Làm thế nào để có được làn da tuyệt vời với nỗ lực và mức chi tiêu tối thiểu?

(VOH) – Thay vì dành thời gian cho quá nhiều bước chăm sóc da hay cố gắng chi tiền cho mỹ phẩm đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể tìm cách tối ưu quy trình skincare bằng vài mẹo hay thủ thuật đơn giản.

Không có công thức chung nào dành cho việc xây dựng quy trình chăm sóc da bởi làn da, vấn đề, nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người mỗi khác. Do đó, thay vì tập trung vào các bước hay sản phẩm skincare thì bạn có thể thử vài tips nhỏ sau để có thể chăm da đơn giản, đầu tư tối thiểu nhưng vẫn nhận được hiệu quả tối đa.

  1. Cúi đầu 3 phút mỗi ngày

voh-toi-uu-hieu-qua-cham-soc-da-voh.com.vn-1

Bằng cách cúi đầu khoảng 3 phút mỗi ngày, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho làn da của mình, giúp chúng duy trì được vẻ rạng rỡ từ bên trong nhờ hiệu quả cải thiện lưu thông máu. Thói quen này cũng sẽ thúc đẩy việc cung cấp chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào của da khiến chúng nhận được vài lợi ích nhất định khi được duy trì lâu dài. Do đó, nếu bạn không ngại thì đừng quên áp dụng tips nhỏ này đều đặn hàng ngày để cảm nhận sự thay đổi.

  1. Massage mặt mỗi khi dưỡng ẩm

voh-toi-uu-hieu-qua-cham-soc-da-voh.com.vn-2

Ngay sau khi thoa kem dưỡng ban đêm, bạn nên massage da theo chuyển động tròn khắp khuôn mặt trong khoảng 2 phút. Thao tác này sẽ nhẹ nhàng kích thích lưu lượng máu và đem các chất dinh dưỡng mới đến tế bào da khiến chúng khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Kích thích cơ mặt bằng cách massage thường xuyên cũng giúp mang oxy đến khu vực được áp dụng, tăng cường sản xuất collagen nên nó được xem là một hình thức chăm sóc da chống lão hóa tự nhiên rất hữu ích.

  1. Tắm nước ấm để giảm bọng mắt

voh-toi-uu-hieu-qua-cham-soc-da-voh.com.vn-3

Nhiệt từ nước sẽ làm thư giãn mạch bạch huyết để hỗ trợ cho quá trình thoát dịch (chất thải và độc tố) tích tụ trong các mạch quanh mắt. Đó là lý do vì sao mà khi bạn rửa mặt hoặc tắm bằng nước ấm, tình trạng sưng mắt hay bọng mắt sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Ngoài ra, tư thế đứng trong khi tắm cũng sẽ khiến cho quá trình lưu thông, kích thích chất lỏng dư thừa di chuyển ra khỏi vùng mắt nói riêng và vùng mặt nói chung nhanh hơn nên bạn đừng quên ghi nhớ để áp dụng trong những trường hợp cần thiết.

  1. Áp dụng sản phẩm dưỡng da một cách nhanh chóng

voh-toi-uu-hieu-qua-cham-soc-da-voh.com.vn-4

Sau khi rửa mặt chúng ta cần áp dụng các sản phẩm tiếp theo như toner, serum, kem dưỡng ẩm ngay lập tức vì nếu để da trần trong không khí quá lâu, nó sẽ bắt đầu bị mất nước khi không khí hút độ ẩm ra ngoài. Bằng cách thực hiện thói quen chăm sóc da kịp thời, nhanh chóng, bạn sẽ ngăn chặn được vấn đề này đồng thời bảo toàn, lưu lại độ ẩm cho làn da giúp chúng luôn mềm mọng, ngậm nước, khỏe mạnh.

  1. Không bỏ qua bước rửa mặt vào buổi sáng

voh-toi-uu-hieu-qua-cham-soc-da-voh.com.vn-5

Một số người thường có thói quen bỏ qua bước rửa mặt vào buổi sáng vì nghĩ rằng chúng không cần thiết và ban đêm chúng ta chỉ ngủ chứ không hề tiếp xúc với tác nhân gây hại hay bụi bẩn nào. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng hoạt động sửa chữa của da vào thời điểm này sẽ tiết ra độc tố và bã nhờn. Việc rửa mặt vào buổi sáng sẽ làm sạch chúng, các sản phẩm dưỡng da ban đêm và tạo điều kiện cho các sản phẩm được áp dụng vào buổi sáng dễ dàng thẩm thấu cũng như phát huy tác dụng của mình. Với các trường hợp sử dụng retinol hay acid có xu hướng nhạy cảm với ánh sáng trong chu trình skincare buổi tối thì bước làm sạch buổi sáng lại càng cần thiết. Vì chúng giúp bạn tránh gặp phải phản ứng hoặc kích ứng tiềm ẩn do các thành phần này đem lại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

  1. Chăm sóc da cổ như chăm sóc da mặt

voh-toi-uu-hieu-qua-cham-soc-da-voh.com.vn-6

Cổ là một phần mở rộng của khuôn mặt và cũng phải chịu nhiều tác động không kém da mặt nên bạn hãy đối xử với chúng thật cẩn thận nếu không muốn gặp phải dấu hiệu lão hóa sớm. Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm đều đặn, nhớ bảo vệ vùng da này với kem chống nắng vì tia UV chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra một loạt vấn đề da.

  1. Chăm sóc mụn đúng cách

voh-toi-uu-hieu-qua-cham-soc-da-voh.com.vn-7

Chăm sóc hoặc điều trị mụn không đúng cách không chỉ lãng phí công sức mà còn có thể gây ảnh hưởng thậm chí là khiến tình trạng mụn trở nên nặng và khó giải quyết hơn. Chính vì vậy mà trước khi áp dụng bất cứ biện pháp nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ. Thông thường, ngay cả khi mụn đang phát triển, cách tốt nhất là không tác động vào chúng. Thay vào đó, việc áp dụng các cách trị mụn không gây khô, giảm sưng, chống viêm hoặc chỉ đơn giản là chờ chúng xuất hiện hoàn toàn trên bề mặt da hay “già” hẳn sẽ là ý tưởng tốt hơn. Bởi khi vấn đề được kiểm soát tốt thì việc loại bỏ chúng cũng hiệu quả, dễ dàng đồng thời hạn chế được tối đa nguy cơ để lại tổn thương.

Một quy trình chăm sóc da đem đến kết quả tối ưu không nhất thiết phải có quá nhiều bước hay nhiều sản phẩm đắt tiền. Điều quan trọng là với những gì sẵn có, bạn có thể tận dụng chúng một cách tối đa để cung cấp nhiều lợi ích nhất có thể cho làn da của mình. Đó mới là dưỡng da thông minh và hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

7 thói quen tăng cường hiệu quả chống nắng, bảo vệ da trong mùa hè: (VOH) – Chống nắng toàn diện cả bên ngoài lẫn bên trong là con đường tốt nhất để chống lại tác hại của tia UV. Dưới đây là 7 thói quen mà bạn nên có trong mùa hè để bảo vệ bản thân mình tốt hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách để da mọng nước, sáng khỏe tự nhiên: (VOH) – Dùng kem dưỡng ẩm là chuyện ‘tưởng dễ mà khó’ bởi có những thói quen mà bạn nghĩ vô hại sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng. Do đó, muốn có làn da khỏe đẹp thì hãy ghi nhớ những điều sau.