Gợi ý cách chọn và phối đồ đen phù hợp mọi hoàn cảnh

(VOH) - Một set đồ đen đẹp sẽ giúp bạn khéo léo che đi những khuyết điểm về cơ thể cũng như có thể linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Điểm cộng của mặc đồ đen đầu tiên ở chỗ, đây là màu không lỗi thời. Bạn không cần lo lắng một chiếc váy đen hay áo đen nào đó lại có thể “biến mất” trong một thời gian đâu. Hơn nữa, đồ đen giúp những cô nàng mũm mĩm trông thon gọn hơn, giúp tăng độ phong cách và rất ít tạo cảm giác nhàm chán cho người đối diện, dù bạn có diện ngày này qua ngày khác.

Điểm thú vị khác của một set đồ đen đó là bạn có thể diện trong nhiều dịp khác nhau dù là đi chơi, đi sự kiện hay những buổi party cần sự sang trọng. Bạn vẫn tạo được sự nổi bật, quyến rũ đối với người khác. Ngoài ra, màu đen được cho là màu quyền lực nhất, bạn có thể sử dụng nó vào những dịp cần nhiều sự tự tin khác.

Dưới đây là những gợi ý set đồ đen thú vị dành cho bạn:

  1. Váy đen điệu đà

Có thể nói, một chiếc váy đen là item cần có trong tủ đồ của mọi cô gái. Chiếc váy này sẽ dành cho những lúc bạn lười phối đồ mà vẫn muốn đẹp, khi phân vân nên mặc gì cho những dịp quan trọng… Váy đen rất đa dạng về kiểu cách nên bạn tha hồ lựa chọn tùy thuộc vào phong cách bạn muốn.

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-voh

Một chiếc váy đen đơn giản cũng đủ làm bạn trông nổi bật (Nguồn: Fleur studio)

Nếu thích đơn giản thì một chiếc váy đen suông cũng đủ tạo điểm nhấn, còn theo phong cách quyến rũ sexy thì bạn có thể chọn các thiết kế hở lưng, cắt xẻ nhấn nhá hoặc bèo nhún, váy bẹt vai… đều đẹp cả.

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-1-voh

Bạn có thể khoe vai trần gợi cảm với váy đen bẹt vai (Nguồn: Fleur studio)

Để tạo một set đồ đen hoàn hảo, bạn có thể chọn đi các kiểu giày đen thích hợp như sneaker đen, giày oxford, loafer… hoặc thậm chí một đôi sandal đen kèm vớ đen cũng khá là lạ mắt đấy.

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-2-voh

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-3-voh

Chỉ mỗi chiếc váy đen thôi cũng đã có rất nhiều kiểu biến hóa cho bạn lựa chọn (Nguồn: Fleur studio)

  1. Váy đen xếp li + áo đen đa dạng

Váy xếp li dù ngắn hay dài thì cũng là item bạn nên thử một lần cho set đồ đen của mình, bởi sự kết hợp này rất xinh xắn, nữ tính, đáng yêu mà vẫn phảng phất chút bí ẩn cá tính.

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-4-voh

Váy xếp li có thể đi cùng nhiều kiểu áo đen khác nhau, dù là một chiếc áo freesize rộng rãi thoải mái hay chiếc sơ mi tà rơi tà nhét cạp váy, hay một chiếc áo kiểu pha gấm, áo sát nách, thun đen bó sát hay một chiếc croptop vừa vặn tôn dáng…

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-5-voh

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-6-voh

Váy xếp li đen dễ mặc, thoải mái cho bạn dạo chơi và hoạt động (Nguồn: Dumy Mun)

  1. Set đồ đen theo phong cách gothic

Nếu nàng thuộc tuýp người cá tính mạnh, thích sự khác biệt hẳn hòi, không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ và cũng chẳng sợ cái nhìn của những người xung quanh… thì phong cách set đồ đen kiểu gothic là dành cho bạn.

Đồ đen thuộc phong cách này cũng rất đa dạng, không bó buộc và chủ yếu dễ nhận ra bởi các chi tiết như: nhấn nhá vòng eo, phần cổ trang phục đa dạng (có thể là các kiểu dây thiết kế, hoặc mũ, hoặc choker), chi tiết kim loại, corset,...

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-7-voh

Phong cách gothic chủ yếu lấy cảm hứng từ màu đen (Nguồn Internet)

Bạn cũng nên chú ý trang phục gothic không phải lúc nào cũng nhẹ nhàng, thậm chí có lúc là nhiều lớp áo quần nên không thích hợp lắm với thời tiết nắng nóng. Hơn nữa, khi diện set đồ đen kiểu gothic, bạn cũng nên chú trọng phong cách trang điểm của mình. Đừng để mặt mộc hay trang điểm nhạt nếu bạn không muốn mình trông “lạc quẻ”. Phụ kiện cũng là điểm nhấn quan trọng như choker, vòng tay...

