Gợi ý quy trình làm sáng da trong vòng 7 ngày

(VOH) – Làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết là niềm mơ ước của mọi cô gái. Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều thời gian skincare thì bạn có thể tham khảo quy trình làm sáng da 7 ngày dưới đây.

Thói quen skincare, ăn uống, sinh hoạt không điều độ hay tác nhân gây hại từ môi trường đều có thể khiến da sạm đen, xỉn màu. Để khắc phục triệt để và ngăn ngừa vấn đề này, chúng ta cần phải có sự kiên trì tuy nhiên nếu muốn nhận được hiệu quả nhanh chóng thì bạn có thể tham khảo quy trình làm sáng da 7 ngày đơn giản sau.

Quy trình làm sáng da ngày 1: Duy trì thói quen chăm sóc da cơ bản

voh-quy-trinh-lam-sang-da-voh.com.vn-1

Làm sạch da: Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ và phù hợp với loại da để loại bỏ hết bụi bẩn, dầu thừa… tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vào buổi tối, trước khi rửa mặt bạn cần bổ sung thêm bước tẩy trang để làm sạch sâu đồng thời cuốn đi mọi sản phẩm trang điểm hay kem chống nắng lưu trên da cả ngày.

Nước hoa hồng (toner): Đây là bước skincare giúp bạn cân bằng lại độ ẩm, tăng cường hiệu quả làm sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và tạo điều kiện giúp các bước dưỡng sau đó thẩm thấu tốt hơn nên đừng bỏ qua. Tuy nhiên, nhớ ưu tiên các loại toner nhẹ nhàng, chứa thành phần cấp ẩm, làm sáng da… thay vì toner chứa (nhiều) cồn hay các chất làm se da.

Kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm cần được sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày để giữ cho da căng mướt, ẩm mọng đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho chu trình dưỡng trắng.

Kem chống nắng: Muốn bảo vệ và làm sáng da hiệu quả, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua bước dùng kem chống nắng vào buổi sáng vì tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu gây khô sạm, đổi màu và lão hóa da sớm.

Bổ sung: ngoài 4 bước chăm sóc da cơ bản trên, bạn có thể bổ sung thêm serum cấp ẩm/ dưỡng sáng và kem dưỡng mắt vào routine buổi tối. Ngoài ra, đừng quên ưu tiên sửa dụng các sản phẩm có chứa thành phần làm sáng da như kojic acid, azelaic acid, hydroquinone, chiết xuất hạt nho, chiết xuất dâu tằm… để tăng cường hiệu quả cải thiện tông màu da.

Quy trình làm sáng da ngày 2: Cải thiện chế độ ăn uống – Đắp mặt nạ    

voh-quy-trinh-lam-sang-da-voh.com.vn-2

Chế độ ăn uống: Để có làn da sáng khỏe không tì vết, bạn cũng cần phải học cách kiểm soát những gì mà mình nạp vào cơ thể. Vì vậy hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ đường, thực phẩm chế biến đồng thời tăng cường rau quả vào bữa ăn hàng ngày. Việc uống đủ nước cũng rất quan trọng vì chúng có thể hỗ trợ cho quá trình loại bỏ độc tố nên đừng bỏ qua.

Đắp mặt nạ: Bên cạnh việc duy trì các bước chăm sóc da cơ bản, việc đắp mặt nạ cũng nên được bổ sung vào quy trình skincare buổi tối để khắc phục các vấn đề về tông màu và nuôi dưỡng giúp da đều màu hơn. Lưu ý nho nhỏ là nếu có thời gian bạn cũng có thể tận dụng ngay những nguyên liệu sẵn có tại nhà để tạo nên công thức mặt nạ dưỡng trắng dành cho làn da của mình.

Quy trình làm sáng da ngày 3: Tẩy tế bào chết cho da

voh-quy-trinh-lam-sang-da-voh.com.vn-3

Làn da không được tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ sần sùi, thô ráp, xỉn màu, mệt mỏi và đặc biệt là có dẫn đế tình trạng tắc lỗ chân lông gây mụn. Ngược lại, nếu bạn chú ý tẩy da chết đều đặn thì không chỉ nhận được làn da mềm mịn, rạng rỡ mà còn thúc đẩy cả sự sản sinh của các tế bào da cũng như giúp các biện pháp làm sáng da hoạt động hiệu quả hơn. Tùy vào đặc điểm của làn da hay nhu cầu mà mỗi người có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp, tuy nhiên hãy lưu ý 3 điểm đó là không quên dưỡng ẩm, luôn thoa kem chống nắng và tận dụng tối đa khả năng hấp thụ của da sau khi tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng sản phẩm thích hợp (serum, mặt nạ làm sáng da).

