Hướng dẫn kẻ mắt nước đẹp và tự nhiên cho người mới học

(VOH) – Kẻ mắt nước là cách ‘tạo hồn’ cho đôi mắt khiến bạn sắc sảo và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, nếu mới tập tành trang điểm thì bạn hãy ghi nhớ ngay cách kẻ eyeliner vừa đơn giản vừa ‘nghệ’ này.

Kẻ mắt nước là một trong những bước trang điểm cơ bản mà bất cứ cô gái yêu làm đẹp nào cũng cần phải học hỏi. Ngoài việc thực hành thường xuyên thì đây chính là những bước kẻ mắt giúp bạn nâng kỹ nghệ kẻ mắt của mình lên hàng ‘thượng thừa’.

Các bước kẻ mắt nước cơ bản

  1. Chọn loại kẻ mắt nước

voh-ke-mat-nuoc-voh.com.vn-anh1
Hãy chọn sản phẩm kẻ mắt nước phù hợp với nhu cầu của bản thân (Nguồn: Internet)

Trước khi học cách kẻ mắt nước, bạn cần chọn được sản phẩm kẻ mắt nước phù hợp với bản thân mình. Về hình thức, kẻ mắt dạng nước có 2 loại cơ bản là loại có đầu cọ gắn liền giống như cây bút (cho các nét vẽ mảnh, chi tiết và chính xác) và loại có đầu cọ tách rời (thích hợp để vẽ mắt mèo). Ngoài ra, chúng cũng bao gồm nhiều màu sắc (đen, nâu, có nhũ…) nên tốt nhất là bạn hãy thử để có thể tìm ra loại kẻ mắt nước mà mình cảm thấy tiện dụng và phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

  1. Bắt đầu kẻ mắt bằng những dấu chấm hoặc dấu gạch ngang

voh-ke-mat-nuoc-voh.com.vn-anh2
Kẻ mắt từ những dấu gạch ngang giúp bạn dễ thao tác hơn (Nguồn: Internet)

Dù bạn là người có kinh nghiệm thì việc kẻ mắt nước chỉ với một đường kéo cũng không phải là chuyện dễ dàng. Chính vì vậy, thay vì nóng vội hay hấp tấp thì bạn nên thực hành một cách từ từ, chậm rãi và chắc chắn. Hãy bắt đầu bằng cách dùng kẻ mắt nước để chấm hoặc gạch những dấu gạch ngang nhỏ dọc theo đường mi rồi sau đó dùng thao tác nối để tạo thành đường kẻ liền mạch. Với cách này, bạn sẽ có thể kẻ sát mí mắt đồng thời tránh được tình trạng đường kẻ bị xô lệch, lem nhem thường gặp khi mới tập kẻ mắt. 

  1. Kẻ mắt từ phần giữa và từ ngoài vào trong để tạo đuôi

voh-ke-mat-nuoc-voh.com.vn-anh3
Nếu cảm thấy khó tạo đuôi, bạn hãy đưa bút từ ngoài vào trong (Nguồn: Internet)

Khi sử dụng kẻ mắt nước bạn nên thao tác từ giữa mí mắt cho tới đuôi rồi tới hốc mắt bởi chúng dễ dàng hơn. Sau đó, hãy kéo một đường liền mạch từ hốc mắt cho tới đuôi mắt sao cho chúng càng sát lông mi càng tốt để tạo sự liền mạch. Với phần đuôi mắt, nếu bạn chưa quen thì có thể sử dụng cách kẻ mắt ngược từ ngoài vào trong để hạn chế việc lỡ tay kéo quá dài hoặc quá cao gây mất cân đối. Đặc biệt, hãy dùng tay cố định mắt nhẹ nhàng chứ đừng kéo bởi đường kẻ sau đó sẽ dễ bị biến dạng. Ngoài ra, dùng băng dính hay các vật có đường thẳng để tạo đuôi mắt cũng là một trong những mẹo khá hữu ích đối với người mới tập kẻ mắt nước nên nếu cảm thấy khó khăn với việc vẽ đuôi mắt thì bạn có thể thử chúng.