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-8-voh

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-9-voh

Phong cách này phù hợp với những cô nàng cá tính mạnh mẽ (Nguồn: Rock Bà Bà)

  1. Set quần dài và áo đen

Quần jeans đen cực kỳ dễ mặc và dễ đẹp. Với những nàng có thân hình thanh mảnh, thích những bộ outfit khoe dáng thì lựa chọn jeans đen đi với croptop đen là tuyệt vời. Nên nhớ, chọn áo vừa vặn với thân mình sẽ đẹp hơn, dù là áo có tay hay không, áo cổ tròn hay cổ lọ… cũng đều xinh đẹp, quyến rũ cả.

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-10-voh

Quần jeans đen với croptop len xinh đẹp và cuốn hút, khoe vòng eo con kiến hiệu quả (Nguồn Internet)

Còn nếu không lựa chọn jeans đen thì sao? Bạn vẫn sẽ đẹp nếu mặc quần jogger đen hay quần suông đen, các kiểu quần đen kẻ sọc…

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-11-voh

Set đồ mang lại sự trẻ trung năng động (Nguồn Internet)

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-12-voh

Set đồ đen với quần ống suông tạo sự nữ tính rất thu hút (Nguồn: Kido)

  1. Áo giấu quần + vớ dài

Set đồ đen này sẽ mang đến cho bạn sự trẻ trung, năng động và tất nhiên cả sự cá tính nữa. Bạn có thể chọn những chiếc áo thun freesize hay hoodie, hoặc sơ mi đen dáng rộng… rồi diện cùng vớ dài hoặc tất lưới đen dài. Đây là phong cách được các nàng rất ưa chuộng, tạo sự thoải mái và có thể thỏa thích vận động.

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-13-voh

Đây là set đồ "hack tuổi" dành cho bạn gái (Nguồn Internet)

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-14-voh

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-15-voh

  1. Đừng bỏ qua jumpsuit đen

Là set đồ được nhiều người nổi tiếng lựa chọn mặc trong sự kiện. Set đồ đen toàn tập này mang về cho bạn sự chỉn chu, sang trọng, quý phái… và có thể thu hút mọi ánh nhìn. Mách nhỏ là bạn có thể tận dụng thêm phụ kiện để khiến set đồ trông hoàn hảo hơn, ví dụ như vòng tay hoặc đồng hồ kim loại chẳng hạn.

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-16-voh

Jumpsuit giúp bạn toát lên vẻ sang trọng, tinh tế (Nguồn: Internet)

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-17-voh

  1. Mặc đẹp với quần short hoặc chân váy đen

Dành cho những dịp đi dạo, đi chơi thoải mái thì lựa chọn phối đồ đen với quần short và chân váy đen sẽ thú vị hơn. Nàng sẽ không quá lo lắng đồ đen sẽ bị nóng, bức bối hay khó chịu vì thời tiết. Đi kèm với short hay chân váy đen có thể chọn áo thun thoải mái, áo thun 2 dây, croptop…

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-18-voh

Set đồ này giúp các nàng "nấm lùn" tự tin và nổi bật hơn (Nguồn: Kido)

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-19-voh

  1. Set đồ đen phối layer

Diện một “cây đồ đen” phối nhiều lớp layer là xu hướng của những fashionista. Outfit này phù hợp với những ai thích thử nghiệm, thích sáng tạo và không bị gò bó phải mặc một cây đồ nhất định. Bạn có thể khoác áo sơ mi bên ngoài áo thun đen, hay những chiếc áo cắt xẻ theo ý thích, thêm khoác kaki, thêm choker hay thắt lưng tùy ý…

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-20-voh

Bạn có thể phối nhiều item đen với nhau để cho ra outfit ưng ý nhất (Nguồn: Dumy Mun)

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-21-voh

goi-y-cong-thuc-phoi-do-den-cu-mac-len-la-dep-va-chat-22-voh

Ý tưởng phối nhiều item với chất liệu khác nhau cũng đáng để thử nghiệm (Nguồn: Trúc Anh)

Nếu một ngày thấy tủ đồ của mình “không còn gì để mặc” thì bạn đừng quên những trang phục màu đen. Chúng luôn biết cách làm cho bạn đẹp, nổi bật và trẻ trung mà không cần quá phô trương.

Áo lệch vai: giúp bạn hóa quý cô sành điệu và quyến rũ chỉ trong tích tắc: Áo lệch vai là một trong những item ‘diện hoài không hết đẹp’ mà nàng cần có ngay trong tủ đồ của mình.
Quần ống rộng và bí quyết mặc đẹp như fashionista: Quần ống rộng đang tạo nên cơn sốt trong lòng các chị em bởi tính ứng dụng cao và mẫu mã ngày càng đa dạng. Thế nhưng để mặc quần ống rộng đẹp, bạn nhất định không được bỏ qua những mẹo sau đây.