Giày tây nam – bí quyết ngầm của những chàng trai lịch lãm

(VOH) - Muốn trở nên phong độ, lịch lãm không khó, quan trọng là bạn có biết cách chọn được đôi giày tây ưng ý hay không mà thôi nhé các chàng trai.

Đối với nam giới, việc xây dựng hình ảnh và phong cách vốn dĩ là điều vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, một người đàn ông có vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm sẽ dễ dàng nhận được cảm tình và sự tin tưởng hơn một người đàn ông có vẻ ngoài lôi thôi. Điều này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn rất nhiều trong cả công việc, cuộc sống lẫn chuyện tình cảm. Nếu muốn thành công trong việc tạo dựng hình ảnh lịch lãm, phong độ thì lời khuyên dành cho bạn chính là hãy bắt đầu từ những đôi giày tây nam.  

Giày tây quan trọng như thế nào với nam giới?

Trong tâm thức của nhiều người, đàn ông vốn dĩ không quan tâm nhiều đến những tiểu tiết. Chính vì vậy nên khi lựa chọn một set đồ, đa số các chàng trai  thường sẽ chỉ để tâm xem chiếc áo sơ mi này và quần jean đó có hợp với nhau hay không, còn giày thì… sao cũng được. Tuy nhiên, nếu bạn chịu đầu tư hon trong việc lựa chọn một đôi giày thật phong cách, bạn sẽ lập tức chứng minh cho người khác thấy bản thân mình là người khá tỉ mỉ và tinh tế, cho dù đó là việc nhỏ nhặt nhất. Điều này có nghĩa là dù bạn có đang diện trên người một bộ vest thật lịch lãm, nhưng dưới chân lại không thể mang được một đôi giày tây chỉn chu thì xem như bạn cũng đang tự làm bản thân mình trở nên mất điểm trầm trọng mà thôi.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh1
Giày tây góp phần quan trọng trong việc định hình phong cách cho các chàng trai lịch lãm

Việc mang một đôi giày chỉn chu, chất lượng cũng giúp bạn tạo được hình ảnh tốt hơn trong mắt người khác. Trong công việc, bạn sẽ dễ dàng tạo được niềm tin với khách hàng hơn nếu có vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm. Trong cuộc sống, bạn sẽ được nhiều người ngưỡng mộ hơn nếu sở hữu hình ảnh của một người đàn ông thành đạt. Còn trong tình cảm, đa số các cô gái sẽ dễ dàng bị thu hút bởi một chàng trai có phong cách ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Tựu chung lại, để xây dựng được những điều này thì một đôi giày tây sẽ là điều không thể thiếu trong tủ đồ của bạn.

Đó là với những người đàn ông đã có trong tay sự nghiệp hoặc ít nhất là có thể tự chủ trong cuộc sống. còn với các chàng trai trẻ, việc sở hữu một đôi giày tây chính là bước đánh dấu cho sự trưởng thành của bạn. So với các chàng trai cùng trang lứa vẫn đang mải mê diện những đôi sneaker “chất chơi” thì việc mang một đôi giày tây cho thấy bạn đã trở thành một người đàn ông thực thụ và có thể gánh vác mọi chuyện.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh2
Việc sở hữu một đôi giày tây chính là cột mốc đánh dấu cho sự trưởng thành của các chàng trai

Đâu là những mẫu giày tây đẹp đang khiến nam giới “phát cuồng”

Đừng nghĩ rằng chỉ thời trang nữ mới có nhiều sự lựa chọn đa dạng, phong phú. Bởi lẽ, nam giới cũng có vô vàn các lựa chọn khác nhau mà bạn không ngờ tới. Cứ thử điểm qua sơ sơ vài kiểu giày tây mà hầu như chàng trai nào cũng yêu thích này thì bạn sẽ rõ.

