Gợi ý 8 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu cực mỏng nhẹ, không gây bóng nhờn

(VOH) – Kem dưỡng ẩm được cho là một trong những sản phẩm quan trọng nhất với làn da. Tuy nhiên, giữa vô vàn lựa chọn thì đâu mới là 'chân ái' của da dầu?

Nhiều người thường nghĩ rằng dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu sẽ khiến cho tình trạng bóng nhờn, nổi mụn trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đúng sản phẩm hoặc thử 8 lọ kem dưỡng sau thì chúng sẽ thay đổi hoàn toàn quan niệm sai lầm này.

  1. Tatcha The Water Cream Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-1
Tatcha The Water Cream là kem dưỡng ẩm thích hợp với da dầu lão hóa, có lỗ chân lông lớn (Nguồn: Internet)

Tatcha The Water Cream Moisturizer là kem dưỡng ẩm cho da dầu có kết cấu dạng water cream tan trên bề mặt da đem lại cảm giác sảng khoái và lợi ích điều trị chuyên sâu mà không gây nhờn dính. Sản phẩm này chứa nhiều chiết xuất thực vật mạnh mẽ như Wild Rose, Leopard Lily (những loại hoa ở Nhật Bản) có công dụng kiểm soát dầu thừa, se khít lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da một cách tự nhiên. Đặc biệt, sự kết hợp của bộ ba siêu thực phẩm chống lão hóa là trà xanh, gạo và tảo còn cung cấp thêm lợi ích chống lão hóa, khôi phục vẻ trẻ trung, rạng rỡ cho làn da. Ngoài ra, công thức của kem dưỡng Tatcha The Water Cream cũng không chứa dầu (oil-free), không gây mụn, kích ứng hay nhạy cảm đồng thời đã được bác sĩ da liễu thử nghiệm nên bạn có thể yên tâm.

  1. Sunday Riley Tidal Brightening Enzyme Water Cream

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-2
Nếu cần tìm kem dưỡng ẩm cho da dầu xỉn màu, bạn có thể tham khảo sản phẩm của Sunday Riley (Nguồn: Internet)

Sunday Riley Tidal Brightening Enzyme Water Cream là gợi ý tốt dành cho những bạn đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm cho da dầu có chức năng cải thiện và làm sáng da. Kết cấu dạng gel nhẹ mịn, thẩm thấu nhanh, không dầu và chứa đầy hyaluronic acid của chúng sẽ giúp bạn giữ cho làn da luôn ẩm mượt, mềm mịn. Đặc biệt, với sự kết hợp của alpha-arbutin và enzyme đu đủ (tẩy tế bào chết) Sunday Riley Tidal Brightening Enzyme Water Cream còn có thể cải thiện kết cấu và làm sáng các vùng da không đều hoặc bị đổi màu. Bảng thành phần đẹp, không chứa các chất độc hại, sulfate, paraben hay hương liệu… cũng là ưu điểm rất đáng để bạn cân nhắc.

  1. Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-3
Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly đặc biệt phù hợp với da dầu (Nguồn: Internet)

Nếu là một tín đồ skincare thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ với các sản phẩm chăm sóc da “chống ô nhiễm”, Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly chính là một trong những loại kem dưỡng ẩm cho da dầu có công dụng như vậy. Ngoài kết cấu kết hợp giữa dạng thạch và nước thấm nhanh, “fresh”, không gây nặng mặt, cực kỳ gây nghiện thì lọ kem dưỡng này còn có khả năng cấp nước, khóa ẩm lên đến 24 giờ. Công nghệ màng chắn Clean Shield Technology – được tạo thành từ hỗn hợp hạt hướng dương, chiết xuất lúa mạch, dưa leo – cùng hyaluronic acid cũng sẽ giúp bạn lọc và loại bỏ các tác nhân gây hại để củng cố khả năng tự bảo vệ, phục hồi của da. Ngoài ra, Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly cũng là ứng cử viên tốt trong các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu nhạy cảm nhờ công thức an toàn không chứa paraben, hương liệu, cồn, dầu khoáng.

  1. Glow Recipe Watermelon Pink Juice Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-4
Kem dưỡng dưa hấu của Glow Recipe phù hợp với cả da dầu nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Sau cơn sốt mặt nạ ngủ dưa hấu, Glow Recipe tiếp tục cho ra mắt kem dưỡng Watermelon Pink Juice Moisturizer với thành phần chứa tới 90% chiết xuất dưa hấu giàu vitamin và axit amin. Đây là loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu khoáng, paraben, sulfate, silicone, cồn, thuốc nhuộm… có chất gel mỏng nhẹ, dịu mát, thấm nhanh cực kỳ phù hợp với da dầu, thậm chí là cả da dầu nhạy cảm. Với hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú từ dưa hấu, hoa nhài, hoa mẫu đơn cùng hyaluronic acid, Watermelon Pink Juice Moisturizer không chỉ cấp nước, dưỡng ẩm tốt mà còn có thể bảo vệ, làm dịu, chống lại và sửa chữa các tổn thương da. Nhẹ dịu, lành tính nhưng vẫn hiệu quả, phù hợp với hầu hết mọi loại da, vấn đề da chính là điểm cộng lớn nhất của sản phẩm này.

