Hướng dẫn động tác tập thể dục tại nhà theo từng dáng người

Tập thể dục tại nhà đúng cách theo từng vóc dáng sẽ giúp bạn tôn lên những thế mạnh và khắc phục điểm yếu của cơ thể.

Mỗi người sẽ sở hữu một vóc dáng cơ thể với những đặc điểm khác nhau. Nếu áp dụng những bài tập thể dục chung chung sẽ rất khó để đạt được hiệu quả như ý với mỗi vùng cơ thể. Việc hiểu rõ cơ thể và tập thể dục tại nhà đúng cách theo từng vóc dáng sẽ giúp bạn loại bỏ chính xác những vùng mỡ thừa không mong muốn, đồng thời làm tôn lên những thế mạnh vốn có của cơ thể. Từ đó, việc sở hữu một cơ thể hoàn hảo sẽ không còn là chuyện quá xa vời.

Hướng dẫn động tác tập thể dục tại nhà theo từng dáng người
Tỉ lệ cơ thể hoàn hảo luôn là ước mơ của mọi cô gái

Động tác tập thể dục tại nhà cho người dáng chữ nhật

Theo các nghiên cứu cho thấy, có khoảng 46% phụ nữ sở hữu vóc dáng cơ thể hình chữ nhật. Những người có vóc dáng này sẽ sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng khung cơ thể mỏng, trọng lượng cơ thể được chia đều nên vòng eo thường sẽ ngang bằng với cả hông và ngực nên sẽ không có những đường cong rõ ràng, quyến rũ.

Để giúp cơ thể bớt thô cứng, người có vóc dáng cơ thể hình chữ nhật nên áp dụng những động tác tập thể dục tại nhà tập trung ở vùng cơ bụng và đùi dưới để giúp eo thon, hông nở.

Bạn nên có kế hoạch luyện tập thường xuyên với các bài tập đạp xe, chạy bộ, leo núi, song song đó là kết hợp với việc tập squat và leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Những bài tập thể dục ở nhà này sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp, giảm mỡ vùng eo và tăng kích thước vòng 3, từ đó tạo nên đường cong quyến rũ cho cơ thể.

Hướng dẫn động tác tập thể dục tại nhà theo từng dáng người
Lưu ý khi tập luyện dành cho người có cơ thể hình chữ nhật

Động tác tập thể dục tại nhà cho người dáng quả táo

Có khoảng 14 % phụ nữ sở hữu thân hình dáng quả táo với phần thân trên lớn hơn thân dưới. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của người dáng này chính là phần cánh tay và chân nhỏ nhưng vai rộng, eo to, từ đó tạo cảm giác cơ thể có phần thô ráp, tròn trịa.

Với tỉ lệ cơ thể không đồng đều giữa phần thân trên và thân dưới, người có dáng quả táo nên tăng cường các bài tác tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng và tăng cơ cho phần thân dưới để cơ thể được trở nên cân đối hơn.

Những bài tập cardio giúp giảm mỡ như bơi lội, đạp xe hay đi bộ trên máy là những lựa chọn hoàn hảo vừa giúp giảm mỡ, vừa tăng cơ ở bắp chân. Ngoài ra, tập squat sẽ giúp cải thiện vòng 3 của bạn một cách hiệu quả. Đối với phần thân trên, bạn có thể hít đất để cải thiện phần vai và cánh tay để sở hữu cơ thể hoàn hảo.

Hướng dẫn động tác tập thể dục tại nhà theo từng dáng người
Lưu ý khi tập luyện dành cho người có vóc dáng quả táo

Động tác thể dục tại nhà cho người dáng quả lê

Trái ngược với thân hình quả táo, người có dáng quả lê sẽ có phần thân trên nhỏ hơn thân dưới. Cụ thể là vai nhỏ, ngực nhỏ, đùi to, hông nở rộng. Bạn cần áp dụng các bài tập thể dục giúp giảm mỡ, làm săn chắc các cơ ở vùng hông và đùi, song song đó là những bài tập giúp tăng kích thước vòng 1.

Gợi ý dành cho những cô nàng sở hữu cơ thể dáng quả lê là bạn nên lên kế hoạch luyện tập khoảng 45 phút/ mỗi ngày với việc đi bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc squat để giúp mông và đùi săn chắc. Việc tập tạ nhẹ cũng sẽ giúp bạn cải thiện kích cỡ vòng 1 và sở hữu bắp tay săn chắc.

Hướng dẫn động tác tập thể dục tại nhà theo từng dáng người
Lưu ý khi tập luyện cho người có vóc dáng quả lê

Động tác tập thể dục tại nhà cho người dáng đồng hồ cát

Có thể nói những cô nàng sở hữu thân hình đồng hồ cát vô cùng may mắn với một cơ thể lý tưởng, eo thon, hông và ngực nở cân xứng tạo nên những đường cong hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu không biết cách gìn giữ, bạn sẽ rất dễ bị béo đùi, hông và bắp tay đấy nhé.

Vì cơ thể có xu hướng tích mỡ ở ngực, hông và mông nhưng tích mỡ ở bụng nên những động tác tập squat sẽ giúp bạn giữ cho phần thân dưới luôn săn chắc. Đồng thời bạn cũng nên tập trung vào những động tác tập thể dục ở nhà đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của cả cơ thể để giữ cho tỉ lệ 3 vòng luôn chuẩn. Việc dành ra vài ngày để tập Cardio mỗi tuần sẽ giúp bạn đạt sở hữu vóc dáng rất tốt.

Hướng dẫn động tác tập thể dục tại nhà theo từng dáng người
Lưu ý khi tập luyện dành cho người dáng đồng hồ cát

Bên cạnh việc áp dụng các động tác tập thể dục tại nhà phù hợp với vóc dáng, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây, cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể theo tỉ lệ hợp lý, hạn chế ăn các món chiên xào, uống nhiều nước lọc để cơ thể luôn khỏe mạnh, cân đối.

4 thói quen khiến vòng 1 giảm size mà bạn không ngờ đến: Bên cạnh yếu tố di truyền thì những thói quen tưởng chừng vô hại hằng ngày lại chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ‘teo tóp’ của vòng 1 mà bạn không hề ngờ đến.

Squat là gì và tư thế tập đúng để sở hữu vòng 3 săn chắc, quyến rũ: Tập squat nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng đang tập đúng cách. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được tư thế tập squat chuẩn xác để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.