Khám phá công thức nước uống giảm cân của sao Hoa – Hàn

(VOH) – Bổ sung các loại nước uống giảm cân vào thực đơn hàng ngày là một trong những cách cải thiện vóc dáng đơn giản mà hiệu quả. Chẳng vậy mà sao Hoa – Hàn cũng cực chuộng phương pháp này.

Những loại nước uống giảm cân từ sao nữ Hoa - Hàn dưới đây vừa rẻ, đơn giản vừa giảm béo, giảm phù nề tốt lại giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu uống 2 lít nước mỗi ngày. Vì vậy, nhớ bổ sung ngay chúng vào cẩm nang làm đẹp của mình, đặc biệt là khi mùa lễ hội, tiệc tùng đang tới gần.

1. Trà xanh pha chanh

Trà xanh chanh là công thức nước uống giảm cân, giảm phù nề rất phổ biến tại Hàn Quốc. Luna f(x) từng chia sẻ rằng, chỉ cần uống một ly, tình trạng tích nước sẽ được cải thiện nhanh chóng trong vòng nửa giờ giúp bạn có được vóc dáng tốt hơn.

Ngoài tác dụng lợi tiểu, kích thích thải hết lượng natri dư thừa trong cơ thể (nhờ hàm lượng kali cao), nước trà xanh chanh còn giàu catechin và vitamin C. Catechin có tác dụng ức chế cơn thèm ăn, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa còn vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ và làm sáng da. Chính vì vậy, muốn vừa sở hữu vóc dáng chuẩn vừa làm đẹp da thì bạn nhớ lưu ngay lại công thức sau.

Xem thêm: Mách bạn 5 cách giảm cân tự nhiên và an toàn bằng chanh

voh-nuoc-uong-giam-can-voh.com.vn-1

Công thức nước trà xanh pha chanh

  • Pha trà xanh với 500ml nước nóng.
  • Thêm nước cốt chanh tươi vào khuấy đều và sử dụng trong ngày. Nếu muốn bạn có thể pha luôn lượng đủ dùng cho 1 ngày (1000 – 2000ml).
  • Công thức nước trà xanh chanh này có thể pha thêm một chút đường hoặc mật ong để dễ uống hơn. Song hiệu quả giảm cân và kiểm soát lượng calo sẽ kém hơn so với việc không thêm chất tạo ngọt.
  • Nước trà xanh chanh không nên uống lúc đói để tránh bị đau dạ dày. Người bị thiếu máu cũng không nên lạm dụng phương pháp này.

2. Cà phê pha trà xanh

Cà phê pha trà xanh là công thức nước uống giảm cân được bác sĩ người Nhật Kudo Kawamoto đề xuất và tự mình áp dụng để giảm thành công 25kg. Từng gây sốt tại châu Á, phương pháp này cũng đã được nhiều nữ diễn viên thử nghiệm và yêu thích.

Chlorogenic acid trong cà phê cũng như catechin trong trà xanh có thể ức chế sự gia tăng nhanh chóng của lượng đường trong máu sau bữa ăn và thúc đẩy đốt cháy chất béo. Lượng caffeine trong cả 2 loại đồ uống quen thuộc này cũng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp bạn giảm cân, giữ dáng hiệu quả hơn. Chính nhờ sự bổ sung hoàn hảo này mà nước cà phê pha trà xanh được xem là lựa chọn có khả năng nhân đôi hiệu quả rất đáng để cân nhắc.

Xem thêm: Bạn sẽ tươi, trẻ, khỏe, đẹp nếu chăm chỉ uống trà xanh mỗi ngày

voh-nuoc-uong-giam-can-voh.com.vn-2

Công thức nước cà phê pha trà xanh

  • Pha cà phê đen và trà xanh không đường theo tỷ lệ 1:1.
  • Uống 1 cốc trước mỗi bữa ăn, 3 cốc/ ngày để cải thiện hiệu quả đốt cháy chất béo.
  • Lưu ý người bị dị ứng cà phê, trà xanh, bị cao huyết áp hay các bệnh lý liên quan đến dạ dày không nên sử dụng công thức này.

3. Chanh pha mật ong

Nước chanh pha mật ong là công thức nước uống giảm cân yêu thích của rất nhiều sao nữ Hoa – Hàn. Từ Song Hye Kyo, Hyomin (T-Ara), Kim Hee Sun, Jo Bo Ah cho đến Phạm Băng Băng, Triệu Vy… đều có những công thức của riêng mình.

Về tác dụng giảm cân, giữ dáng của nước chanh mật ong, chắc hẳn chúng ta cũng không cần phải bàn quá nhiều. Vì loại thức uống này không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo, loại bỏ độc tố mà còn có thể cung cấp khá nhiều lợi ích cho cả làn da lẫn sức khỏe.

