Hướng dẫn cách nhuộm tóc tại nhà chuẩn như salon

(VOH) – Bên cạnh ưu điểm tiện lợi, tiết kiệm thì nhuộm tóc tại nhà cũng có tính rủi ro khá cao nếu không biết cách. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn có được mái tóc lên màu đẹp, đều và giữ được lâu hơn.

Với hàng loạt các sản phẩm và màu tóc sẵn có, đáp ứng được hầu hết nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ thì nhuộm tóc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, để tự nhuộm tóc lên màu đều, đẹp và ưng ý thì đây là những điều mà bạn nên biết.

1. Cách chăm sóc tóc trước khi nhuộm

1.1 Tập trung nuôi dưỡng tóc trước khi nhuộm

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-1
Tóc nên được chăm sóc cẩn thận trước khi nhuộm

Nếu có ý định tự nhuộm tóc tại nhà, bạn nên dành cho mình một khoảng thời gian để tập trung củng cố và chăm sóc tóc chuyên sâu trước. Việc này sẽ vừa hạn chế tối đa hư tổn vừa giúp màu tóc lên đẹp, bền hơn sau khi sử dụng hóa chất. Vì vậy, đừng quên bổ sung thêm các sản phẩm như dầu xả, dầu dưỡng hoặc mặt nạ tóc vào quy trình trình chuẩn bị trước khi “đảo ngói”.

Xem thêm: Tóc không chỉ mọc nhanh mà còn dày mượt tự nhiên nhờ 8 công thức ủ tóc bằng sữa chua này

1.2 Chọn màu tóc và sản phẩm nhuộm tóc

Một trong những điều đầu tiên mà bạn nên làm khi muốn tự nhuộm tóc tại nhà là chọn cho mình một màu sắc thật phù hợp. Việc này đôi khi sẽ hơi khó khăn một chút tuy nhiên nếu muốn có kết quả tốt thì những màu nhuộm sáng hoặc tối hơn màu tóc tự nhiên của bạn (hoặc gần với màu tóc) từ 1 – 2 tông sẽ là lựa chọn tốt nhất. Hãy lưu ý rằng mặc dù chúng ta có thể so sánh tóc của mình với màu in trên sản phẩm để dễ tìm kiếm hơn nhưng màu tóc thực tế sau nhuộm sẽ có sự khác biệt do đó hãy tính tới cả trường hợp này.

Xem thêm: ' Tuyệt chiêu' chọn màu tóc nhuộm vừa ‘chuẩn đét’ lại vừa tôn da

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-2
Hãy chọn sản phẩm/ nguyên liệu nhuộm tóc chất lượng

Các sản phẩm/ nguyên liệu nhuộm tóc tại nhà hiện nay khá phong phú, không chỉ về màu sắc mà còn về chủng loại. Để không lâm phải tình trạng “dở khóc dở cười” khi chẳng may màu tóc lên không được ưng ý thì tốt nhất bạn nên chọn thuốc nhuộm tạm thời hoặc bán vĩnh viễn. Ngoài ra, hãy sử dụng những sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng đồng thời cân nhắc đến độ dài và độ dày của mái tóc để chuẩn bị lượng thuốc nhuộm thích hợp. Với trường hợp nhuộm tóc tự nhiên, nhớ chú ý đến chất lượng cũng như nguồn gốc của nguyên liệu.

1.3 Chuẩn bị dụng cụ nhuộm tóc tại nhà

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-3
Chuẩn bị đủ dụng cụ sẽ giúp cho quá trình nhuộm của bạn dễ dàng, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn

Một số dụng cụ cần thiết cho quá trình nhuộm tóc tại nhà:

  • Bát đựng thuốc nhuộm và cọ nhuộm tóc: nếu sản phẩm nhuộm tóc bạn mua không kèm những dụng cụ này thì hãy tự chuẩn bị.
  • Khăn tẩy trang: dùng để làm sạch các vết thuốc nhuộm trên da.
  • Vaseline hoặc son dưỡng môi: dùng để thoa vào chân tóc và các vùng da xung quanh để ngăn chặn màu nhuộm.
  • Găng tay sử dụng 1 lần: dùng trong quá trình nhuộm tóc.
  • Chất làm ngọt nhân tạo (chất thay thế đường): giảm bớt sự khắc nghiệt và khô của thuốc nhuộm với da nhạy cảm.
  • Kẹp tóc, lược chải, mũ tắm, áo choàng hoặc một chiếc áo phông cũ.

