Hạn sử dụng của mỹ phẩm và cách nhận biết sản phẩm bị hư hỏng

(VOH) – Nắm được hạn sử dụng, trạng thái của mỹ phẩm là cách giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng nắm rõ thông tin cần thiết này.

Hạn sử dụng của mỹ phẩm sẽ cho chúng ta biết được thời gian có thể lưu giữ và sử dụng của sản phẩm. Tuy nhiên, ngoài mốc do chính nhà sản xuất đề ra thì bạn còn nên chú ý đến cả tuổi thọ trung bình của từng loại sản phẩm hay cách nhận biết sản phẩm nào cần được loại bỏ bởi cách bảo quản hay sử dụng cũng có thể tác động rất lớn đến hạn sử dụng.

Hạn sử dụng trung bình của một số loại mỹ phẩm

Thông thường, mỗi loại mỹ phẩm sẽ có hạn sử dụng riêng và chúng phụ thuộc vào cả những yếu tố như công thức, cách lưu trữ, cách sử dụng… Tuy nhiên, không phải lúc nào thông tin này cũng được thể hiện rõ ràng, dễ hiểu hay đôi khi là bị chính bạn bỏ lỡ trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp này, việc nắm được hạn sử dụng trung bình của một số loại mỹ phẩm sẽ có ích.

  1. Hạn sử dụng trung bình của mỹ phẩm chăm sóc da

voh-han-su-dung-cua-my-pham-voh.com.vn-1
Các sản phẩm dưỡng da dạng lỏng thường bị vi khuẩn “để ý” nhiều hơn nên bạn nhớ bảo quản cẩn thận

  1. Hạn sử dụng trung bình của mỹ phẩm trang điểm

voh-han-su-dung-cua-my-pham-voh.com.vn-2
Hạn sử dụng của mỹ phẩm trang điểm sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cách bảo quản và sử dụng

Những dấu hiệu của món mỹ phẩm bị hư hỏng

voh-han-su-dung-cua-my-pham-voh.com.vn-3
Màu sắc của mỹ phẩm là một trong những yếu tố có thể quyết định việc bạn nên vứt bỏ chúng hay không

Thay đổi về mùi: Nếu món mỹ phẩm của bạn bị thay đổi về mùi hương, thậm chí là có mùi hương khó chịu và khác so với lúc ban đầu thì đây chính là dấu hiệu cho biết chúng cần được thay mới.

Thay đổi về màu sắc: Màu sắc của mỹ phẩm rất nhạy cảm với ánh sáng do đó những sản phẩm không có bao bì thường bị thay đổi vô cùng rõ ràng về sắc thái. Một sự thay đổi màu sắc nhẹ không nhất thiết phải ảnh hưởng đến chức năng của sản phẩm nhưng nếu đó là một sự thay đổi lớn so với trạng thái ban đầu thì tốt nhất là bạn nên loại bỏ.

voh-han-su-dung-cua-my-pham-voh.com.vn-4
Hãy theo dõi kết cấu của mỹ phẩm trong quá trình sử dụng

Thay đổi về kết cấu: Sự thay đổi về kết cấu là dấu hiệu sớm cho thấy sự mất ổn định của sản phẩm. Do đó, nếu bạn thấy có sự khác biệt khi sử dụng thì có nghĩa là các thành phần hòa tan trong dầu và nước đang tách ra, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến kết quả là bị hỏng.

Nhiễm vi khuẩn: Những đốm mờ hay đốm đen xuất hiện trong mỹ phẩm (đặc biệt là mỹ phẩm dạng lỏng) là dấu hiệu cho thấy chúng có thể bị nhiễm vi khuẩn hoặc nấm. Bạn cần loại bỏ ngay lập tức để bảo vệ làn da của mình. Ngoài ra, cũng đừng bao giờ áp dụng mẹo thêm nước để tận dụng các sản phẩm sắp hết vì nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Tách lớp: Nếu mỹ phẩm của bạn bị tách thành 2 lớp thì có nghĩa là nó đã bị hỏng. Trộn chúng lại với nhau sẽ không thể giải quyết vấn đề vì khi thành phần hoạt chất đã tách ra khỏi công thức, nó có thể không hoạt động đúng nữa.

Nên và không nên làm gì để kéo dài tuổi thọ của mỹ phẩm?

  1. Những điều nên làm

voh-han-su-dung-cua-my-pham-voh.com.vn-5
Bạn nên rửa sạch tay trước khi dùng mỹ phẩm để kéo dài tuổi thọ cho chúng cũng như bảo vệ da

  • Nên lưu trữ, bảo quản mỹ phẩm trong tủ hoặc ngăn kéo, nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Nên rửa sạch và để tay khô ráo trước khi sử dụng sản phẩm.
  • Nên vặn chặt/ đậy/ cố định nắp cẩn thận, đúng cách sau mỗi lần sử dụng.
  • Nên loại bỏ các loại mỹ phẩm khiến mình gặp vấn đề.
  • Nên tuân thủ hạn sử dụng trên bao bì của kem chống nắng, sản phẩm trị mụn và các sản phẩm kê đơn.
  • Nên làm sạch nắp hoặc các dụng cụ sử dụng cùng sản phẩm mỹ phẩm thường xuyên đặc biệt là khi đánh rơi.
  1. Những điều không nên làm

voh-han-su-dung-cua-my-pham-voh.com.vn-6
Mỹ phẩm không nên được đặt ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào

  • Không nên mua mỹ phẩm có bao bì không chắc chắn, khó lấy sản phẩm, khó bảo quản hay có dung tích quá lớn so với nhu cầu sử dụng.
  • Không nên lưu trữ mỹ phẩm trong tủ lạnh hay nhưng nơi quá nóng vì nó sẽ rút ngắn tuổi thọ và sự ổn định của sản phẩm (các công thức chăm sóc da được thiết đế để chịu được sự dao động nhiệt độ trung bình trong nhà).
  • Không nên chia sẻ mỹ phẩm với người khác.
  • Không nên pha loãng mỹ phẩm với nước để tận dụng khi sắp hết.
  • Không nên lưu trữ, đặt mỹ phẩm ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Chúng ta thường sử dụng mỹ phẩm với mục đích khiến cho bản thân đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Song đôi khi việc không quan tâm đúng mức đến những vấn đề cần thiết như hạn sử dụng của sản phẩm lại trở thành thành rào cản khiến cho mọi công sức bị “sụp đổ”. Bởi vậy, dù loại da, vấn đề hay nhu cầu của bạn là gì thì cũng hãy dành thời gian để tìm hiểu, đặc biệt là trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể làm đẹp một cách thông thái và hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

Mỹ phẩm chăm sóc da: món nào nên đầu tư, món nào nên tiết kiệm?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.

Mỹ phẩm trang điểm: nên và không nên đầu tư cho món nào?: (VOH) – Những món mỹ phẩm trang điểm đắt đỏ luôn có ưu thế nhất định so với mỹ phẩm bình dân. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là phải biết món nào nên và không nên đầu tư.