Xem thêm: Đốt cháy mỡ thừa ‘thần tốc’ bằng những công thức từ mật ong

voh-nuoc-uong-giam-can-voh.com.vn-3

Công thức nước chanh pha mật ong của Hyomin (T-Ara)

  • Pha 20ml mật ong với 20ml nước chanh tươi trong 300ml nước.
  • Uống 3 bữa trong 7 ngày liên tục, kết hợp nhịn ăn nghiêm ngặt sẽ cho kết quả detox giảm cân tốt hơn.
  • Lưu ý, cách uống nước chanh mật ong giảm cân này có tác dụng khá mạnh và không thích hợp để áp dụng lâu dài, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thử.

Công thức nước chanh pha mật ong của Phạm Băng Băng

  • Cho 2 lát chanh tươi, 1 quả chanh leo và 2 thìa mật ong vào cốc, thêm nước ấm, khuấy đều và sử dụng.
  • Đây là cách giải độc và làm trắng da được Phạm Băng Băng áp dụng vào mỗi buổi sáng.

Công thức nước chanh pha mật ong của Jo Bo Ah

  • Cắt lát chanh tươi, thêm nước nóng, chờ đến khi chúng còn ấm thì sử dụng.
  • Thời gian uống nước chanh ấm của Jo Bo Ah là trước khi đi ngủ. 
  • Ban ngày, Jo Bo Ah sẽ uống nước ép trái cây tự làm. Công thức cô thường làm có nước có ga, nước cốt chanh, táo, cà rốt, cần tây và các loại trái cây, rau củ yêu thích.

Công thức nước chanh pha mật ong của Triệu Vy

  • Cắt lát 2 quả chanh cho vào bình đựng lớn.
  • Thêm đường, mật ong (lượng thích hợp), lắc đều, đậy kín để quả đêm.
  • Dùng nước mật ong chanh thu được pha với nước soda, có thể thêm đá trước khi sử dụng.

4. Chanh pha gừng và nước có ga

Theo Tiến sỹ Takafumi Kudo (Nhật Bản), ngoài công dụng làm trắng và tăng cường hệ miễn dịch, chất limonene trong chanh còn có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Kết hợp với khả năng làm tăng cảm giác no của nước có ga và đốt cháy chất béo, chống oxy hóa, thúc đẩy thải độc của gừng chúng ta sẽ có được công thức nước uống giảm cân tuyệt vời.

Xem thêm: Gừng - Công cụ giảm mỡ bụng tuyệt vời

voh-nuoc-uong-giam-can-voh.com.vn-4

Công thức nước chanh pha gừng và nước có ga

  • Pha 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa gừng băm vào 250ml nước có ga rồi khuấy đều. Bạn có thể thêm mật ong nếu muốn.

5. Trà xanh đậu bắp

Đậu bắp rất giàu chất xơ, kali, có tác dụng lợi tiểu, chữa phù thũng (tình trạng nước và dịch tích tụ trong các mô của cơ thể gây sưng) rất hiệu quả. Kết hợp nguyên liệu này với trà xanh và sử dụng hàng ngày, bạn sẽ vừa cung cấp được lượng nước cần thiết cho cơ thể vừa hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Xem thêm: Hé lộ: Các công dụng mà bạn chưa biết về đậu bắp

voh-nuoc-uong-giam-can-voh.com.vn-5

Công thức nước trà xanh đậu bắp

  • Đậu bắp rửa sạch, bỏ cuống, cắt khúc nhỏ.
  • Pha trà xanh với nước nóng trong khoảng 5 phút, vớt lá trà ra ngoài, để nước nguội.
  • Cho 1 lít nước đun sôi để nguội, nước trà xanh đã nguội và đậu bắp cắt khúc vào bình lớn. Đặt trong tủ lạnh 8 tiếng rồi sử dụng.
  • Lưu ý, nước nóng có thể phá hủy vitamin B, C của đậu bắp vì vậy chúng ta cần sử dụng nước nguội hoặc nước còn hơi ấm.

Lưu ý:

  • Các công thức nước uống giảm cân ở trên chỉ là gợi ý, bạn có thể tùy biến để phù hợp với nhu cầu, khẩu vị cũng như tình trạng sức khỏe của bản thân.
  • Các công thức nước uống giảm cân chỉ nên được áp dụng trong một thời gian nhất định, không nên lạm dụng, sử dụng kéo dài.
  • Với các trường hợp có vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến dạ dày, huyết áp... thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Từ lâu, các công thức nước uống giảm cân đã được nhiều chị em lựa chọn để bổ sung vào quá trình giảm cân, giữ dáng của mình. Với những gợi ý ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng cũng như tìm được cho mình phương pháp phù hợp hơn để sở hữu thân hình “nuột nà”.

Nguồn ảnh: Internet