1.4 Gội đầu trước khi nhuộm tóc 24 – 48 tiếng

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-4
Bạn cần gội đầu trước khi nhuộm tóc khoảng 24 - 48 tiếng

Dù bạn nhuộm tóc tại nhà hay tại salon thì cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc gội đầu trước đó ít nhất là 24 tiếng. Tóc sạch sẽ giúp thuốc nhuộm thẩm thấu tốt hơn trong khi lớp dầu tự nhiên sẽ bảo vệ da đầu khỏi tình trạng bị kích ứng. Ngoài ra, nếu bạn mới uốn, duỗi, ép tóc… hoặc thực hiện các quy trình tương tự thì hãy chờ ít nhất là 7 ngày trước khi tự nhuộm tóc tại nhà để đảm bảo an toàn và tránh khiến tóc hư tổn. Thêm vào đó, tóc đã được xử lý sẽ lên màu nhanh hơn nên cần phải chú ý.

Xem thêm: Gội đầu đúng cách cho từng loại tóc: chuyện tưởng dễ nhưng không phải ai cũng rõ

1.5 Kiểm tra dị ứng, sợi tóc và màu nhuộm

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-5
Test thử thuốc nhuộm trước khi dùng là việc cần thiết

Trước khi tự nhuộm tóc tại nhà bạn nên thử thuốc nhuộm lên da trước để kiểm tra phản ứng dị ứng và đảm bảo sự an toàn. Ngoài ra, hãy thử nhuộm một phần tóc nhỏ để xem xét màu tóc và sợi tóc. Việc này sẽ giúp bạn có thêm ước lượng về thời gian sử dụng thuốc đồng thời hạn chế được trường hợp nhuộm phai màu không ưng ý. 

1.6 Bảo vệ các vùng da xung quanh đầu bằng cách bôi vaseline

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-6
Vaseline sẽ giúp bạn bảo vệ các vùng da quanh đầu khỏi hóa chất hay bị nhuộm màu khi nhuộm tóc tại nhà

Trước khi tự nhuộm tóc tại nhà bạn dùng áo choàng/ khăn phủ kín vai hoặc mặc áo phông cũ để tránh thuốc nhuộm làm bẩn quần áo. Sau đó, lấy vaseline thoa đều lên chân tóc và các vùng da xung quanh như trán, sau tai, gáy… để tránh bị nhuộm màu.

1.7 Chải tóc gọn gàng trước khi bôi thuốc nhuộm

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-7
Mái tóc gọn gàng sẽ tạo điều kiện cho việc bôi thuốc nhuộm đều và thuận lợi hơn

Để tạo điều kiện cho việc bôi thuốc nhuộm được dễ dàng và trải đều, chúng ta cần chải tóc gọn gàng rồi dùng lược và kẹp để chia tóc thành những phần nhỏ. Tùy vào độ dày của mái tóc mà bạn có thể chia thành 4 – 6 phần hoặc nhiều hơn. 

1.8 Pha thuốc nhuộm

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-8
Bạn hãy pha thuốc nhuộm theo hướng dẫn trên bao bì hoặc công thức

Đeo găng tay, đổ thuốc nhuộm ra bát và dùng cọ trộn đều theo hướng dẫn sử dụng. Lưu ý, bạn không nên đổ trực tiếp thuốc nhuộm lên tóc vì nó có thể khiến màu lên không được đẹp. Ngoài ra, với các trường hợp sở hữu da nhạy cảm thì chúng ta có thể thêm một chút chất ngọt nhân tạo vào thuốc nhuộm.

