'Hé lộ’ 9 lầm tưởng làm đẹp ai cũng nghĩ là đúng

(VOH) – Chúng ta vẫn thường nghe, thấy rất nhiều lời khuyên về việc làm đẹp từ mọi người, trên internet hoặc chỉ đơn giản là tự bản thân cảm thấy hợp lý. Nhưng có bao nhiêu trong số đó thực sự đúng?

Thế giới làm đẹp vốn dĩ rất rộng lớn, bạn có thể tìm được những bí quyết thực sự hiệu quả nhưng tốt nhất trước khi tin tưởng và áp dụng thì hãy nghiên cứu thật kỹ. Bởi các loại da đều khác nhau, không có lời khuyên nào phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là sự cường điệu và thực tế luôn song hành với nhau.

  1. Sản phẩm chứa nhiều hoạt chất mang lại kết quả tốt nhất

voh-lam-dep-voh.com.vn-1
Sản phẩm chứa nhiều hoạt chất không có nghĩa là đem lại hiệu quả tốt hơn (Nguồn: Internet) 

Các sản phẩm chứa càng nhiều thành phần hoạt chất thì càng dễ khiến da bị nhầm lẫn, hoạt động quá tải dẫn đến không có hiệu quả. Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên yêu cầu da làm tốt từng việc một tức là sử dụng sản phẩm nhắm vào mục tiêu cụ thể ở một thời điểm nhất định.

  1. Sử dụng sản phẩm càng lâu thì càng có tác dụng với da

Mặc dù một số hoạt chất rất cần thiết cho da nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể lạm dụng chúng. Việc sử dụng những thành phần dành cho những vấn đề da cụ thể quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng bão hòa và không đem lại kết quả. Ngược lại, sự chuyển đổi các sản phẩm cần thiết sẽ giúp bạn tránh được kích thích da hay hiệu ứng hiệu quả của sản phẩm giảm dần theo thời gian.

  1. Thành phần tổng hợp là xấu, tự nhiên là tốt

voh-lam-dep-voh.com.vn-2
Tự nhiên hay tổng hợp không phải là yếu tố quyết định sản phẩm tốt hay xấu (Nguồn: Internet)

Việc xuất phát từ tự nhiên hay tổng hợp không thể quyết định một thành phần là tốt hay xấu cho da. Nhất là khi hiện nay, định nghĩa về “tự nhiên” còn khá mơ hồ và các quy định về thuật ngữ này trong mỹ phẩm vẫn còn chưa thực sự chặt chẽ. Với thành phần tổng hợp, chỉ đơn giản là có các thành phần tốt, an toàn, hiệu quả (được pha chế chính xác) và thành phần xấu, có thể gây hại hoặc không hiệu quả.

  1. Trang điểm thường xuyên khiến da nhanh lão hóa

Với các sản phẩm trang điểm chất lượng, được sử dụng đúng cách thì chúng thậm chí còn có thể giúp bạn dưỡng ẩm, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Do đó, những tác động xấu mà bạn có thể gặp phải bao gồm cả lão hóa hầu hết đều xuất phát từ việc chọn sản phẩm không đảm bảo hoặc thói quen dùng không chính xác (không tẩy trang sạch, không vệ sinh dụng cụ thường xuyên, dùng quá nhiều sản phẩm trang điểm…) chứ không phải do tần suất trang điểm.

  1. Trang điểm gây mụn

voh-lam-dep-voh.com.vn-3
Trang điểm không hẳn là nguyên nhân gây mụn (Nguồn: Internet)

Quan niệm trang điểm gây ra mụn trứng cá không hoàn toàn chính xác. Nguyên nhân là bởi không phải ai trang điểm cũng bị mụn, các trường hợp gặp vấn đề đôi khi có thể xuất phát từ phản ứng kích ứng, dị ứng mỹ phẩm (với thành phần nhất định), thói quen sử dụng không đúng, sản phẩm không phù hợp hay hết hạn… Do đó, nếu bạn thường xuyên trang điểm thì quan trọng là phải hiểu rõ làn da của mình, chọn mỹ phẩm phù hợp, không bỏ qua bước kiểm tra và dùng đúng cách.

