Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào?

Bên cạnh khả năng che đi các khuyết điểm trên mặt, làm mờ vết mụn, nám, kem che khuyết điểm còn rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp ít ai biết.

Lớp nền chiếm vai trò rất quan trọng trong quá trình make up. Đặc biệt, một lớp nền có thể che chắn những khuyết điểm trên khuôn mặt sẽ càng giúp cho lớp make up thêm hoàn hảo. Đó chính là lý do vì sao kem che khuyết điểm đang dần trở thành vật bất ly thân trong túi xách của các cô gái. Thế nhưng, công dụng của kem che khuyết điểm đâu chỉ dừng lại ở đó. Vẫn còn hàng loạt các công dụng thần kỳ khác của kem che khuyết điểm mà bạn vẫn chưa khai phá hết đâu nhé.

Kem che khuyết điểm là gì?

Cũng giống như kem nền, kem che khuyết điểm thường được dùng ở bước đầu tiên trong quá trình make up. Chỉ khác ở chỗ kem nền được dùng để đánh phủ toàn bộ khuôn mặt thì kem che khuyết điểm hướng để những khiếm khuyết nhỏ trên cơ thể và giúp che phủ chúng.

Có thể nói kem che khuyết điểm như có phép thuật thần kỳ khi các vết mụn, nám, thâm, sạm hay thậm chí là quầng thâm dưới bọng mắt đều có thể biến mất trong nháy mắt. Không chỉ vậy, nếu biết áp dụng những mẹo nhỏ này, bạn có thể tận dụng triệt để kem che khuyết điểm cho lớp make up thêm phần hoàn hảo nữa đấy.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Kem che khuyết điểm được xem là vật bất ly thân nếu bạn muốn có một lớp trang điểm thật hoàn hảo

Có những loại kem che khuyết điểm nào?

Mỗi loại kem che khuyết điểm sẽ có những đặc tính và hiệu quả làm đẹp khác nhau. Trong đó, được sử dụng phổ hiện và hiệu quả nhất bao gồm 3 loại:

Kem che khuyết điểm dạng lỏng: Kem che khuyết điểm dạng này thường phải có một cây cỏ nhỏ đi kèm sẽ dễ sử dụng hơn. Ưu điểm của kem che khuyết điểm dạng lỏng chính là dễ dàng thấm đều trên da mà không để lại các vết cộm, bợn. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà loại này không được dùng để làm kem che khuyết điểm cho da mụn, thay vào đó kem dạng lỏng lại rất thích hợp để che đi quầng thâm ở vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Kem che khuyết điểm dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng thỏi: trái ngược với kem che khuyết điểm lỏng, kem dạng thỏi có khả năng làm mờ nhanh chóng các vết mụn, nám trên mặt nhưng không nên dùng cho vùng da nhạy cảm như khu vực quầng thâm quanh mắt.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Kem che khuyết điểm dạng thỏi

Kem che khuyết điểm dạng nén: Loại này hội tụ đủ các ưu điểm của cả kem dạng lỏng và dạng thỏi nên bạn có thể yên tâm về hiệu quả khi sử dụng. Kem che khuyết điểm dạng nén thường được đóng gói trong hộp nhỏ, có độ đồng nhất cao và có đủ độ dính để bám tốt vào các vùng da, đồng thời có thể tán đều bằng cọ mà không gây cảm giác khó chịu trên da.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Kem che khuyết điểm dạng nén

Những công dụng khác của kem che khuyết điểm

Giữ màu son lâu trôi

Đa số các thỏi son đều bị hạn chế khả năng giữ màu son lâu, đặc biệt sau khi ăn sẽ khiến son trôi đi hết rất bất tiện cho bạn gái .Thế nhưng không phải cô nàng nào cũng chịu đựng được những thỏi son matte gây thô ráp cho môi chỉ vì khả năng bền màu. Chính vì vậy mà các cô nàng thường sẽ dùng lip niner để định hình cho đôi môi trước rồi mới thoa màu son lên. Nhưng nếu không có sẵn lip liner trong túi xách, đừng lo, bạn có thể tận dụng thanh che khuyết điểm sẵn có để khắc phục điều này.