Lưu ý: nếu bạn áp dụng cách nhuộm tóc tự nhiên, hãy tham khảo công thức và hướng dẫn riêng.

2. Hướng dẫn tự nhuộm tóc tại nhà bằng thuốc nhuộm

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-9
Hãy tuân thủ hướng dẫn của sản phẩm nhuộm tóc mà bạn sử dụng

Mỗi sản phẩm nhuộm tóc tại nhà đều có một hướng dẫn sử dụng riêng do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ chúng trước khi sử dụng. Dưới đây là các bước nhuộm tóc tại nhà gợi ý:

2.1 Chia tóc thành nhiều phần trước khi bôi thuốc nhuộm

Sau khi phủ khăn/ áo choàng kín người, chải tóc gọn gàng, chia tóc thành các phần bằng nhau rồi dùng kẹp cố định lại.

2.2 Bôi thuốc nhuộm

 Bắt đầu dùng cọ để thoa thuốc nhuộm lên từng phần tóc. Hãy bắt đầu từ phần gốc (cách da đầu một khoảng) cho đến ngọn và cố gắng áp dụng thật đều. Sau khi đã hoàn thành bạn dùng khăn tẩy trang để lau sạch các vùng da bị dính thuốc rồi đội mũ tắm để cố định và giúp tóc lên màu tốt hơn.

2.3 Đặt hẹn giờ nhuộm tóc

Đặt hẹn giờ đồng thời kiểm tra sợi tóc liên tục trong quá trình chờ đợi. Thông thường, nếu tóc bạn có kết cấu mịn, sợi nhỏ thì khả năng lên màu sẽ nhanh hơn do đó có thể không cần giữ đủ thời gian như hướng dẫn. Với sợi tóc khô và khô thì tốt nhất là nên tuân theo quy định. Đặc biệt, đừng bao giờ để thuốc nhuộm trên da lâu hơn so với thời gian được đề nghị.

2.4 Gội đầu để xả sạch thuốc nhuộm

Xả sạch tóc bằng nước ấm cho đến khi nước không còn màu. Sau khi loại bỏ thuốc nhuộm hãy chờ ít nhất là 1 tiếng trước khi gội đầu (với dầu gội, dầu xả không chứa sulfate hoặc dành cho tóc nhuộm).

2.5 Hong khô và tạo kiểu tóc

Sau khi gội đầu bạn dùng khăn bông mềm thấm nhẹ nhàng để lấy hết nước sau đó sấy nhẹ ở mức nhiệt vừa phải hoặc hong khô tự nhiên rồi tạo kiểu.

3. Hướng dẫn nhuộm tóc tự nhiên tại nhà 

Tóc sẽ phải tiếp xúc với khá nhiều thành phần hóa chất nếu chúng ta sử dụng thuốc nhuộm. Do đó, muốn thay đổi màu tóc mà không bị hư tổn thì bạn có thể cân nhắc tới một trong những cách nhuộm tóc tự nhiên tại nhà dưới đây.

3.1 Nhuộm tóc tự nhiên bằng bột henna

Bột henna là một loại thuốc nhuộm có màu đỏ tự nhiên, được sử dụng khá phổ biến cho việc vẽ các hình xăm tạm thời hoặc thay đổi màu tóc. Khi được sử dụng riêng hoặc trộn cùng các nguyên liệu khác với tỷ lệ thích hợp, chúng có thể cho bạn những màu tóc khác nhau như ánh đỏ, nâu đỏ cho tới đen, xanh đen. Đương nhiên điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào cả chất tóc, màu tóc cũng như cách mà bạn áp dụng.

