Giày sục - hot item làm các tín đồ thời trang mê mẩn

(VOH) - Đôi giày tưởng chừng như bị 'bỏ quên' một thời giờ đây đã có màn trở lại đầy ngoạn mục. Giày sục liên tục gây sốt và được các chị em thi nhau diện hơn bao giờ hết.

Giày sục đang là một làn gió mới trong làng thời trang khắp thế giới. Các cô nàng có thêm một “vật phẩm” để “tăng level” trong cách phối đồ hàng ngày. Cùng tìm hiểu xem giày sục có gì mà lại làm các cô gái yêu thích đến thế nhé. 

  1. Giày sục là gì? 

Mule shoes hay còn được gọi là giày sục chính là kiểu giày lai giữa giày và dép. Có kiểu dáng hết sức độc đáo vì không có phần quai hậu nhằm tạo cảm giác thoải mái như đang mang dép cho người dùng. Giày sục ra đời từ rất sớm vào khoảng thế kỷ 16 - 17 ở thành La Mã. Trải qua nhiều thế kỷ, giày sục dần dần được phổ biến trên khắp thế giới.

voh.com.vn-giay-suc-nu-1
Mẫu giày sục đã tồn tại rất lâu từ thời La Mã

Đỉnh cao là trong thế kỷ 20, giày sục trở thành xu hướng và là một hiện tượng thời trang vào những năm 1990. Sau đó trào lưu giày sục bắt đầu thoái trào và nhường ngôi cho những mẫu giày “đình đám” khác. Dù từng có thời gian bị “lu mờ”, nhưng gần đây thời trang giày sục một lần nữa được tái sinh, thậm chí gây bão trong cộng đồng thời trang và được rất nhiều fashionista “lăng xê”.

voh.com.vn-giay-suc-nu-2
Giày sục "tiến hóa" với gót cao và nhiều kiểu dáng

  1. Ưu điểm của giày sục

Thoải mái. Tiện lợi. Đó là những ấn tượng mà giày sục đem lại. Bạn có thể tha hồ cởi ra, xỏ vào dễ dàng bất cứ lúc nào mà không sợ vướng víu. Đối với những ngày giao mùa từ hè sang thu nhẹ nhàng, việc kết hợp giày sục với trang phục mùa thu rất tuyệt vời. 

Mẫu giày đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và chăm chỉ mix & match với các loại quần jeans, quần culottes, hoặc váy dài nữ tính. Không hề bất ngờ khi giày sục lại chiếm cảm tình của các tín đồ thời trang vì dễ mang, thoải mái, tạo nét riêng và rất thời thượng.  

voh.com.vn-giay-suc-nu-3
Tiên lợi và thoải mái là những gì giày sục mang lại 

Bên cạnh ưu điểm về độ thời trang, giày sục còn tôn dáng đáng kể. Những cô nàng “nấm lùn” có thể trông cao hơn hẳn vì thiết thiết kế mũi nhọn của giày sục giúp tạo hiệu ứng kéo dài chân khá hữu hiệu. Tuy nhiên thiết kế của kiểu giày này khá lạ mắt nên bạn cần phối đồ cẩn thận một chút nếu không muốn đôi giày trở nên “quê một cục”. Khi lựa chọn giày sục bạn nên tránh xa các món đồ như chân váy ôm, ngắn bởi có thể sẽ làm lộ khuyết điểm nếu đôi chân bạn không mấy thon thả hay khiêm tốn độ dài đấy. 

voh.com.vn-giay-suc-nu-3
Thiết kế mũi nhọn giúp kéo dài chân hiệu quả 

  1. Cách mix đồ với giày sục 

  • Mix đồ cá tính với giày sục và jeans 

Bộ đôi hoàn hảo “giày sục + quần jeans” sẽ làm tăng thêm vẻ cá tính cho người mặc rất nhiều. Cho dù chỉ là cách phối đồ đơn giản nhưng cũng không hề nhàm chán. Bạn không cần là một chuyên gia stylist hoặc một fashionista để có thể mặc đồ đẹp với giày sục đâu. Có câu “đơn giản nhưng đẹp” quả thật rất đúng. 

voh.com.vn-giay-suc-nu-4
Style thu đông và giày sục chuẩn thời trang xuống phố

voh.com.vn-giay-suc-nu-6
Bắt trend đỉnh cao với quần jeans ống rộng và giày sục hot hit là đây chứ đâu!

voh.com.vn-giay-suc-nu-7
Quần jeans + áo len và giày sục đơn giản nhưng cũng rất chất 

voh.com.vn-giay-suc-nu-8
Các nàng nấm lùn có thể ăn gian chiều cao với combo giày sục và quần short

  • Mix đồ sành điệu với giày sục và quần tây 

Với trend quần tây kiểu ống suông, ống rộng, quần baggy thì bạn sẽ trông vô cùng sành điệu khi mix cùng giày sục. Nhờ phong cách thoải mái mà vẫn thời thượng thì set đồ của bạn chắc chắn “chất như nước cất” cho xem. 

voh.com.vn-giay-suc-nu-9
Mốt giày sục và quần culottes khiến các nàng mê mệt

voh.com.vn-giay-suc-nu-10
Style giày sục và quần baggy cũng được ưa chuộng lắm đấy


voh.com.vn-giay-suc-nu-11
Đâu cần phải là fashionista thì mới mix giày sục đẹp nhỉ? 

  • Mix đồ nữ tính với giày sục và váy/đầm 

Không còn dáng vẻ “bánh bèo vô dụng” khi bạn diện đầm hoặc váy với giày sục nữa. Bạn chỉ cần lựa chọn đúng kiểu giày sục để mặc chung với trang phục là đã trông cá tính hơn hẳn. Nhưng để chọn được đôi giày thích hợp thì bạn cần một chút gu thẩm mỹ đấy. 

voh.com.vn-giay-suc-nu-12
Có girl nào thích gu ngọt ngào này không ta? 
voh.com.vn-giay-suc-nu-13
Cá tính với váy xẻ tà cao và giày sục cao gót 
voh.com.vn-giay-suc-nu-14
Thướt tha với váy midi xếp li "xinh xẻo"  và giày sục thời trang

Không còn nghi ngờ gì nữa, giày sục chắc chắn là món đồ mà các cô gái nên sở hữu trong tủ đồ của mình. Vừa thời trang, vừa thoải mái thì tội gì mà không sắm ngay em nó về đội luôn nhỉ? 

Nguồn ảnh: Internet

3 phong cách phối đồ với giày trắng giúp bạn diện hoài không chánDù phối đồ với giày trắng theo phong cách trẻ trung, khỏe khoắn hay dịu dàng nữ tính thì trông bạn vẫn sẽ đẹp bất chấp.
Những mẫu giày búp bê nàng nào cũng thích mê(VOH) - Sở hữu những đôi giày búp bê này, bạn có thể yên tâm ‘biến hóa’ đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau. Đặc biệt là kiểu nào cũng xinh và có thể ‘đốn tim’ bạn trong lần ‘gặp gỡ’ đầu ...