Hướng dẫn chọn áo măng tô nam cho mùa lạnh

(VOH) – Áo măng tô luôn là lựa chọn hàng đầu cho cả những ngày se lạnh hay rét buốt. Tuy nhiên, muốn mặc đẹp và sành điệu thì các đấng mày râu phải biết chọn áo măng tô nam sao cho ‘chuẩn’.

Nhắc đến những mẫu áo khoác phải có trong tủ đồ của phái mạnh, chúng ta không thể bỏ qua áo măng tô nam kinh điển có tác dụng giữ ấm cực tốt cho mùa lạnh. Vậy làm thế nào để các đấng mày râu có thể lựa chọn cho mình một item vừa phù hợp vừa chất lượng và hợp mốt? Những gợi ý sau sẽ giúp bạn dẹp bỏ nỗi băn khoăn này để mặc đẹp hơn ngay cả khi không có quá nhiều kinh nghiệm mua sắm.

1. Áo măng tô là gì?

Áo măng tô là kiểu áo khoác dáng dài (thường qua đầu gối), dày, nặng và là must-have item trong tủ đồ của các quý ông “sành mặc”, đặc biệt là những người sống ở xứ lạnh. Loại áo khoác này phổ biến với cả nam và nữ, được mặc ở phía ngoài cùng của bộ trang phục và có xu hướng được dùng để chống lại thời tiết khắc nghiệt khi ra ngoài nhiều hơn là dùng ở trong nhà.

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-1

Đa số áo măng tô đều được làm bằng vải len chất lượng cao để tăng cường khả năng giữ ấm. Chiều dài tay áo, trọng lượng hay kích cỡ chung của chúng cũng có phần lớn hơn so với các loại áo khoác thông thường.

Lưu ý: Áo măng tô nam và áo trench coat nam là 2 kiểu áo khác nhau. Nếu măng tô được thiết kế để chống lại cái lạnh, dày và ấm thì trench coat được thiết kế để chống lại nước mưa và có xu hướng mỏng, nhẹ hơn.

Xem thêm: 'Bí kíp' phối áo măng tô nữ đẹp và chất cho mùa du lịch cuối năm

2. Hướng dẫn chọn áo măng tô nam cho mùa lạnh

Mua một chiếc áo măng tô nam có thể là chuyện khá khó khăn đối với những người không có kiến thức cơ bản về loại vải, màu sắc chất lượng hay kích cỡ… Trong khi đó, việc này lại đóng vai trò rất quan trọng với diện mạo của các đấng mày râu. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này đồng thời ăn mặc có gu hơn, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài điều cần lưu ý khi chọn và mua áo măng tô nam.

2.1 Chiều dài của áo

Thông thường, những lựa chọn cổ điển như áo măng tô nam dài, áo măng tô nam dài quá gối sẽ ít bị lỗi thời và là lựa chọn lý tưởng nhất để bổ sung tủ đồ. Tuy nhiên, để có được tổng thể hoàn hảo thì chúng ta cũng cần phải dựa vào đặc điểm vóc dáng của bản thân để chọn được món đồ phù hợp.

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-2
  • Áo măng tô nam cho người thấp: nên chọn áo măng tô nam dài đến đầu gối hoặc áo măng tô nam ngắn hơn một chút so với đầu gối để kéo dài thân trên và tạo cảm giác cao ráo, cân đối.
  • Áo măng tô nam cho người cao trung bình: áo măng tô nam dài ngang gối hoặc quá gối một chút sẽ là lựa chọn lý tưởng.
  • Áo măng tô nam cho người cao: hãy chọn áo măng tô nam dài quá đầu gối hoặc áo măng tô nam dài để làm nổi bật thân hình cân đối. Tuy nhiên, nên cẩn thận với những dáng áo quá dài (ví như chấm mắt cá chân) vì nó sẽ khiến bạn bị “nuốt dáng” và trông kém hấp dẫn.

Ngoài ra, dù chiều dài áo măng tô mà bạn chọn là gì thì cũng nhớ rằng nó sẽ quyết định đến khả năng che chắn hay giữ ẩm cho cơ thể trước thời tiết khắc nghiệt (áo ngắn sẽ không có lợi thế bằng áo dáng dài).