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-10
Bột henna là nguyên liệu nhuộm tóc tự nhiên được sử dụng khá phổ biến

Hướng dẫn nhuộm tóc tự nhiên bằng bột henna:

  • Nhuộm tóc ánh đỏ tự nhiên: chuẩn bị hỗn hợp nhuộm bằng bột henna.
  • Nhuộm tóc nâu đỏ tự nhiên: chuẩn bị hỗn hợp nhuộm bằng cách trộn bột henna và bột chàm với nhau (tỷ lệ tùy ý).
  • Nhuộm tóc đen tự nhiên: chuẩn bị riêng hỗn hợp bột henna và bột chàm.
  • Trộn bột henna với nước sao cho thu được hỗn hợp có độ đặc tương tự như sữa chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút nước chanh, giấm, sữa chua (lên màu tốt hơn) và mật ong, dầu dừa (dưỡng ẩm) vào hỗn hợp này.
  • Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp thuốc nhuộm bằng bột henna đã chuẩn trong khoảng 12 – 24 giờ, với hỗn hợp bột chàm pha riêng, bạn chỉ chúng để khoảng 15 phút trước khi sử dụng.
  • Gội đầu sạch mà không dùng dầu xả. Thoa dầu dừa hoặc vaseline lên chân tóc, cổ và những vùng da xung quanh để tránh bị nhuộm màu. 
  • Áp dụng hỗn hợp nhuộm tóc tự nhiên lên từng phần tóc nhỏ thật đều bằng lược chải. Với tóc nhuộm đen, bạn sẽ dùng hỗn hợp bột henna trước.
  • Dùng mũ tắm bọc tóc lại và giữ khoảng 1 – 2 giờ (tối đa 6 giờ). 
  • Với tóc nhuộm đen, bạn xả sạch hỗn hợp henna trên tóc và tiếp tục áp dụng hỗn hợp bột chàm rồi ủ thêm 1 giờ.
  • Xả sạch tóc với nước và tránh gội đầu 1 – 2 ngày sau đó để tóc lên màu.

3.2 Nhuộm tóc tự nhiên bằng cà phê

Cà phê có thể đem lại màu tóc tối hơn so với màu tóc hiện tại do đó nếu muốn nhuộm tóc tự nhiên mà không sử dụng hóa chất thì bạn có thể tham khảo cách này.

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-11
Nhuộm tóc bằng cà phê là cách khá quen thuộc

Hướng dẫn nhuộm tóc tự nhiên bằng cà phê:

Xem thêm: Các bước nhuộm tóc tự nhiên bằng cà phê tại nhà

3.3 Nhuộm tóc tự nhiên bằng chanh, quế và trà hoa cúc

Nước chanh, quế và trà hoa cúc đều là những nguyên liệu có đặc tính làm sáng tóc tự nhiên. Do đó, nếu bạn muốn có màu tóc sáng hơn màu đang có thì đây sẽ là gợi ý khá phù hợp.

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-12
Cả trà hoa cúc và chanh đều có đặc tính làm sáng

Hướng dẫn nhuộm tóc tự nhiên bằng chanh, quế và trà hoa cúc:

  • Ngâm 2 túi trà vào 1 cốc nước nóng, vắt lấy nước cốt của 3 quả chanh (bỏ hạt).
  • Pha nước chanh, nước trà hoa cúc cùng 1 muỗng cà phê bột quế và 1 muỗng canh dầu dừa. Đổ hỗn hợp thu được vào chai xịt và lắc đều.
  • Xịt lên các vùng tóc bạn muốn làm sáng thật đều rồi ngồi ngoài nắng để có được màu tóc ưng ý. Lưu ý bạn nên giữ nguyên hỗn hợp này trên tóc khoảng 1 giờ trước khi gội sạch.
  • Lặp lại quy trình trên vài lần cho đến khi có được hiệu quả như ý.

