Giày loafer có gì mà nàng công sở nào cũng thích mê đến vậy?

(VOH) - Thay vì phải 'hành xác' đôi chân trong những đôi sneaker kín mít thì một đôi giày loafer với thiết kế vừa thoáng, vừa che nắng cho bàn chân sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho nàng công sở.

Giày Loafer là gì?

Loafer là kiểu giày khá kinh điển, được ra đời vào thế kỉ 19 tại châu Âu. Với thiết kế thành giày thấp, không buộc dây hay khóa cài, chỉ cần xỏ chân vào đã mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người mang. Chính vì vậy mà càng ngày, giày loafer càng được yêu thích không chỉ ở Châu Âu mà kể cả các nước khác trên thế giới.


Giày loafer tuy không thuộc hot trend trong làng thời gian nhưng luôn có sức sống mãnh liệt theo thời gian

Trải qua quá trình làm mới và phát triển, giày loafer ngày nay đã có nhiều cải tiến hơn so với trước. Đôi giày với thiết kế có phần mềm mại hơn với những họa tiết trang trí cầu kỳ sáng tạo. Dù kết hợp với trang phục theo phong cách boyfriend mạnh mẽ hay dịu dàng nữ tính thì cũng vô cùng phù hợp.


Giày loafer hiện nay đã được cải biến khá nhiều nhưng vẫn giữ được nét cổ điển, sang trọng vốn có

Những kiểu giày loafer nào đang được các cô nàng công sở săn lùng nhiều nhất?

Giày loafer cổ điển

Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của phong cách vintage, những đôi giày loafer cổ điển với gam màu chủ đạo gồm đen, nâu hay be cũng đang dần được ưa chuộng trở lại. Với thiết kế không quá cầu kỳ nhưng cũng không hoàn toàn đơn giản, những đôi giày loafer cổ điển mang đến phong cách nhẹ nhàng, tinh tế, vừa đủ cho những cô nàng công sở tự tin diện đi làm mỗi ngày.

Nếu cảm thấy những đôi giày loafer trơn nhẵn có hơi nhàm chán, nàng có thể chọn những mẫu giày được nhấn nhá thêm vài họa tiết đơn giản như đai kim loại hay tua rua sành điệu. Điểm đặc biệt của kiểu giày này là những chi tiết được thêm vào cũng khá đơn giản, đủ để giúp cho đôi giày thêm ấn tượng nhưng vẫn không làm mất đi nét cổ điển vốn có trước đó.

Giày loafer mũi nhọn

Sẽ thật là một thiếu sót rất lớn nếu không đề cập đến một đôi giày mũi nhọn trong tủ đồ của các cô nàng công sở. Với thiết kế nhọn về phần mũi, đôi giày sẽ mang đến cho bạn gái vẻ sang trọng, chuyện nghiệp mỗi khi đi làm. Đặc biệt, những cô nàng nấm lùn nhất định không được bỏ qua kiểu giày loafer mũi nhọn này để ăn gian vóc dáng nữa nhé.


Phần mũi giày nhọn và dài sẽ giúp tạo hiệu ứng đôi chân dài hơn giúp bạn ăn gian chiều cao đáng kể

Cũng giống như kiểu giày loafer cổ điển, giày loafer mũi nhọn cũng rất dễ kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ đầm, váy dịu dàng cho đến quần jean cá tính cũng đều thích hợp.

Giày loafer cao gót

Thay vì những đôi giày sandal cao gót quen thuộc, sao bạn không thử một đôi loafer cao gót để mang đến sự mới mẻ cho set đồ công sở của mình? Trong khi giày sandal cao gót thường chỉ hợp với các set đồ nữ tính, dịu dàng thì giờ đây nàng công sở có thể diện quần âu hay các set đồ cá tính đi làm với giày loafer cao gót mà vẫn đảm bảo sự sang trọng và khả năng hack dáng.


