Giảm cân bằng chuối hiệu quả và nhanh chóng tại nhà

(VOH) – Chuối là loại quả thường xuyên xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn có biết ăn chuối giảm cân như thế nào, vào thời điểm nào thì mới đạt được kết quả tốt nhất?

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chuối là một trong những loại trái cây thực sự tốt và có lợi đối với những người muốn giảm cân. Song để cải thiện và duy trì vóc dáng thon gọn hiệu quả bằng cách sử dụng chúng thì bạn cần phải nắm được vài thông tin cơ bản sau.

1. Lợi ích của việc ăn chuối

voh-giam-can-bang-chuoi-voh.com.vn-1

Các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có trong chuối có thể giúp ích rất nhiều cho cơ thể:

  • Hàm lượng kali trong chuối có thể giúp kiểm soát cân bằng nước và hạ huyết áp.
  • Chuối cũng giàu vitamin C nên nó có thể cung cấp các công dụng như tăng cường khả năng miễn dịch, vô hiệu hóa các gốc tự do, bảo vệ tế bào, trì hoãn lão hóa, cải thiện da, kích thích sản xuất collagen và giữ cho da ngậm nước.
  • Chuối xanh chứa kháng tinh bột có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giữ cho đường ruột khỏe mạnh và kiểm soát cân nặng.

2. Vì sao giảm cân bằng chuối hiệu quả?

voh-giam-can-bang-chuoi-voh.com.vn-2

Nhiều người thường nghĩ rằng vì chuối chứa nhiều carbohydrate nên chúng không phải là loại quả phù hợp với chế độ ăn kiêng cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, dù không trực tiếp giúp bạn giảm cân nhưng loại quả này lại có thể thúc đẩy quá trình giảm cân khá hiệu quả nhờ các công dụng như:

  • Chuối là một nguồn chất xơ tốt, có ích cho quá trình giảm cân. Chất xơ của chuối cũng có thể từ từ đưa glucose trở lại vào máu để duy trì cảm giác no và giúp kiểm soát sự thèm ăn.
  • Vị ngọt của chuối cũng có thể làm giảm cảm giác thèm đồ ngọt của cơ thể.
  • Chuối chứa carbohydrate dễ tiêu hóa nên nó được xem là loại quả cung cấp năng lượng lý tưởng cho cơ thể trước, trong hoặc sau khi tập thể dục.
  • Chuối có chỉ số đường huyết (GI) thấp cho đến trung bình – tùy vào độ chín – nên sẽ giúp bạn cảm thấy no và giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

3. Nên ăn chuối giảm cân vào thời điểm nào?

voh-giam-can-bang-chuoi-voh.com.vn-3

Theo một nghiên cứu trên tạp chí International Journal of Obesity – tạp chí quốc tế về béo phì – cơ thể sẽ đốt cháy calo hiệu quả hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, trên thực tế thì bạn có thể ăn chuối giảm cân vào bất cứ thời điểm nào, ví như vào bữa phụ, trước các bữa ăn chính hoặc trước khi tập thể dục.

Xem thêm: Đốt cháy thêm tới 60% calo trong mỗi buổi tập với 9 cách đơn giản

4. Ăn chuối giảm cân nên chọn chuối xanh hay chuối chín?

voh-giam-can-bang-chuoi-voh.com.vn-4

  • Chuối vàng (chuối chín) thường chứa hàm lượng đường tương đối cao nên khi tiêu thụ chỉ số đường huyết và lượng đường trong máu cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, so với các loại trái cây khác thì nó vẫn được xem là có chỉ số đường huyết thấp. Với đặc điểm này, chuối vàng sẽ là lựa chọn thích hợp với những người tập thể dục và tiêu tốn năng lượng nhiều.
  • Chuối xanh (chuối chưa chín) có chỉ số đường huyết thấp, chứa kháng tinh bột giúp kéo dài cảm giác no nên sẽ phù hợp hơn với những người ít hoạt động và không tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

5. Những lưu ý khi giảm cân bằng chuối

voh-giam-can-bang-chuoi-voh.com.vn-5

  • Nếu bạn ăn quá nhiều chuối, nó có thể ảnh hưởng đến thận và khả năng chuyển hóa kali của cơ thể do đó hãy đảm bảo rằng mình vẫn có một chế độ ăn uống đa dạng, đủ chất và cân bằng.
  • Cân nhắc tình trạng sức khỏe của bản thân trước khi có ý định giảm cân bằng chuối vì chúng không phù hợp với tất cả mọi người (ví như người bị đau dạ dày, suy thận, đau đầu…).
  • Chuối là loại quả có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân nhưng muốn nhận được kết quả tốt nhất hay sở hữu vóc dáng thon gọn khỏe mạnh thì bạn nên kết hợp nó với thói quen ăn uống phù hợp và chế độ luyện tập chăm chỉ.
  • Ngoài ra, dù trái cây là thực phẩm ăn kiêng được khuyến khích nhưng chúng ta cũng chỉ nên ăn 2 - 3 phần trái cây mỗi này và chú ý kiểm soát lượng sao cho phù hợp.

Xem thêm: Top 9 loại trái cây càng ăn càng giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng chuối không trực tiếp giúp chúng ta sở hữu cân nặng như ý nhưng chúng được xem là có khả năng bổ trợ tốt cho quá trình này nếu được sử dụng đúng cách. Vì vậy, nếu bạn yêu thích loại quả này và muốn nhận được nhiều lợi ích cho cả vóc dáng, sức khỏe lẫn làn da thì đừng quên bổ sung chúng vào chế độ ăn kiêng của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: Elle