  1. Cố gắng kẻ mắt nước bằng các đường mảnh, sát lông mi

voh-ke-mat-nuoc-voh.com.vn-anh4
Các đường kẻ cần được kéo sát chân mi nhất có thể (Nguồn: Internet)

Một trong những sai lầm mà nhiều bạn thường mắc phải khi tập kẻ mắt là đi những đường đậm ngay từ đầu hay cố gắng sửa chữa đường kẻ nhiều lần khiến chúng trở nên quá dày. Do đó, dù bạn muốn kẻ mắt đậm thì cũng hãy cố gắng đi những đường mảnh và nhỏ trước rồi sau đó mới từ từ điều chỉnh độ đậm, độ dày theo ý muốn. Bên cạnh đó, nhớ đi bút kẻ mắt sát đường lông mi nhất có thể, tránh để khoảng trống vì chúng sẽ khiến tổng thể đôi mắt của bạn không được đẹp.

  1. Sửa chữa đường kẻ mắt bằng tăm bông hoặc kem che khuyết điểm

voh-ke-mat-nuoc-voh.com.vn-anh5
Tăm bông là dụng cụ đắc lực giúp bạn sửa chữa các đường eyeliner (Nguồn: Internet)

Trong quá trình kẻ mắt nước, bạn sẽ dễ gặp phải những sai sót nên hãy chuẩn bị sẵn cho mình một chút kem che khuyết điểm hoặc tăm bông (nước tẩy trang) để sửa chữa chúng. Bằng cách này, những vết lem sẽ được xử lý một cách nhanh chóng và gọn ghẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian đồng thời điều chỉnh đường kẻ như ý muốn. Ngoài ra, nếu thích có đường eyeliner thật chuẩn và sắc nét thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Những điều cần lưu ý khi kẻ mắt nước

voh-ke-mat-nuoc-voh.com.vn-anh6
Muốn kẻ mắt chuẩn đẹp tự nhiên thì bạn cần phải thực hiện đúng cách và luyện tập thường xuyên (Nguồn: Internet)

  • Hãy chọn kẻ mắt nước loại không thấm nước để tránh bị nhòe và trôi khi sử dụng.
  • Trong khi kẻ mắt nước, hãy cố định khuỷu tay trên một mặt phẳng để có thể thao tác dễ dàng và chính xác hơn.
  • Sử dụng gương trang điểm (chúng thường có mặt gương phóng to) sẽ giúp bạn kẻ mắt hiệu quả hơn.
  • Hơi ngửa đầu ra phía sau và luôn luôn nhìn xuống trong khi kẻ mắt nước, tránh nhìn lên vì chúng có thể khiến cho đường kẻ của bạn không chính xác.
  • Chỉ cố định mắt bằng tay một cách nhẹ nhàng, không co kéo vùng da mắt vì nó vừa có thể tạo nếp nhăn vừa khiến đường kẻ của bạn bị biến dạng.
  • Để đảm bảo phần đuôi của 2 bên mắt đều nhau, bạn có thể đánh dấu và so sánh điểm cuối của đuôi trước khi kẻ.
  • Nếu bạn có đôi mắt nhỏ, đừng kẻ eyeliner quá dày hay kẻ cả mắt (chỉ nên kẻ phần đuôi hoặc từ giữa mắt đến đuôi).
  • Đường kẻ mắt của bạn nên mảnh, mỏng ở hốc mắt và dày, đậm dần khi kéo ra ngoài.

Muốn kẻ mắt, đặc biệt là kẻ mắt nước đẹp và chuẩn thì ngoài việc thực hiện đúng cách bạn còn cần phải thường xuyên luyện tập. Bởi đây là cách duy nhất để vừa nâng cao kỹ năng vừa tìm được cách kẻ mắt sao cho phù hợp nhất với bản thân mình.

Hướng dẫn cách cạo lông mày đẹp với 5 bước đơn giản: (VOH) – Lông mày là thứ có ‘quyền năng’ cực lớn đối với gương mặt và nhan sắc của bạn. Do đó, đừng bao giờ quên chăm sóc và tỉa gọn chúng thường xuyên với 5 bước cạo lông mày đơn giản tại nhà này.

Son lì là gì? Cách đánh son lì chuẩn đẹp và không khô môi: (VOH) - Những thỏi son lì luôn có một sức hút kì lạ với các cô gái. Nhưng để đánh son lì lên màu chuẩn, không khiến môi khô nứt, bong tróc môi thì bạn phải nằm lòng được cách sử dụng chúng.