3.4 Nhuộm tóc tự nhiên bằng màu thực phẩm

Với việc áp dụng cách nhuộm tóc bằng màu thực phẩm, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích. Tuy nhiên, hãy lưu ý vì màu tóc sẽ lên dưới dạng nhuộm màu hoặc màu trên nền tóc tối. Để tăng cường hiệu quả, bạn cũng có thể cân nhắc làm sáng tóc bằng nước chanh trước.

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-13
Bạn cũng có thể dùng màu thực phẩm để nhuộm tóc

Hướng dẫn nhuộm tóc tự nhiên bằng màu thực phẩm:

  • Chuẩn bị khoảng nửa cốc dầu xả, thêm vài giọt màu thực phẩm (lượng tùy thích) mà bạn thích rồi trộn đều.
  • Gội đầu sạch, dùng lược chải đều thuốc nhuộm lên tóc.
  • Dùng mũ tắm trùm tóc lại và giữ nguyên khoảng 5 giờ.
  • Xả sạch tóc với nước và tránh gội đầu vài ngày sau đó để màu lên ổn định.

4. Cách chăm sóc sau nhuộm tóc tại nhà

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-14
Chăm sóc tóc tốt sau nhuộm sẽ giúp tóc giữ màu lâu hơn

Chăm sóc tóc sau nhuộm đúng cách sẽ giúp chúng ta bảo vệ màu nhuộm tốt hơn. Vì vậy, bên cạnh việc chú trọng vào quá trình chuẩn bị hay thực hiện thì bạn nhớ lưu ý kỹ đến cả vấn để này.

Xem thêm: Sở hữu mái tóc bền màu và bóng mượt với những mẹo chăm sóc tóc nhuộm tại nhà này

5. Gợi ý cách xử lý màu tóc không ưng ý sau nhuộm 

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-15
Bạn có thể dùng dầu gội tím để khử vàng cho mái tóc quá sáng

5.1 Cách xử lý nếu màu tóc nhuộm quá tối

  • Sử dụng một loại dầu gội làm sạch (thường chứa sulfate) để loại bỏ bớt màu.
  • Trộn một chút baking soda với dầu gội rồi sử dụng chúng để gội đầu, chờ 5 phút trước khi xả sạch bằng nước.
  • Thoa dầu ô liu lên tóc ẩm, đội mũ tắm và quấn thêm một chiếc khăn ấm bên ngoài.

5.2 Cách xử lý nếu màu tóc nhuộm quá nhẹ

Sử dụng thêm thuốc nhuộm với tông màu tối hơn so với sản phẩm bạn đã dùng (có thể chỉ áp dụng chúng cho những phần tóc có màu quá nhạt) nhưng chỉ ủ tóc trong một nửa thời gian quy định. Tuy nhiên, trước khi thực hiện lại thì chúng ta sẽ cần phải chờ một thời gian (ít nhất là 7 - 10 ngày).

5.3 Cách xử lý nếu màu tóc nhuộm quá sáng

Bạn có thể sử dụng dầu gội tím để giảm tông màu ấm cho tóc.

5.4 Một số cách làm phai màu tóc nhuộm tại nhà

Dùng dầu gội đầu

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-16
Gội đầu ngay lập tức là cách làm phai màu nhuộm đơn giản nhất

Cách làm phai màu tóc nhuộm đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức chính là gội đầu với dầu gội, đặc biệt là các loại dầu gội có đặc tính làm sạch sâu hay dầu gội trị gàu. Tuy nhiên, hãy tránh các sản phẩm chứa sulfate vì thành phần này không có lợi cho mái tóc vốn đang khá yếu sau nhuộm. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm nước ấm (không phải nước nóng) trong quá trình gội vì nó sẽ khiến cho việc loại bỏ và làm giảm màu thuốc nhuộm diễn ra nhanh hơn.