Giày tây Oxford

Nếu muốn tìm một đôi giày tây nam lịch lãm và sang trọng nhất thì giày Oxford có lẽ sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bởi mẫu giày này có nguồn gốc xuất xứ từ Scotland và là kiểu giày yêu thích của những quý ông châu  u. Chính vì vậy nên khi mang giày tây Oxford, bạn có thể yên tâm với sự chỉn chu mà kiểu giày này mang lại.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh3
Giày tây Oxford là kiểu dáng phổ biến và được các nam giới vô cùng yêu thích

Đặc trưng của kiểu giày tây này là được may từ một miếng da duy nhất nhằm mang đến sự liền mạch, lịch sự cho người mang. Đen và nâu là hai gam màu thông dụng và được ưa chuộng nhất vì dễ mang, dễ phối đồ. Có thể nói, đây là kiểu giày hoàn hảo để “đồng hành” cùng những bộ suit thanh lịch của phái mạnh.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh4

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh4
Đôi giày sinh ra để dành cho những bộ suit lịch lãm của phái mạnh

Giày tây Brogues

Giày tây Brogues có kiểu dáng tượng tự như giày Oxford nhưng được biến tấu lạ mắt hơn nhờ những chi tiết được thêm thắt ở phần thân giày. Chính vì vậy nên mẫu giày này sẽ mang đến phong cách vừa trẻ trung, vừa lịch lãm, thích hợp để diện trong nhiều trường hợp khác nhau từ công sở, dự tiệc hay đi chơi đều được.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh5
Giày tây Brogues có kiểu dáng trẻ trung hơn nhờ các lỗ nhỏ trên thân giày

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh6
Bạn có thể diện kiểu giày này trong nhiều hoàn cảnh khác nhau đều được

Giày tây lười

Chỉ xét riêng về khoảng giày lười, nam giới đã có khá nhiều kiểu dáng khác nhau để tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo tính lịch sự và chỉn chu, kiểu dáng phù hợp nhất chính là giày Loafer. Mẫu giày tây này không có dây buộc như Oxford nhưng thay vào đó là phần vải da đắp ngang thân giày giúp tạo điểm nhấn ấn tượng.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh7
Loafer là sự lựa chọn của những chàng trai trẻ năng động 

Nhờ vào thiết kế tối giản, tiết chế chi tiết buộc dây và đế thấy nên giày tây Loafer giúp mang đến sự dễ chịu, thoải mái cho nam giới khi mang. Cũng vì kiểu dáng hiện đại vốn có nên khi diện giày Loafer, bạn nên diện cùng với quần âu ống đứng với độ dài không quá mắt cá chân sẽ phù hợp hơn nhé.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh8
Đôi giày có thiết kế đặc trưng giúp bạn thoải mái hơn khi diện

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh9
Giày tây Loafer sẽ thích hợp hơn khi diện cùng quần âu không dài quá mắt cá chân

Giày tây cao cổ Chelsea Boots

Giày tây Chelsea Boots có phần cổ cao đến mắt cá chân, cùng phần thun rút ở hai bên hông giày chính là đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó, phần thun rút này cũng góp phần giúp phái mạnh dễ mang vào chân hơn so với kiểu giày tây sử dụng khóa kéo thông thường.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh10

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh11
Chelsea boots có phần cổ cao vừa phải cùng thun rút hai bên giúp dễ dàng hơn khi mang

Nếu muốn diện cùng những bộ suit trong môi trường công sở hoặc tiệc tùng, bạn có thể chọn mẫu giày tây chất liệu da bóng sang trọng. Vào những ngày cuối tuần, nếu muốn diện cùng quần jean để dạo phố, bạn có thể chọn mẫu giày tây da bò cao cổ bụi phủi.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh12
Bạn có thể diện cùng suit lịch lãm cho các sự kiện quan trọng

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh13
Hoặc diện cùng quần jean áo thun khi đi chơi cuối tuần cũng được

Những điều cần lưu ý khi phối đồ với giày tây nam

Có thể nói, giày và quần áo có mối quan hệ vô cùng mật thiết vì chúng sẽ giúp bổ sung cho nhau trở nên hoàn hảo hơn. Việc chọn một bộ trang phục thật đẹp nhưng lại thiếu đi đôi giày tây ưng ý sẽ làm giảm đi vài phần giá trị của set đồ. Đồng thời, nếu chọn một đôi giày thật cầu kỳ nhưng lại diện cùng set đồ không phù hợp thì trông bạn sẽ thật “lạc quẻ”. Vậy nên tốt nhất, bạn cần phải chú ý đến cách phối đồ để tổng thể trông thật hoàn hảo nhé.