  1. Ole Henriksen C-Rush Brightening Gel Crème

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-5
C-Rush Brightening Gel Crème là kem dưỡng cho da dầu chứa đầy vitamin C (Nguồn: Internet)

Ole Henriksen C-Rush Brightening Gel Crème là kem dưỡng ẩm cho da dầu bị xỉn màu, lão hóa. Công thức dạng gel chứa tới 3 loại vitamin C cùng chiết xuất hoa hồng mùa đông giàu dưỡng chất và chất chống oxy hóa sẽ cung cấp cho làn da nguồn năng lượng để chống lại các tác nhân gây khô và sạm da. Việc hội tụ đầy đủ hiệu quả cấp/ dưỡng ẩm, bảo vệ và làm sáng da cũng khiến cho loại kem dưỡng này trở thành lựa chọn tốt để giúp bạn lấy lại vẻ săn chắc, trẻ trung và rạng rỡ cho làn da đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

  1. Boscia Cactus Water Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-6
Chiết xuất xương rồng độc đáo của Boscia có khả năng cấp ẩm, làm dịu cực đỉnh (Nguồn: Internet)

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn ngoài tiêu chí mỏng nhẹ, cấp ẩm tốt thì còn cần có khả năng làm dịu kích ứng và củng cố hàng rào độ ẩm. Boscia Cactus Water Moisturizer với chiết xuất xương rồng, các loại thực vật Nam Phi và nha đam sẽ giúp bạn cấp/ dưỡng ẩm kịp thời cho làn da, giảm đỏ, viêm đồng thời phục hồi và tăng cường sức mạnh cho lớp màng bảo vệ. Nhờ đó, làn da không chỉ ẩm mượt, mềm mại tự nhiên mà còn đàn hồi và tươi trẻ hơn. Công thức không chất bảo quản, hương liệu, phẩm màu cũng khiến cho Boscia Cactus Water Moisturizer trở thành lựa chọn hoàn hảo cho da dầu trong việc điều trị khô, nhạy cảm hay những tổn thương gây ra bởi môi trường khắc nghiệt.

  1. La Roche-Posay Effaclar Mat Mattifying Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-7
Effaclar Mat Mattifying là kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn (Nguồn: Internet)

La Roche-Posay Effaclar Mat Mattifying Moisturizer là kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn có khả năng điều tiết bã nhờn và tinh chỉnh lỗ chân lông. Công thức không dầu và chứa cả lipo-hydroxy acid (LHA) có chức năng tẩy tế bào chết của sản phẩm này sẽ giúp bạn giữ cho da thông thoáng, sạch sẽ trong khi vẫn có đủ độ ẩm. Ngoài ra, La Roche-Posay Effaclar Mat Mattifying Moisturizer cũng có chất kem khá mỏng nhẹ, hoạt động tốt dưới lớp trang điểm và thích hợp với cả da nhạy cảm nên bạn hãy yên tâm tham khảo.

  1. Neutrogena Hydro Boost Water Gel

voh-kem-duong-am-cho-da-dau-voh.com.vn-8
Neutrogena Hydro Boost Water Gel là kem dưỡng nhận được rất nhiều lời ca ngợi (Nguồn: Internet)

Neutrogena Hydro Boost Water Gel luôn nằm trong top kem dưỡng ẩm cho da dầu được ưa chuộng nhất nhờ chất gel mỏng nhẹ, thấm nhanh và khả năng cấp ẩm tốt. Điểm nhấn của nó là công thức chứa đầy hyaluronic acid hút ẩm cực đỉnh kết hợp cùng glycerin và dimethicone. Không chỉ giữ cho da mềm mại, đầy đặn và ngậm nước, kem dưỡng ẩm Neutrogena Water Gel còn khá nhẹ dịu và lành tính với bảng thành phần không chứa cồn, không gây mụn. Do đó, nếu bạn có nhu cầu tìm một loại dưỡng ẩm cho da dầu nhạy cảm hay da dầu mụn thì cũng có thể cân nhắc sản phẩm này.

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, bạn nên ưu tiên những sản phẩm mỏng nhẹ, thấm nhanh nhưng cấp/ dưỡng ẩm tốt để tránh khiến da thêm bí nặng và sản xuất nhiều bã nhờn hơn. Ngoài ra, muốn có được kết quả tốt nhất hãy lựa chọn theo cả nhu cầu và vấn đề của mình, đặc biệt là sử dụng đều đặn để duy trì vẻ khỏe mạnh, mềm mịn và ngậm nước cho làn da.

Các bước chăm sóc da dầu cơ bản và đúng chuẩn: (VOH) – Chăm sóc da dầu đúng cách là cách giúp bạn có được làn da không chỉ khỏe mà còn đẹp. Chính vì vậy, đừng bỏ qua 5 bước chăm sóc da cơ bản sau để giúp da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Điểm danh 4 công thức mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu: (VOH) – Thiếu độ ẩm chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da dầu nhờn rít và dễ nổi mụn? Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung các cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu này vào chu trình skincare của mình.