Làm thế nào để ‘khởi động’ thói quen chăm sóc da chống lão hóa?

(VOH) – Khi bạn bắt đầu có tuổi, chống lão hóa sẽ trở thành vấn đề trọng tâm trong chế độ làm đẹp. Tuy nhiên, nếu chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay 9 bước ‘nhập môn’ cơ bản này.

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu với một chế độ chăm sóc da chống lão hóa. Vì vậy, hãy học cách hình thành cho mình những thói quen tốt sau nếu bạn muốn phòng ngừa vấn đề cũng như gìn giữ nét trẻ trung của mình thật hiệu quả và dài lâu.

  1. Tẩy tế bào chết

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-1

Tẩy tế bào chết được xem là cách tốt nhất để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Chúng là bước đầu tiên của quy trình phòng ngừa, có nhiệm vụ loại bỏ lớp tế bào khô tróc để trẻ hóa và làm sáng da. Ngoài ra, với hiệu quả giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời, sự đổi màu da đồng thời cho phép các sản phẩm thẩm thấu tốt hơn, tẩy tế bào chết cũng là một trong những cách hữu ích giúp bạn tối ưu skincare routine “chống già” của mình.

  1. Không bao giờ quên kem chống nắng

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-2

Tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời là “thủ phạm” hàng đầu khiến làn da bị lão hóa sớm. Chúng không chỉ là tác nhân gây khô, phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên, làm tăng sắc tố mà còn có thể phá hủy cả các tế bào da, làm suy giảm lượng collagen từ đó dẫn đến sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đổi màu, chảy xệ… Bằng cách sử dụng kem chống nắng đều đặn ngay từ sớm, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn và giảm thiểu những tổn thương này để duy trì vẻ trẻ trung và rạng rỡ cho vẻ ngoài của mình. Do đó, đừng bao giờ ra ngoài mà bỏ quên sản phẩm hữu ích và cần thiết này.

  1. Giữ ẩm với hyaluronic acid

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-3

Sử dụng kem dưỡng ẩm là việc cần thiết ở mọi lứa tuổi vì chúng sẽ giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, mềm mại và dẻo dai. Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm một thứ gì đó mạnh mẽ, tuyệt vời và hữu ích hơn cho chế độ chăm sóc da chống lão hóa, bạn hãy tham khảo hyaluronic acid. Đây là thành phần skincare có khả năng hút và giữ nước cực đỉnh, đem lại hiệu quả gần như ngay lập tức và đặc biệt là làm đầy các đường nhăn, nếp nhăn tương đối hiệu quả. Nhờ vậy mà chỉ với một sản phẩm chúng ta có thể vừa giải quyết vừa phòng ngừa được cả 2 vấn đề.

  1. Bổ sung vitamin A và vitamin C vào chế độ chăm sóc da

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-4

Khi bước vào độ tuổi lão hóa, việc sử dụng vitamin A (retinol) và vitamin C sẽ cung cấp cho da cực nhiều lợi ích từ làm sáng, chống lại các gốc tự do gây hại cho đến kích thích sự hình thành của collagen. Do đó, tùy vào sở thích và nhu cầu, bạn có thể chọn cho mình dạng sản phẩm phù hợp (kem dưỡng ẩm, serum, mặt nạ…) để tăng cường hiệu quả bảo vệ, chăm sóc da và ngăn ngừa vấn đề. Tuy nhiên, nhớ lưu ý đến các tác dụng phụ tiềm ẩn, cách sử dụng cũng như nguyên tắc kết hợp vào quy trình skincare vì đây đều là những thành phần hoạt chất khá mạnh mẽ.

  1. Thoa kem mắt vào ban đêm

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-5

Kem mắt là sản phẩm chăm sóc da cần thiết, có thể giúp bạn ngăn ngừa cũng như cải thiện tốt các dấu hiệu của tuổi già. Tuy nhiên, thay vì sử dụng một công thức đơn giản với những chất dưỡng ẩm cơ bản thì chúng ta nên mạnh dạn đầu tư vào những thành phần hữu ích như retinol. Vì với công dụng kích thích tái tạo tế bào, giảm thiểu nếp nhăn và cải thiện vùng da quanh mắt thì đây sẽ là lựa chọn chống lão hóa cực kỳ lý tưởng.

  1. Cân nhắc đến các thành phần chống mụn trứng cá

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-6

Nếp nhăn hay sự đổi màu không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến sức khỏe và sự trẻ trung của làn da. Với các trường hợp dễ bị mụn, mụn trứng cá cũng có thể trở thành tác nhân gây ra những tổn thương khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật. Vì vậy, hãy xem xét đến việc bổ sung các sản phẩm chống mụn có chứa salicylic acid, benzoyl peroxide hay AHA… vào routine hàng ngày để có thể ngăn ngừa vấn đề, chống dấu hiệu lão hóa hiệu quả nhất.

  1. Tránh xa thuốc lá

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-7

Thuốc lá ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho da, gây ra nếp nhăn, mất nước và xỉn màu. Giống như các chất gây ô nhiễm môi trường khác, chúng cũng chứa đầy gốc tự do – “thủ phạm” dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm. Do đó, muốn gìn giữ sự trẻ trung cho vẻ ngoài của mình thì bạn phải tuyệt đối tránh tác nhân gây hại này.

  1. Giữ nước cho cơ thể

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-8

Uống đủ nước là cách để giữ cho cả cơ thể lẫn làn da khỏe mạnh. Chúng cũng là một trong những nguyên tắc chống lão hóa da cơ bản mà chúng ta cần phải ghi nhớ và thực hiện nghiêm túc. Đương nhiên, tùy vào các đặc điểm như mức độ hoạt động, giới tính… lượng nước cần được đáp ứng sẽ có sự khác biệt giữa mỗi người song hãy đảm bảo rằng bạn không bao giờ để làn da của mình bị “khát nước”.

  1. Ngủ ngon

voh-cham-soc-da-chong-lao-hoa-voh.com.vn-9

Làn da tự sửa chữa và tái tạo trong khi chúng ta ngủ. Ngủ đủ và ngon giấc là cách tốt nhất để tạo điều kiện cho quá trình này vì vậy nếu muốn chống lão hóa hiệu quả thì trước hết bạn hãy hình thành cho mình thói quen lành mạnh, cần thiết này.

Chăm sóc da chống lão hóa thường bắt đầu từ những bước skincare hay điều chỉnh vô cùng đơn giản trong lối sống hàng ngày. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu thì đừng quá lo lắng mà hãy kiên trì từ những thứ cơ bản nhất bởi nền tảng luôn là thứ cần được ưu tiên và xây dựng lâu dài.

Nguồn ảnh: Internet

Chọn kem chống lão hóa như thế nào cho phù hợp và hiệu quả?: (VOH) - Cách đơn giản giúp bạn xác định kem chống lão hóa nào tốt cho làn da của mình.

Chống lão hóa sớm nhờ thói quen chăm sóc da cực đơn giản: (VOH) - Lão hóa da là vấn đề mà bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt, tuy nhiên cách chống lão hóa da lại không hề khó khi bạn xây dựng được thói quen chăm sóc da hiệu quả.