Giải quyết da xỉn màu, tóc gãy rụng nhờ thực phẩm giàu omega-3

(VOH) – Thay vì sử dụng các loại thực phẩm bổ sung đắt đỏ để giải quyết da xỉn màu, tóc gãy rụng hay móng khô giòn thì bạn hoàn toàn có thể chọn những loại thực phẩm giàu omega-3 để khắc phục vấn đề.

Thiếu hụt omega-3 là một trong những nguyên nhân khiến da kém dẻo dai, sáng mịn, tóc khô rối, dễ rụng. Đặc biệt, dù là axit béo thiết yếu nhưng omega-3 lại cần được bổ sung qua chế độ ăn uống vì cơ thể không thể sản xuất đủ. Do đó, muốn da sáng mịn, tóc dày khỏe, bóng mượt tự nhiên thì bạn nên tăng cường sử dụng những loại thực phẩm sau.

Lợi ích của axit béo omega-3 với da và tóc

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-1
Axit béo omega-3 đem lại nhiều lợi ích cho da và tóc

  • Chống lại các tia cực tím có hại (UVA, UVB) đồng thời giảm thiểu tác động của chúng đến làn da.
  • Axit béo omega-3 có thể kiểm soát việc sản xuất dầu để tăng cường chức năng giữ ẩm của da, ngăn ngừa/ làm giảm mụn trứng cá, làm chậm quá trình lão hóa, nếp nhăn.
  • Duy trì, tăng cường chức năng tự bảo vệ của da đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ nước để giữ cho da luôn mềm mại, ngậm nước và khỏe mạnh.
  • Axit béo omega-3 cũng bảo vệ lớp màng hydrolipid để ngăn ngừa tình trạng khô, xỉn màu, gãy rụng của tóc do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hóa chất, tạo kiểu bằng nhiệt…
  • Thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc và giảm thiểu rụng tóc.

Top thực phẩm giàu omega-3 khắc phục da xỉn màu, tóc gãy rụng

  1. Cá béo

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-2
Cá béo là nguồn axit béo omega-3

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, các trích, cá mòi… là nguồn omega-3 tuyệt vời. Chúng không chỉ giúp bạn cải thiện làn da khô tróc, xỉn màu, tóc rối rụng mà còn có thể chống lại mụn trứng cá hay các tình trạng như hồng ban nhờ khả năng làm giảm viêm. Đặc biệt, hàm lượng protein, vitamin E và kẽm trong cá béo cũng sẽ thúc đẩy, khiến cho vấn đề được giải quyết nhanh và tốt hơn. Với công dụng nuôi dưỡng và giữ cho làn da ngậm nước từ bên trong, đây là loại thực phẩm mà da khô nên tăng cường bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

  1. Hạt lanh

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-3
Ngoài cá thì đây được xem là nguồn bổ sung axit béo omega-3 tốt nhất

Cả hạt lanh và dầu hạt lanh đều chứa nhiều axit béo omega-3 do đó nếu bạn không thích ăn cá hay là người ăn chay thì có thể bổ sung chúng vào chế độ ăn của mình để khắc phục da xỉn màu, tóc gãy rụng. Công dụng giúp tăng cường sản xuất collagen, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời (nhờ chất chống oxy hóa có tên lignans) từ loại thực phẩm này sẽ khiến da ẩm mượt, đàn hồi, sáng mịn, tóc chắc khỏe, tăng trưởng tốt hơn.

  1. Trái bơ

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-4
Bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da và tóc

Không chỉ giàu axit béo omega-3, trái bơ còn chứa các loại vitamin, khoáng chất vô cùng có lợi khác như vitamin B (B2, B3), C, K, E, magie, kali, lutein, beta-carotene và chất chống oxy hóa. Chính sự kết hợp này khiến cho nó trở thành loại thực phẩm tuyệt vời trong việc giúp bạn cải thiện làn da xỉn màu và tình trạng rụng tóc. Đặc biệt hơn, thường xuyên sử dụng bơ trong chế độ ăn uống cũng là cách chống lại tác hại của ánh nắng trời, ngăn ngừa nếp nhăn hay những dấu hiệu lão hóa khác.

