Giảm cân bằng cần tây đúng cách để sở hữu vóc dáng ‘vạn người mê’

(VOH) – Dùng cần tây giảm cân là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn với mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Song, muốn giảm cân bằng cân tây hiệu quả thì bạn phải biết những điều này.

Giảm cân bằng cần tây hay nước ép cần tây cho đến nay vẫn là phương pháp cải thiện vóc dáng dành được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, hiệu quả mà chúng mang lại có thực sự lợi hại như lời đồn và nếu dùng cần tây giảm cân thì chúng ta cần phải chú ý đến điều gì để nhận được kết quả tốt nhất? Những thông tin sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Giảm cân bằng cần tây có hiệu quả không?

voh-giam-can-bang-can-tay-voh.com.vn-1

Cần tây thường được xem là một loại rau có khả năng hỗ trợ, thúc đẩy giảm cân. Việc tiêu thụ chúng có thể giúp bạn nhận được một số lợi ích như:

  • Cần tây chứa ít calo, đặc điểm này khiến chúng trở thành lựa chọn thay thế lý tưởng cho các loại thực phẩm giàu calo khi bạn đang cố gắng cải thiện vóc dáng. Nguyên nhân là bởi việc kiểm soát hay cắt giảm calo đóng vai trò rất quan trọng với giảm cân. 
  • Vì cần tây ít calo, có khoảng 95% là nước và không chứa chất béo nên chúng được xem là loại thực phẩm tuyệt vời dành cho việc ăn kiêng đồng thời giúp cơ thể giữ nước, tạo cảm giác no từ đó ăn ít hơn.
  • Cần tây chứa hàm lượng chất xơ cao nên chúng có thể hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả thông qua một loạt các công dụng như kiểm soát cơn thèm ăn, tạo cảm giác no đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa.
  • Áp dụng cách giảm cân bằng cần tây bạn có thể giữ cho hệ tiêu hóa ổn định, hoạt động tốt từ đó thúc đẩy quá trình lấy lại vóc dáng vì loại rau này sở hữu một số carbohydrate có lợi cho đường ruột.
  • Ngoài chất xơ, cần tây còn có khả năng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như folate, kali, mangan, vitamins A, C, K, riboflavin, vitamin B6, pantothenic acid… cho cơ thể. Đó là lý do vì sao mà khi giảm cân bằng cân tây bạn sẽ duy trì được mức năng lượng cũng như sức khỏe cần thiết để thực hiện mọi thứ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Giảm cân bằng cần tây đúng cách, bạn không chỉ nhận được hiệu quả cải thiện cân nặng hay vóc dáng mà còn có thể hỗ trợ làm đẹp da, thải độc, cải thiện sức khỏe thậm chí là phòng chống một số bệnh.

Cách giảm cân bằng cần tây

Muốn giảm cân bằng cần tây bạn có thể chọn 1 trong 2 cách hoặc là uống nước cần tây giảm cân hoặc là ăn cần tây giảm cân. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng và muốn có được kết quả tốt thì bạn cần phải kết hợp chúng với chế độ ăn uống phù hợp và thói quen tập thể dục chăm chỉ.

  1. Uống nước cần tây giảm cân

voh-giam-can-bang-can-tay-voh.com.vn-2

Hầu hết các trường hợp giảm cân bằng cần tây đều chọn cách này vì mặc dù tốn chút thời gian và công sức chuẩn bị nhưng chúng lại dễ sử dụng và khá tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng khi tiêu thụ nước ép cần tây, chúng ta sẽ không thể nhận được đầy đủ hàm lượng chất xơ có lợi cho việc giảm cân vì nó đã bị loại bỏ gần hết trong quá trình ép/ xay. Điều này sẽ ảnh hưởng phần nào đến hiệu quả cũng như kết quả của việc cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, tuy uống nước ép cần tây có thể giúp bạn giảm cân nhưng chúng được xem là giải pháp ngắn hạn, tức là kết quả sẽ không duy trì lâu, không bền vững và không thích hợp để áp dụng trong thời gian dài. Do đó hãy cân nhắc đến mục tiêu của bản thân trước khi quyết định lựa chọn phương pháp này.