Chỉ cần dùng đầu ngón tay để thoa kem che khuyết điểm lên môi, sau đó đợi cho kem khô đi thì bắt đầu thoa son lên. Việc tạo ra lớp nền như thế này không chỉ giúp màu son lâu trôi mà còn lên màu đúng chuẩn nữa đấy. Bên cạnh đó, nếu muốn bờ môi trở nên căng mọng hơn, bạn có thể thoa kem che khuyết điểm lên phần vòng cung của môi trên.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Sử dụng kem che khuyết điểm trước khi thoa son sẽ giúp giữ cho màu son lâu trôi

Tạo khối cho khuôn mặt

Không cần phải mua các loại phấn đánh khối hay highlight đắt tiền, bạn vẫn có thể tạo khối cho khuôn mặt bằng cách tận dụng loại kem che khuyết điểm tối màu sẵn có. Chỉ cần thoa kem lên các khu vực tối để đánh khối như cằm, hai bên má và hai bên cánh mũi. Sau đó dùng cọ tán đều kem che khuyết điểm để thấm đều trên da. Nên dùng loại cọ có đầu nhỏ, lông mịn để các đường tán có độ chính xác cao.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Kem che khuyết điểm còn có khả năng tạo khối thần kỳ

Làm dày mascara

Để hàng mi thêm dày và cong vút, bạn có thể tận dụng kem che khuyết điểm khi kết hợp sử dụng cùng mascara. Trước khi chuốt mascara, bạn có thể chuốt một chút kem che khuyết điểm lên trước theo hướng từ mí mắt đế đầu mi. Sau khi lớp kem khô thì chuốt mascara lên và cảm nhận sự khác biệt nơi đôi mắt của bạn. Một điều cần lưu ý là bạn chỉ nên áp dụng mẹo này nếu sở hữu thanh kem che khuyết điểm dạng lỏng thôi nhé.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Sử dụng kem che khuyết điểm với mascara, bạn sẽ sở hữu hàng mi dày, cong vút

Mang đến đôi gò má sáng ửng hồng 

Gò má sáng ửng hồng sẽ giúp bạn gái thêm phần trẻ trung, xinh xắn. Nhưng làm sao để màu má có thể ửng hồng tự nhiên và tươi tắn nhất? Kem che khuyết điểm đã ở đây để giúp bạn hoàn thành bước trang điểm này.

Sau khi đã thực hiện xong các bước trang điểm khác, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách thứ nhất: Thoa kem che khuyết điểm lên vùng gò má,  dùng cọ tán đều ra rồi đánh phấn má lên.

Cách thứ hai: Trộn đều một chút kem che khuyết điểm cùng phấn má dạng kem rồi thoa lên vùng gò má, cách này sẽ giúp tạo hiệu ứng matte mịn lì như cánh hồng vô cùng đáng yêu.

Kem che khuyết điểm sở hữu những công dụng thần kỳ như thế nào
Sử dụng kem che khuyết điểm trước khi đánh phấn má sẽ giúp bạn sở hữu đôi gò má ửng hồng như em bé

Không phải tự dưng mà kem che khuyết điểm lại chiếm được cảm tình của hội chị em nhiều đến như vậy. Đặc biệt, sau khi biết thêm những công dụng thần kỳ này, chắc chắn bạn sẽ muốn sắm ngay cho mình một thỏi kem che khuyết điểm để luôn hoàn hảo mỗi khi ra đường đấy nhé. 

1 thỏi son màu đỏ cam nên có trong túi xách của mọi cô gái vì 4 lý do sau: Nếu còn đang phân vân không biết có nên sở hữu một thỏi son màu đỏ cam hay không thì hãy tham khảo ngay 4 lý do sau đây nhé.

Son màu san hô và phong cách trang điểm sao cho phù hợp: Cùng với sự lên ngôi của màu cam san hô, những thỏi son màu san hô cũng bắt đầu được các chị em săn đón hơn bao giờ hết. Nhưng làm thế nào để trang điểm thật đẹp và phù hợp với màu son này đây?