Xem thêm: Những nguyên tắc mặc đẹp và cách chọn trang phục cho nam gầy

2.2 Chiều dài tay áo

Ngoài chiều dài chung của chiếc áo măng tô, phái mạnh còn cần phải chú ý đến cả chiều dài của tay áo nếu muốn sử dụng chúng đúng cách. Nguyên nhân là bởi măng tô là lớp áo ngoài cùng, dưới chúng còn rất nhiều lớp trang phục khác nên chắc chắn chúng ta sẽ cần có phần tay đủ dài để bao phủ chúng cũng như chống lại sự xâm nhập của cái lạnh.

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-3

Trong trường hợp bạn cảm thấy lý do này chưa đủ thì hãy nhớ thêm rằng, khác với các loại áo khoác thông thường, một trong những nguyên tắc mặc áo khoác măng tô nam của các quý ông thời thượng là không để lộ phần cổ tay áo. Đương nhiên, một item “dài thượt” ắt hẳn cũng không phải là lựa chọn thông minh nên bạn chỉ cần đảm bảo phần tay đủ dài nhưng không che hết ngón tay cái của mình.

2.3 Chất liệu vải áo

Loại vải được sử dụng sẽ quyết định tuổi thọ của một chiếc áo măng tô nam do đó các loại sợi tự nhiên như cashmere, len hoặc alpaca được xem là lựa chọn lý tưởng nhất nhờ độ bền của mình. Ngoài ra, vì áo măng tô nam là kiểu áo kinh điển và có thể sử dụng trong nhiều năm nên nếu có thể bạn hãy đầu tư vào những chất liệu thực sự chất lượng.

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-4

Áo măng tô được làm bằng 100% len vừa chống nước, giữ ấm tốt lại không quá tốn kém. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thử phiên bản áo măng tô nam bằng vải cashmere sang trọng nhưng đắt đỏ và kém bền hơn một chút so với len.

2.4 Trọng lượng của áo

Mọi người thường có xu hướng yêu thích những chiếc áo khoác nhẹ tuy nhiên với áo măng tô nói chung và áo măng tô nam nói riêng thì càng nặng lại càng tốt. Bởi măng tô vốn được thiết kế để giúp chúng ta chống lại thời tiết khắc nghiệt của mùa lạnh nên việc chúng có trọng lượng lớn hơn các loại áo khoác thông thường hay được làm bằng loại vải dày là hết sức bình thường.

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-5

Đương nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng hay thời tiết mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân nhưng đừng bỏ qua việc cân nhắc tiêu chí này khi mua măng tô.

2.5 Kích cỡ áo

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-6

Khi chọn kích cỡ áo măng tô nam bạn cần đáp ứng được cả 2 tiêu chí. Đó là nó phải có đủ không gian dành cho các lớp áo ở bên dưới (mà bạn định mặc) nhưng vẫn vừa vặn với cơ thể, tôn dáng nhất có thể và đặc biệt là không bị quá chật hay rộng thùng thình.

2.6 Màu sắc áo

Áo măng tô nam màu đen thường là lựa chọn phổ biến nhất của các đấng mày râu tuy nhiên chúng lại không được xem là màu sắc lý tưởng nhất cho việc phối đồ hay tạo nên sự nổi bật. Do đó, đừng ngại đầu tư cho mình một item sở hữu các tone màu sáng hoặc tối nhưng khác biệt hơn như nâu, be, camel, xám nhạt hay xanh navy…

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-7

Tips nhỏ dành cho bạn là sự tương phản về màu sắc giữa áo măng tô phía ngoài và trang phục phía trong sẽ tạo ra được sự hài hòa, "nịnh mắt" và thời trang hơn hẳn do đó đừng quên kiểm tra tủ đồ của mình trước khi chọn mua áo.

2.7 Kiểu áo

voh-ao-mang-to-nam-voh.com.vn-8

Về cơ bản, style áo măng tô nam được chia thành 2 loại chính là single-breasted và double-breasted, hiểu nôm na là 1 hàng cúc và 2 hàng cúc. Trong đó:

  • Áo măng tô nam 1 hàng cúc: có thiết kế tối giản, gọn gàng, dễ kết hợp với mọi thứ từ áo sơ mi, quần jean thoải mái cho đến suit trang trọng.
  • Áo măng tô nam 2 hàng cúc: ấm áp, nổi bật và thời trang hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: