Làm thế nào để ‘xóa’ và ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ?

(VOH) – Cổ là vùng da dễ xuất hiện dấu hiệu tố cáo tuổi tác nhất song không phải ai cũng ý thức được điều đó. Những tips ‘xóa’ và ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Gương mặt hoàn hảo đến đâu cũng không thể “cứu cánh” cho vùng da cổ nhăn nheo, già nua, xấu xí. Vì vậy, hãy thuộc lòng những tips ngăn ngừa và “xóa” nếp nhăn cho vùng cổ sau nếu bạn muốn có vẻ ngoài thật trẻ trung.

Nguyên nhân gây nếp nhăn vùng cổ

voh-nep-nhan-vung-co-voh.com.vn-1

  • Ô nhiễm, khói: tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm (chứa gốc tự do gây hại) nhiều mà không có biện pháp bảo vệ, bạn sẽ khiến cho làn da của mình bị tổn thương và thúc đẩy sự hình thành của nếp nhăn. 
  • Thuốc lá: thuốc lá có thể tác động tiêu cực đến làn da và khiến cho bạn gặp phải các vấn đề về lão hóa điển hình như nếp nhăn vùng cổ vì chúng phá hủy collagen.
  • Tia UV từ ánh nắng mặt trời: tia UV là một trong những nguyên nhân liên quan và dẫn đến rất nhiều vấn đề da trong đó có nếp nhăn vùng cổ. Chúng làm mất đi tính đàn hồi và độ săn chắc vốn có từ đó khiến cho da chùng nhão, chảy xệ và dễ có nếp nhăn. Nếu không có biện pháp bảo vệ da và cải thiện hiệu quả, vấn đề này sẽ ngày càng trở nên trầm trọng.
  • Không chú ý chăm sóc vùng cổ: so với các vùng da khác vùng da cổ khá mỏng manh, tuy nhiên thay vì nhận được sự chăm sóc xứng đáng thì chúng lại thường xuyên bị bỏ quên. Chính điều này cùng với sự tác động của các yếu tố gây hại khác đã khiến cho nếp nhăn có cơ hội xuất hiện sớm hơn hẳn.
  • Quá trình lão hóa tự nhiên: nếp nhăn vùng cổ là vấn đề mà sớm hay muộn mọi người đều phải đổi mặt vì lượng collagen và elastin duy trì độ căng mịn, đàn hồi cho da sẽ bị suy giảm dần theo tuổi tác.

Ngăn ngừa và "xóa" nếp nhăn vùng cổ

  1. Giữ ẩm cho vùng da cổ

voh-nep-nhan-vung-co-voh.com.vn-2

Vùng da cổ của bạn cũng cần được bổ sung độ ẩm cần thiết để tạo điều kiện cho việc sản xuất cũng như hoạt động của collagen và elastin. Do đó, hãy chú ý cấp ẩm đầy đủ để giữ cho vùng da này luôn đầy đặn, mịn màng.

  1. Serum chống lão hóa

Serum chống lão hóa có thể hoạt động tốt trên cả da mặt và da cổ. Do đó, đừng ngại áp dụng sản phẩm này cho cả vùng da cổ, đặc biệt là khi bạn có các công thức chứa retinoids với công dụng vừa giảm thiểu mức độ nghiêm trọng vừa ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn mới.

  1. Chế độ ăn uống

voh-nep-nhan-vung-co-voh.com.vn-3

Ngoài các biện pháp chăm sóc và cải thiện vùng da cổ từ bên ngoài, bạn cũng nên chú ý đến việc cung cấp dưỡng chất, khoáng chất, vitamin cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống để bảo vệ da và khắc phục vấn đề từ bên trong. Do đó, hãy tăng cường rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu vitamin A, C, E hay có khả năng kích thích collagen để nhận được hiệu quả tốt hơn.

  1. Uống đủ nước

Để giữ cho vùng da cổ luôn dẻo dai, khỏe mạnh và ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn, hãy đảm bảo bạn luôn uống đủ nước để tạo điều kiện cho việc duy trì độ ẩm, chống lão hóa cũng như giải quyết các vấn đề rắc rối.

  1. Thoa kem chống nắng hàng ngày

voh-nep-nhan-vung-co-voh.com.vn-4

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng là một trong những nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn ở cổ. Vì vậy, muốn khắc phục và ngăn ngừa vấn đề này thì bạn phải thực sự nghiêm túc với việc dùng kem chống nắng.

  1. Thử các bài tập cho cổ

Tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp cải thiện nếp nhăn vùng cổ và ngăn ngừa sự hình thành của những nếp nhăn mới. Khi cơ bắp trở nên săn chắc hơn, chúng sẽ làm căng phần da chảy xệ, “xóa” mờ nếp nhăn khiến cho bạn trông trẻ trung hơn hẳn.

  1. Tẩy tế bào chết cho cổ

voh-nep-nhan-vung-co-voh.com.vn-5

Tẩy da chết là cách loại bỏ cặn bẩn, tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào da. Hiệu quả của chúng sẽ giúp bạn có được vùng da cổ mịn màng, sáng khỏe đồng thời giảm thiểu và ngăn ngừa các nếp nhăn mới.

  1. Chú ý đến tư thế của cổ

Tư thế của cổ khi ngồi, nằm… cũng có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của nếp nhăn vùng cổ. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn hình thành cho mình những thói quen tốt, tránh xa những tư thế xấu và tác động nhiều lên vùng da này.

Nếp nhăn vùng cổ là vấn đề mà ai cũng sẽ phải đối mặt, tuy nhiên, nó có thể trở nên rắc rối và trầm trọng hơn nếu xuất hiện quá sớm. Không muốn phải đau đầu vì chúng thì bạn hãy nhớ chăm sóc và bảo vệ vùng da này cẩn thận đồng thời lưu ý những điều trên để có thể tự tin với diện mạo của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Stress: lý do khiến bạn chưa già đã có nếp nhăn: (VOH) – Nếp nhăn do lão hóa là vấn đề mà sớm hay muộn ai cũng sẽ phải đối mặt tuy nhiên nếp nhăn do stress thì lại khác. Chúng có thể xuất hiện cực kỳ sớm nhưng lại có cách để ngăn ngừa và kiểm soát.

4 cách trị nếp nhăn vùng mắt giúp bạn ‘xóa sạch’ dấu hiệu tuổi tác: (VOH) – Nếp nhăn vùng mắt là thủ phạm hàng đầu tố cáo dấu hiệu tuổi tác. Tuy chủ yếu là quá trình lão hóa tự nhiên nhưng tình trạng này cũng có thể xuất hiện sớm và khiến bạn trông già trước tuổi.