Cách làm nước ép cần tây giảm cân

voh-giam-can-bang-can-tay-voh.com.vn-3

Chuẩn bị:

  • 1 bó cần tây tươi (lượng tùy chọn)
  • ½ quả táo xanh (tùy chọn)
  • 1 muỗng canh nước cốt chanh (tùy chọn)

Lưu ý: Nếu muốn, bạn có thể sử dụng thêm các loại rau củ, trái cây khác song hãy lưu ý về hàm lượng calo của chúng cũng như chúng có phù hợp với việc ăn kiêng giảm cân hay không.

Cách làm:

  • Cần tây rửa sạch, cắt khúc.
  • Nếu dùng máy ép, bạn chỉ cần cho cần tây, táo hoặc các nguyên liệu khác vào máy để ép lấy nước rồi trộn đều với nước chanh (tùy chọn) trước khi sử dụng.
  • Nếu dùng máy xay, bạn chỉ cần xay cần tây và các nguyên liệu kèm theo (nếu có) nhuyễn mịn sau đó lọc lại bằng rây để loại bỏ bã. Trộn thêm với một chút nước cốt chanh (tùy chọn) và sử dụng.
  • Nếu làm nước nước ép cần tây để sử dụng cả ngày, hãy bảo quản trong lọ/ bình thủy tinh, đậy kín nắp.
  1. Ăn cần tây giảm cân

voh-giam-can-bang-can-tay-voh.com.vn-4

So với việc uống nước ép cần tây giảm cân, ăn cần tây giảm cân thường được ít người lựa chọn hơn mặc dù xét trên hiệu quả nhận được thì phương pháp này được xem là có lợi hơn cả. Để tận hưởng những lợi ích cải thiện vóc dáng từ chúng bạn có thể chọn cách bổ sung vào bữa ăn hoặc sử dụng như một món ăn vặt vào giữa ngày. Tuy nhiên, hãy kiểm soát tốt lượng calo nạp vào, cả từ cần tây lẫn các món ăn khác vì việc tiêu thụ quá nhiều sẽ gây mất hiệu quả thậm chí là phản tác dụng.

Những điều cần phải biết khi dùng cần tây giảm cân

voh-giam-can-bang-can-tay-voh.com.vn-5

  • Không lạm dụng, tiêu thụ quá nhiều cần tây vì nó chứa hàm lượng natri cao, không có lợi cho một số tình trạng sức khỏe, có thể gây đầy hơi, tiêu chảy.
  • Người bị huyết áp thấp không nên dùng cần tây để giảm cân. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thì tốt nhất hãy hỏi ý kiến của bác sĩ nếu như bạn có bất cứ vấn đề về sức khỏe nào khi muốn áp dụng phương pháp giảm cân bằng cần tây.
  • Dùng nước ép cần tây ngay sau khi làm hoặc dùng hết trong ngày để đảm bảo hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể. 
  • Chú ý uống nước ép cần tây hay ăn cần tây trước bữa ăn chính để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Bản thân việc giảm cân bằng cần tây chỉ có tác dụng hỗ trợ, thúc đẩy do đó muốn giảm cân thì bạn phải áp dụng chúng chung với chế độ ăn kiêng hợp lý cũng như tập thể dục chăm chỉ. 

Giảm cân bằng cần tây là một trong những biện pháp cải thiện vóc dáng thực sự có thể đem lại kết quả như ý nếu được áp dụng đúng cách. Do đó, bạn có thể cân nhắc đến việc bổ sung chúng vào quy trình giảm cân của mình để sớm đạt được mục tiêu cũng như nhận được thêm các lợi ích khác.

Nguồn ảnh: Internet