Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy

(VOH) – Mặt nhỏ nên chọn tóc gì để tôn nhan sắc và thần thái nhất? Những kiểu tóc cho mặt nhỏ được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để 'F5' diện mạo của mình.

So với khuôn mặt tròn, mặt vuông hay mặt to…, mặt nhỏ thường có phần ‘dễ tính’ hơn một chút ở khoản tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, muốn tôn nhan sắc và thần thái một cách hiệu quả, tự nhiên thì chúng ta cũng nên tham khảo những kiểu tóc cho mặt nhỏ vô cùng trendy dưới đây.

1. Kiểu tóc cho mặt nhỏ dài

Mặt nhỏ vốn có thể để khá nhiều kiểu tóc khác nhau mà không sợ bị “fail” hay kém xinh. Song, nếu khuôn mặt của bạn có tỷ lệ chiều dài lớn hơn chiều rộng hay cụ thể là thuộc nhóm mặt nhỏ dài thì nhớ lưu ý trong việc lựa chọn cách tạo kiểu.  

Kiểu tóc cho mặt nhỏ dài lý tưởng nhất nên là tóc lob, tóc ngang vai hoặc tóc ngang lưng. Vì với độ dài này, chúng ta sẽ tránh được trường hợp mặt bị “kéo dài” hoặc “thu nhỏ” quá mức dẫn đến sự mất cân đối. Các kiểu tóc uốn, tóc xoăn, tóc duỗi phồng, tóc tỉa layer… tạo hiệu ứng bồng bềnh tự nhiên cũng cần được ưu tiên để tăng thêm vẻ đầy đặn cho gương mặt nhỏ. Đặc biệt, bạn đừng quên bổ sung mái thưa, mái ngố vào lựa chọn của mình để có ngay kiểu tóc phù hợp và “nịnh” nhan sắc nhất.

Xem thêm: Bật mí 5 kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm tốt vừa sang chảnh, ‘hack’ tuổi đỉnh cao

Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 1
Ngoài kiểu tóc chính có khả năng tăng thêm độ đầy đặn, mặt nhỏ dài nên để thêm tóc mái để che khuyết điểm tốt hơn
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 2
Tóc uốn xoăn sóng bồng bềnh kết hợp mái thưa vừa tôn nhan sắc vừa phù hợp với gương mặt nhỏ dài
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 3
Muốn diện tóc dài hoặc mái dài, các cô gái mặt nhỏ dài nên uốn tóc nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu ứng đầy đặn

2. Kiểu tóc cho mặt nhỏ trán cao

Chọn đúng kiểu tóc cho mặt nhỏ, chúng ta không chỉ sở hữu diện mạo trẻ xinh, thời thượng mà còn góp phần chỉnh sửa các khuyết điểm như trán cao, trán rộng cực hiệu quả. Vì vậy, dù có khuôn mặt xinh xắn với đường nét thanh tú tới đâu thì bạn cũng nhớ cân nhắc đến cả các đặc điểm khác trên khuôn mặt để tìm được “chân ái” cho cuộc đời mình.

Mặt nhỏ trán cao thực chất không quá “kén chọn” kiểu tóc. Bởi chỉ cần bạn kết hợp chúng cùng mái thưa nhẹ nhàng, thanh lịch hay mái ngố đa phong cách thì nhược điểm sẽ được “giấu” đi vô cùng gọn gàng. Hiệu quả tôn nhan sắc hay làm đầy đặn khuôn mặt của hai kiểu mái này cũng tương đối tốt. Do đó, chỉ cần tránh để tóc thẳng, tóc dài hay tóc ngắn quá mức đồng thời ưu tiên kiểu tóc tạo hiệu ứng đầy đặn cho khuôn mặt là chúng ta sẽ có ngay diện mạo ưng ý. 

Xem thêm: 5 kiểu tóc mái vừa che trán cao vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 4
Tóc mái là “vũ khí” giúp các cô nàng sở hữu đặc điểm trán cao có được kiểu tóc “nịnh” nhan sắc
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 5
Kết hợp mái thưa kiểu Hàn với tóc tỉa layer ngang vai, mặt ngắn trán cao có thể khắc phục nhanh chóng nhược điểm của mình
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 6
Tóc ngang vai mái thưa trẻ trung cũng là gợi ý khá hoàn hảo cho hội chị em muốn tìm kiếm một kiểu tóc thật trendy cho mặt nhỏ trán cao

3. Kiểu tóc cho mặt nhỏ gầy

Nếu sở hữu khuôn mặt nhỏ nhắn chuẩn mực nhưng lại hơi gầy thì bạn nên dành sự quan tâm cho những kiểu tóc có khả năng bổ sung thêm sự đầy đặn cho khuôn mặt. Tóc uốn cụp, tóc uốn gợn sóng hay tóc xoăn lơi, xoăn đuôi nhẹ nhàng… đều có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu này nên chúng ta có thể thoải mái lựa chọn dựa trên sở thích. Tuy nhiên, vì mặt nhỏ gầy không thực sự phù hợp với tóc quá ngắn hoặc quá dài nên lựa chọn lý tưởng nhất sẽ là tóc lob, tóc ngắn ngang vai hoặc tóc dài ngang lưng nên các cô gái nhớ lưu ý.

Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 7
Nếu chuộng tóc ngắn, các cô nàng có mặt nhỏ gầy nên chú ý đến độ dài của kiểu tóc để tránh bị “fail”
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 8
Tóc uốn gợn sóng lọn nhỏ bồng bềnh dài ngang lưng sẽ góp phần tăng thêm độ đầy đặn cho khuôn mặt nên bạn có thể tham khảo
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 9
Tóc ngắn ngang vai uốn cụp “quốc dân” vừa trẻ xinh vừa tôn lên khuôn mặt thanh tú tự nhiên nên cũng rất đáng để chúng ta cân nhắc

4. Kiểu tóc cho mặt nhỏ trán ngắn

Bí quyết chọn kiểu tóc cho mặt nhỏ trán ngắn chính là tóc mái. Tuy nhiên, vì mỗi kiểu tóc mái lại có ưu thế và khả năng chỉnh sửa khuyết điểm riêng biệt nên trước hết bạn cần phải hiểu rõ đặc điểm khuôn mặt của mình.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

Với mặt nhỏ trán ngắn, trước hết chúng ta nên chọn các kiểu tóc có độ bồng bềnh tự nhiên và độ dài thích hợp để tăng thêm vẻ đầy đặn cho khuôn mặt. Sau đó, chỉ cần kết hợp thêm mái dài uốn, mái dài rẽ gôi lệch là sẽ tha hồ “ăn điểm” khí chất, khiến diện mạo thêm phần thanh thoát và sắc sảo. Ngoài ra, các cô nàng sở hữu đặc điểm này cũng nên tránh để tóc bị “xẹp” quá mức vì nó sẽ khiến cho nhược điểm lộ rõ hơn.

Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 10
Mặt tròn trán ngắn nên chọn các kiểu tóc và tóc mái để lộ trán
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 11
Tóc mái dài uốn nhẹ nhàng, thanh lịch có khả năng chỉnh sửa các đường nét khuôn mặt khá ổn lại tạo hiệu ứng giúp phần trán trông cân đối hơn nên bạn nhất định phải thử
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 12
Tóc mái dài rẽ ngôi lệch cũng khá phù hợp với khuôn mặt nhỏ sở hữu đặc điểm trán ngắn nên chúng ta có thể bổ sung vào danh sách “chờ” của mình

5. Kiểu tóc cho mặt nhỏ tròn

Trong các dáng mặt nhỏ, mặt nhỏ tròn có lẽ là dáng mặt trẻ trung và ít “kén chọn” kiểu tóc nhất. Tuy nhiên, muốn nâng tầm nhan sắc hay sở hữu diện mạo xinh xắn, thời thượng thì bạn vẫn nên chú ý vài điểm.

Tóc ngắn hay tóc dài thường không phải là gợi ý hoàn hảo cho cả gương mặt tròn lẫn gương mặt nhỏ. Vì vậy, trong trường hợp này, tóc ngang vai, tóc ngang lưng trẻ trung nên được hội chị em ưu tiên nhiều hơn. Về cách tạo kiểu, mặt nhỏ tròn khá chuộng các kiểu tóc có độ phồng tự nhiên như tóc uốn cụp, tóc tỉa layer xoăn lơi, tóc xoăn sóng… nhưng ôm nhẹ và không khiến mặt bị mất cân đối. Do đó, bạn nhớ tham khảo để tìm được “chân ái” cho diện mạo của mình.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 13
Tóc uốn chữ S kết hợp mái dài trendy đặc biệt “nịnh” nhan sắc mặt tròn nhỏ
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 14
Muốn sở hữu style sang chảnh, thanh lịch hơn bạn có thể thử tóc uốn gợn sóng lọn to bồng bềnh nhưng siêu tự nhiên
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 15
Tóc uốn cụp mái thưa chắc chắn cũng là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn “lột xác” trẻ xinh, sành điệu

6. Kiểu tóc cho mặt nhỏ ngắn

Về cơ bản, cách chọn kiểu tóc cho mặt nhỏ ngắn cũng khá giống với mặt nhỏ. Điểm mà chúng ta cần lưu ý thêm là tránh để mái ngố, mái thưa hay tóc quá ngắn vì nó sẽ khiến cho mặt càng thêm ngắn. Thay vào đó, tóc mái dài uốn tăng thêm chiều dài một cách tự nhiên nên được lựa chọn để khắc phục nhược điểm đồng thời tăng thêm khí chất cho khuôn mặt. 

Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 16
Tóc dài quá vai kết hợp mái dài uốn sẽ giúp mặt nhỏ ngắn thon gọn hơn
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 17
Chiều dài của tóc mái và kiểu tóc chính là những điều bạn nên chú ý khi chọn kiểu tóc cho mặt nhỏ ngắn
Gợi ý những kiểu tóc cho mặt nhỏ thêm phần xinh xắn, trendy 18
Tóc dài ngang cằm uốn phồng không mái vừa trẻ trung, sành điệu vừa phù hợp với mặt nhỏ ngắn nên chị em nhớ “nghía” qua trước khi quyết định “xuống tóc”

Muốn chọn được kiểu tóc cho mặt nhỏ đẹp, ngoài việc tìm kiếm những cách tạo kiểu tăng thêm vẻ đầy đặn, chúng ta cũng nên chú ý đến các đặc điểm nổi bật khác của khuôn mặt. Vì vậy, nhớ tham khảo ngay loạt gợi ý ở trên nếu bạn muốn “F5” diện mạo thật “chuẩn” và sành điệu.

Nguồn ảnh: instagram