Gợi ý cách đánh son đẹp cho từng dáng môi

(VOH) - Giống như sự phong phú của thế giới son môi, phụ nữ cũng có vô vàn cách đánh son đẹp để tôn lên ưu điểm của mình. Quan trọng là bạn cần phải biết dáng môi cũng như cách đánh son hợp với mình.

Mỗi dáng môi lại có một đặc điểm riêng nên cách đánh son đẹp và phù hợp với chúng cũng sẽ có sự khác biệt. Chính vì vậy, việc tìm hiểu cách đánh son ‘chuẩn’ cho từng dáng môi rất quan trọng vì nó không chỉ giúp bạn giấu đi nhược điểm mà còn tôn lên vẻ đẹp của chính mình.

Cách đánh son đẹp cho dáng môi mỏng

Với những bạn sở hữu dáng môi mỏng thì cách đánh son đẹp và phù hợp nhất cần phải đáp ứng được tiêu chí khiến đôi môi trông đầy đặn hơn. Để làm được điều này, bạn cần thoa kem che khuyết điểm ra ngoài đường viền tự nhiên của môi và làm mờ chúng một cách nhẹ nhàng trước khi đánh son. Nhờ đó, diện tích thoa son sẽ tăng lên từ đó tạo cảm giác khiến môi dày hơn.

voh-cach-danh-son-dep-voh.com.vn-anh1
Cách đánh son ra ngoài viền môi với tông màu nổi bật sẽ khiến môi mỏng trông đầy đặn hơn hẳn (Nguồn: Internet)

Bên cạnh cách đánh son ra ngoài viền môi, bạn cũng nên chọn các màu son sáng và rực rỡ để tăng cường hiệu quả cải thiện làn môi mỏng. Đặc biệt, sự kết hợp của một màu son đậm, tối ở môi dưới và màu son nhạt, sáng ở môi trên cũng là cách đánh son đẹp và phù hợp với dáng môi mỏng nên bạn hãy áp dụng thường xuyên để có được đôi môi nổi bật và ưng ý.

Cách đánh son đẹp cho dáng môi đầy đặn

Dáng môi đầy đặn thực sự có thể tạo nên điểm nhấn cho gương mặt của bạn. Tuy nhiên, mỗi người lại có sở thích khác nhau do đó cách đánh son đẹp cho dáng môi này cũng sẽ thay đổi linh hoạt tùy vào mong muốn và tiêu chuẩn của từng cá nhân.

voh-cach-danh-son-dep-voh.com.vn-anh2
Dáng môi đầy đặn vừa quyến rũ vừa phù hợp với nhiều kiểu đánh son (Nguồn: Internet)

  • Nếu muốn phát huy ưu điểm vốn có của dáng môi này thì bạn có thể dùng chì viền trước khi đánh son. Màu son lì với một lớp son bóng nhẹ phía trên cũng là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn làm nổi bật lên đôi môi đầy đặn của mình.
  • Nếu muốn khiến đôi môi trông mỏng hơn, bạn hãy kẻ viền môi bên trong đường viền môi của mình và sử dụng một chút che khuyết điểm để khiến chúng tự nhiên hơn. Ngoài ra, cách đánh các màu son có tông nhẹ nhàng như nude, hồng đào… và tập trung vào trang điểm mắt cũng có khả năng di chuyển sự chú ý khá hiệu quả nên bạn có thể tham khảo và thực hiện nếu cảm thấy phù hợp.

Cách đánh son đẹp cho dáng môi dưới dày

voh-cach-danh-son-dep-voh.com.vn-anh3
Viền môi trái tim có thể tạo nên sự cân bằng cho môi trên và môi dưới (Nguồn: Internet)

Các bạn sở hữu kiểu môi này sẽ có môi trên mỏng hơn môi dưới. Đặc điểm này thường khá có lợi vì chúng phù hợp với hầu hết các cách đánh son cũng như bất kỳ màu son nào. Tuy nhiên, nếu có mong muốn khiến đôi môi trông cân đối hơn thì bạn có thể dặm thêm một chút son bóng (hoặc phấn mắt lì có màu nude) vào phần giữa môi dưới sau khi đánh son để tạo cảm giác cân xứng. Ngoài ra, kẻ viền môi trái tim cho môi trên cũng là cách cực hữu ích khiến chúng trông đầy đặn hơn nên bạn có thể dùng cách này để khắc phục môi dưới dày.

Các đánh son đẹp cho dáng môi trên dày

voh-cach-danh-son-dep-voh.com.vn-anh4
Muốn tạo sự cân đối cho dáng môi trên dày, bạn cần thu nhỏ diện tích của môi trên (Nguồn: Internet)

Với dáng môi trên dày bạn có thể áp dụng khá nhiều cách đánh son đẹp và phù hợp để có được đôi môi cân đối. Đơn giản nhất là thoa màu son có tông sáng cho môi dưới và có tông đậm, tối hơn một chút cho phần môi trên để tạo cảm giác chúng có diện tích nhỏ hơn. Song, nếu cảm thấy việc kết hợp màu son khó, bạn có thể áp dụng một chút son bóng cho phần giữa môi dưới. Ngoài ra, kẻ viền trong (kẻ viền môi bên trong đường viền tự nhiên của môi) cho môi trên và kẻ viền ngoài (kẻ viền môi bên ngoài đường viền tự nhiên của môi) cho môi dưới trước khi đánh son cũng là biện pháp khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để cải thiện dáng môi của mình.

Cách đánh son đẹp cho dáng môi thẳng

voh-cach-danh-son-dep-voh.com.vn-anh5
Dáng môi thẳng cần được tạo điểm nhấn để trông nổi bật và mềm mại hơn khi đánh son (Nguồn: Internet)

Nhược điểm của dáng môi thẳng là đường viền môi thường không rõ ràng và không có được độ mềm mại nhất định. Do đó, cách đánh son đẹp cho dáng môi này cần phải giúp bạn khắc phục được những điều trên. Trước hết, để tạo được độ sắc nét cũng như đường cong cho đôi môi thì bạn nên thoa kem che khuyết điểm để che đi đường viền môi và dùng chì định hình lại khuôn dáng sao cho thích hợp. Cách viền ngoài, nhấn vào phần đường cong của môi trên và thêm một chút son bóng vào giữa môi tạo chiều sâu sẽ phù hợp với dáng môi này. Ngoài ra, đánh son theo hiệu ứng ombre cũng góp phần cải thiện dáng môi thẳng khá tốt nên bạn có thể áp dụng thường xuyên nếu yêu thích.

Cách đánh son cũng có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn cho đôi môi và khuôn mặt của bạn. Do đó, hãy quan tâm nhiều hơn đến việc xác định dáng môi, cách đánh son đẹp và thích hợp với bản thân cũng như thực hành thường xuyên để có thể khắc phục tốt nhược điểm của riêng mình.

Mẹo kết hợp son bóng không màu cho nàng đôi môi ‘xí muội’ ngọt ngào, căng mọng: (VOH) - Thỏi son bóng không màu vốn nằm im trong túi giờ đây đã có thể được trưng dụng trong việc mang đến cho bạn đôi môi xí muội ngọt ngào rồi đây.

Đi tìm những thỏi son màu cherry mà bất cứ cô nàng nào cũng bị 'mê hoặc': Những thỏi son màu cherry này nhất định sẽ là trợ thủ đắc lực giúp các nàng luôn xinh tươi, rạng rỡ trong mọi hoàn cảnh.