Dùng baking soda

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-17
Đặc tính làm sạch của baking soda giúp bạn loại bỏ nhanh màu nhuộm

Baking soda có đặc tính tẩy rửa, làm sạch tự nhiên nên nó cũng là một trong những nguyên liệu giảm màu tóc nhuộm khá hiệu quả tại nhà. Với cách này, bạn cần trộn baking soda với dầu gội trị gàu (dầu gội làm sạch) theo tỷ lệ 1:1, làm ướt tóc sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc. Giữ nguyên khoảng 5 phút để các thành phần có thể hoạt động sau đó xả sạch với nước ấm. Cách làm phai màu tóc nhuộm này sẽ không đem lại kết quả ngay lập tức do đó, hãy áp dụng vài lần cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

Xem thêm: Làm sạch tóc, trị gàu tự nhiên mà không cần hóa chất nhờ gội đầu bằng baking soda

Dùng giấm/ chanh

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-18
Chanh cũng là nguyên liệu có thể làm phai màu tóc nhuộm

Tính axit và khả năng làm sạch của giấm/ chanh là lý do khiến chúng trở thành một trong những cách làm phai màu tóc nhuộm tại nhà khá hữu ích mà không gây hại da đầu. Bạn có thể dùng giấm trắng/ nước chanh bôi lên tóc, chờ vài phút sau đó xả với nước ấm cho đến khi tóc không còn phai màu hoặc trộn nguyên liệu này chung với dầu gội trước khi sử dụng. Tuy nhiên, vì giấm và chanh có thể làm khô tóc nên chú ý đừng giữ chúng trên đầu quá lâu.

Dùng vitamin C

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-19
Nếu sẵn có vitamin C bạn có thể dùng chúng để loại bỏ màu nhuộm không ưng ý

Bằng cách khiến cho các phân tử thuốc nhuộm bị suy yếu, vitamin C sẽ giúp bạn giảm và loại bỏ dần dần màu tóc không ưng ý. Để áp dụng chúng ta cần vitamin C dạng bột hoặc vài viên vitamin C đã nghiền nát cùng dầu gội làm sạch. Sau khi trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau, hãy thoa hỗn hợp thu được lên tóc và cố định bằng mũ tắm trong khoảng 20 phút (bạn có thể để lâu hơn nhưng hãy chú ý kiểm tra tình trạng tóc). Trong quá trình xả sạch với nước ấm, nhớ massage nhẹ nhàng để loại bỏ màu nhuộm hiệu quả hơn.

Dùng dầu oliu

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-20
Dầu oliu vừa làm phai màu nhuộm vừa dưỡng tóc

Sử dụng dầu oliu được làm nóng là một trong những cách làm phai màu tóc nhuộm khá được ưa chuộng vì ngoài hiệu quả loại bỏ thuốc nhuộm thì chúng còn có thể giúp bạn ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng khô xơ, hư tổn. Cách làm cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần làm nóng dầu oliu rồi thoa đều lên tóc đã được làm ướt, ủ một chút rồi xả sạch với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách áp dụng dầu oliu trực tiếp lên tóc ẩm rồi quấn một chiếc khăn nóng (ấm) lên trên. Nhiệt độ cao sẽ mở lớp biểu bì của các sợi tóc từ đó khiến cho các phân tử thuốc nhuộm thoát ra ngoài.

Dùng thuốc tẩy màu chuyên dụng

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-21
Thuốc tẩy màu chuyên dụng sẽ cho hiệu quả tốt hơn

Nếu bạn đã thử hầu hết các cách làm phai màu tóc nhuộm tại nhà mà không có được kết quả như mong muốn hoặc muốn tìm một lựa chọn nhanh gọn và chuyên nghiệp hơn thì hãy thử sử dụng các sản phẩm tẩy màu tóc được bán sẵn. Ưu điểm của chúng là đáp ứng được những nhu cầu cụ thể, không gây tổn hại (hoặc giảm thiểu tối đa tổn hại) cho tóc và da đầu trong khi vẫn đủ hiệu quả để làm phai hoặc loại bỏ màu tóc. 

