiểu được nhu cầu cũng như vấn đề của bản thân là điều vô cùng quan trọng. Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã trả lời được câu hỏi emulsion là gì và biết cách để áp dụng chúng vào quy trình skincare một cách hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: theklog

Giải mã lotion mask – phương pháp dưỡng da kiểu Nhật được các skincare-holic ‘cưng chiều’: (VOH) – Kể từ thời điểm xuất hiện cho đến nay, lotion mask vẫn luôn là phương pháp dưỡng da được nhiều chị em ưu ái. Còn bạn, bạn biết gì về cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng lại siêu hiệu quả này?

Nước hoa hồng hay toner là gì và sử dụng toner như thế nào để tốt cho da?: Gọi là nước hoa hồng nhưng đây không phải là loại nước có chiết xuất từ cánh hoa hồng đâu nhé! Đó chỉ là cách gọi thuần Việt của toner mà thôi.