Gợi ý quy trình chăm sóc da tối ưu cho độ tuổi 30

(VOH) – Nhu cầu của làn ở mỗi độ tuổi sẽ có sự khác biệt và thay đổi, do đó muốn nhận được hiệu quả tối ưu thì bạn phải biết các xây dựng cho mình chu trình chăm sóc da phù hợp.

Khi bạn bước vào độ tuổi 30, nồng độ hormone, elastin và collagen sẽ suy giảm dần dẫn đến việc da trông mỏng hơn, dễ chảy xệ và nếp nhăn cũng xuất hiện ngày càng rõ ràng. Với mục đích chính là giữ cho làn da khỏe mạnh, săn chắc, ngậm nước đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, quy trình chăm sóc da tối ưu cho độ tuổi 30 dưới đây là một trong những gợi ý mà bạn nên tham khảo.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Làm sạch

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-1
Các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, giữ ẩm tốt là ưu tiên của làn da ở độ tuổi 30 (Nguồn: Internet)

Nếu bạn thường xuyên cập nhật các xu hướng chăm sóc da thì có thể dễ dàng nhận thấy rằng, hầu hết mọi chu trình skincare hiện nay đều bắt đầu bằng việc “làm sạch kép” hay double cleansing. Đây vừa được xem là tiêu chuẩn vừa được xem là chìa khóa để có một làn da khỏe đẹp. Với độ tuổi 30, thay vì sử dụng các sản phẩm tập trung mạnh vào nhu cầu làm sạch thì bạn nên lấy dưỡng ẩm, cấp ẩm làm trọng tâm. Hãy tìm kiếm những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để tránh làm khô da, chứa đầy chất chống oxy để chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm và cung cấp chất dưỡng ẩm tốt để giữ cho da luôn mềm mại, đầy đặn, không bị mất nước. Ngoài ra, hãy quan tâm đến cả dạng sữa rửa mặt mà bạn bạn sử dụng vì mỗi loại lại đem đến lợi ích cho từng loại da cụ thể.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Toner/ nước hoa hồng

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-2
Toner acid giúp bạn cải thiện các vấn đề khiến da không đều màu (Nguồn: Internet)

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của phụ nữ ở độ tuổi 30 là làn da không đều màu. Nó thường là kết quả của sự thay đổi hormone (mang thai, sinh con) hay thiệt hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Do đó, với bước toner vào buổi sáng bạn có thể sử dụng một sản phẩm cấp/ dưỡng ẩm có chứa các thành phần như hyaluronic acid và niacinamide - một chất làm sáng, xây dựng hàng rào bảo vệ da. Còn buổi tối, hãy dành chỗ cho những sản phẩm có chức năng điều chỉnh tông màu da không đều như toner acid chứa AHA và BHA hoặc PHA… với nồng độ phù hợp. Tuy nhiên, nhớ tránh xa toner chứa chất gây kích ứng, hương liệu hoặc chất bảo quản.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Tẩy tế bào chết

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-3
Tẩy tế bào chết hóa học 2 lần/ tuần để giữ cho da khỏe mạnh đồng thời góp phần cải thiện các dấu hiêu lão hóa (Nguồn: Internet)

Quá trình tái tạo tế bào ở độ tuổi 30 sẽ bắt đầu chậm dần đi, khi lớp hạ bì mất đi sự hỗ trợ thì làn da cũng kém mềm mại và trở nên xỉn màu hơn. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học (chứa AHA hoặc BHA) ít nhất 2 lần/ tuần để ngăn ngừa sự tích tụ da chết, cải thiện tông màu, kết cấu da đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông. Nếu có làn da nhạy cảm hoặc da khô thì tần suất này có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nhớ áp dụng chúng sau bước làm sạch buổi tối đề da có thời gian phục hồi và được bổ sung qua đêm.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Serum chống oxy hóa

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-4
Serum chống oxy hóa cung cấp lợi ích bảo vệ, làm sáng và cải thiện kết cấu da (Nguồn: Internet)

Khi bạn bước vào độ tuổi 30 hãy đầu tư nhiều hơn vào chăm sóc da nếu có thể và đặc biệt là đừng ngại chi tiền cho serum vì với nồng độ hoạt chất cao thì chúng không chỉ cần thiết, hiệu quả mà còn có khả năng giải quyết nhiều vấn đề da khác nhau. Tất cả là nhờ công thức nhẹ, cấu trúc phân tử nhỏ dễ dàng thâm nhập sâu và sửa chữa da ở mức độ mà khó có sản phẩm nào bì kịp. Với serum chứa chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C… bạn sẽ nhận được đồng thời cả hiệu quả bảo vệ (chống lại, hạn chế tác động của tác nhân gây lão hóa) lẫn hiệu quả làm sáng, cải thiện tông màu để có làn da sáng mịn hơn. Để đạt kết quả tối ưu, hãy sử dụng chúng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Retinol