Những điều cần lưu ý khi làm phai màu tóc nhuộm tại nhà

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-22
Muốn loại bỏ màu nhuộm bằng các cách ở trên hiệu quả, chúng ta nên áp dụng ngay sau khi nhuộm
  • Hầu hết các cách làm phai màu tóc đều khiến tóc bị khô và dễ bị tổn thương nên hãy đảm bảo bạn luôn áp dụng các biện pháp phục hồi, nuôi dưỡng như dùng dầu xả, mặt nạ tóc… ngay sau đó để giữ ẩm và làm mềm tóc.
  • Việc áp dụng các cách làm phai màu tóc tại nhà sẽ không thể đem lại kết quả ngay lập tức hay hoàn mỹ như được xử lý tại salon nên hãy cân nhắc và kiên trì nếu bạn có ý định thực hiện. Ngoài ra, kết quả nhận được cũng sẽ có sự khác biệt và tùy thuộc vào các yếu tố như màu tóc, cường độ lên màu…
  • Để thúc đẩy việc giảm hoặc loại bỏ màu tóc, bạn có thể dùng nước ấm để gội đầu tuy nhiên đừng nhầm lẫn với việc sử dụng nước nóng.
  • Các phương pháp giảm thiểu và làm phai màu tóc nhuộm trên đều có thể gây khô hoặc hư tổn (mức độ phụ thuộc vào tình trạng tóc của từng người) nên nếu bạn có mái tóc mỏng, hư tổn, yếu hay da đầu nhạy cảm thì hãy cẩn trọng và cân nhắc cẩn thận.
  • Cách làm phai màu tóc tại nhà thường chỉ có thể cho hiệu quả với các trường hợp được thực hiện ngay sau khi nhuộm, mới nhuộm. Với tóc nhuộm đã lâu hay sử dụng thuốc nhuộm vĩnh viễn thì tốt nhất là bạn nên nhờ sự trợ giúp của chuyên gia có kinh nghiệm.

6. Những điều cần lưu ý khi tự nhuộm tóc tại nhà 

voh-nhuom-toc-tai-nha-voh.com.vn-23
Để tự nhuộm tóc tại nhà đẹp và an toàn thì bạn nhớ tìm hiểu rõ các phương pháp cũng như các bước thực hiện
  • Chọn sản phẩm, nguyên liệu nhuộm tóc chất lượng, uy tín đồng thời chọn màu tóc phù hợp với bản thân, tips nhỏ dành cho bạn là hãy tham khảo review của những người đi trước.
  • Luôn luôn test thử sản phẩm/ nguyên liệu nhuộm lên một vùng tóc da nhỏ (gần đầu) trước khi sử dụng để kiểm tra dị ứng.
  • Nhuộm tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên giúp bạn tránh xa hóa chất nhưng có thể cần áp dụng quy trình nhuộm tóc nhiều lần mới có được kết quả như mong muốn. Màu tóc lên, độ bám màu, thời gian duy trì của từng người cũng sẽ khác nhau do nhiều yếu tố (chất tóc, tóc đã xử lý hóa chất, màu tóc vốn có…).
  • Nếu cần nhuộm tóc cho một sự kiện quan trọng, hãy thực hiện trước đó khoảng 1 tuần để đảm bảo màu lên chuẩn đẹp và tự nhiên hoặc chỉnh sửa trong trường hợp không ưng ý.
  • Trong quá trình nhuộm tóc tại nhà, nếu xuất hiện các phản ứng như nóng rát, ngứa… thì hãy ngừng ngay lập tức và gội đầu sạch.

Nhuộm tóc tại nhà là một trong những phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng để khiến mình trở nên mới mẻ hơn. Nhưng làm thế nào cho hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng nắm được. Do đó nếu đang ấp ủ ý định tự thay đổi màu tóc thì bạn đừng quên lưu lại những tips cơ bản nhưng cần thiết trên để không cần phải ra salon mà vẫn có được mái tóc ưng ý.

Nguồn ảnh: Internet