  1. Quả óc chó

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-5
Quả óc chó không chỉ tốt cho da, tóc mà còn có lợi cho vóc dáng và sức khỏe

Bạn có thể tìm thấy những loại axit béo thiết yếu trong hầu hết các loại hạt nhưng hàm lượng axit béo omega-3 có trong quả óc chó sẽ cao hơn cả. Bằng cách khóa lại độ ẩm đồng thời tăng cường khả năng tự bảo vệ, chúng sẽ hỗ trợ bạn khắc phục vấn đề xỉn màu của da và gãy rụng của tóc. Quả óc chó cũng được coi là món ăn vặt lành mạnh, có lợi cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng nên bạn đừng ngại bổ sung chúng vào thực đơn của mình để nhận được nhiều lợi ích hơn.

  1. Hạt chia

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-6
Hạt chia cũng chứa nguồn axit béo omega-3 dồi dào

Loại hạt nhỏ bé này có thể cung cấp cho bạn một lượng lớn các chất dinh dưỡng (ít calo) như axit béo omega-3, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tất cả chúng đều có lợi cho việc cải thiện kết cấu, tông màu, sức khỏe của làn da lẫn làm dày và kích thích mọc tóc. Điều bạn cần làm là sử dụng chúng đều đặn để nhận được kết quả tốt nhất.

  1. Hạt hướng dương

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-7
Hạt hướng dương cung cấp nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da và tóc

Hạt chia và hạt lanh là những ứng cử viên sáng giá để cung cấp omega-3 cho cơ thể nhưng xét về hàm lượng vitamin và khoáng chất thì hạt hướng dương lại có phần nhỉnh hơn một chút. Chúng chứa nhiều vitamin E, linoleic acid – những chất chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn mạnh – nên sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày chính là cách để bạn khắc phục vấn đề hiệu quả đồng thời nuôi dưỡng và giữ cho cả da lẫn tóc luôn khỏe mạnh.

  1. Đậu nành

voh-thuc-pham-cho-da-xin-mau-toc-gay-rung-voh.com.vn-8
Đậu nành giúp bạn bổ sung cả axit béo omega-3 và protein

Đậu nành là loại thực phẩm đặc biệt bổ dưỡng cho da nhờ hàm lượng axit béo omega-3 và vitamin E dồi dào. Hiệu quả bảo vệ, tái tạo tế bào da, giảm thiểu mụn của chúng sẽ giúp bạn có làn da sạch mịn và đều màu hơn. Ngoài ra, vì đậu nành cũng chứa nhiều protein nên bổ sung chúng vào chế độ ăn cũng sẽ rất hữu ích với việc cải thiện tóc khô và hư tổn.

Chế độ ăn uống luôn có sức ảnh hưởng nhất định đến làn da và mái tóc. Chính vì vậy, nếu bạn nghĩ tình trạng da xỉn màu, tóc khô gãy, dễ rụng của mình xuất phát từ sự thiếu hụt dinh dưỡng thì đừng quên bổ sung ngay những loại thực phẩm trên vào bữa ăn của mình để khắc phục vấn đề nhanh và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Bạn có biết dùng kem dưỡng ban đêm sẽ nhận được tới 8 lợi ích tuyệt vời?: (VOH) – Kem dưỡng ẩm ban đêm không ngẫu nhiên xuất hiện và cũng chẳng hề “vô thưởng vô phạt” như bạn nghĩ. Nguyên nhân là bởi chúng có thể đem đến vô vàn những lợi ích và sự cải thiện cho làn da.

5 thói quen giúp bạn tận dụng giấc ngủ để có làn da khỏe đẹp hơn: (VOH) – Một giấc ngủ có chất lượng tốt hiển nhiên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn có biết chúng ta có thể tận dụng cả thời gian ngủ để để có được làn da sáng đẹp, trẻ trung hơn?