Quy trình làm sáng da ngày 4: Xông hơi mặt – Đắp mặt nạ

voh-quy-trinh-lam-sang-da-voh.com.vn-4

Xông hơi mặt: Đây là một trong những liệu pháp thanh lọc khá hiệu quả và có khả năng giúp bạn lấy lại hay duy trì làn da thoáng sạch, rạng rỡ bằng cách “đẩy” các tạp chất gây xỉn màu và tắc nghẽn ra khỏi lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ: Đắp mặt nạ sau khi xông mặt sẽ giúp bạn tối ưu kết quả nhận được vì vậy đừng quên bổ sung chúng vào chu trình chăm sóc da của mình. Với trường hợp da không đều màu do mụn cám, mụn đầu đen… hãy chọn mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ than hoạt tính; da nhạy cảm hơn một chút có thể áp dụng các loại mặt nạ có chứa thành phần nhẹ nhàng như mật ong, yến mạch…; còn lại nếu không có vấn đề gì quá lớn thì bạn có thể chọn mặt nạ cấp ẩm, làm sáng da.

Quy trình làm sáng da ngày 5: Massage da – Đắp mặt nạ

voh-quy-trinh-lam-sang-da-voh.com.vn-5

Massage: Với công dụng thúc đẩy lưu thông máu, bạch huyết, kích thích hoạt động của tế bào và cải thiện độ mềm mịn, đàn hồi của da, massage hoàn toàn có thể giúp bạn sở hữu vẻ ngoài sáng mịn, rạng rỡ hơn. Đây cũng được xem là một trong những cách thúc đẩy thải độc tố và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da nên ngoài việc massage thông thường, bạn có thể kết hợp chúng cùng các loại dầu dưỡng, serum, kem dưỡng ẩm…

Đắp mặt nạ: Chúng ta nên ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ làm dịu, cấp ẩm và làm sáng da. Nếu không muốn đắp mặt nạ bạn cũng có thể thay thế bằng các sản phẩm mặt nạ ngủ để nuôi dưỡng làn da suốt đêm

Quy trình làm sáng da ngày 6: Tẩy tế bào chết – Bổ sung vitamin

voh-quy-trinh-lam-sang-da-voh.com.vn-6

Tẩy tế bào chết: Tần suất tẩy tế bào chết trung bình mà chúng ta nên áp dụng là khoảng 2 lần/ tuần vì vậy muốn có làn da sáng mịn, khỏe mạnh thì bạn cần phải duy trì chúng thường xuyên.

Bổ sung vitamin: Ngoài việc tăng cường các loại thực phẩm có lợi cho làn da vào bữa ăn hàng ngày bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm vitamin cho cơ thể vì chúng đóng vai trò qua trọng trong việc tạo nên một làn da “phát sáng”.

Quy trình làm sáng da ngày 7: Duy trì thói quen bảo vệ, chăm sóc và làm sáng da

voh-quy-trinh-lam-sang-da-voh.com.vn-7

Muốn có được làn da sáng hồng tự nhiên, ngoài việc nỗ lực cải thiện làn da hay tuân thủ tốt những bước skincre cơ bản, nâng cao, bạn còn phải học cách kiên trì và hình thành cho mình thói quen chăm da phù hợp, hiệu quả đặc biệt là có thể áp dụng đều đặn cho đến khi đạt được kết quả như ý. Chính vì vậy, có thể nói điều quan trọng nhất ở đây vẫn là tìm được hướng đi đúng, duy trì thường xuyên và kiên định với mục tiêu của bản thân mình.

Lưu ý: Quy trình làm sáng trên chỉ là gợi ý, bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào đặc điểm, nhu cầu của làn da cũng như các vấn đề khác để điều chỉnh sao cho phù hợp. Ngoài ra, kết quả nhận được cũng sẽ có sự khác biệt giữa mọi người do nhiếu yếu tố tác động nên điều quan trọng là hiểu và lắng nghe làn da đồng thời đáp ứng những gì mà chúng cần. 

Muốn làm sáng da hiệu quả bạn phải đầu tư cả thời gian, tiền bạc, công sức và tìm được cho mình phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, nếu cần trải nghiệm thử sự thay đổi của làn da một cách nhanh chóng thì chúng ta cũng có thể chọn cách áp dụng một vài sự điều chỉnh như các gợi ý ở trên để vừa tìm ra lộ trình dưỡng trắng phù hợp với bản thân vừa có thêm động lực skincare.

Nguồn ảnh: Internet

Bí kíp giải quyết dứt điểm đốm nâu trên da để duy trì vẻ trắng mịn tự nhiên: (VOH) – Đốm nâu trên da có thể xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân. Mặc dù không tác động đến sức khỏe nhưng chúng lại là vấn đề ảnh hưởng không hề nhỏ đến tính thẩm mỹ.

Da sáng ‘bật tông’, sạch mụn, mịn màng nhờ 5 công thức mặt nạ bột đậu đỏ: (VOH) – Da thâm sạm, xỉn màu, nổi mụn không chỉ gây nhiều rắc rối mà còn khiến bạn kém tự tin. Muốn khắc phục nhanh tình trạng này thì 5 cách đắp mặt nạ bột đậu đỏ sau chính là giải pháp hiệu quả.