Kế hoạch giảm cân chi tiết giúp bạn sở hữu body ‘chuẩn chỉnh’, ‘lên đời’ nhan sắc

(VOH) – Chế độ ăn uống, tập thể dục và thói quen sống là 3 yếu tố cần phải quan tâm khi xây dựng lịch trình giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn thấy việc lên kế hoạch khó khăn thì có thể tham khảo gợi ý sau.

Sở hữu một kế hoạch giảm cân chi tiết sẽ giúp bạn có thêm động lực cũng như điều kiện để áp dụng chúng một cách thuận lợi, nghiêm túc và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, đừng quên tham khảo thật nhiều để có thể tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp trước khi chính thức bước vào hành trình cải thiện vóc dáng.

Kế hoạch ăn uống và tập thể dục trong 1 ngày

voh-ke-hoach-giam-can-1-thang-voh.com.vn-1
(Nguồn: Internet)

7h – 7h30: Uống một cốc nước ấm sau khi ngủ dậy để hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm táo bón, thúc đẩy thải độc tố. Sau đó, bạn cần ăn sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể và đảm bảo quá trình trao đổi chất trong suốt cả ngày.

9h – 10h: Bạn có thể ăn nhẹ với các loại hạt (chú ý lượng) để bổ sung thêm chất béo lành mạnh và chất xơ.

11h30 – 12h: Uống một cốc nước ấm trước bữa ăn để tạo cảm giác no và giúp bản thân ăn ít hơn. Kiểm soát lượng đồ ăn và tập trung ăn rau, thịt vào bữa trưa.

12h30: Đứng hoặc đi bộ nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút sau bữa trưa để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa đồng thời tránh tích mỡ bụng.

14h – 15h: Nếu cảm thấy đói, hãy ăn một chút trái cây (chú ý lượng), chúng cũng có thể giúp bạn ăn tối ít hơn.

voh-ke-hoach-giam-can-1-thang-voh.com.vn-2
(Nguồn: @ch.yoooon)

16h30 – 17h30: Bữa tối nên được hoàn thành trước 18h và bạn không nên ăn các loại thực phẩm chứa tinh bột.

18h30 – 20h: Đây là khoảng thời gian mà bạn có thể tập thể dục.

21h: Tắm hoặc ngâm chân trong khoảng 30 phút. Việc tắm sau khi tập thể dục sẽ giúp bạn cải thiện sự trao đổi chất.

22h30: Chuẩn bị đi ngủ, nếu muốn bạn có thể tập một bài tập nâng cao chân nhẹ nhàng trong 20 phút trước khi đi ngủ. Ngoài ra, nhớ cố gắng đi ngủ sớm và thức dậy sớm để hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất.

Lịch uống nước trong 1 ngày

voh-ke-hoach-giam-can-1-thang-voh.com.vn-3
(Nguồn: Internet)

7h: Uống một cốc nước ấm để “khởi động” hệ tiêu hóa.

8h – 11h: Uống ít nhất 2 cốc nước vào buổi sáng.

11h30: Uống 1 cốc nước ấm trước bữa ăn trưa và cố gắng không uống nước ngay sau bữa ăn.

14h – 18h: Uống ít nhất 2 cốc nước vào buổi chiều.

20h: Uống 1 cốc nước sau khi tập thể dục để bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể.

21h30: Uống thêm 1 cốc nước, chú ý không uống nước trong khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ vì nó dễ khiến cho cơ thể bị phù nề vào hôm sau.

Lưu ý: 1 cốc nước tương đương với khoảng 200ml – 250ml. Ngoài ra, bạn cũng có thêm một chút trái cây ít đường vào nước để tăng hương vị nếu cảm thấy khó uống nước lọc.

Thay đổi thói quen hàng ngày, thiết lập thói quen lành mạnh để hỗ trợ giảm cân

voh-ke-hoach-giam-can-1-thang-voh.com.vn-4
(Nguồn: Internet)

Ngoài việc tuân thủ lịch trình ăn uống, tập thể dục hay uống nước ở trên thì bạn cũng nên hình thành cho mình những thói quen lành mạnh để có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

  • Không sử dụng đường, đồ ăn, thực phẩm chứa nhiều đường… và tốt nhất là nên tránh xa chúng càng nhiều càng tốt.
  • Thay thế các loại thực phẩm chính bằng gạo lứt, khoai lang… để hỗ trợ cho quá trình giảm cân.
  • Ăn nhiều thịt nạc và rau xanh để tăng cường khả năng trao đổi chất, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tạo cảm giác no từ đó giảm lượng calo nạp vào.
  • Chế biến đồ ăn một cách đơn giản, ưu tiên hấp, luộc, chiên không dầu và hạn chế sử dụng gia vị để tránh dầu mỡ, ngừa tích nước.
  • Làm việc điều độ, nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress, thức khuya hay ngủ “nướng”.
  • Tập thể dục đều đặn.
  • Theo dõi, kiểm tra tiến độ giảm cân hàng ngày để có thể điều chỉnh và thay đổi nếu cần thiết.

Muốn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, bên cạnh việc kết hợp hài hòa các yếu tố chế độ ăn uống, tập thể dục và lối sống hay chọn lựa phương pháp giảm cân thích hợp thì bạn cũng cần phải lên cho mình một kế hoạch thật chi tiết. Bởi nó chính là “xương sống”, là lộ trình giúp chúng ta thực hiện mọi việc một cách trơn tru đồng thời đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Nguồn tham khảo: Beauty321

Cách ăn khoai lang giảm cân giúp bạn nhận được kết quả mỹ mãn: (VOH) – Ăn khoai lang giảm cân là bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Song muốn giảm cân bằng khoai lang đúng cách và hiệu quả thì bạn cần nắm được vài thông tin cơ bản.

‘Quét sạch’ mỡ thừa với cách giảm cân bằng yến mạch đơn giản tại nhà: (VOH) – Nếu được áp dụng đúng cách, chế độ ăn giảm cân bằng yến mạch có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn hiểu đúng về chúng và có một kế hoạch phù hợp.