Những đôi loafer cao gót sẽ mang đến làn gió vô cùng mới mẻ cho phong cách thời trang của những cô nàng công sở

Điều đặc biệt của đôi giày này là phần gót vuông giúp mang đến phong cách vừa sang trọng, tiện lợi, thoải mái đúng với tinh thần vốn có của giày loafer. Chính vì vậy nên kiểu giày này sẽ rất hợp với những cô nàng năng động nhưng vẫn không muốn mất đi sự nữ tính trong phong cách thời trang của mình.

Giày sục loafer

Nghe thì có vẻ lạ nhưng thực chất đây là sự kết hợp độc đáo của những đôi giày mule hở gót và giày loafer cổ điển. Phần mũi vẫn là kiểu giày loafer quen thuộc nhưng phần sau gót được cắt bỏ giống giày mule tạo thành kiểu dáng như một đôi dép đầy ấn tượng.


Sự kết hợp độc đáo giữa giày loafer và giày mule

Giày sục loafer tuy không quá cầu kỳ, sang chảnh nhưng cũng không hề đơn giản hay nhàm chán. Điểm cộng lớn nhất của nó chính là ở tính ứng dụng cao khi có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau và vô cùng thoải mái khi mang.


Một đôi giày vừa xinh lại vừa tiện lợi để nàng có thể dễ dàng di chuyển đến khắp mọi nơi

Phối đồ với giày loafer nữ

Bên cạnh sự thoải mái, dễ chịu thì giày loafer còn được các chị em ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao và dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục. Có thể nói, đây là kiểu giày có thể biến bạn thành cô nàng "tắc kè hoa" với đủ loại phong cách từ cá tính, năng động đến dịu dàng, nữ tính hay thậm chí là phong cách sang trọng. Còn nếu vẫn chưa thể hình dung được giày loafer khi lên đồ sẽ như thế nào thì hãy bỏ chút thời gian và nghía qua những bộ cánh sau đây nhé.


Nếu muốn diện giày loafer cùng quần jean ống đứng, bạn nên chọn mẫu quần có độ dài trên mắt cá chân một chút sẽ vô cùng phù hợp


Chỉ diện quần jean cùng áo thun nhưng trông cô bạn này vẫn vô cùng thanh lịch nhờ sự kết hợp khéo léo với giày loafer và áo blazer


Đừng nghĩ rằng giày loafer chỉ hợp với những set đồ tomboy, bởi khi ăn mặc nữ tính thì trông bạn vẫn rất "ngọt" đấy thôi


Bạn cũng có thể diện cùng chân váy ngắn để thêm phần trẻ trung nữa nhé 


Giày loafer diện cùng quần culotte hoặc quần ống loe cũng là một ý kiến khá hay mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy


Hoặc diện cùng quần âu ống đứng cho set đồ công sở của bạn thêm phần cá tính cũng không tệ nhỉ?


Nếu muốn sang chảnh một chút thì đừng bỏ qua giày loafer cao gót mũi nhọn nhé


Mách nhẹ cho nàng cách mix giày năm nay còn có điểm nổi bật là mix cùng tất cao cổ cùng tone nhé

Muốn một set đồ trở nên hoàn hảo thì nhất định không được thiếu những đôi giày. Đặc biệt, thay vì phải phân biệt giày sneaker để diện với trang phục cá tính, giày cao gót phải đi cùng trang phục dịu dàng thì chỉ với một đôi loafer là bạn đã có thể an tâm mặc đẹp với đủ loại phong cách khác nhau rồi đúng không? Vậy thì còn chờ gì mà không sắm ngay một đôi giày loafer thật xinh để làm mới phong cách của mình đi nào.

Váy xếp ly dáng dài, tuyệt chiêu giúp nàng giấu nhẹm khuyết điểm đôi chân: Nếu muốn tìm một item vừa điệu đà duyên dáng, lại che giấu đi nhược điểm đôi chân thì đừng quên những chiếc chân váy xếp ly này nhé.

‘Săn’ ngay những mẫu giày bệt dễ mang lại sang hơn giày cao gót: Nếu đã quá mệt mỏi với những đôi cao gót lênh khênh, nhọn hoắt, bạn có thể đổi gió với những đôi giày đế bệt vừa sang vừa dễ phối đồ này nhé.