Điểm đầu tiên bạn cần chú ý khi phối đồ với giày tây là màu sắc. Theo đó, màu sắc giữa giày và quần nên cùng tông với nhau để tránh trở nên lòe loẹt, mất đi vẻ nam tính vốn có. Thường thì trang phục của nam giới sẽ có những gam màu trầm, tối đơn giản nên những đôi giày tây đen, xám hoặc nâu sẽ là lựa chọn an toàn và thích hợp cho bạn.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh14
Gam màu đen, xám là sự lựa chọn an toàn và đảm bảo sự tinh tế cho phái mạnh

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh15
Nếu muốn diện giày tây xám màu, hãy đảm bảo rằng chúng đồng bồ và không quá lòe loẹt so với các item khác

Vì quần là item gần với giày nhất nên chúng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến nhau rất lớn. Vậy nên bạn cũng cần chú ý đến độ dài của quần sao cho phù hợp với chiều cao của giày. Theo đó, nếu diện những đôi giày tây Oxford hoặc có kiểu dáng thông thường, bạn nên chọn dáng quần có độ dài vừa chạm đến phần cổ giày để thêm phần chỉn chu. Với kiểu giày trẻ trung như Loafer, bạn nên diện cùng quần âu có độ dài vừa chạm mắt cá chân trông sẽ sành điệu hơn. Còn với giày tây cao cổ, nếu diện cùng mẫu quần có quá dài sẽ che phủ mất form dáng cổ cao vốn có của giày, chưa kể còn khiến bạn trông xuề xòa hơn trước. Vậy nên hãy chọn mẫu quần có phần ống quần vừa chạm đến cổ giày hoặc xăng lai lên cho thêm phần cá tính né.

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh16
Độ dài của quần cũng quan trọng khi diện cùng giày tây

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh17
Độ dài vừa phải vừa giúp tổng thể set đồ hài hòa, vừa giúp bạn thêm cao lớn, vững chãi

Giày tây càng có nhiều họa tiết rườm rà thì sẽ càng giảm đi sự trang trọng. Nên khi lựa chọn giày để diện cùng với suit, bạn nên ưu tiên kiểu giày càng tối giản càng tốt. Còn với những mẫu giày nhiều họa tiết, bạn có thể diện cùng những trang phục trẻ trung như quần jean, quần short,…

voh-kieu-giay-tay-nam-dep-voh.com.vn-anh19
Kiểu dáng giày càng đơn giản càng thích hợp để diện cùng các bộ suit sang trọng

Tưởng chừng như không có gì đặc biệt nhưng giày tây lại chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo dựng phong cách cho phái mạnh. Vậy nên, đừng ngại ngần gì mà hãy đầu tư cho mình một đôi giày thật đẹp nhé các chàng trai.

Giày lười nam và những kiến thức cơ bản giúp bạn trở thành chàng trai sành điệu: Giày lười nam có bao nhiêu loại, mỗi loại khác nhau thế nào và nên phối đồ ra sao cho phù hợp? Những câu hỏi tưởng đơn giản nhưng không phải chàng trai nào cũng biết.

Air Jordan: ‘Ngôi nhà’ của những đôi sneaker nam đắt nhất thế giới: Vài chục nghìn đến trăm nghìn đô cho một đôi sneaker nam không phải là con số nhỏ, thế nhưng chúng vẫn tiếp tục là ước mơ và niềm khao khát của nhiều người chơi giày.