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-5
Retinol là hoạt chất nhất định phải có trong chu trình chăm sóc da ở độ tuổi 30 (Nguồn: Internet)

Retinol là một dạng vitamin A giúp tăng cường tái tạo tế bào bào, collagen và cải thiện các lớp sâu hơn của da do đó nó cần thiết và là một trong những cái tên nhất định phải có trong skincare routine chống lão hóa ở độ tuổi 30. Nếu bạn muốn nhận được hiệu quả tốt hơn hay cải thiện các dấu hiệu lão hóa hãy đề nghị bác sĩ da liễu để được sử dụng retinol kê đơn (có công dụng mạnh hơn). Ngoài ra, hãy chú ý đến cả các vùng da từ cổ xuống vì chúng cũng mỏng manh, dễ có dấu hiệu lão hóa sớm và cần được chăm sóc. 

Lưu ý: Retinol chỉ nên được áp dụng vào ban đêm và tùy thuộc vào loại retinol mà cách sử dụng cũng sẽ có những lưu ý riêng.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Kem mắt

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-6
Kem mắt giúp bạn bảo vệ và nuôi dưỡng vùng da quanh mắt tốt hơn (Nguồn: Internet)

Khi bước sang tuổi 30, chúng ta cần đặc biệt chú ý chăm sóc những vùng da dễ bị tổn thương như mắt vì quá trình lão hóa sẽ diễn ra và biểu hiện ra ngoài nhanh hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc bảo vệ, bạn hãy bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh cho vùng da quanh mắt. Các loại kem dưỡng mắt chứa thành phần làm sáng da như vitamin C, trà xanh, hoa cúc cũng được xem là lựa chọn lý tưởng vì chúng có lợi cho bọng mắt lại có thể làm dịu và giảm quầng thâm khá tốt. Để nhận được kết quả tối ưu, bạn có thể duy trì việc thoa kem mắt đều đặn vào mỗi buổi sáng và buổi tối sau bước serum trước bước kem dưỡng ẩm.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Kem dưỡng ẩm

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-7
Dưỡng ẩm đều đặn là chìa khóa chăm sóc da của mọi lứa tuổi (Nguồn: Internet)

Giữ cho làn da luôn ngậm nước là chìa khóa skincare của mọi lứa tuổi song tầm quan trọng của nó sẽ được nâng cấp dần lên khi bạn bắt đầu bước vào ngưỡng cửa của sự lão hóa. Để đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da, bạn nhớ tìm kiếm các công thức có đủ cả chất cấp/ giữ ẩm và khóa ẩm, chiết xuất thực vật giàu dưỡng hoặc chất chống oxy hóa cũng được xem là rất có lợi nên đừng quên tham khảo. Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm được bổ sung thêm cả các thành phần chống lão hóa mạnh như retinol nên nếu có nhu cầu bạn có thể cân nhắc chu trình chăm sóc da của mình để sử dụng chúng.

  1. Quy trình chăm sóc da độ tuổi 30: Kem chống nắng

voh-cham-soc-da-tuoi-30-voh.com.vn-8
Muốn ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, bạn cần có kem chống nắng (Nguồn: Internet)

Tăng sắc tố da, đốm đen, nếp nhăn… là những vấn đề da thường gặp ở phụ nữ tuổi 30 trong khi đó ánh nắng mặt trời vừa là nguyên nhân lại vừa là thủ phạm khiến chúng trở nên trầm trọng hơn. Đó là lý do bạn tuyệt đối không được bỏ qua kem chống nắng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da, nhu cầu, có SPF ít nhất là 30 và chống lại được cả tia UVA và UVB.

Một thói quen chăm sóc da phù hợp ở tuổi 30 có thể giúp bạn hạn chế tối đa các vấn đề đồng thời làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cũng cần phải kết hợp nó với lối sống lành mạnh để có được kết quả tốt và hiệu quả toàn diện hơn.

Chống lão hóa sớm nhờ thói quen chăm sóc da cực đơn giản: (VOH) - Lão hóa da là vấn đề mà bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt, tuy nhiên cách chống lão hóa da lại không hề khó khi bạn xây dựng được thói quen chăm sóc da hiệu quả.

Bí quyết để có làn da ‘lão hóa ngược’: (VOH) – Lão hóa không đợi tuổi do đó chống lão hóa càng sớm bạn sẽ nhận được càng nhiều lợi ích. Đặc biệt là khi xây dựng và áp dụng cho mình 4 thói quen chăm sóc da hiệu quả sau.