  1. Rửa mặt bằng nước nóng tốt hơn cho da

Nước nóng sẽ “tước” đi lớp dầu tự nhiên đóng vai trò duy trì độ ẩm và bảo vệ khiến da bị khô. Thêm vào đó, nó cũng sẽ khiến lỗ chân lông nở rộng dẫn đến dễ bắt bụi bẩn đồng thời làm da nhạy cảm bị kích ứng. Do đó, lựa chọn tốt nhất dành cho việc rửa mặt là nước ấm hoặc nước lạnh.

  1. Mỹ phẩm đắt tiền tốt hơn rẻ tiền

voh-lam-dep-voh.com.vn-4
Không phải tất cả mỹ phẩm đắt tiền hơn đều tốt hơn (Nguồn: Internet)

Sự thật là sẽ có cả những sản phẩm tốt và xấu ở tất cả các phân khúc giá do đó, không phải cứ bỏ ra số tiền lớn thì bạn có thể giúp ích cho làn da. Đương nhiên, mỹ phẩm high-end có ưu điểm nhất định nhưng công thức, cách hoạt động của chúng hay loại da, vấn đề của mỗi người mới là nhân tố quyết định đến việc sản phẩm đó có tốt hay không. Vì vậy, mỹ phẩm đắt hơn không có nghĩa là đều tốt hơn.

  1. Đốm tuổi là kết quả của quá trình lão hóa

Không phải lúc nào các đốm tuổi (tàn nhang, đồi mồi…) cũng là kết quả của quá trình lão hóa tự nhiên, bản thân việc sử dụng thuật ngữ này cũng không hoàn toàn chính xác và dễ gây hiểu nhầm. Sự biến đổi màu da hầu hết đều xuất phát từ việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mà không có sự bảo vệ đồng thời có thể xuất hiện ở bất cứ lứa tuổi nào. Chính vì vậy, đôi khi đốm nâu trên da là vấn đề cho thấy bạn chưa chăm sóc da đúng chứ không hẳn là dấu hiệu lão hóa sớm.

  1. Sản phẩm chống lão hóa ngăn ngừa nếp nhăn

voh-lam-dep-voh.com.vn-5
Mỹ phẩm chống lão hóa không “thần kỳ” như bạn nghĩ (Nguồn: Internet)

Thực tế là không có bất cứ sản phẩm nào có thể làm cho nếp nhăn biến mất hay ngăn chặn chúng. Những gì mà mỹ phẩm chống lão hóa có thể làm giúp bạn là nuôi dưỡng làn da tốt hơn để giảm thiểu và làm chậm quá trình xuất hiện của nếp nhăn. Do đó, đừng vội tin vào những lời quảng cáo được phóng đại về hiệu quả “thần kỳ”, thay vào đó hãy sử dụng kem chống nắng có công thức tốt và chú trọng vào các biện pháp khắc phục vấn đề, dưỡng da một cách tốt nhất có thể.

Làm đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người nhưng làm đẹp an toàn, hiệu quả và đúng cách thì không phải ai cũng làm được, nhất là khi nguồn thông tin mà chúng ta tiếp xúc quá nhiều. Giải pháp dành cho bạn là hãy tìm hiểu và xác định tính chính xác của mỗi lời khuyên trước khi áp dụng để tránh nhầm lẫn, lầm tưởng và bảo vệ, chăm sóc làn da của mình tốt hơn.

4 lợi ích làm đẹp khiến bạn nhất định phải sử dụng bột than hoạt tính: (VOH) – Bột than hoạt tính được xem là ‘thần dược’ làm đẹp nhờ khả năng hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả. Song, bạn đã biết hết công dụng và cách sử dụng chúng để hưởng những lợi ích tuyệt vời này chưa?

Bí quyết làm đẹp với tinh dầu thiên nhiên: (VOH) - Tinh dầu thiên nhiên là liệu pháp làm đẹp vô cùng quen thuộc. Sử dụng chúng đúng cách sẽ giúp bạn chăm sóc, giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề da đồng thời nhận được những lợi ích bất ngờ.